บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


01 กุมภาพันธ์ 2555

<<< ทำนายดวงชะตา ณัฐวุฒิ กับ จตุพร >>>

Maha Arai

<<< ช่วงนี้ เดี๋ยวก็หนาว เดี๋ยวก็ร้อน เดี๋ยวก็ฝนตก เขาเรียกว่าหน้าอะไรเนี้ยะ เคยได้ยินแม่ค้าเขาเรียกว่าหน้า
ด้านอ่ะ อิอิ >>>

· · · 17 มกราคมเวลา 15:22 น.
    • Maha Arai ‎3 วัน 3 ฤดู เผลอๆ วันเดียว 3 ฤดู ทำเอาเป็นหวัดกันไปตามๆ กัน เราก็เพิ่งหายกิน ซาร่า 2 เม็ดอยู่สองวันหาย พยายามออกกำลังกายและอยู่ในที่โล่งๆ จะหายไว
      17 มกราคมเวลา 15:24 น. ·
    • Maha Arai แถมฝนก็ตกช่วงบ่ายวันนี้แถวดอนเมืองและเคยตกมาหลายที่ในกรุงเทพตั้งแต่ปีใหม่มาแล้ว เป็นช่วงๆ เดาได้ว่าปีนี้น้ำท่าจะบริบูรณ์ท่วมท้นอีกแน่ ไม่ต้องรอพระโคเสี่ยงทายเลย แถมดูน้ำในเขื่อนทางเหนือยังมีหลายเขื่อนล้นอยู่เลย เฮ้อ
      17 มกราคมเวลา 15:27 น. ·
    • Maha Arai วันนี้ทราบข่าวจาก ทางสื่อว่า มีการปรับเปลี่ยน ครม. ซึ่งเคยทำนายไว้ว่าปีนี้จะปรับสองครั้งคือเดือน 1 กับเดือน 8 แต่เราเดาเดือน 1 เป็นเดือนธันวา ตามเดือนไทย คาดไปนิดเดียว แต่ไม่เป็นไรเดี๋ยวไปเผาตำราทิ้ง อิอิ แต่ว่าเราใส่ข้อมูลทั้งหมดเข้าเครื่องเขียนโปรแกรมเกือบสำเร็จบริบูรณ์แล้ว ชนิดว่าพิมพ์ออกมาที ดวงแต่ละคนอย่างกะนิยายเล่มบางขนาดหลายหน้ากระดาษอ่านกันเพลินเพราะกวาดตำราเกือบ 20 เล่มมาหมดเพื่อจะได้ทำนายทีเดียวคุ้มไปเลย ไว้ค่อยดูอันไหนไม่ตรงค่อยแก้ไขไป อีกไม่เกิน อาทิตย์น่าจะครบถ้วนสมบูรณ์แบบ
      17 มกราคมเวลา 15:30 น. ·
    • Maha Arai ว่าแล้วงวดนี้มีรมช. คนใหม่ชื่อณัฐวุฒิ ด้วย ก็ขอแสดงความยินดีด้วย ขอให้ช่วยดูน้ำในเขื่อนทางเหนือด้วยเดี๋ยวจะได้ไม่ปวดหัวกับน้ำท่วมใหญ่อีก ยังไงก็ฝากหน่อยแล้วกัน ว่าแล้วเคยค้างไว้ว่าจะดูดวงณัฐวุฒิ เมื่อปลายปีที่แล้ว อันที่จริงก็ทำนายไว้แล้วแต่ขี้เกียจเอาขึ้นมาเพราะเหตุผลทางการเมืองคือบางคนไม่ถึงเวลาก็ไม่อยากเอามา เพราะมันมีผลเหมือนกัน แต่งวดนี้จะดูของจตุพรแถมอีกคน ซึ่งดวงจะต่างจากณัฐวุฒิ ในช่วงนี้
      17 มกราคมเวลา 15:34 น. ·
    • Maha Arai ดวงชะตาณัฐวุฒิ ปี 54 ตก ทาสา+ญาติ = เหนื่อยยากกับพรรคพวก ฐาน 8+9 เป็นฝีมือเราเขียนคำทำนายใหม่ทั้งหมดดังนั้นมันอาจไม่เหมือนตำราเล่มไหนในโลกรวมไปถึงคำทำนายด้วยก็ทำใจกันหน่อย ที่ระบุว่า เหนื่อยยากกับพรรคพวก เพราะเคยตกตัวนี้ในปี 51 ซึ่งตกมหาอุปถัมภ์+เคหัง อันนี้หมายถึงได้ตำแหน่ง อีกตัวตกทาสา+ญาติ พรรคพวกที่สังกัดสะบักสะบอมจากม็อบเสื้อเหลืองทั้งสองรัฐบาล ส่วนปี 54 คงเป็นเหนื่อยเรื่องเลือกตั้งกับเรื่องน้ำท่วม อะไรประมาณนั้น
      17 มกราคมเวลา 15:40 น. ·
    • Maha Arai และที่ยังไม่ได้ตำแหน่งในปี 54 เพราะดวงรวมตกเลขไม่ดีคือเลข 10 ความหมายคือ จะเหน็ดเหนื่อยต้องอดทนรอคอย, ทุกข์ใจ ประมาณนั้น ซึ่งน่าจะเป็นผลดีกับตัวเขาด้วยที่ตอนนั้นกระแสต่อต้านแรงมากกว่าช่วงนี้อย่างเห็นได้ชัด จะรู้สึกกันได้เอง
      17 มกราคมเวลา 15:43 น. ·
    • Maha Arai ปี 55 ดวงรวมตกเลข 13 (มหาอุจจ์) = จะมีการเปลี่ยนแปลงในชีวิต เช่น อาจเปลี่ยนอาชีพใหม่, สายงานใหม่ หรือหน้าที่การงานใหม่ ตามตำราว่าจะดีไม่ดีให้ดูปีถัดไปคือปี 56 ตกเลข 16 ซึ่งเป็นเลขดี คล้ายราชรถมาเกยหรือส้มหล่นก็ถือว่าเปลี่ยนแปลงดีขึ้น
      17 มกราคมเวลา 15:46 น. ·
    • Maha Arai ในฐาน 8+9 ปี 55 ตก สิทธิโชค+สักกะ = มิตรสหายให้โชค ซึ่งก็น่าจะหมายถึงการได้รับตำแหน่ง รมช. ครั้งนี้
      17 มกราคมเวลา 15:53 น. ·
    • Maha Arai แต่อีกตัวตก มหาโจร+ภริยัง ซึ่ีงมันมีหลายความหมายตอนนี้เดาไว้เหมือนก่อนที่เคยทำนายไว้อีกคน คือพลัดพรากจากคู่ครอง เช่นติดคุกอยู่ช่วงปีนั้นหลังจบม็อบปี 52 แต่มันหมายถึงการห่างไกลเช่นไปต่างประเทศ ต่างแดน ก็ได้ หรือถ้าิอาชีพทั่วไปไม่ใช่นักการเมืองเท่าที่เจอก็อาจโดนคู่สัญญาโกง ส่วนความหมายตรงๆ ที่แปลถูกช่วงชิงหรือไปช่วงชิงคู่ครองก็มีเหมือนกัน แต่กรณีการเมืองเราจะเน้นเรื่องการเมืองมากกว่าเรื่องส่วนตัวเขาเพราะฉะนั้นคำทำนายมันจะออกมาแนวการเมืองให้มากที่สุด กรณีปีนี้ก็อาจไม่ค่อยอยู่บ้านต้องทำงานในตำแหน่งใหม่หรือเดินทางทางบ่อยอะไรประมาณนั้นก็ได้
      17 มกราคมเวลา 16:01 น. ·
    • Maha Arai ส่วนปี 53 ตก มหาอุบาทว์+นาวัง ก็คงจะเป็นเรื่องเดือดร้อนวุ่นวายกับการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงหรือการเดินทาง ก็น่าจะเป็นเรื่องปลุกม็อบก่อม็อบซึ่งก็เดือดร้อนจนโดนจับในตอนจบ ปี 58 จะตกตัวนี้อีกครั้งไว้ตอนนั้นมาดูักันอีกที อีกตัวตก อาตมา+ธนัง = มีเหตุให้เสียเงิน อะไรประมาณนั้น
      17 มกราคมเวลา 16:07 น. ·
    • Maha Arai พวกนักการเมืองใหม่ประวัติมีน้อยก็เลยทำนายได้ยุ่งพอสมควรถ้าพวกประวัติโชกโชนจะย้อนอดีตเพื่อดูอนาคตหรือปัจจุบันได้ง่ายกว่า ส่วนของณัฐวุฒิก็จบแค่นี้ แถมอีกนิดเพราะคนทั่วไปไม่ค่อยรู้คือ ณัฐวุฒิ อายุน้อยกว่าผม อิอิ ไม่ใช่ที่คนทั่วไปไม่ค่อยรู้จริงๆ คือ แกจบโทกะเขาด้วย ซึ่งคนทั่วไปไม่รู้นึกว่าเป็นแต่นักโต้วาทีอย่างเดียวจบในปี 48 ปีนั้นไม่แน่ใจเล่นการเมืองยัง ตก มหาอุปถัมภ์+เคหัง = ความหมายทั่วไปที่ไม่เกี่ยวกับการเมืองก็มี ได้ตำแหน่ง,ย้ายสายงานใหม่,ค้าขายหรือหารายได้ดีขึ้น กับ ทาสา+ญาติ = เหนื่อยยากกับญาติ จบสำหรับณัฐวุฒิ
      17 มกราคมเวลา 16:13 น. ·
    • Maha Arai ส่วนจตุพรขอเบรคสักห้านาที ไปทำธุระก่อนเดี๋ยวมาต่อ
      17 มกราคมเวลา 16:13 น. ·
    • Maha Arai มามั่วกันต่อ แถมกรณีณัฐวุฒิอีกหน่อยเพื่อความสมบูรณ์ ปี 57 กับ 58 เลขรวมไม่ดี ตก 12 กับ 8 ทักษาก็ป้วนเปี้ยนแถวๆ ราหู ก็วุ่นวายสักหน่อย
      17 มกราคมเวลา 16:30 น. ·
    • Maha Arai กรณีจตุพรช่วง 2 ปีนี้จะนับอายุชนอายุหรือนับเดือนธันวาชนเดือนธันวาก็ได้ แต่ของเรายึดธันวาเริ่มปีใหม่ซึ่งอาจมีส่วนคาบเกี่ยวระหว่างปีทุกคนจะคล้ายๆ กันจึงต้องทำนายหลายปีเพื่อให้ดูปีที่ยังไม่จบกับปีที่เริ่มก่อนกำหนด
      17 มกราคมเวลา 16:33 น. ·
    • Maha Arai ปี 54 ตกเลข 11 ราชาโชค ถือเป็นเลขดีช่วยทำให้รวมๆ ไม่เลวร้ายมากแต่ 55 ตก 7 ไม่ดี 56 ตก 10 ไม่ดี ทั้งสองเลขคล้ายกันอดทนรอคอย คดีความยาวนานอะไรประมาณนั้
      17 มกราคมเวลา 16:35 น. ·
    • Maha Arai ปี 54 ตก โภคสมบัติ+เคหัง = สำหรับคนทั่วไปอาจหมายถึง ได้ที่อยู่ที่ทำงานใหม่ แต่กรณีนี้พิเศษน่าจะหมายถึงได้ไปอยู่เรือนจำ เป็นคำนิยามใหม่สำหรับคำทำนายใหม่ ตก มหาโจร+ธนัง มีเหตุให้เสียเงินหรือได้เงินกระทันหัน จะได้หรือเสียต้องย้อนอดีตว่าเคยตกตัวนี้สำหรับเจ้าชะตานี้เป็นยังไงซึ่งมีโอกาสทั้งได้ทั้งเสียก็ได้แต่ส่วนใหญ่จะเสียปี 52 ก็ตกตัวนี้
      17 มกราคมเวลา 16:39 น. ·
    • Maha Arai ปี 53 ตก อาตมา+อัตตะ = ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนต้องพึ่งตนเองใครก็ช่วยไม่ได้ ตัวอย่างเช่นกรณีคนทั่วไป อาจเป็นปีที่ทำวิจัยเพื่อเลื่อนตำแหน่งหรือทำงานที่คนอื่นมาช่วยไม่ได้ต้องใช้ฝีมือ แต่ของนักการเมืองเท่าที่เจอคนที่ตกคู่นี้ 2 คนคือปรีดีกับทักษิณ ต้องอยู่เมืองนอกใครก็ช่วยช่วงที่อยู่เมืองนอกไม่ได้ กรณีทักษิณ เคยตกคู่นี้ในปีที่โดนเล่นจากพวกคมช.หรือรัฐบาลอภิสิทธิ์ไล่ยึดพาสปอร์ตอะไรประมาณนั้น ส่วนกรณีจตุพรก็คงเป็นควันหลงศึกกระชับพื้นที่หฤโหดอะไรประมาณนั้น อาจต้องพึ่งตนเองเป็นหลักเยอะหน่อย แต่โชคดีไม่ได้มีแค่คู่นี้คู่เดียวมีอีกคู่คือ มหาอุปถัมภ์+สักกะ คือยังมีมิตรสหายสนับสนุน เลยโชคดีไม่ติดคุกในปีนั้นเดาเอาประมาณนี้แหล่ะ
      17 มกราคมเวลา 16:45 น. ·
    • Maha Arai ปี 55 ตก มหาอุปถัมภ์+สักกะ = มิตรสหายยังสนับสนุนอยู่ก็อาจช่วยให้หนักเป็นเบาได้ และอีกตัวตก โภคสมบัติ+เคหัง เคยตกในปี 54 ความหมายก็คงคล้ายกัน แต่มีมหาอุปถัมภ์อยู่นี่เราว่าจะดีกว่าปี 54 อาจเป็นได้ที่ทำงานใหม่แทนก็ได้ ให้ความน่าจะเป็นแบบเดาเอาน่ะไม่มีหลักวิชาการใดๆ แบบแอบลุ้นช่วยให้สัก 60:40
      17 มกราคมเวลา 16:50 น. ·
    • Maha Arai ปี 56 ตก สิทธิโชค+นาวัง = โยกย้ายดีขึ้น, ได้ตำแหน่งใหญ่กว่าเดิม จากสถิติที่เก็บนักการเมืองคนอื่นๆ ที่เคยตกตัวนี้น่ะ และตก มหาอุบาทว์+ญาติ = น่าจะเดือดร้อนวุ่นวายกับคนสนิทหรือมวลชน คู่นี้เคยตกแล้วครั้งหนึ่งในปี 35 ปีที่มีเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ซึ่งก็ไม่ทราบรายละเอียดมากนักว่าปีนั้น 2 คู่นี้มีผลยังไงต้องเจ้าตัวอาจนึกออก ปี 56 ใกล้เคียงกันแต่อาจไม่เหมือนเดิม ก็ได้ ปีนี้อาจเป็นเรื่องใหม่ๆ ก็ได้ที่ให้ดูปีเก่าๆ เผื่อดูแนวๆ ว่าเคยเป็นยังไงอะไรแบบนั้น แต่ละคนมีแผนที่ชีวิตต่างกัน แม้แต่เปลี่ยนอาชีพคำทำนายก็เปลี่ยนไปตามอาชีพ อาชีพนักศึกษา นักการเมือง พนักงาน ค้าขาย คำทำนายบางอย่างใช้รวมกันไม่ได้ เช่นบอกว่ามหาอุปถัมภ์เคหังแปลว่าได้ตำแหน่ง พ่อค้าแม่ค้าอาจงงและขำได้เพราะเขาไม่มีลุ้นตำแหน่งอะไร เคหังที่ทำงานเขาดีขึ้นก็คือการค้าขายดีขึ้น ซึ่งเอาการค้าขายดีขึ้นมาทำนายนักการเมืองก็ปวดหัวพอๆ กัน จึงเห็นได้ว่ามันขึ้นอยู่กับอาชีพและความสนใจทำในตอนนั้้นๆ ด้วย
      17 มกราคมเวลา 16:59 น. ·
    • Maha Arai จบแหล่ะ ก่อนจากแถมอีกหน่อยกรณีจตุพร ปีนี้กาลี+หินะ จะมีเรื่องร้ายๆ ในชีวิต ต้องระวังสักนิดหนึ่งรวมถึงรักษาสุขภาพด้วย อันที่จริงมันมีรายละเอียดเยอะถ้านั่งโม้ทำนายไปเรื่อยเปื่อยก็เป็นชั่วโมงแหล่ะ เพราะมันมีดูทักษาโยงกับภพ อีก ซึ่งตัวนี้ดูเรื่องการเจ็บป่วยนั่นนี่ได้อีกเพียบแต่เราขี้เกียจดูมันเยอะ เอาแค่เรื่องหลักๆ ปีละสองสามเรื่องก็พอ แต่โปรแกรมเขียนเสร็จแล้วไม่ต้องเสียเวลาเปิด ใส่วันเดือนปีเกิด ดวงเดิม รวมทั้งดวงจรจะโผล่มาเองยาวหลายหน้ากระดาษเลย เดี๋ยวจะไปเอาของอียิปต์ ญี่ปุ่น จีน อินเดีย พม่า ยัดเข้ามาอีก อ่านกันเพลิดเพลินเหมือนนั่งอ่านนิยายเรื่องสั้นเรื่องหนึ่งดีๆ นี่เอง โดยเฉพาะดวงเดิม จะบอกอดีตหรืออนาคตได้คร่าวๆ เดี๋ยวจะเอาคำทำนายมาเช็คกับคนทั่วไปดูว่าอันไหนไม่ตรงเลยก็จะแก้ไขปรับปรุงอีกที จบการโม้สำหรับวันนี้ แค่นี้ อย่าไปซีเรียสมากหมอดูคู่กับหมอเดา อิอิ
      17 มกราคมเวลา 17:08 น. ·
    • Maha Arai ‎"ปู"เผยปรับ ครม.เพื่อความเหมาะสมหลังทำงาน6เดือน"ร้องโอ๊ย ไปดีกว่า"สื่อถามโผที่ออกตรงหรือไม่
      วันที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2555 เวลา 16:44:55 น.

      น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าววันที่ 17 มกราคม ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยตอบคำถามผู้สื่อข่าว ว่าทูลเกล้าฯการปรับ ครม.แล้วใช่หรือไม่ ก็เรียกได้ว่าตอนนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการ

      ถามว่า เห็นมีชื่อแกนนำ นปช. เป็นรัฐมนตรีด้วย น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า อันนี้คงต้องรอให้ผลทั้งหมดออกมาอย่างเป็นทางการและจะแจ้งให้ทราบ

      ถามย้ำว่า เหตุผลของการปรับ ครม.เพื่ออะไร น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวอย่างไม่เต็มเสียงว่า ก็เพื่อความเหมาะสม เพราะว่าเราก็ทำงานกันมา 6 เดือนแล้วอยากจะมีการปรับบางส่วน และประกอบทางด้านของ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ก็ไม่สบายที่จะขอลา เราก็ถือโอกาสนี้ในการที่จะปรับเพื่อความลงตัวและความเหมาะสม

      ถามว่า ตกลงปรับกี่ตำแหน่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ตอบคำถามแต่อย่างใด

      ถามว่า รายชื่อที่ออกมาตามข่าวนั้นตรงหรือเปล่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ทำทีไม่ได้ยินคำถาม เมื่อถามย้ำอีกครั้ง นายกรัฐมนตรีถึงกลับปล่อยอารมณ์ออกมากลางวงสื่อมวลชนว่า “โอ๊ย! ไปดีกว่า”
      http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1326793541&grpid=00&catid&subcatid
      17 มกราคมเวลา 21:58 น. ·
    • Maha Arai อ้าวจากข่าวล่าสุด ยังไม่ได้ปรับออกมาอย่างเป็นทางการ แค่สื่อเดาเอาเอง ยังงั้นจตุพรก็ยังมีลุ้น รอบนี้ได้ลุ้นกะเขาเหมือนกัน ถ้าไม่ได้งวดนี้ก็อาจรอบหน้าเพราะยังไม่ครบปีและ โภคสมบัติ+เคหัง โดยปกติแปลว่าได้ตำแหน่งก็ได้ นอกจากได้ที่ทำงานใหม่ สรุปถ้าไม่มีแววว่าจะโดนเข้าไปอยู่ในเรือนจำอีก ก็มีโอกาสได้ตำแหน่งอะไรกะเขาเหมือนกัน ในปีนี้
      17 มกราคมเวลา 22:14 น. ·


http://www.facebook.com/maha.arai

--------------------------------------------
โดย มาหาอะไร
FfF