21 พฤษภาคม 2555

<<< อยู่ๆ ทำไมยิ่งลักษณ์ถึงไปบาห์เรน ฝีมือกุนซือคนไหนอีกหล่ะเนี้ยะ >>>

<<< อยู่ๆ ทำไมยิ่งลักษณ์ถึงไปบาห์เรน ฝีมือกุนซือคนไหนอีกหล่ะเนี้ยะ >>>

    • Maha Arai เหตุผลที่ไป ข้อดีข้อเสีย มีการมองกันหรือเปล่า หรือว่าประเทศไหนเชิญหรือมีคนให้ไปประเทศไหนก็ไปไม่คิดว่ามีอะไรเสียหาย

    • Maha Arai ถ้ายังจำกันได้บาห์เรนเมื่อปีที่แล้ว มีการปราบปรามประชาชนจนเจ็บตายตั้งแต่ต้นปี จนกระทั่งปลายปีประชาชนเริ่มลุกฮือขอเปลี่ยนแปลงการปกครองในบาห์เรน

    • Maha Arai ข่าวนี้บ่งบอกถึงอารมณ์คนที่นั่นได้ดี
      ------------------------
      ปชช.บาห์เรนยังประท้วงต่อเป็นสัปดาห์ที่ 3

      ประชาชนชาวบาห์เรน ยังเดินขบวนมุ่งหน้าไปยังจัตุรัสเพิร์ลเพื่อต่อต้านรัฐบาลและเรียกร้องให้เปลี่ยนระบอบการปกครอง ซึ่งถือเป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน
      ประชาชนชาวบาห์เรนหลายพันคนยังหลั่งไหลไปตามท้องถนนและเดินขบวนมุ่งหน้าไปยังจัตุรัสเพิร์ลในวันนี้ เพื่อต่อต้านรัฐบาลและเรียกร้องให้เปลี่ยนระบอบการปกครอง อย่างไรก็ตาม กษัตริย์ ฮามัด บิน อิสซา อัล-คอลิฟา แห่งบาห์เรน ทรงมอบหมายให้มกุฎราชกุมารชีค ซัลมาน บิน ฮาหมัด เปิดเจรจากับฝ่ายค้าน เพื่อหวังคลี่คลายสถานการณ์ แต่ข้อเสนอดังกล่าวถูกผู้ประท้วงหัวรุนแรงมองว่าสายเกินไปแล้ว.

      Source : กรมประชาสัมพันธ์
      http://news.voicetv.co.th/global/5180.html


    • Maha Arai จุดประสงค์ไปบาห์เรนช่วงนี้ น่าจะมีประโยชน์ต่อฝ่ายรัฐบาลในบาห์เรนที่จะกลบเกลื่อนปัญหาอะไรมากกว่า ส่วนที่ไทยได้เรื่องค้าขายอะไรกับบาห์์เรนผมว่าไปประเทศอื่นแถวนั้นท่าจะเวิร์กกว่า เช่น ไป สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ อะไรนั่นยังมีผลต่อการค้าขายมากกว่าเพราะประเทศนี้กำลังเป็นประตูไปสู่อาหรับ มากกว่าบาห์เรน ที่น้อยคนจะไปทำธุรกิจแถมมีวิกฤตปัญหายังไม่จบ

    • Maha Arai รัฐบาลบาห์เรนใช้กำลังสลายการชุมนุมผู้ประท้วงที่จัตุรัสไข่มุก ในกรุงมานามา หลังประกาศภาวะฉุกเฉิน มีผู้เสียชีวิต 6 ราย

      การประท้วงที่จตุรัสไข่มุก ในกรุงมานามา ประเทศบาห์เรน ตลอดคืนที่ผ่านมา มีเหตุปะทะระหว่างตำรวจปราบจลาจล ทหาร กับกลุ่มผู้ประท้วงชาวมุสลิมนิกายชีอะห์ โดยตำรวจใช้ใช้เฮลิคอปเตอร์ยิงแก๊สน้ำตาและกระสุนยางเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุม และใช้รถถังเข้ารื้อทำลายเต้นท์ที่พัก บริเวณจัตุรัสไข่มุก

      เหตุการณ์นี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย เป็นตำรวจ 3 ราย และผู้ประท้วง 3 ราย และยังมีผู้บาดเจ็บนับร้อยคน สื่อมวลชนต่างชาติรายงานเพิ่มเติมว่า ตำรวจปราบจลาจลบาห์เรน ปิดล้อมโรงพยาบาลหลายแห่งในกรุงมานามา ไม่ให้ผู้ได้รับบาดเจ็บเข้ารับการรักษา
      ซึ่งเหตุการณ์นี้สร้างความไม่พอใจให้กับรัฐมนตรีชาวชีอะห์หลายคนในรัฐบาล โดยล่าสุด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่เป็นชาวมุสลิมนิกายชีอะห์ ประกาศลาออกจากตำแหน่งแล้ว นอกจากนี้ ชาวมุสลิมนิกายชีอะห์ในอิรักและเลบานอน ที่รับไม่ได้กับเหตุการณ์ ยังชุมนุมประท้วงที่ด้านหน้าสถานทูตบาห์เรนในแต่ละประเทศ

      การจู่โจมของฝ่ายรัฐบาลบาห์เรนเกิดขึ้น ไม่ถึง 24 ชั่วโมงหลังจากที่สมเด็จพระราชาธิบดี อาเหม็ด บิน อิซา อัลคอลิฟะห์ ประกาศภาวะฉุกเฉินและบังคับใช้กฏอัยการศึกทั่วประเทศ เพื่อควบคุมการชุมนุมประท้วงที่ยืดเยื้อมาเป็นเวลากว่า 1 เดือน โดยมีการส่งกำลังทหารจากซาอุดีอาระเบีย กาตาร์ คูเวตและสหรัฐอาหรับเอมิเรตหลายพันนาย เข้าช่วยเหลือการควบคุมสถานการณ์

      ขณะที่นายมามูด อมาดิเนจาด ประธานาธิบดีอิหร่าน แถลงการณ์ประณามรัฐบาลบาห์เรนและรัฐบาลทั้ง 4 ชาติ ที่ส่งกำลังทหารเข้าไปในพื้นที่ และกล่าวว่าอิหร่าน พร้อมช่วยเหลือชาวชีอะห์ในบาห์เรนทุกเมื่อ

      ด้านองค์การสหประชาชาติ ได้แสดงความกังวลเรื่องนี้เช่นกันและกล่าวว่ากำลังจะจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งเรียกร้องให้รัฐบาลบาห์เรน อย่าใช้ความรุนแรงในการสลายการชุมนุม ขณะที่รัฐบาลอังกฤษ ออกแถลงการณ์เตือนประชาชนของตนที่จะเดินทางไปยังบาห์เรนแล้วส่วนกระทรวงการต่างประเทศของไทย เตรียมแผนอพยพคนไทยกว่า 3,000 คนในบาห์เรนไว้แล้วเช่นกัน

      Produced by VoiceTV
      by VoiceNews
      17 มีนาคม 2554 เวลา 12:59 น.
      http://news.voicetv.co.th/global/6240.html


    • Maha Arai ข่าวด้านบนเฉพาะสลายวันนั้นช่วงต้นปีก็มีเจ็บตายอีกเพียบ โหดน้องๆ แถวอียิปต์เลย แต่อาจน้อยกว่าซีเรียตอนนี้ ถ้าคิดว่าที่เราว่ามาไม่มีผลอะไรในการเลือกข้าง ผมแนะนำว่าลองไปเยือนซีเรียยามนี้ดู

    • Maha Arai อีกอย่างฝ่ายต่อต้านรัฐบาลบาห์เรน เป็นพวกชีอะห์ที่มีอิหร่านเป็นลูกพี่ใหญ่ มันก็เหมือนเอาไทยไปยุ่งกับความขัดแย้งโดยไม่รู้ตัว เฮ้อ อีกที แต่อาจไม่มีผลทางใต้มากนักเพราะทางใต้ของเราเป็นพวกสุหนี่เสียส่วนใหญ่ชีอ่ะห์จะอยู่แถวกรุงเสียมากกว่า ถ้าจำไม่ผิดน่ะ แต่พวกที่มาก่อความไม่สงบไมรู้พวกไหนหนุนบ้าง แต่ดูยังไงก็ไม่เห็นมีความจำเป็นต้องไปยิ่งถ้าเลือกไปเองนี่ แสดงว่าพวกแนะนำให้ไปไม่ได้รู้เรื่องการเมืองแถวนั้้นเลย นี่เป็นข้อหาเบาะๆ ที่สุดน่ะ แต่ถ้าฝ่ายนู้นเชิญมาเอง ก็แสดงว่า ยิ่งลักษณ์อาจดังพอที่เขาจะดึงไปเป็นพรีเซนต์เตอร์ประเทศเขาว่าสงบแล้ว จริงหรือเพราะเจ็บตายที่ไหนมันจบยากยิ่งคนละนิกายด้วยยากที่จะจบแน่ๆ

    • Paige Tiara-Napalaii ‎~ ปัญหาชาวอาหรับที่ไม่มีที่สิ้นสุด นี่ก็ความรู้ล้วนๆ ที่ไม่ต้องแปลให้เหนื่อย /// เห็นมีแต่ภาพประโคมข่าวการเดินทาง

      http://www.facebook.com/maha.arai

      ----------------------------------------------------------------

      อังกฤษประท้วง 3 พระราชอาคันตุกะ

      ชาวอังกฤษที่มีแนวคิดชาตินิยม รวมตัวประท้วงต่อต้านพระราชอาคันตุกะ 3 ราย ซึ่งจะเสด็จมาร่วมพิธีเสวยพระกระยาหารกลางวัน ร่วมกับสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 ก่อนการจัดพิธีพัชราพิเษกเฉลิมฉลองที่พระราชินีอังกฤษทรงครองราชย์ครบ 60 ปี...

      สำนักพระราชวังอังกฤษเผยรายชื่อสมาชิกราชวงศ์ทั่วโลก ซึ่งจะเสด็จมาร่วมพิธีเสวยพระกระยาหารกลางวัน ร่วมกับสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 ของอังกฤษ เมื่อ 18 พ.ค. ก่อนการจัดพิธีพัชราพิเษกเฉลิมฉลองที่พระราชินีอังกฤษทรงครองราชย์ครบ 60 ปีอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 มิ.ย. ทำให้เกิดการรวมตัวประท้วงต่อต้านพระราชอาคันตุกะ 3 ราย ได้แก่ พระราชินีโซเฟีย พระชายาในสมเด็จพระราชาธิบดีฮวน คาร์ลอส แห่งราชวงศ์สเปน, กษัตริย์ฮาหมัดแห่งรัฐบาห์เรนในตะวันออกกลาง และกษัตริย์เอ็มสวาติแห่งประเทศสวาซิแลนด์ ในแอฟริกา

      ทั้งนี้ ชาวอังกฤษที่มีแนวคิดชาตินิยม ประท้วงพระราชินีโซเฟีย เพราะไม่พอใจที่รัฐบาลสเปน อ้างสิทธิ์เหนือช่องแคบยิบรอลตาร์ ซึ่งเป็นกรณีพิพาทระหว่างอังกฤษกับสเปน ส่วนนักสิทธิมนุษยชนรวมตัวต่อต้านกษัตริย์ฮาหมัด ในฐานะผู้ละเมิดสิทธิมนุษยชน ซึ่งออกคำสั่งให้กองทัพใช้กำลังปราบปรามผู้ชุมนุมเรียกร้องการปฏิรูปการปกครองบาห์เรนช่วงปีที่ผ่านมา

      ส่วนชาวสวาซิแลนด์ที่อาศัยอยู่ในอังกฤษ รวมตัวต่อต้านกษัตริย์เอ็มสวาติ ในฐานะที่ทรงใช้ชีวิตหรูหราฟุ่มเฟือย ไม่สนใจประชาชนที่อดอยากยากจน ทำให้กระทรวงการต่างประเทศของอังกฤษ ออกแถลงการณ์ชี้แจงว่า พิธีดังกล่าวเป็นกิจการส่วนพระองค์ มิใช่กิจการระหว่างรัฐต่อรัฐ ทำให้ฝ่ายรัฐบาลไม่มีสิทธิ์เข้าแทรกแซง.

      โดย: ทีมข่าวต่างประเทศ
      19 พฤษภาคม 2555, 02:39 น.

      http://m.thairath.co.th/content/oversea/261572

      ----------------------------------------------------------------
      โดย มาหาอะไร
      FfF