บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


16 เมษายน 2552

<<< บทเพลงน่าร้อง >>>

" ความพ่ายแพ้ครั้งนี้
จงแปรเปลี่ยนเป็นพลัง
ให้กล้าแกร่งดุจดังพายุโหม

เราจะลุกขึ้นสู้
เราจะยอมสู้ตาย
แม้ชีวาจะวายเราก็จะพลี "


ร้องวนจนพอใจ

ปล.ไม่รู้ต้นฉบับเป็นยังไง
จำๆ มาจากม็อบ

--------------------------------

หากใคร ไม่ท้อ จงสู้ต่อไป
ยืดอก ภูมิใจ ไม่ก้มหัว
ไม่ยอม พ่ายแพ้ เพราะเราไม่กลัว
ปราบคนชั่ว ด้วยมือ พวกเรา

คลื่นคน บนถนน ทอดยาวสุดตา
กู่ร้อง ก้องฟ้า จะปลุกเร้า
ฝากความ ห่วงใย ทักทายเพื่อนเก่า
รอถึงวันของเรา อีกครั้ง

ตื่นเถิด ขึ้นมา ระดมคนร่วมฝัน
เพื่อสร้างสรรค์ วันที่เป็นของเรา

จิ้น กรรมาชน
๒๙ ตุลาคม ๒๕๔๙

หลัง รัฐประหาร 19 กย 2549 บทเพลงบทนี้ ถูกเขียนขึ้นมา เพื่อ "วันของเรา"
ในเวลาอันใกล้นี้ ไม่ว่าเหตุการณ์จะเกิดขึ้น หรือดำเนินต่อไปเยี่ยงไร
ดอกไม้แดงแห่งประชาธิปไตย จะต้องบานสะพรั่ง ต่อไป

โดย มาหาอะไร