บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


16 กรกฎาคม 2556

<<< โปรแกรมกำหนดจังหวะดนตรีแบบง่าย >>>

  • ถูกใจ Ma Li Keaw
  • Maha Arai วันนี้เราได้พัฒนาโปรแกรมง่ายๆในการกำหนดจังหวะดนตรี เพื่อควบคุมการร้องดนตรีให้อยู่ในห้องเสียง8ห้องมาตรฐานสากลไม่งั้นเพลงที่้เราแต่งร้องตามใจฉันจะได้จังหวะช้าเร็วไม่เท่ากันได้
  • Maha Arai หลักการก็ง่ายๆแค่ให้โปรแกรมมันแสดงตัวเลข 1 2 3 4 5 6 7 8 โดยทำการหน่วงด้วยสัญญาณนาฬิกาในเครื่องเพื่อให้เวลาเท่ากันเป๊ะตลอดไม่ว่าเล่นเครื่องที่ช้าเร็วต่างกันยังไง
  • Maha Arai เสร็จแล้วอัดเป็นวีดีโอสักสามนาทีใส่มือถือเวลาเราจะร้องเพลงที่เราแต่งโดยไม่มีเสียงดนตรีสักชิ้นมันก็ยังเข้าจังหวะ เพลงช้าหรือเร็วก็แค่เลือกจังหวะการหน่วงมากหรือน้อยทำแยกแต่ละโปรแกรมไว้เล็กมากแค่1kbเอง
  • Maha Arai ต่อไปเราก็จะสามารถร้องเพลงที่เราแต่งทั้งหมดได้ลงจังหวะตามดนตรีสากลเหลือแค่เอาดนตรีมาใส่หรือไม่ใส่เพียวๆก็โอเคถ้าวันไหนไม่ลืมเสียงเพราะๆไว้ที่บ้านอิอิ
  • Maha Arai ความจริงเรากะออกอัลบั้มแรกที่ไม่มีดนตรีสักชิ้นซึ่งมีวงที่ฮิตในอเมริกาเป็นแบบนี้เหมือนกันเพิ่งมาเปิดการแสดงในไทยไม่ง้อเสียงดนตรีสักชิ้นแต่เสียงต้องโอเคเดี๋ยวรออารมณ์ก่อนจะทำให้เสร็จสักสิบเพลงแล้วลองวางขายเล่นๆดูขำๆ อยากแจกมากกว่าอิอิ ตั้งใจไว้นานแล้วยังไม่มีพลังใจทำให้เป็นจริงสักทีขี้เกียจอยู่นั่นแหล่ะเหลืออีกนิดเดียวเองได้โปรแกรมนี้ก็โอเคเลยเสร็จแน่ไม่เกินสองเดือนจากนี้
  • Maha Arai เพื่อให้เห็นภาพเพลงแนวไม่พึ่งเสียงดนตรีอย่างเพลงที่อัดที่ห้องนอนที่บ้านครั้งหลังสุดเสียงออกมาชัดแล้วเหลือแค่จังหวะช้าเร็วไม่ตตรงเท่าไหร่ได้โปรแกรมนี้ไปช่วยน่าจะได้เพลงที่สมบูรณ์วางขายเล่นๆได้ อิอิ http://m.youtube.com/watch?v=X-GqgABogX4


    เพลง : ฉันรักเธอมานานแค่ไหน Song : How long did I love you เ้นื้อเพลง : http://maha-arai.blogspot.com/2013/01/blog-post_5329.html



https://www.facebook.com/maha.arai

---------------------------------------------------

  • Maha Arai เมื่อวานคิดค้นโปรแกรมทำทำนองเพลงง่ายๆได้แล้วลองนำมาทำทำนองเพลงที่เราแต่งพบว่าต้องแปลงใหม่แทบทุกเพลงโดยเฉพาะจังหวะการเว้นวรรคต่อไปใครก็ร้องได้ตรงกันถ้ามีจังหวะเพลงที่เราทำไว้โดยไม่ต้องมีเครื่องดนตรีสักชิ้นรับรองไม่ผิดจังหวะแน่ๆ
  • Maha Arai ต่อไปจะพยายามมารายงายเรื่อยๆเพื่อกระตุ้นให้ตัวเองทำงานอัลบั้มนี้ให้เสร็จให้ได้ห้ามอู้อีกซึ่งภายในอาทิตย์นี้นอกจากทำทำนองให้ครบทุกเพลงทั้งสองอัลบั้มแล้วต้องฝึกร้องให้คล่องอีกสักอาทิตย์แล้วก็อัดแค่ไม่กี่วันความจริงอัดสองสามชั่วโมง20เพลงยังได้ถ้าร้องได้ถูกจังหวะและเพราะด้วยอิอิ
  • Maha Arai หลังจากนั้นก็แค่ไร้ท์แจกจ่ายหรือขายอยากขายอยากรู้ว่ามีคนกล้าเสียเงินซื้อเพลงเรากี่คนกะว่า 20เพลง100บาทหรือ50บาทเดียวคิดก่อนตกเพลงไม่เกิน5บาทเรื่องการทำตลาดก็เป็นอีกเรื่องที่จะลองบุกเบิกจากไม่รู้เรื่องอะไรเลย

https://www.facebook.com/maha.arai

-----------------------------------------------
FfF