บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


29 เมษายน 2553

<<< เหตุการณ์ปะทะที่ ถ.วิภาวดีรังสิต 28 เมษา 53 >>>

วันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2553 เวลา 22:08:18 น.  มติชนออนไลน์

ลำดับเหตุการณ์กว่า 3 ชม. จากแดงปะทะทหารยิงกันสนั่นเมืองถึงแม่อุ้มลูกซุกอกหลบฝนวิ่งหนีตายไร้จุดหมาย

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 28 เมษายน กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยแห่งชาติ (นปช.) นำโดย นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำ นปช. เริ่มเคลื่อนขบวน รถจักรยานยนต์ประมาณ 500 คัน และรถกระบะกว่า 150 คัน ออกจากแยกบริเวณที่ชุมนุมบริเวณสี่แยกราชประสงค์ มุ่งหน้าตลาดไท จ.ปทุมธานี

เวลา 13.35 น. หัวขบวน นปช. นำโดยนายขวัญชัย เคลื่อนมาถึงบริเวณอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ย่านดอนเมือง ก็ถูกทหารตำรวจประมาณ 500 นายถือโล่กำบัง ยืนปิดถนนฝั่งขาออก รถของกลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ห่างจากแนวทหารกั้นประมาณ 1 กิโลเมตร มีกลุ่มจักรยานยนต์ประมาณ 500 คันประจันหน้ากับทหารและตำรวจและ เป็นจังหวะเดียวกับที่ กลุ่ม นปช.ปทุมธานี เคลื่อนพลโดยรถกระบะ และรถจักรยานยนต์ มาตามถนนพหลโยธินขาเข้าเพื่อมาสมทบกับขบวนของนายขวัญชัย เมื่อมาถึงก็จอดรถข้างทางแล้วกระโดดข้ามเกาะกลางถนนไปร่วมกับกลุ่มนายขวัญชัย ที่ปักหลักประจันหน้ากับทหาร โดยมีรั้วลวดหนามกั้นขวาง

ทางกลุ่ม นปช.ด่าทอทหารว่าใช้อาวุธปืนยิงสลายชาวเสื้อแดง ทหารประกาศทางเครื่องขยายเสียงขอให้ม็อบเปิดเส้นทางเพื่อขอพื้นที่

เวลา 14.45 น. ทหารได้สลับเปลี่ยนกำลังพลชุดที่มีอาวุธปืนเอ็ม 16 และปืนลูกซองกระสุนยาง เคลื่อนไปด้านหน้าพร้อมลั่นกระสุนขู่ขึ้นฟ้า ทางฝ่าย นปช.กว่า 30 คนต่างใช้ก้อนหินน้ำหนักตั้งแต่ 0.5-1 กิโลกรัมที่เตรียมไว้ขว้างปา และทุ่มใส่ทหารจนต้องหลบและยกโล่ป้องกันจ้าละหวั่น

จากนั้นมีเสียง ปืนดังติดต่อกว่า 30 นาที นปช.จึงล่าถอยไปหลบตามซอกรถยนต์ และกลุ่มผู้ชุมนุมได้บุกยึดปั๊มแก๊ส ปตท.ที่อยู่ใกล้ที่ชุมนุมเพื่อใช้ในการเจรจาต่อรอง ท่ามกลางสายฝนที่เทลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้ต้องปิดการจราจรบนถนนวิภาวดีรังสิต ขาออกตั้งแต่แยกหลักสี่ ดอนเมือง ถึงอนุสรณ์สถาน รวมทั้งทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ก็ปิดตลอดสาย

เวลา 16.30 น. ที่บริเวณหน้าปั๊ม ปตท. มีกำลังทหารหน่วยอรินทราช 2 กองร้อยเดินทางเข้ามาเสริมกำลัง จากนั้นทหารและตำรวจได้ปิดเส้นทางการจราจรทั้ง 4 ช่องถนนเพื่อสลายคนเสื้อแดง แต่ระหว่างนั้นมีการโยนระเบิดปิงปองจากบนทางด่วนโทลล์เวย์มาลงยังกลุ่มทหาร ตำรวจ จนทหาร 20 นายขึ้นไปตรวจดูสถานการณ์

เวลา 17.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมจึงถอยร่นกลับเวทีราชประสงค์

เวลา 18.00 น. เปิดการจราจร ถ.วิภาวดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างปะทะกัน คนขับรถบางรายที่มากันทั้งครอบครัวได้จอดรถทิ้งล็อคกุญแจไว้ แม่อุ้มลูกซุกในอกหลบฝน มีพ่อวิ่งนำหน้าพาออกจากจุดเกิดเหตุอย่างไร้จุดหมายเพื่อไปให้พ้นจากจุดปะทะ เพราะเกรงลูกหลง ระหว่างนั้นเอง มีกลุ่มคนลึกลับได้ใช้อาวุธปืนเอชเคยิงลงมาจากสะพานต่างระดับพหลโยธิน-ลำลูก กา ใส่กำลังทหารด้านล่างได้รับบาดเจ็บ ทำให้ทหารกระจายกำลังกันค้นหา แต่ไม่ได้รับรายงานว่าพบกลุ่มบุคคลดังกล่าวหรือไม่


http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1272467390&grpid=00&catid= 


-------------------------------------------------------------------

คลิกที่นี่เพื่อไปยัง Link รวมคลิปเหตุการณ์ในวันนั้น
 
ประมวลภาพVDO-เสียงปืนแตกอนุสรณ์สถานฯ - เมื่อเวลา 14.40 น. วันที่ 28 เมษายน นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำนปช. นำขบวนเสื้อแดงเคลื่อนพลด้วยรถมอเตอร์ไซค์ และรถปิคอัพ นับพันคน ไปตามถนนวิภาวดีรังสิต โดยมีเป้าหมายไปที่ตลาดไท แต่ถูกกำลังทหารสกัดบริเวณ อนุสรณ์สถานแห่งชาติ ดอนเมือง ช่วงทางลงด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์ จนเกิดเหตุปะทะกัน ทางทหารต้องใช้กระสุนยางยิงใส่ผู้ชุมนุม (ภาพจาก TV3-ไทยPBS - Spring News)

วันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2553   เวลา  19:49:59

มติชนออนไลน์

ประมวลภาพVDO - เสียงปืนแตกอนุสรณ์สถานฯ จนท.ยิงกระสุนยางใส่ผู้ชุมนุมปชช.หลบวุ่น เสื้อแดงปาของสู้


"ขวัญชัย"นำทีมเสื้อแดงเคลื่อนพลไปตลาดไทฉลุยกองทัพอากาศแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไทยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)นำ โดยนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำเคลื่อนพลไปยังเป้าหมายตลาดไท เวลา 12.20 น.เดินทางถึงห้าแยกลาดพร้าวแล้ว โดยไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจหรือสกัดแต่อย่างใด นอกจากคอยอำนวยความสะดวกด้านการตจราจร แต่ก็ยังทำให้การจราจรถนนวิภาวดีติดขัดหนัก
 
เสื้อแดงเคลื่อนพลถึงฐานทัพอากาศเผชิญหน้าทหาร-ตร.ตั้งด่านสกัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. กลุ่มคนเสื้อแดงได้เคลื่อนพลถึงฐานทัพอากาศดอนเมือง นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำผู้นำทีมได้สั่งให้ขบวนหยุดเนื่องจากพบว่ามีตำรวจและทหารตั้งด้านสกัด อยู่และให้กลุ่มมอเตอร์ไซค์ไปดูพร้อมให้ถอยกลับมาก่อน
โดยทหารมีการ เตรียมพร้อมตั้งแถวพร้อมอุปกรณ์ปราบจลาจลและทั้งสองฝ่ายปักหลักกันอยู่มี ช่องว่างห่างกันประมาณ 2กิโลเมตร
ทั้งนี้ทหารได้ขอความร่วมกับสื่อมวลชน ให้ออกนอกพื้นที่ปฏิบัติงาน

เสื้อแดงเคลื่อนพลมุ่งหน้าอนุสรณ์สถานจนท.ยิงกระสุนยางสกัด

ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ รายงานว่า เวลา 13.35 น. วันที่ 28 เมษายน กลุ่มคนเสื้อแดงโดยหัวขบวนนำโดยนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำนปช. เคลื่อนพลออกจากหน้าฐานทัพอากาศดอนเมืองมุ่งหน้าอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ดอนเมือง เรียบร้อยแล้วหลังจากหยุดเจรจาแล้วไม่เป็นผลและเจ้าหน้าที่ได้ยิงกระสุนยาง เข้าใส่ทำให้ผู้ชุมนุมต้องถอยร่น
ล่าสุดแกนนำนปช.ได้สั่งให้ผู้ชุมนุม หยุดการเคลื่อนพลและประจันหน้าเรียบร้อยแล้ว

เจ้าหน้าที่จับกุมแนวร่วมนปช.กว่า10คนที่โรงเรียนมัธยม สังคีตวิทยา

ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ รายงานเวลา 14.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารได้จับกุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ แห่งชาติ(นปช.) บริเวณโรงเรียนมัธยมสังคีตวิทยากว่า 10 คน

จนท.ยิงกระสุนยางใส่ผู้ชุมนุมปชช.ไม่เกี่ยวหลบจ้าละหวั่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.40 น.  ที่บริเวณอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ดอนเมือง   เจ้าหน้าที่ทหารเริ่มยิงกระสุนยางใส่ผู้ชุมนุมหลายสิบนัดตั้งแต่อนุสรณ์ สถานฯถึงโรงเรียนมัธยมสังคีตวิทยาดอนเมือง ขณะที่ประชาชนที่จอดรถสัญจรไปมาบนถนนวิภาวดีรังสิตได้ลงมาจากรถเพื่อหาที่ ปลอดภัยหลบกระสุนยางของเจ้าหน้าที่
 จากนั้น เวลา 14.50 น. กลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตย ได้ลงจากรถและเดินเท้าเรียกหน้ากระดานเข้าหาเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ พร้อมขว้างหินและไม้ใส่เจ้าหน้าที่ทหาร  ขณะที่รถแกนนำได้เคลื่อนไปอยู่ด้านหน้าและมุ่งหน้าที่ตั้งของทหารปั้มน้ำมัน ปตท.พร้อมกับประกาศให้ผู้ชุมนุมอยู่ในความสงบ

เสียงปืนแยกอนุสรณ์สถานเงียบลงแล้ว ถ.วิภาวดีเป็นอัมพาต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เสียงปืนบริเวณอนุสรณ์สถาน ดอนเมือง ซึ่งเป็นจุดปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่และผู้ชุมนุมที่กำลังมุ่งหน้าไปยังตลาดไท ได้เงียบลงแล้ว
ขณะที่ถนนวิภาวดีทั้งขาเข้าและขาออกเป็นอัมพาตแล้ว ประชาชนที่ใช้เส้นทางต้องจอดรถนิ่ง และวิ่งลงจากรถกันอลหม่านหนีการปะทะ

แกนนำแดงหายตัว ปล่อยผู้ชุมนุมเผชิญแก๊สน้ำตา

เมื่อเวลา 15.05 น. ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ยิงแก๊สน้ำตาใส่กลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณอนุสรณ์สถาน ดอนเมือง หลังจากใช้กระสุนยางยิงสลายการชุมนุม อย่างไรก็ตาม ในที่เกิดเหตุ ไม่มีแกนนำกลุ่มเสื้อแดงบัญชาการแต่อย่างใด

ต่อมา เมื่อเวลา 15.07 น. ได้มีผู้ขึ้นรถปราศรัยประกาศให้ผู้ชุมนุมกลับไปรวมตัวที่แยกราชประสงค์แล้ว

"จตุพร"ให้"ขวัญชัย"นำมวลชนกลับตั้งหลักกำหนดท่าทีที่ราชประสงค์

ผู้สื่อข่าวสปริง นิวส์รายงานว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ได้ขึ้นปราศรัยที่เวทีการชุมนุมสี่แยกราชประสงค์ โดยประกาศขอให้ผู้ชุมนุมไม่ต้องตกใจ กับสถานการณ์ที่ดอนเมืองและรังสิต พร้อมกับให้นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำนปช.นำมวลชนเดินทางกลับมาตั้งหลักที่ราชประสงค์เพื่อกำหนดท่าทีกันอีกครั้ง




http://www.matichon.co.th/mtc-flv-window.php?newsid=1272445015

----------------------------------------------------------------------








วันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2553 เวลา 20:20:07 น.  มติชนออนไลน์




ประมวลภาพ "ทหาร-เสื้อแดง"เปิดฉากปะทะกันกลางถนนวิภาวดีรังสิต

ประมวลภาพเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารกับกลุ่มผู้ชุมนุมคน เสื้แดง เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 28 เมษายน หลังจากที่กลุ่มคนเสื้อแดงได้เคลื่อนพลถึงฐานทัพอากาศดอนเมือง นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำผู้นำทีมได้สั่งให้ขบวนหยุดเนื่องจากพบว่ามีตำรวจและทหารตั้งด้านสกัด อยู่ 

เวลา 13.35 น.วันที่ 28 เมษายน กลุ่มคนเสื้อแดงโดยหัวขบวนนำโดยนายขวัญชัย เคลื่อนพลออกจากหน้าฐานทัพอากาศดอนเมืองมุ่งหน้าอนุสรณ์สถานแห่งชาติ  หยุดเจรจาเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่เปิดทาง ขณะเดียวกันได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมที่เดินเท้าเข้าประชิดกลุ่มเจ้าหน้าที่ทหาร ที่ตั้งด่านสกัด จนเกิดเหตุการณ์ชุลมุน ผู้ชุมได้ขว้างปาสิ่งของใส่กลุ่มทหาร ขณะที่ทหารยิงกระสุนยางใส่ผู้ชุมนุม ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต








http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1272460812&grpid=01&catid=
-----------------------------------------------------------------
คลิปเหตุการณ์ทหารคนหนึ่งถูกยิง
http://www.youtube.com/watch?v=hTyd3UJXvvk


-----------------------------------------------------------------

ภาพ+และ เล่าเรื่อง สมรภูมิรบบนถนนวิภาวดีรังสิต / รายชื่อผู้ต้องหาที่ถูกจับ และผู้ได้รับบาดเจ็บ


ผมขอเริ่มเรื่องที่จะเล่าด้วยภาพที่ข้างตลาดไทนะครับ
ที่ข้างตลาดไท ทางเข้าวัดพระธรรมกายฝั่งวิภาวดี (ถนนสีขาว) มีกำลังตำรวจประมาณ 2 กองร้อยถูกเรียกมาประจำการที่เทศบาลตำบลท่าโขลง

ต่อมาก็เคลื่อนขบวนเข้ากรุงเทพฯ ไม่ทราบว่าไปใหนเพราะไม่เห็นอีกเลย

ผมขับรถเข้ากรุงเทพฯ เช่นกันเพื่อมาร่วมขบวนของคุณขวัญชัย พบขบวนถูกหยุดโดยทหารที่ตั้งแถวปิดถนนบริเวณอนุสรณ์สถาน พี่น้องเสื้อแดงชุดมอร์เตอร์ไซค์ได้เดินเข้าไปประจันหน้ากับทหารห่างกันปรมา ณ 40 เมตรเพื่อต้องการเจรจา มีเสียงบีบแตรของผู้ใช้รถใช้ถนน ไม่พอใจที่ทหารปิดถนน

เหล่ามนุษย์ (หรือเปล่า) ที่พี่น้องเราจะเข้าไปเจรจา ดูอาวุธแต่ละท่านซิครับ น่าคุยด้วยจริงๆ








ยังไม่ทันได้เจรจาเลยครับ ขั่นแรกมันก็ยิงกระสุนยาง ส่วนกระสุนจริงยิงขึ้นฟ้า






ต้องถอยร่น ออกมาก่อน ผลมีคนบาดเจ็บ 3 ราย เป็น กระสุนจริง 1 กระสุนยาง 2
ตอนนี้พี่น้องเสื้อแดงถูกทหารปิดล้อมทั้งสองด้าน ส่วนที่เซียร์รังสิตพี่น้องเสื้อแดง
ก็มาปิดล้อมทหารอีกทีหนึ่ง

จัดทัพและตั้งบังเกอร์

เอ้าพี่น้องบุกเข้าไปใหม่ ต่างคนต่างพกอาวุธร้ายแรงทั้งนั้นเลย (หนังสติ๊กบ้าง ไม้บ้าง มือเปล่าเสียส่วนใหญ๋แต่ใจสู้)

ช่วงนี้ผมถ่ายบนทางขึ้นโทรเวย์ ซึ่งขึ้นได้ครั้งเดียว มีพี่น้องเราขึ้นมาก็นำเอาก้อนหิน ยิงหนังสติ๊ก ก็ทำได้แค่นั้นครับ ต่อมา ทหารก็ส่งกำลังมาปิดทางขึ้น ตอนทหารยิงกันเอง ข้างบนโทรเวย์ทหารได้เข้าคุมพื้นที่แล้วครับ แอะ มันเล่นของจริงนี่หว่า เสียงปืนดังสนั่นหวั่นไหว ทหารยิงทั้งสองด้าน คือด้านที่ผมอยู่กับด้านเซียร์รังสิต แต่ที่เซียร์มีผู้บาดเจ็บเยอะครับ ต่อจากนี้ก็มีฝนตกอย่างแรง ผมต้องหลบฝนและเก็บกล้องครับ ก็ขอเล่าเหตุการณ์ช่วงนี้ครับ อยู่ๆ ก็มีกลุ่มทหารเคลื่อนที่เร็ว โดยใช้จักรยานยนต์ ประมาณ 20 คัน ขับรถผ่านพี่น้องเสื้อแดงและตรงไปยังกลุ่มทหารที่ตั้งแถวอยู่ พี่น้องเสื้อแดงเราก็เข้าใจผิดคิดว่ามีทหารแตงโมเข้ามาช่วยเราแล้วต่างก็ตบ มือและชักชวนกันออกเดินตามขบวนทหารมอร์เตอร์ไซค์ แต่ต้องหยุดชงักที่เห็นทหารยิงกันเอง

เมื่อฝนหยุดแล้วพี่น้องเสื้อแดงที่อยู่ฝั่งผม ก็เดินทางกลับโดยเข้าไปยังซอยเล็กๆ ลัดเลาะไปยังราชประสงค์
ทหารก็เริ่มปล่อยรถขาออก ให้เดินได้เลนเดียวพร้อมทั้งตรวจอาวุธด้วย ไม่เว้นแม้มอร์เตอร์ไซค์ ส่วนผมได้เดินย้อมมาที่เซียร์รังสิต ต้องคอยหลบๆ ทหารด้วย




แนวรบด้านเซียร์รังสิต มีพี่น้องมากมาย มากกว่าฝั่งที่ผมอยู่เสียอีก


จ่าประสิทธิ์เพิ่งจะเดินทางมาถึง ท่านมีบทบาทในการเจรจาให้ ตำรวจและทหารถอยไปและหยุดยิง และเคลื่อนกำลังกลับกรมกอง จากนั้นก็ ไปเยี่ยมพี่น้องเราที่ถูกจับที่ สภ.คลองหลวง เยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บที่ รพ.แพทย์รังสิต และ รพ.ภูมิพล







จ่าประสิทธิ์เดินทางไป สภ. คลองหลวง เพื่อไปติดตามพี่น้องเราที่ถูกจับกุม ซึ่งมีทั้งหมด 7 ท่านโดยมีรายชื่อดังนี้
1 นายปรีชา ตามสัด, 2 นายคมเดช จันทรใสว, 3 นายนิวัฒน์ พงษ์พันธ์, 4 นายสุทัศน์ ทองคลี่, 5 นายรุ่งเดช ผลาปลีย์ , 6 นายณรงค์ ศิริมูล, และ 7 นายชาญ วอนเผื่อน ทั้งหมดถูกจับกุมที่ถนนสีขาว ทางเข้าวัดพระธรรมกายด้านวิภาวดี เป็นกลุ่มคนที่มารอรับคุณขวัญชัย ถูกจับในข้อหาผ่าผืน พรก. ฉุดเฉินเกินชุมนุมไม่ 5 คน ทั้งหมดถูกนำตัวไปขังที่ ตชด. ภาค 1 คลอง 5





ไปเยี่ยมพี่น้องที่ได้รับบาดเจ็บที่ รพ.แพทย์รังสิต มีผู้ป่วย 3 รายคือ
1 นายบุญชู สุดาบัน อายุ 28 ปี มีบาดแผลที่เข่า
2 นายพร้อม ดาทอง อายุ 26 ปี มีบาดแผลที่ข้อมือแขนซ้าย เป็นรูทะลุ
3 นายวิชาญ จ้าตาล อายุ 60 ปีี มีบาดแผล มีรูที่ใหล่ขวา มีรูทะลุชายโครงขวา มีเลือดออกในปอด ใส่ท่อระบายเลือดในปอด รายนี้อยู่ห้อง ICU




เยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่ รพ.ภูมิพล มีพี่น้องเราถูกส่งมาที่นี่ 10 ท่าน แพทย์รับรักษา 8 ท่าน กลับบ้าน 2 ท่าน
ที่ รพ. นี้ไม่ให้ช่างภาพเข้าไปถ่ายภาพ ทราบว่า คุณวิโรจน์ โกสถา อาการหนักสุดอยู่ที่ห้อง ICU

น้องสาวคุณวีระ ได้รับมอบหมายจากที่ชาย ให้มาดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บด้วย




โหดร้ายเกินมนุษย์ ครับ เหนือคำบรรยาย สร้างความโกรธแค้นให้กับพี่น้องในย่านนั้น และเอาใจช่วยเสื้อแดง สร้างความเกียจชัง จากประชาชนที่สัญจร ไปมา เพราะงานนี้ทหารปิดถนนเสียเองครับ
พบกันใหม่งานหน้า ครับ บาย..

http://translate.googleusercontent.com/translate_c?hl=en&sl=en&tl=th&u=http://www.prachataiwebboard.com/webboard/id/41660&rurl=translate.google.com&twu=1&anno=2&usg=ALkJrhj-NnWNqsdFG2yMOvOhIN0FvsRBvQ 

-----------------------------------------------------------------

FfF