บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


15 กรกฎาคม 2556

<<< โอ้แม่เจ้า กรุพ่อเราเฉพาะสองกระป๋องเล็กๆหลายร้อยองค์ที่พ่อเราบอกว่าเขาไม่เล่นแต่เก็บไว้ยังงั้น อยากได้คัดเอาไป >>>

13 เมษายน ผ่าน โทรศัพท์มือถือ

โอ้แม่เจ้า กรุพ่อเราเฉพาะสองกระป๋องเล็กๆหลายร้อยองค์ที่พ่อเราบอกว่าเขาไม่เล่นแต่เก็บไว้ยังไงอยากได้คัดเอาไป 




    • Maha Arai ที่ซ้อนๆกันอยู่ด้านล่างอีกเพียบ พ่อเราเล่นเฉพาะพระที่ทันพระองค์นั้นปลุกเสกจริงๆ ถ้ารุ่นหลังๆปลุกเสกพ่อเขาบอกไม่เล่นแต่ขนาดไม่เล่นน่ะเนี้ยะเจอเก็บใส่กระป๋องเล็กๆแน่นเต็มกระป๋องแบบนี้เลย
    • Maha Arai สรุปเราเลือกไม่ไหว คงเหมาหมดแหล่ะงานนี้ อิอิ อาการงองูกอไก่กำเริบอิอิ
    • Maha Arai เดี๋ยวจะลองนับดูว่าทั้งหมดเท่าไหร่เนี้ยะและมีพระดีๆอะไรบ้าง ตาแฉะแน่ๆงานนี้
    • Maha Arai นับแล้วได้ 222 องค์ เฮ้อไปตั้งร้านขายพระแข่งกับแผงพระได้เลยน่ะเนี้ยะอิอิ
    • Maha Arai สรุปเจอพระดังๆเก่าๆเพียบพ่อเราบอกบางองค์หาตั้งนานไม่รู้อยู่ไหนเพิ่งมาเจอ ตอนนี้เรากำลังแยกหมวดหมู่ใส่ซองเขียนชื่อติดไว้ให้หมดไม่งั้นเราเองก็ไม่รู้คือวัดไหน
    • Maha Arai ลองจัดแยกใส่ซองยา แค่ครึ่งกรุนับได้ 50วัด 27 จังหวัดไปแล้ว เดี๋ยวจะลุยต่อหิวแล้ว
    • Artsnova Lanla มีพระสมเด็จ 100 ปีรึป่าวคับ
    • Maha Arai 100ปีไม่มีน่ะพ่อเราเขาบอกเขาไม่เล่นเขาเล่นรุ่น 100 ปีลงมา เราพอหาได้แต่ราคาแพงต้องไปแหล่งเชื่อถือได้ตอนนี้ขาด 100 ปีของแท้องค์เดียวเกือบครบเซ็ตพระสมเด็จวัดระฆังตั้งแต่100ปีขึ้นมาขาดไม่กี่องค์แต่หยุดก่อนไปบ้าพระที่อื่นก่อนเดี๋ยวเบื่ิอครบเซ็ตแล้วก็ไม่ดิ้นรนหา อยากได้แบบค่อนข้างชัวร์แวะไปเช่าได้ที่วัดระฆังซุ้มที่หลวงพ่อพระครูเขาอยู่แต่นานๆจะหลุดมาองค์คงเป็นพระที่อื่นนำมาขายแต่ดูแล้วค่อนข้างตรงตามตำราแต่ราคาจะแพงกว่าตามเว็บแล้วสภาพก็ปานกลางเพราะดีเลิศจะเป็นแสนแล้วตอนนี้ระดับ15000-20000บาทตามสภาพดีปานกลางยังอาจมีแต่ต้องแวะไปดูบ่อยๆ
-----------------------------------------------------
FfF