บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


28 สิงหาคม 2553

<<< เพลง ฉันจะไปให้ถึงจุดหมาย >>>

เพลง ฉันจะไปให้ถึงจุดหมาย
เนื้อร้อง/ทำนอง : มาหาอะไร

เส้นทางนี้....นั้น..ลำบาก....
แต่ใจอยาก....ฝ่า..ฟัน..
ไปให้
ถึง....จุด..หมาย......


เส้นทางไหน....ฉัน..ฝันใฝ่....
ฉันจะไป....ตาม..ฝัน..
ไปให้
ถึง....สุด..ทาง......


ไม่..วันนี้......
ก็..วันนั้น......
ฉันต้องไป....ให้ถึง..สักวัน..
ไม่มี..อะไรขวาง..ฉัน..ได้..
ฉันจะไป..ให้ถึง..สุดทาง......
ฉันจะไป..ให้ถึง....จุด..หมาย........

---------------------------------------------------

หลังจากแต่งเพลง อยากเจอคนรู้ใจ เสร็จ
กำลังจะไปอาบน้ำปรากฏว่า
เกิดนึกข้อความหนึ่งขึ้นมา คือ
"เส้นทางนี้นั้นลำบาก แต่ใจอยากฝ่าฟันไปให้ถึงจุดหมาย"
พอลองร้องก็เกิดทำนองเพลงแปลกๆ
เลยรีบออกมาแต่งต่อจนจบเพลงเมื่อกี้นี้

พักนี้มีแต่บทเพลง
แบบว่านานๆ จะเกิดอารมณ์ศิลปิน
แต่งเพลงได้เรื่อยเปื่อยแบบนี้สักที
กะว่าจะแต่งให้เยอะๆ ที่สุด
จนกว่าจะหมดอารมณ์แต่งเพลง
อาจแต่งได้เป็นร้อยเพลงก็ได้
ถ้ายังแต่งได้วันละเพลงสองเพลงแบบนี้

โดย มาหาอะไร
FfF