บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


15 กันยายน 2554

<<< อเมริกาห้ามชาวต่างชาติที่มีส่วนสั่งการ,ช่วยเหลือ,ร่วมวางแผน,ร่วมกระทำการใดๆ ในทางอาชญากรรมสงครามหรือละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรง เข้าประเทศ >>>

บทความแปล : ประธานาธิบดีโอบาม่าลงนามในกฎหมาย
บทความแปลโดย : ดวงจำปา

เมื่อวานนี้ประธานาธิบดีโอบาม่า หลังจากที่ได้แถลงการณ์ว่า
บทบัญญัติของประธานาธิบดี และพลเมืองชั่วคราว รวมไปถึงการละเมิดสิทธิในด้านอื่น ๆ

ประธานาธิบดีบารัคโอบาม่า
วันที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2554

มีความปรารถนาว่ารัฐบาลจะสามารถรับรองได้ว่าประเทศสหรัฐอเมริกานั้น ยับยั้งการล่วงละเมิด, กระชับข้อบังคับทางกฎหมาย ดังนั้นข้าพเจ้ายึดมั่นว่า ในฐานะพลเมืองถาวรหรือพลเมืองชั่วคราว, กับบุคคลบางกลุ่มโดยเฉพาะ 1 ของบทบัญญัติการปกครองฉบับนี้

ดังนั้น, ในขณะนี้, ข้าพเจ้า, นายบารัคโอบาม่า, รวมไปถึงส่วนที่ 212 (เอฟ) พ.ศ. 2495, ตามที่เพิ่มจาก (บทที่ 8 ส่วนที่ 1182 (เอฟ), และส่วนที่ 301 ของบทที่ 3 ด้วยประการฉะนี้ข้าพเจ้าได้พบว่า ตามที่กล่าวไว้ในส่วนที่ 1 ของบทบัญญัติฉบับนี้ ด้วยเหตุผลนี้ข้าพเจ้าจึงขอบัญญัติไว้ว่า :

ส่วนที่ 1 การเดินทางเข้าประเทศสหรัฐอเมริกา ของบุคคลประเภทที่จะกล่าวไว้จะถูกระงับด้วยประการดังนี้ :

(เอ) ชาวต่างชาติใด ๆ ซึ่งเคยเป็นผู้วางแผน, สั่งการ, ช่วยเหลือ, อนุเคราะห์อุปถัมภ์และหนุนหลัง, มอบหมายหรือถ้าได้เข้าไปมีส่วนร่วมกระทำการ, กระทำความรุนแรงอย่างกว้างขวาง ที่มีฐานแตกต่างกัน, ในเรื่องของความต่างทางเผ่าพันธุ์; ต่างสีผิว; ต่างเชื้อชาติวงศ์ตระกูล; ต่างเพศ; ต่างภาษา; ต่างศาสนา; ต่างความเห็นทางการเมือง; ต่างชาติกำเนิด; ต่างเชื้อชาติ; ต่างการเกิด (อายุ); หรือต่างกันในความปรารถนาทางเพศหรือต่างเอกลักษณ์ทางเพศ;

(บี) ชาวต่างชาติใด ๆ ซึ่งเคยเป็นผู้วางแผน, สั่งการ, ช่วยเหลือ, อนุเคราะห์อุปถัมภ์และหนุนหลัง, มอบหมายหรือถ้าได้เข้าไปมีส่วนร่วมกระทำการ, ทางอาชญากรรมสงคราม, อย่างร้ายแรงทางด้านสิทธิมนุษยชนหรือ

ส่วนที่ 2 ส่วนที่ 1 ที่ไม่ได้ระบุไว้ในส่วนที่ 1 ได้

ส่วนที่ 3 ตามดุลพินิจของเขาหรือเธอนั้น 1 ของบทบัญญัติฉบับนี้ สามารถบัญญัติขึ้นมาได้

ส่วนที่ 4 ซึ่งดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆตามที่รัฐมนตรีได้บัญญัติขึ้นมา

ส่วนที่ 5 อย่างไรก็ตามบุคคลใด ๆ นอกจากว่า

ส่วนที่ 6 ไม่มีส่วนใดในบทบัญญัติฉบับนี้ที่จะถูกตีความให้เกิดเป็นความเสื่อมเสีย หรือ ความคิดเห็น, ซึ่งได้ถูกวินิจฉัยแล้วว่า (บทที่ 8 ส่วนที่ 1101 และส่วนถัดไป) หรือภายใต้บทกำหนดอื่น ๆ ของกฎหมายในประเทศสหรัฐอเมริกา

ส่วนที่ 7 บทบัญญัติฉบับนี้ไม่ได้มีความมุ่งหมายและไม่ได้สร้างสิทธิหรือผลประโยชน์, ต่อประเทศสหรัฐอเมริกา, รวมไปถึงกระทรวงทบวงกรม, หน่วยงานหรือองค์การนิติบุคคลหรือผู้ปฎิบัติงาน, พนักงานของรัฐหรือเจ้าหน้าที่หรือบุคคลอื่น ๆ ของประเทศ

ส่วนที่ 8 บทบัญญัติฉบับนี้มีผลนำไปใช้ในการปฎิบัติโดยทันที ได้เห็นควรแล้วว่า ในการสิ้นสุดการปฎิบัตินั้น

ข้าพเจ้าขอลงนามต่อการเป็นพยาน ณ สถานที่แห่งนี้ในวันที่สี่ของเดือนสิงหาคมในปี

ลงนาม : บารัคโอบาม่า


http://translate.googleusercontent.com/translate_c?hl=th&rurl=translate.google.com&sl=en&tl=th&u=http://www.internetfreedom.us/forum/viewtopic.php%3Ff%3D2%26t%3D7014%26sid%3Df7f960b4e0cca6f4234bf6429cd015c7&usg=ALkJrhiayXDmBMZ2rym3RYkc3EoGIou-Qw

--------------------------------------------------------------
FfF