บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


05 ตุลาคม 2554

<<< สถานการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ในไทย ณ 4 ต.ค. 54 >>>


Maha Arai
ได้เพิ่มรูปภาพใหม่ 5 รูปไปยังอัลบั้มสถานการณ์น้ำท่วม — in Bangkok.
































































































สถานการณ์น้ำท่วม
  • Vjit Hunh, Mahawan Jukkim และคนอื่นอีก 2 คนถูกใจสิ่งนี้
    • Maha Arai รายงานสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด พายุลูกใหม่กำลังเข้าไทยในอีก 2 วัน งวดนี้ภาคใต้น่าจะโดนน้ำท่วมหนักด้วยน่าจะระวัง ตอนแรกกะว่าจะไปปีนังช่วงหยุดสัปดาห์นี้ แต่เห็นรูปแรกแล้วถอดใจ ไปลุ้นบนเครื่องบินไม่สนุกแน่ เห็นมันถูกๆ ไม่กี่พันบาท เฮ้อไว้งวดหน้าดีกว่า
      18 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Maha Arai ส่วนภาพสองแสดงพื้นที่น้ำท่วมภาคเหนือตอนล่างที่กำลังหดตัวลงแต่คงจะเจอพายุอีกลูกคงขยายวงกว้างกว่าเดิมที่ท่วมอยู่แล้วและคงขยายลึกอีก
      18 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Maha Arai ภาพ 3 ตามฟอร์มแม้กรุงเทพจะอยู่ต่ำกว่าภาคเหนือตอนล่างรวมไปถึงภาคกลางเหนือกรุง แต่น้ำก็ไหลเข้ากรุงเทพยากหน่อยยกเว้นแถวริมฝั่งเจ้าพระยา
      18 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Maha Arai ภาพ 4 น่าสนใจเขาสามารถวิเคราะห์ว่าจุดที่น้ำท่วมเป็นที่ประเภทไหนประมาณ
      ร้อ
      ยละ 90 เป็นที่นา ก็ได้อย่างเสียอย่างเสียคือนาข้าวช่วงนี้เสียหายแต่พอน้ำลดได้ระดับก็ปลูกข้าวต่อได้เลย ก็คงต้องมีการชดเชยช่วยเหลือพอสมควรในฐานะที่ช่วยรับน้ำ แต่บางพื้นที่ก็ไม่ได้รับเพราะโดนผลักน้ำเข้าใส่แต่เป็นลักษณะตกหนักน้ำมันเลยขัง หรือทดน้ำเข้านาเองก็มี
      17 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Maha Arai ที่เสียหายหนักก็น่าจะเป็นพวกไม้ยืนต้นอาคารบ้านเรือนและสัตว์เลี้ยงทั้งไว้ขายและดูเล่น ดูๆ แล้วถ้าพายุลูกใหม่ไม่เข้า็อีก ประมาณเดือนสองเดือนก็เข้าที่แต่ลูกนี้เข้าก็ทำใจ อีสานเหนือกลางอ่วมตามเคย โดยเฉพาะภาคกลางสังเกตุจากแผนที่เป็นที่ราบลุ่ม ล้อมรอบด้วยภูเขาสูงคล้ายก้นกระทะ ฝนตกหนักๆ ก็คงท่วมหนักเพราะน้ำจะไหลมารวมกันที่ก้นกระทะ
      17 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Maha Arai ส่วนภาพ 5 เป็นภาพรวมน้ำท่วมทั้งกลางเหนือและอีสานมองเห็นภาพรวมทั้งประเทศ เดี๋ยวอาทิตย์หน้าคงขยายวงกว้าง ที่สำคัญใครชอบเล่นที่ นี่เป็นโอกาสดีในการดูทำเลซื้อที่ในอนาคต
      17 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Maha Arai ภาพทั้งหมดนำมาจากรายงานสรุปประจำวัน อันที่จริงมีของดีเยอะเหมือนกันประเทศนี้แต่ต้องงมหาเอาเอง แถมบอกแหล่งที่มาเอามาโพสบ่อยๆ อย่างงวดที่แล้วเอามาแฉจากอีกเว็บ ปรากฏว่าหลังจากนั้นเลิกอัพเดตหรือไม่ก็อัพเดตแบบกวนๆ วันนี้ซีก พรุ่งนี้อีกซีกไม่ใช่ภาพรวมให้เห็นเลย แสดงว่ามีคนคอยมอนิเตอร์เหมือนกันน่ะเนี้ยะ แต่ทำแล้วไม่ให้ชาวบ้านดูทำไปทำไม ยิ่งปิดบังความจริงกับเจ้าของประเทศ ยิ่งโดนข่าวลือเล่นงานแทน
      http://flood.gistda.or.th/flood/y2011/FL80_report/rd 2_20111003_rad_54_0778_0783.pdf
      17 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Maha Arai ถามว่าถ้าคุณสามารถเข้าไปอยู่ในแกนกลางพายุ คุณคิดว่าจะเกิดอะไรกับคุณ เฉลยแล้วกันถามไปก็ไม่ตอบ คนถามเครียดกลัวไม่ได้เฉลย อิอิ ตอบไม่เกิดอะไรเป็นจุดที่ลมนิ่งสงบที่สุดในบริเวณนั้นแล้วลมจะพัดหวนไปหวนมาเป็นระลอกในรอบนอก
      17 ชั่วโมงที่แล้ว · · 1 คน

http://www.facebook.com/maha.arai

----------------------------------------

โดย มาหาอะไร
FfF