บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


11 กันยายน 2556

<<< เราเชื่อว่าถ้าคู่รักทุกคู่ รักกันจริงๆ ดูแลห่วงใยซึ่งกันและกันจริงๆ ทัศนคติเข้ากันได้จริงๆ และไม่มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องบนเตียงจริงๆ จะไม่มีคำว่า มือที่สาม หรือถูกใครมาแย่งคนที่นอนกอดอยู่ทุกคืนได้เลย >>>


<<< เราเชื่อว่าถ้าคู่รักทุกคู่ รักกันจริงๆ ดูแลห่วงใยซึ่งกันและกันจริงๆ ทัศนคติเข้ากันได้จริงๆ และไม่มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องบน
เตียงจริงๆ จะไม่มีคำว่า มือที่สาม หรือถูกใครมาแย่งคนที่นอนกอดอยู่ทุกคืนได้เลย >>>
  • Maha Arai สมัยเราเด็กๆ เราดูหนังดูละครเห็นจบด้วยฉากแฮปปี้เอ็นดิ้งคือพระเอกนางเอกรักกันหรือแต่ง งานกัน ก็จบแบบมีความสุข และก็คิดว่าชีวิตจริงๆ จะจบแบบเดียวกัน คือพอแต่งงานกันก็ถือว่าจบแบบมีความสุข แต่เราว่าจริงๆ วันที่แต่งงานมันแค่เป็นวันเริ่มต้นใช้ชีวิตคู่ของคนที่รักกัน
  • Maha Arai เพราะตอนจีบกันบางคู่อาจยังไม่เผยธาตุแท้ของแต่ละคน หรือรสนิยมทางเพศ นั่นนี่ลึกๆ ที่เขาจะไม่แสดงออกช่วงเป็นแฟนกัน ยกเว้นพวกชอบเปิดเผย นั่งคุยด้วยไม่กี่ชั่วโมงหรือวันเดียวรู้ไส้รู้พุงหมด ยกตัวอย่างคนประเภทนี้เช่นเรา ซึ่งสาวๆ จำนวนมากบางคนบอกว่า ไม่น่าสนใจ ไม่มีอะไรค้นหา ประมาณว่ารู้หมดแล้ว ชอบแบบค้นหา
  • Maha Arai พอเลือกคู่แบบต่างคนต่างซ่อนนั่นนี่ไว้เพียบโดยเฉพาะสิ่งไม่ดี นิสัยไม่ดี แล้วพอไปค้นเจอหลังแต่งงานกันแล้วคราวนี้แหล่ะ พอเริ่มรับไม่ได้ ซึ่งอาจจะเป็นช่วงท้ายๆ หลังแต่งงานคือหมดระยะข้าวใหม่ปลามัน เริ่มตั้งข้อรังเกียจ เริ่มไม่ชอบ นั่นนี่ ยกตัวอย่างเรื่องเล็กๆ เช่นการใช้ห้องน้ำ
  • Maha Arai สมัยก่อนเราไม่คิดว่าเป้นเรื่องใหญ่ แต่พอพูดคุยกับสาวๆ โดยเฉพาะพวกพี่ๆ ที่ทำงานแต่ละคนเอ็นตี้กันใหญ่ แบบประเภทเกิดมาหรือเพิ่งจะมาฮิตกับเขาเรื่องแยกห้องน้ำ กับห้องส้วม ส่วนที่เป็นห้องส้วมห้ามเปียกเด็ดขาด พอเราคุยว่าเราชอบทำเปียกเพราะเรานั่งอึเราอาจชอบฉีดน้ำล้างพื้นเล่นไปพลางๆ ที่สำคัญตั้งแต่เกิดมาไม่ว่าอยู่บ้านไหนยกเว้นบ้านริมนาที่เราซื้อบ้านที่ อยู่กะพ่อแม่ตั้งแต่เล็กๆ ไม่ว่าจะย้ายมากี่หลัง ยันคอนโดเล็กๆ ของเราล้วนเป็นห้องน้ำรวมคือห้องส้วมกับห้องน้ำห้องเดียวกัน
  • Maha Arai ดังนั้นเรื่องห้องน้ำห้องส้วมเปียกทุกพื้นที่เป็นอะไรที่ปกติสำหรับเรามากๆ แต่สาวๆ ยุคใหม่ยิ่งไฮโซด้วย บอกเลยว่าเขาจะแยกพื้นที่ ห้องน้ำเปียกได้ แต่ห้องส้วมห้ามเปียก ทั้งๆ ที่น้ำที่ทำให้เปียกไม่ใช้น้ำสกปรกก็น้ำก๊อกที่ใช้ล้างก้นแต่อาจจะฉีดล้าง พื้นที่เลอะๆ หรือน้ำก๊อกจากฝักบัว สรุปมันต้องสะอาดไม่งั้นจะเอามาล้างก้นหรือน้ำจากฝักบัวล้างหน้าตากันได้ไง แล้วทำไมจะไม่กล้าเหยียบ เรื่องแบบนี้ก็เรื่องใหญ่สำหรับสาวๆ บางคนน่ะ ถ้าเราไม่ชอบยกเรื่องนั้นเรื่องนี้มาคุยมาเถียงกับพวกพี่ๆที่ทำงานเราก็อาจ ไม่รู้ว่ามันเรื่องใหญ่สำหรับพวกเขา
  • Maha Arai แล้วสมมุติไปแต่งงานกันอีกพวกง่ายๆ อะไรก็ได้ อีกพวกเคร่งครัดสติกทุกอย่าง ความน่าเบื่อหน่ายน่ารำคาญจะเกิดกับทั้งคู่ไม่ใช่เฉพาะสาวๆ ที่ไม่ชินเริ่มรำคาญส่วนหนุ่มๆ เจอแบบนี้ตูหนีไปหาคนที่เขาไม่เรื่องมากสบายใจกว่า แล้วก็เลยกลายเป็นเรื่องนอกใจกัน ในที่สุดด้วยสาเหตุเล็กๆแค่นี้ก็มีน่ะไม่รวมเรื่องเล็กๆน้อยๆ แต่บ่อยยิ่งพอเบื่อๆ กันจะกลายเป้นเรื่องใหญ่
  • Maha Arai แล้วคนภายนอกไม่เข้าใจ เห็นว่าดีทั้งคู่ น่าจะต้องรักกันไปจนตาย ทำไมถึงเลิกกัน เพราะเวลาเลิกไม่ค่อยมีใครเขามาแจกแจงรายละเอียดเหยียดอีกฝ่ายถ้าไม่เกลียด กันแบบเลิกกันแบบไม่เผาผีเขาก็คงบอกว่าเลิกเพราะเข้ากันไม่ได้ หรือทัศนคติไม่ตรงกัน ไม่เคยเห็นใครพูดจาบอกความจริงบางเรื่องเช่นทำนองว่าเลิกเพราะเอากันไม่มี ความสุข เป็นต้นอิอิ
  • Maha Arai หรือคนนั้นน่าจะเป็นแฟนคนนี้คนนี้น่าจะเป็นแฟนคนนั้นเพราะหน้าตาดีทั้งคู่เหมาะ กันหรือฐานะสมกันหรือมีความรู้เท่ากันหรือนั่นนี่ของพวกชอบยุ่งเรื่องชาว บ้านจับคู่ให้ แต่ถ้าเขาทำต่างจากที่คิดไปเลือกคู่ที่เขาชอบเขาอาจปิ้งกันโดยไม่สนใจนั่น นี่หรือมีเหตุอะไรเลยตกบันไดพลอยโจนแต่อธิบายอะไรไม่ได้มาก ก็ไปนินทาด่าว่าไม่เหมาะสมทำไมไม่เลือกคนนั้น คนนั้นดีกว่าคนนี้ ถามจริงๆ จะไปรู้ดีกว่าคนที่เขาลองใกล้ชิดหรือบางคนเคยนอนด้วยกันได้ไงว่าใครดีกว่า ใคร นอกจากพวกที่ชอบนินทาลองไปอยู่กับทั้งคู่อาจกลับคำนินทาใหม่หรือคำนินทาน่า เชื่อถือมีเหตุผลเพราะได้ทดสอบด้วตนเองทั้งคู่ก็จะเข้าใจถึงคนที่ถูกนินทา ได้น่ะไม่งั้นก็แค่พวกอยู่วงนอกไม่รู้อะไรลึกๆ ที่เขาไม่พูดกันนินทากันแบบผิวเผินอะไรแบบนั้น
  • Maha Arai นี่ยังไม่รวมถึงการขี้หึง ตามรังควานอีกน่ะไม่ว่าฝ่ายหญิงฝ่ายชายส่วนใหญ่รำคาญทุกคน นานๆ ไปกลายเป็นความน่าเบื่อหมดรักกันในที่สุด อย่าคิดว่ารักมากเลยหึงหวงมากดีน่ะ มันกลับทำให้เขาเลิกรักกันมากขึ้น จะเห็นได้ว่ามีเรื่องเล็กๆน้อยๆ เพียบไปหมดที่จะทำให้เลิกรักกันหลังแต่งงานกัน ยิ่งพวกชอบมีคู่แบบลุ้นชอบแนวค้นหาลึกลับ ตอนจีบ แบบนายชัดเจน นางชัดแจงไม่เอา ไปลุ้นกันหลังแต่งด้วยก็อาจทำใจยอมรับไม่ได้มีโอกาสหย่าร้างแยกทางกันสูง กว่าคู่ที่เขารับรู้ข้อดีข้อเสียนอนคิดนั่งคิดไตร่ตรองแล้วว่าตูทนได้ ไม่ใช่แค่ทนแค่วันสองวันน่ะชั่วชีวิตก็ทนอยู่ได้แล้วยอมแต่งคู่หลังบอกตรงๆ ว่าอยู่ได้ทนนานกว่าพวกเลือกคู่แบบชอบคนลึกลับชอบคนไม่เปิดหมดเดียวไม่มี ลุ้นระทึกชอบค้นหาอะไร
  • Maha Arai อีกกรณีหนึ่งซึ่งเป็นกรณีที่ทำให้เกิดมือที่สามมากที่สุดก็คือ หลังแต่งงานไปนานๆ แล้วต่างคนต่างเลิกทำตัวเป็นคู่รักเหมือนตอนจีบกันใหม่ๆ ทำตัวเหมือนอีกฝ่ายเป็นของตายไม่ว่าฝ่ายหญิงหรือฝ่ายชาย วันหนึ่งมีมือที่สามมา อาจทำให้เกิดเรื่องโดนมือที่สามแย่งคนรักไปได้ง่ายๆ เลยยิ่งพวกอยู่ในสภาพของตายไร้การดูแล การบ้านไม่ค่อยทำ แยกกันอยู่บ่อยๆ พอวันหนึ่งอีกฝ่ายหนีไปมีคนอื่น ถ้าเป็นคนมีชื่อเสียงคนในสังคมที่อยู่วงนอกไม่เข้าใจอาจด่าคนที่หนีไปอยู่กะ คนใหม่สงสารคนที่ไม่เคยห่วงใยหรือดูแลคู่รักตนเหมือนตอนรักกันใหม่ๆ ก็อาจมีกรณีเชียร์ผิดข้างได้น่ะ ที่พูดมาไม่เกี่ยวกับกรณีที่เป็นข่าวตอนนี้น่ะเราพูดถึงรวมๆ ทุกคู่ ที่เคยพบเจอและวิเคราะห์คาดเดาจากคนที่ยังไม่เคยมีเมียกะเขาเลย อิอิ แต่ทำตัวเป็นนายแสนรู้เรื่องนี้ซะยังงั้นอิอิ
  • Maha Arai สรุปอย่างที่จั่วหัวเรื่องไว้ว่า "เราเชื่อว่าถ้าคู่รักทุกคู่ รักกันจริงๆ ดูแลห่วงใยซึ่งกันและกันจริงๆ ทัศนคติเข้ากันได้จริงๆ และไม่มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องบนเตียงจริงๆ จะไม่มีคำว่า มือที่สาม หรือถูกใครมาแย่งคนที่นอนกอดอยู่ทุกคืนได้เลย"
  • Maha Arai บางคนอาจแย้งว่าถ้ารักกันจริงๆจะไม่มีปัญหานั่นนี่ตามที่เราว่ามา แต่ที่มันมีปัญหาเพราะตอนรักกันยังไม่ค้นหาข้อไม่ดีอีกฝ่ายเพื่อยอมรับได้ ก่อนเสียตัวพูดง่ายๆเลยคือบางคนชอบเสียตัวก่อนค่อยไปค้นหาแล้วพอไปค้นพบสิ่ง ที่รับไม่ได้ภายหลังมันเลยทำให้เกิดตาสว่างจากที่เคยรักกลายเป็นไม่รักบางคน อาจเกลียดไปเลยยกตัวอย่างให้เห็นภาพเช่นฝ่ายหญิงไปได้ผู้ชายที่ซาดิสต์ทุบตี ชกต่อยตอนมีอะไรกันถามว่าโดนเป็นกระสอบทรายบ่อยๆจากที่เคยวาดฝันสวยหรูถึง เหตุการณ์หลังแต่งงานว่าจะหวานยังงั้นยังงี้เลยรักพอเจอแบบนี้จะให้เขารัก ตลอดไปได้ยังไงเป็นต้น

https://www.facebook.com/maha.arai

-----------------------------------------------------------
FfF