บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


17 ตุลาคม 2553

<<< เพลง จะปรองดองถามพี่น้องที่เจ็บตายหรือยัง >>>

เพลง จะปรองดองถามพี่น้องที่เจ็บตายหรือยัง
เนื้อร้อง/ทำนอง : มาหาอะไร

ฉันเห็นแผ่นดินนี้..ไร้ความเป็นธรรม
ฉันเห็นแผ่นดินนี้..ไร้ประชาธิปไตย
ฉันจึงออกมาสู้..ฉันจึงออกมาเรียกร้อง
ฉันต้องการ..ความเป็นธรรมกลับคืน
ฉันต้องการ..ฟื้นประชาธิปไตย

กลับถูกไล่ยิง..เจ็บตายมากมาย
กลับถูกป้ายสี..เป็นผู้ก่อการร้าย
แล้ววันดีคืนดี..มาเรียกร้องให้ปรองดอง

โปรดช่วยตรอง..ว่าจะปรองดองไปได้ยังไง
ในเมื่อฉันเรียกร้อง..ความเป็นธรรม
ในเมื่อฉันเรียกร้อง..ประชาธิปไตย
แล้วยังไม่ได้มา..แล้วยังมีคนเจ็บตาย
ถามว่าจะปรองดอง..กันไปได้ยังไง

จะปรองดอง..ถามพี่น้องที่เจ็บตายหรือยัง
จะปรองดอง..ถามพี่น้องที่เจ็บตายหรือยัง
จะปรองดอง..ถามพี่น้องที่เจ็บตายหรือยัง

-------------------------------------------------

เมื่อกี้ คุณ Red Gear จาก facebook
ขอให้ช่วยแต่งเพลง
"ปรองดองถามคนตายหรือยัง"
ผมก็รีบแต่งให้เสร็จโดยพลันในทันที
จนออกมาเป็นเพลงนี้

โดย มาหาอะไร
FfF