บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


14 ตุลาคม 2554

<<< การอ้างว่าต้องช่วยเหลือกรุงเทพชั้นในไม่ให้น้ำท่วมสุดชีวิตเพราะเป็นพื้นที่เศรษฐกิจเป็นข้ออ้างที่ฟังไม่ขึ้น แถมสร้างสองมาตรฐานและความแตกแยก >>>

Maha Arai

การอ้างว่าต้องช่วยเหลือกรุงเทพ
ชั้นในไม่ให้น้ำท่วมสุดชีวิตที่อื่นท่วมได้ไม่เป็นไรเพราะเป็นพื้นที่เศรษฐกิจเป็นข้ออ้างที่ฟังไม่ขึ้นและสร้างสองมาตรฐานและความแตกแยกในที่สุด

  • ดู 1 การเผยแพร่
    • Maha Arai การหยุดทำธุรกิจในกรุงเทพชั้นในหลายสัปดาห์ แล้วประเทศจะล่มจมมันก็คงล่มจมไปตอนมีม็อบทั้งสองสีไปแล้ว เพราะเขาก็ทำธุรกิจลำบากถึงไม่ได้เลยนานหลายเดือน ไม่รวมที่ต้องหยุดสงกรานต์ยาวๆไม่งั้นก็ห้ามหยุดเลยชิ ถ้าคิดว่าท่วมนิดหน่อยไม่ได้ อยู่กันตึกสูงๆแบบนั้นแถมมีรถไฟฟ้าให้เดินทาง ทำไมจะทำงานต่อไม่ได้และอดีตที่เคยท่วมก็ยังอยู่กันได้
      3 ชั่วโมงที่แล้ว
    • Maha Arai ที่สำคัญพนักงานจำนวนมากล้วนอาศัยรอบนอกหรือชายแดนกรุงเทพแทบทั้งนั้นไม่เชื่อตอนชั่วโมงเร่งด่วนตอนเช้ากับตอนเย็นไปนั่งสังเกตุถนนหลักมุ่งหน้าสู่กรุงเทพดูซิ รวมเส้นทางด่วนด้วย ก็จะรู้เองแหล่ะว่าพนักงานที่ทำงานในกรุงเทพชั้นในคือคนที่อยู่รอบนอกหรือชายแดนกรุงเทพแทบทั้งนั้น
      3 ชั่วโมงที่แล้ว
    • Maha Arai แล้วถ้าบ้านพนักงานน้ำท่วมจำนวนมากแล้วธุรกิจจะทำได้สะดวกราบรื่นยังไง
      3 ชั่วโมงที่แล้ว
    • Maha Arai แถมทำให้เกิดสองมาตรฐานเลือกที่รักมักที่ชังเกิดความไม่ยุติธรรมเพราะว่าข้ออ้างฟังไม่ขึ้นโรงงานอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ตั้งอยู่แถวอยุธยา ปทุมธานี ลาดกระบัง และสมุทรปราการ จังหวัดพวกนี้ไม่ใช่พื้นที่เศรษฐกิจหรือยังไงทำไมถึงท่วมได้จึงเป็นข้ออ้างที่ฟังไม่ขึ้น
      3 ชั่วโมงที่แล้ว
    • Maha Arai ที่สำคัญที่ไหนมีความไม่เป็นธรรมที่นั่นจะไม่เกิดความสามัคคี ใครจะมีอารมณ์อยากไปช่วยเพื่อให้น้ำท่วมบ้านตนเองเพื่อปกป้องพวกกรุงเทพชั้นใน นอกจากคนกรุงเทพชั้นในหรือที่ไม่อยู่ในเขตน้ำท่วมที่อาจให้ความร่วมมือ แถมบางคนนอกจากไม่ช่วยถ้ารู้ว่าที่บ้านตนเองโดนน้ำท่วมเพราะความพยายามปกป้องกรุงเทพชั้นในจะเกิดอารมณ์ต่อต้านหรือเขม่นเอาอีกด้วย ขนาดคนกรุงเทพด้วยกัน คนที่อยู่ชั้นนอกยังเหมือนเป็นลูกเมียน้อยเส้นเล็ก ถ้าเส้นใหญ่ต่อให้ไม่ใช่พื้นที่เศรษฐกิจก็จะได้รับการปกป้องสุดชีวิตเหมือนกัน
      3 ชั่วโมงที่แล้ว
    • Maha Arai แล้วพอมีข่าวชาวบ้านนอกเขตป้องกันจากรัฐมารื้อกระสอบทรายหรือแนวกั้นต่างๆ ก็ไปโจมตีด่าเขายังไงยังงี้ แต่ไม่ด่าพวกสองมาตรฐานสร้างความไม่เป็นธรรมให้เกิดขึ้น ต้องด่าพวกกั้นเป็นพวกเห็นแก่ตัวไม่ใช่ไปด่าพวกรื้อ เพราะเห็นแก่ตัวจริงๆนั่นแหล่ะ ความพยายามหาคำพูดสวยหรูเพื่อปกป้องอีกพวก พูดยังไงก็ฟังไม่ขึ้นถ้าพื้นที่พวกหนึ่งมิดท่วมบ้านหรือลามถึงชั้นสอง พื้นที่อีกพวกหนึ่งที่ติดกันแห้งกริบ อธิบายยังไงก็ไม่มีทางเข้าใจกันได้เพราะอยุติธรรมเห็นๆ ความยุติธรรมต้องไม่เลือกสถานะ ไม่ว่าจะเศรษฐีหรือยาจก ผู้มีอำนาจกับผู้ไม่มีอำนาจก็ประชาชนเหมือนกันแถมวีรชนที่ปกป้องประชาธิปไตยจนเสียชีวิตกับพบว่าไม่ใช่คนมีเงินเข้าขั้นเศรษฐีแทบทั้งหมด ดังนั้นจะบอกว่าชีวิตใครสำคัญกว่ากันไม่ได้เพราะบางเรื่องอีกพวกหนึ่งก็สำคัญแต่บางเรื่องอีกพวกหนึ่งสำคัญกว่า ถ้าให้เลือกปกป้องต้องปกป้องทั้งสองฝ่ายถึงจะยุติธรรม ถ้าให้ตัดสินถูกผิดต้องว่าไปตามหลักนิติธรรม แต่ถ้าจะให้เลือกข้างจากสาเหตุที่เกิดจากธรรมชาติ การไปเลือกฝั่งไหนล้วนสร้างสองมาตรฐานและความแตกแยกแน่นอน นอกจากให้ธรรมชาติตัดสิน อย่างกรณีนี้ก็ปล่อยไปตามธรรมชาติอาจช่วยผ่องถ่ายแต่ต้องไม่ใช่ถูกผลักให้ท่วมอีกที่แต่อีกที่ห้ามท่วมแบบนี้ ทั้งๆ ที่ควรโดนท่วมก่อนไม่ยุติธรรมแน่นอน และถ้ามันสูงเกินไปจะกระจายเฉลี่ยกันอันนี้ไม่ว่ารับได้แต่ถ้าพวกที่น่าโดนก่อนกลับไม่โดนพวกไม่น่าโดนกลับโดนรับประกันได้เสื่อมศรัทธาแน่นอนทั้งคนทำและคนได้รับการปกป้องเกิดการแบ่งแยกขึ้นมาทันที ซึ่งความรุนแรงทั่วโลกรวมทั้งในไทยล้วนแล้วแต่มีสาเหตุมาจากความอยุติธรรมทั้งนั้น เรื่องนี้ก็เป็นเงื่อนไขอย่างดี
      2 ชั่วโมงที่แล้ว

http://www.facebook.com/maha.arai

-------------------------------------------

โดย มาหาอะไร
FfF