06 พฤศจิกายน 2555

<<< ผัดฉ่าเห็ด กับ แกงจืดเห็ด 5 ชนิดพร้อมเนื้อเทียมลูกชิ้นเทียม >>>

มื้อเช้ากลางวันเย็นช้อปเสร็จแล้วรอทำผัดฉ่าเห็ดกับแกงจืดเห็ด 5 ชนิดกับเนื้อเทียมลูกชิ้นเทียม
 

รูปภาพ : มื้อเช้ากลางวันเย็นช้อปเสร็จแล้วรอทำผัดฉ่าเห็ดกับแกงจืดเห็ด5ชนิดกับเนื้อเทียมลูกชิ้นเทียม
  • Poramate Minsiri, Papika Soso และ คนอื่นอีก 2 คน ถูกใจสิ่งนี้
  • Maha Arai กำลังจะเป็นแดกจังมึงอีกครั้ง มาเดินในดงอาหารเจอของแปลกๆไม่เคยกินเพียบสนุกหล่ะงานนี้คงได้ทำของแปลกๆกินทุกเสาร์อาทติย์แน่ๆ
  • Maha Arai ปกติ กินได้ตั้งแต่ A ถึง Z แต่ที่ซื้อพวกของเทียมอย่างเนื้อเทียมลูกชิ้นเทียมไส้ไก่เทียมที่เป็นของเจ ก็เพราะอยากลองเดี๋ยวหมดเทศกาลหาไม่เจออย่างอื่นไว้ซื้อทำกินวันหลังได้ เดี๋ยวจะกลับไปลองทำดูว่าจะออกมาอย่างที่ว่าไหมอิอิ เริ่มจะหิวแล้วอีกชั่วโมงกว่าๆน่าจะได้เห็นฝีมือ อิอิ
http://www.facebook.com/maha.arai

-----------------------------------------------

สำเร็จแล้ว ผัดฉ่าเห็ดรวม 5 ชนิดกับเนื้อและลูกชนิดเทียม 5 อย่าง

  • Maha Arai กว่าจะได้กินเล่นเอาเหนื่อย ต้องไปซื้อ ต้องมาล้างมาหั่นแล้วตอนผัดก็ไม่รู้ผัดอะไรก่อนโยนๆ ใส่ผัดรวมกันหมด ออกมาได้ขนาดนี้ก็โอเคแล้วสำหรับเราไว้งวดหน้าค่อยทำเมนูแปลกๆ ไม่มีใครทำกินต่อ ตอนนี้ขอไปหม่ำก่อนมื้อเช้ากลางวันเย็นแล้วเนี้ยะ
  • Au Thipavalai โอ้ว จอร์จ นายยอดมาก อยากกินฝีมือพ่อครัวหัวป่าก์ทำงัยดี ;_
  • Maha Arai สีสันใกล้เคียงเหมือนกันน่ะแต่รสชาติยังขาดอยู่พอดีหลับหูหลับตาใส่มั่วไปหมดไม่ ได้ลองชิมทำอย่างกะมืออาชีพ และไม่รู้ว่าเห็ดกับหมูและลูกชิ้นเทียมสุกหรือยังพอดีเขาให้ตักเอาไปชั่ง กิโลเราเลยตักมาอย่างละชิ้นมาลองชิม นี่ยังเหลือแกงจืดยังไม่ได้ทำพอดีเราแบ่งอย่างละครึ่ง มาผัดกับไปต้มรอให้ย่อยอันนี้สักพักจะไปลองทำแกงจืดดู อีกอย่างไม่รู้สูตรด้วยว่าทั้งผัดฉ่ากับแกงจืดเขาใส่อะไรบ้างไว้วันหลังต้องไปเรียนกับน้องสาวขานั้นทำอาหารเป็นทั้งไทยจีนฝรั่งแถมทำขนมสารพัดอีกด้วย ใกล้เกลือกินด่างจริงๆ เลยเรา
  • Maha Arai อีกอย่างเราเน้นไม่ใช้น้ำมันและผงชูรสตลอดไป ส่วนซอสหอยนางรมเราชอบกินก็เลือกที่ไม่ใส่ชูรส เรียกว่าต่อไปทำอาหารอะไรเราไม่ใช้น้ำมันแล้วยกเว้นเป็นพวกหมูติดมันก็หยวนๆ ส่วนกระทะเซรามิกมาทดลองผัดโดยเยาะซอสหอยนางรมมันจะติดแต่เอาน้ำใส่ก็เลิกติดอันที่จริงเขาใส่ตอนใกล้เสร็จเรากลัวไม่เข้าเนื้อใส่ตั้งแต่ผัดเลยมั่วดี จริงๆ มื้อนี้ อิอิ
  • Au Thipavalai รอดูหน้าตาต้มจืดเจ :-)
  • Maha Arai สรุปบทเรียน เรารู้แล้วว่าทำไมมันไม่เผ็ดหนักเค็มอย่างเดียว เพราะเล่นเอาพริกที่หั่นแล้วไปล้างน้ำก็เลยเหลือแต่เปลือกไม่มีรสเผิดเลยมัน ต้องล้างน้ำแล้วหั่น แต่นี่ซื้อแบบที่เขาหั่นแล้วกลัวไม่สะอาดเลยไปล้างน้ำอีกที งวดหน้าต้องซื้อมาหั่นเองให้หมดดีกว่าจะได้ไม่เสียรสชาติ
http://www.facebook.com/maha.arai

-----------------------------------------------

 
ต้มซุปซอสพริกเห็ดรวมมิตรกับถั่วแระญี่ปุ่น

  • Au Thipavalai หน้าตาเหมือนลาดหน้าเจ เลยเน๊อะ อาหารครบห้าหมู่ คงอิ่มไปหลายวันเลย ;-)
  • Maha Arai จุก เลยไม่ใช่แค่อิ่มอิอิ เล่นฟาดไป 2 จานเต็มๆ เฉพาะหม้อนี้ แต่ทดสอบแล้วหม้อที่แจกมาก็โอเคน่ะไม่มีอะไรไหม้ แล้วเราใช้ไฟแค่ 1,200 แป๊บเดียวเดือดต้องลดลงมาเหลือ 800 และ 400 รวมๆ เราว่าโอเคน่ะเพียงแต่บางรุ่นบางยี่ห้ออาจแจกวัสดุไม่ดีเลยไหม้คือในคู่มือ เขาก็บอกห้ามวางหม้อเปล่าต้องมีน้ำด้วยไม่งั้นมันจะร้อนมากไป ไม่ดี
  • Au Thipavalai เออ ก็ดีนะ มีของเล่นใหม่ ๆ มาให้ชมอยู่เรื่อยเลย ^_^
  • Naruemanat Eternity ดูมีประโยชน์ต่อสุขภาพดีนะคะ
  • Maha Arai ตอนทำก็ไม่ได้คิดอะไร แต่พอทำเสร็จแล้วลองกินคล้ายๆ สุกี้เหมือนกันเพียงแต่รสชาติสุกี้จะเข้มข้นกว่า อันนี้เราใช้ซอสพริกแบบเผ็ดๆ หน่อยก็จะได้รสชาติเผ็ดๆ ให้แสบท้องเล่นหน่อยๆ ไม่งั้นมันจืดไป แต่งวดหน้าเราคิดไว้แล้วจะเป็นซุปข้นๆ แบบของฝรั่งแต่จะผสมแหลกเช่นเดิมไว้ว่างๆ จะลองทำดู อย่างซุปแครอทเราไม่เคยกินแล้วซื้อแครอทมาแล้วไม่รู้เอาไปทำอะไรให้แปลกๆ นอกจากยำซึ่งไม่แปลกเอาไปทำซุปข้นๆ กินดูน่าจะแปลกไม่เหมือนใครในโลกนี่คิดเมนูเราเผื่อระดับโลกเลยน่ะแบบว่าจะ ไม่ให้ซ้ำแต่อาจมีคนบ้าเหมือนเคยทำแล้วแต่เราไม่รู้อันนั้นถือว่าหยวนๆ แต่เราพยายามคิดของแปลกอุตส่าห์ลงมือทำทั้งทีต้องแปลกเท่านั้นถึงจะทำไม่งั้นซื้อกินเหมือนเดิมดีกว่า ที่สำคัญของแปลกก็ไม่จำเป็นต้องไปเทียบกับของเดิมว่าทำเหมือนไม่เหมือน อิอิ ถือว่าทำมาครั้งแรกไม่ได้ทำตามใครเลยไม่มีของเปรียบเทียบ

http://www.facebook.com/maha.arai

-----------------------------------------------
FfF