บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


12 เมษายน 2555

<<< ระวังโดนปล้นผ่านมือถือ >>>

<<< ระวังการโดนเก็บเงินค่าบริการมือถือเพิ่ม อ้างว่าเป็นบริการ SMS ของบริษัทไมโครคีย์ออส เพิ่งสังเกตุบิลเดือนนี้โดนไป 19 ครั้ง เป็นร้อยบาททั้งๆ ที่ไม่เคยใช้บริการสักครั้ง >>>

    • Maha Arai โทรไปถามดีแทค ว่าทำไมตรงค่าบริการข้อมูลข่าวสารบันเทิงผ่าน SMS มีถึง 19 ครั้ง 152 บาท

    • Maha Arai ตอนแรกเข้าใจว่าส่งภาพขึ้น fb เสียเิงินเพิ่มแต่ได้รับการยืนยันว่าไม่ใช่ ประมาณ 29 บาทเป็นค่าข่าวรายเดือนอันนี้เข้าใจใช้มานานแล้ว แต่ที่เหลือเขาบอกว่าเป็นค่าบริการของบริษัทไมโครคีย์ออสอะไรเนี้ยะแหล่ะ ที่ให้บริการครั้งละ 8 บาท ส่งรูปวอลเปเปอร์อะไรของเขานี่แหล่ะ

    • Maha Arai ทั้งๆ ที่วอลเปเปอร์ผมก็อันเดิมและแทบไม่เคยส่งวอลเปเปอร์ไปให้ใคร อาจมีคือส่ง sms ไปชิงโชคสนุกๆ ไม่กี่ครั้ง แต่ถ้าอธิบายว่าเป็นกรณีนี้ก็จะไม่ว่าเลย แต่นี่อะไรบอกว่าไปสมัครตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ หรืออาจเผลอกดมั่วช่วงมี SMS อะไรมาไม่ได้อ่านก็ได้

    • Maha Arai พอไปค้นชื่อบริษัทนี้ทางเน็ต ก็พบว่ามีคนโดนเหมือนกัน แล้วเคยมาโวยวายที่พันทิพอีก ผมว่าถ้าโดนกันหลายหมื่นหลายแสนคงรวยกันน่าดู ปล่อยไว้ได้ยังไงบริการที่ไม่ได้มีการส่งอะไรไปจริง ถ้าเจ้าของเครือขายไม่รู้เห็นเป็นใจ จะปล่อยไว้อย่างนี้ได้ยังไงไม่รู้บ้างเลยหรือว่ามีการปล้นลูกค้าบนเครือข่ายของตนเอง ผมกล่าวหาแบบนี้แหล่ะ http://www.atriumtech.com/cgi-bin/hilightcgi?Home=%2Fhome%2FInterWeb2000&File=%2Fhome2%2Fsearchdata%2FForums2%2Fhttp%2Fwww.pantip.com%2Fcafe%2Fmbk%2Ftopic%2FT4975730%2FT4975730.html

      www.atriumtech.com
      เซ็งมาก...ตรูไปสมัครให้ส่งข้อมูลมาตั้งแต่เมื่อไหร่ อยู่ ๆ เงินหายไป 40-50 บาท ทั...ดูเพิ่มเติม


    • Maha Arai เพราะว่าถ้าเจ้าของเครือข่ายสนใจไม่ว่าทั้งดีแทค เอไอเอสหรือเจ้าอื่นๆ ก็จะต้องรู้ว่ามีบริการหลอกเอาเงินชาวบ้านฟรีบนเน็ตก็จะไม่ปล่อยให้มีโอกาสไปหากินกับคนอื่นได้อีก รวมทั้งตรวจสอบได้ด้วยว่ามีการใช้บริการจริงตามที่เขากล่าวอ้างกันหรือเปล่า ถ้าไม่มีการส่ง SMS เป็นวอลเปเปอร์ให้ใครแล้วมีการเรียกเก็บค่าบริการเครือข่ายที่ดีที่รับผิดชอบต่อสังคมก็ต้องตรวจเจอ และนี่มีคนโวยวายมาแล้วก็ยังปล่อยให้มีการหากินกันลักษณะนี้บนเครือข่ายของตนเองไม่คิดจะป้องกันน่าด่าไหมเนี้ยะ
      วิธีที่ง่ายที่สุดปลอดภัยทุกฝ่ายคือบริการต่างๆ ที่หากินบนเครือข่ายจะต้องมาจดทะเบียนกับเจ้าของเครือข่ายทุกแห่ง ถึงจะส่ง SMS จากพวกที่จดทะเบียนเพื่อการค้าไปยังลูกค้าได้ไม่เช่นนั้นบล็อคห้ามส่ง


    • Maha Arai สรุปก็เสียเงินไปฟรีๆ จะไปฟ้องก็ไม่รู้จะไปทำไมเสียไม่กี่บาทแต่ถ้าทุกคนโดนนกันแบบนี้แบบไม่รู้ตัวอยู่ๆ ค่าบริการเพิ่มขึ้นมาแบบนี้โดยไม่ได้ทำอะไรจริงผมถือว่าเป็นการฉ้อโกงประชาชน อยากรู้ว่าเจ้าของบริษัทไมโครคีย์ออสอะไรนี่มันเป็นใคร จริงๆ

    • Wake Up Guys Dtac..นอกจากสัญญาณห่วยยยแล้ววมีเรื่องจุกจิกเยอะแยะ...เห็นเพื่อนๆหลายคนบ่นเหมือนๆกัน...เราใช้1-2callไม่เห็นมีปัญหาเรยยย..ใช้มาเกิน10ปีแร้วว

    • Maha Arai กรณีข้าใจว่าเป็นพวกใช้รายเดือน ที่โวยวายที่พันทิพที่ผมเอาแปะให้ดูด้านบน เป็นของค่ายเอไอเอส ส่วนของผมดีแทค ซึ่งผมว่าพวกจ่ายรายเดือนทุกค่ายมีโอกาสโดนเหมือนกันหมด แต่พวกระบบพรีเพดอันนี้ไม่แน่ใจว่าจะโดนเหมือนกันไหมเข้าใจว่ามันจะล่อพวกรายเดือนอย่างเดียวเพราะว่ามันจะได้น้ำได้เนื้อได้ทีหลายสิบครั้งโดยที่เจ้าของมือถือไม่รู้้ตัว รู้ตัวอีกทีโดนเก็บเงินไปแล้ว และทุกคนก็ขี้เกียจไปฟ้องก็เลยสนุกสนานรวมไปถึงพวกเจ้าของเครือข่ายด้วย ไม่รู้มีเอี่ยวด้วยเปล่าถึงปล่อยให้พวกนี้ทำมาหากินโกงเงินชาวบ้านผ่านเครือข่ายของตนเองแบบนี้

    • Maha Arai งวดก่อนที่โดนค่าโง่ไปแสนหนึ่งก็ทีหนึ่งแล้วและอีกหลายคนที่เป็นข่าวพบว่ามีการใช่โทรศัพท์เบอร์ซ้ำๆ กัน แล้วทางเจ้าของเครือข่ายไม่มีการบล็อคใดๆ กับเบอร์ที่ทำมาหากินโกงชาวบ้าน ผมถือว่าเป็นพวกสมรู้ร่วมคิด เพราะขนาดมีข่าวดังไปทั่วประเทศยังปล่อยให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ใช้เบอร์เดิมไปก่อเหตุซ้ำ แถมไม่คิดบล็อคพวกที่ไม่รู้จักชอบอ้างติดตามภายหลังไม่ได้เวลามีเรื่องประจำ

    • Wake Up Guys หาาาาาา...แสนนนนุงงงนี่นะ??แบบนี้ต้องประจานนให้เข็ดดดไม่ว่าจะเป็นค่ายยยไหนน..เรื่องงอะไรจะต้องยอมให้มาเอาเปรียบผู้บริโภคอย่างงเราาๆ...

    • Maha Arai แสนหนึ่งเป็นคดีแสนโง่เราเก็บไว้ที่เว็บเราแต่ว่าต้องโทษเราด้วยที่ไม่คิดว่าจะหลงกลด้วยความซื่อๆ อิอิ โดนจนได้แต่ได้ประสบการณ์เพียบเกี่ยวกับการกดดันด้านจิตใจจนเหมือนโดนสะกดจิตทำตามอย่างโง่ๆ แต่คงไม่ได้แอ้มตลอดไปแล้วหล่ะเริ่มฉลาดขึ้นแล้ว อิอิ ว่าแต่กรณีนี้มันมีข้อหนึ่งที่เป็นช่องโหว่ให้พวกมิจฉาชีพ คือบิลของดีแทคมันไม่แยกรายการมันรวมๆต้องสงสัยโทรไปถามอย่างเดียวเลยถ้าไม่ผิดสังเกตุมากก็อาจไม่สงสัยก็จะโดนหลายเดือนคาดว่าเราจะโดนเป็นเดือนที่สองแล้วพึ่งรู้ตั

http://www.facebook.com/maha.arai

--------------------------------------------------------
โดย มาหาอะไร
FfF