บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


17 มีนาคม 2557

<<< สิ่งที่ดีวันนี้วันหน้าอาจไม่ดี ถ้ามีเหตุการณ์มาทำให้รู้ >>>


สิ่งที่ดีวันนี้วันหน้าอาจไม่ดี ถ้ามีเหตุการณ์มาทำให้รู้ อย่างเช่นสมัยก่อนถ้ามีบ้านหรือคอนโดใกล้สถานที่ราชการ ใกล้ย่านธุรกิจก็จะดีมากๆ การเดินทางสะดวกเดินไปทำงานยังได้ราคาก็แพงขึ้นด้วย แต่พอมีม็อบชอบมาปิดส่วนงานราชการกับย่านธุรกิจ ใครมีบ้านมีคอนโดแถวนั้นก็อยากจะย้ายหนีคนที่คิดจะซื้อก็คิดแล้วคิดอีก
  • Maha Arai ทราบข่าวว่ามีการทิ้งใบจองอสังหาริมทรัพย์ไป 20% แล้วอันนี้อาจไม่ได้อยู่ใกล้กับทำเลที่ม็อบไปปิดทั้งหมด แต่เป็นบรรยากาศระดับเมืองระดับประเทศ คือมองระดับเล็กๆ ก็อาจเป็นทำเลย่านธุรกิจกับทำเลใกล้ศูนย์ราชการส่วนงานราชการ แต่มองภาพกว้างขึ้นมาเป็นการปิดกรุงเทพ กว้างอีกหน่อยปิดบรรยากาศการลงทุนที่ดีในไทยอะไรแบบนั้นแหล่ะ
  • Maha Arai หลายๆ เมืองที่เคยเจริญสุดขีดในอดีตกลายเป้นเมืองร้างที่สูยหายไปนับพันปีเพิ่งมี การค้นพบก็มีเพราะทำเลเปลี่ยนไปตอนตั้งเมืองใหม่ๆ เป็นทำเลการค้าเช่นอยู่ทางผ่านเส้นทางสายไหม สายการค้าในอดีตพอเจริญขึ้นมีการค้าขายผ่านทางเรือจนปัจจุบันทางเครื่องบิน ยังได้ คนไม่ผ่าน เมืองเหล่านั้นคนก็เริ่มย้ายออกจนกลายเป็นเมืองร้างในที่สุด เช่นเดียวกับอีกหลายเมืองตอนตั้งเมืองใหม่ๆ พื้นที่ใกล้เคียงอุดมสมบูรณ์พออยู่ไปอากาศเปลี่ยนแล้งจัดๆ ไม่มีนำกินน้ำใช้ก็กลายเป้นเมืองร้างในที่สุด
  • Maha Arai สรุปการค้าอสงหาริมทรัพย์ในไทยตอนนี้ นอกจากตรวจสอบข้อมูลหลายๆ หน่วยงานแล้วกรณีไปซื้อที่ต่างจังหวัดหรืออาจคาบเกี่ยวหลายหน่วยงานเช่น ตรวจกรมที่ดิน ป่าไม่ ชลประทาน เขตทหาร ถ้าจุดไปซื้ออยู่ใกล้หน่วยอื่นที่ว่ามาต้องตรวจแล้ว ต้องดูทำเลสำคัญๆ ที่พอมองเห็นตอนนี้คือน้ำท่วมถึงไหม กับ ม็อบจะไปปิดแถวนั้นไหมอันนี้เฉพาะในกรุงเพราะจะมีปิดบ่อย เช่นแถวศูนย์ราชการ หรือแถวที่ชอบไปปิดประจำเช่นราชดำเนินราชประสงค์
  • Komon Sermboonkrong เรื่องคอนโดมัน oversupply มานานพอควรแล้วรอวันฟองสบู่แตกครับ สังเกตุหลายโครงการ presale นานจนลืมเลยมั้ง
-------------------------------------------------------
FfF