บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


23 สิงหาคม 2556

<<< ที่ประเทศไทยประสบปัญหาเศรษฐกิจสิบกว่าปีครั้งเพราะไม่รู้จักเข็ดจักจำ ทำแบบเดิมๆ หลงระเริงเงินนอกที่เข้ามาปั่นฟองสบู่เสร็จแล้วพอได้รอบก็ขนเงินออกทำฟองสบู่แตกทุกที >>>

Maha Arai
22 ชั่วโมงที่แล้ว ผ่าน โทรศัพท์มือถือ
ที่ประเทศไทยและหลายๆประเทศในเอเชียมักจะประสบปัญหาเศรษฐกิจบ่อยสิบกว่าปีครั้งเพราะความไม่รู้จักเข็ดจักจำ ทำแบบเดิมๆ หลงระเริงเงินนอกที่หนี้จากประเทศเขาเอาเข้ามาทำให้เกิดฟองสบู่เสร็จแล้วพอได้รอบก็ขนออกทำฟองสบู่แตกทุกที
  • Maha Arai ทุกรัฐบาลจะชอบถ้าเศรษฐกิจดีโดยไม่สนใจว่าอนาคตจะเป็นไงเพราะเหมือนรับผิดชอบเฉพาะช่วงที่เป็นช่วงอื่นพวกอื่นรับไปถ้าเกิดอะไร
  • Maha Arai ดังนั้นเวลาต่างชาติขนเงินเข้ามาเยอะๆ มันก็ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นอยู่แล้วแต่มันเป็นภาพลวงตาทำให้เกิดฟองสบู่ขึ้นในหลายๆ ธุรกิจทั้งตลาดหุ้น อสังหาริมทรัยพ์แบงค์ไฟแนนท์ปล่อยกู้เพลินลามไปถึงธุรกิจอื่นๆ แต่พอเขาแห่ขนเงินกลับวันไหนฟองสบู่จะแตกทุกครั้งเป็นแบบนี้ทุกทีไม่เคยเข็ด ไม่เคยจำ
  • Maha Arai แทนที่จะออกนโยบายสกัดพวกเงินร้อนเงินเก็งกำไรเหล่านี้ไม่ให้เข้ามามากจนก่อให้ เกิดลืมตัวทำให้เกิดฟองสบู่ขึ้นมา ถ้าสกัดไว้ก่อน วันไหนเขาแห่ขนออกจากประเทศต่างๆ เราก็ไม่กระทบมากในแง่โดนฟองสบู่แตกเพราะไม่ค่อยมีฟองสบู่แค่ได้รับผลกระทบจากเพื่อนบ้านที่โดนฟองสบู่แตกเท่านั้น พูดไปก็ทำยาก เงินมาจ่อเข้าประเทศเพียบใครไปสกัดก็โดนด่าอีกแถมมันทำให้ได้หน้าว่าทำให้ เศรษฐกิจดีมากมายโดยไม่ต้องทำอะไรมากด้วยใครเป็นรัฐบาลก็คงเลือกแนวนี้หมดแห ล่ะน่าเบื่อเพราะคนที่จะได้รับผลกระทบไม่ใช่รัฐบาลแต่เป็นประชาชนทั่วไปไม่ว่าจะสนใจเรื่องการเมืองเศรษฐกิจหรือไม่ก็ตาม
  • Komon Sermboonkrong มองอีกด้านคนมีอำนาจอาจชอบซาดิสต์แบบนี้พราะมีความสามารถในการทำกำไรจากเหตุแบบนี้ได้ คนรับกรรมคือคนธรรมดา ๆ ทั่วไป
-----------------------------------------------------

เรื่อง หุ้นไทยจะตกเราว่าสาเหตุใหญ่น่าจะมาจากค่าเงินที่กำลังอ่อนลงมากกว่าที่เอา มาอ้างตามข่าวแม้มีส่วนทำให้หุ้นตกค่าเงินอ่อนด้วยก็ตาม
http://www.manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9560000104689
  • ถูกใจ Ma Li Keaw
  • Maha Arai เพราะว่าถ้าค่าเงินอ่อนลงพวกเก็งกำไรโดยขนเงินเข้ามาแล้วพักลงทุนในหุ้นใน พันธบัตรจะต้องหาทางเทขายเพื่อซื้อเงินต่างประเทศขายเงินบาทเพื่อไม่ให้ขาด ทุนอัตราแลกเปลี่ยนมาก
  • Maha Arai แต่ค่าเงินอ่อนจะช่วยให้สินค้าเกษตรราคาดีขึ้นถ้าเป็นสินค้าที่จำเป็นต้องกิน ต้องใช้แม้เศรษฐกิจไม่ดีเช่นข้าว แต่ยางหรือผลไม้อะไรนี่อาจต้องลุ้นเรื่องภาวะเศรษฐกิจถ้ามันไม่ดีคนเขาก็ตัดสิ่งฟุ่มเฟือยก่อน
  • Maha Arai จับตากลุ่มอสังหาริมทรัพย์ให้ีดีฟองสบู่แตกตอจะโผล่
  • Maha Arai เพราะการที่ต้นปีขายดีกันแทบทุกโครงการแถมกำลังขึ้นโครงการอีกเพียบและมีเหลือขาย ไม่ออกพอๆกับช่วงก่อนวิกฤตต้มยำกุ้งผสมกับทีาแห่ขึ่นโครงการต่างชาติมากวาด เก็งกำไรหรือคนไทยซื้อผ่อนอยู่ฟองสบู่แตกรับประกันได้เกิดแบบเดิมอีกกระทบไป ถึงแบงค์ที่ให้สินเชื่อและอาจได้เข้าไอเอ็มเอฟอีกรอบซึ่งยังอาจไม่เกิดช่วง ใกล้นี้ต้องรอฟองสบู่แตกเร็วสุดอาจได้เห็นปลายปีนี้ไม่งั้นไปลุ้นต่อในปี หน้าแต่ให้เตรียมรับมือได้เค้าลางตั้งเค้าให้เห็นบ้างแล้ว
  • Maha Arai พวกสิ่งทอออกอาการมาหลายปีแถมเป็นสินค้าฟุ่มเฟือยเจอปีนี้เริ่มออกอาการปิดกันเยอะขึ้น http://www.manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9560000104716

    www.manager.co.th
    ผู้ผลิตรองไทย โอดครึ่งปีหลังผู้ประกอบการวิกฤต ถึงขั้นปิดกิจการ หลังประสบภาวะขาดทุนต่อเนื่อง 2-3 ปี เผยที่ผ่านมาปิดตัวแล้วกว่า 2,000 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ส่งออกจากยอดสั่งซื้อหด 70% เหตุผู้บริโภครัดเข็มขัดลดค่าใช้จ่าย ร้องรัฐฯ กระตุ้นจับจ่ายในประเทศกู้วิกฤต
  • Maha Arai ปีที่แล้วโชคดีพวกอุตสาหกรรมรถยนต์ฟื้นอย่างแรงจากรถคันแรก เลยทำให้ปีนี้อุตสาหกรรมรถยนต์กำลังประสบปัญหาเพราะกำลังซื้อแห่ไปซื้อปีที่ แล้วใครมีเงินจะออกรถใหม่ช่วงนี้ค่ายรถโอ๋สุดๆ ลดแลกแจกแถมเพื่อทำยอดหลังมีข่าวยอดตกกว่าเดิมมาก เลยทำให้ปีนี้ไม่มีตัวช่วยมาก แต่เห็นอีกตัวที่กำลังเหมือนเป็นตัวช่วยคืออสังหาริมทรัพย์ครึ่งปีอู้ฟู้มาก แต่ให้จับตากลุ่มนี้ให่ดีที่จะเป็นตัวฉุดเศรษฐกิจลงเหวอีกครั้งถ้าฟองสบู่แตกอย่างที่บอก
--------------------------------------------------
FfF