บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


08 มกราคม 2558

<<< เพลง จากเธอมาใช่ว่าไม่รัก >>>

เพลง จากเธอมาใช่ว่าไม่รัก
เนื้อร้อง/ทำนอง : อั้งม้อ

จากเธอมา..
ใช่ว่าไม่รัก
แค่ไม่อยากจะ
เจอเธอตกเหว
ยิ่งเข้าใกล้เธอ
เข้าไปเท่าไหร่
เธอยิ่งผลักตัว
ถอยไปใกล้เหว

เพราะอย่างนี้..
ฉันจึงยอม..
ถอย..หลัง..
เพราะอย่างน้อย..
อาจหยุดยั้ง..
เธอ..ถอย..
อาจหยุดเธอ..
ก่อนถอยถึง..
ปากเหว....

---------------------------------------------



เพลง จากเธอมาใช่ว่าไม่รัก
เนื้อร้อง/ทำนอง : อั้งม้อ
.
จากเธอมา..
ใช่ว่าไม่รัก
แค่ไม่อยากจะ
เจอเธอตกเหว
ยิ่งเข้าใกล้เธอ
เข้าไปเท่าไหร่
เธอยิ่งผลักตัว
ถอยไปใกล้เหว
.
เพราะอย่างนี้..
ฉันจึงยอม..
ถอย..หลัง..
เพราะอย่างน้อย..
อาจหยุดยั้ง..
เธอ..ถอย..
อาจหยุดเธอ..
ก่อนถอยถึง..
ปากเหว....
  • Maha Arai พยายามแต่งให้เป็นเพลงแต่ก็ไม่เป็น จะให้เป็นกลอนก็ไม่เป็น เป็นประตูก็แล้วกันอิอิ
  • Maha Arai ตอนแรกแต่งออกมาได้ขนาดนี้
    ----
    จาก..เธอมา..ใช่ว่า..ไม่รัก
    แค่ไม่อยาก..จะเจอเธอ..ตกเหว
    ยิ่งเข้าใกล้..เธอเท่าไหร่..เท่าไหร่
    เธอยิ่งผลัก..ตัวถอยไป..ใกล้เหว
    เพราะอย่างนี้..ฉันจึงยอม..ถอยหลัง
    เพราะอย่างน้อย..อาจหยุดยั้ง..เธอถอย
    อาจหยุดเธอ..ก่อนถอยถึง..ปากเหว
  • Maha Arai อุตส่าห์แต่งมาได้ขนาดนี้มันจะไม่เป็นเพลงได้ยังไงเลยไปดำน้ำสักพักได้เป็นเพลงแบบข้างบนนู้นอิอิ
  • Maha Arai ที่จริงถ้าไม่อธิบายต่อคงงงแน่ๆว่าทำไมเราถึงคิดว่าเธอถอยจนจะถึงปากเหวไหนๆก็ไหนๆขอสาธยายก็แล้วกัน
  • Maha Arai งวด ก่อนเราอาจตำหนินั่นนี่หลายๆเรื่อง มีเรื่องหนึ่งที่เราดูแล้วจะทำให้เธอดูไม่ดีความจริงเคยมาเขียนไว้เหมือนกัน แต่ขอเล่าซ้ำก็แล้วกันคือเรื่องที่เราคิดว่าเจ้าพวกแก๊งส์กระเทยกำลังรุกคืบ ทั้งเคยแซวว่าหัวหน้าแก๊งส์เก่งทำให้พรรคพวกถ่ายรูปใกล้ชิดเกินงามและทุก ครั้งที่นัดเจอต้องมีเรื่องที่เราเห็นไม่งามเช่น
  • Maha Arai ล่า สุดที่งานอต่งเพื่อนสาวคนหนึ่งที่ขอนแก่นแล้วมีภาพถ่ายกันแล้วในหมู่เกย์ โพสต์ทำนองว่าถ่ายจากห้องนอนอะไรเราเลยโพสต์ว่าเรื่องนี้รวมถึงเขียนทำนอง ประชดว่าเธอหลงพวกกระเทยจนพวกนี้สามารถจูงเธอให้ไปที่นัานที่นี่ได้อาจด้วย คำพูดหรืออะไรแต่เธอตามเขาไปได้ทุกที่อีกหน่อยก็คงไปได้ทุกห้องไม่เว้นแม้ แต่ห้องน้ำอะไรแนวๆนี้
  • Maha Arai สุด ท้ายมันก็ทำกันจนได้ทั้งแก๊งส์ได้ไปถ่ายรูปในห้องที่ไว้ต้อนรัยแขกบ้านแขก เมืองมาอวดโชว์ถึงความใกล้ชิดและโชว์ถึงว่าสามารถทำให้เธอไปไหนก็ได้ตามที่ พวกเขาต้องการด้วยมุกต่างๆออดอ้อนบ้างนัานนี่บ้างสุดท้ายก็ยอมทุกครั้งนี่แห ล่ะที่เรากำลังบอกเธอว่ากำลังตกเหวโดยไม่รู้ตัว
  • Maha Arai แถม บางเรื่องเธออาจขำๆไม่คิดอะไรแต่วันหนึ่งเธอเป็นแม่คนแล้วลูกเธอไปสนิทกับ เพื่อนขนาดเรียกเขาว่าขุ่นแม่อาจดูขำๆแต่วันหนึ่งเธอเป็นแม่จริงๆอาจไม่ขำ น่ะ ที่สำคัญถ้าลูกเราไปเรียกเพื่อนว่าขุ่นแม่อะไรเราจะเรียกมาด่าเลยน่ะเพราะ ไม่ใช่เมียเราอย่างแรก อย่างที่สองลามปามไม่ให้เกียรติเมียเรา
  • Maha Arai เพราะ ลูกเราเขาก็ควรรักแม่เขาคนเดียวเที่ยวไปรักใครขนาดเรียกแม่ด้วยอันนี้ส่วน ตัวไม่ขำ และถือว่าเพื่อนลูกเราไม่ให้เกียรติพ่อแม่ลูกเราเบื่อจะเทศน์ เดี๋ยวดูกันต่อไปขนาดเราแซวหน่อยเรื่องเดี๋ยวพาไปห้องนั้นห้องนี้รวมห้องน้ำ ถ่ายรูปอะไรกันได้พวกยังทำกันได้อย่าคิดว่าในห้องน้ำจะไม่มีหลุดมาในเมื่อ หลงคารมแก๊งส์นี้ขนาดนี้
  • Maha Arai ที่สำคัญเคยเล่าไว้ทั้งกลยุทธ์ขันทีและยังเล่าอีกว่าเอกยุทธ์ตายเพราะลูกน้องคนที่เพิ่งรับมาทำงานเป็นคนขับรถเพราะสวมบทโชว์ฮีโร่ในการจัดฉากทะเลาะวิวาท ในเมื่อช่วงนี้เขากำลังศึกกันน้องๆสงครามเพียงแต่ยังไม่ถึงกับยกทัพอะไรแต่ ก็เป็นสงครามการเมืองคนที่ไม่รู้หัวน...ดูเพิ่มเติม
  • Titaree Utayanugolsirikul น้องฉันหงาวอีกแล้ว หงาวอย่างนี้ต้องขับรถไปเที่ยวเหนือแล้ว
    จะได้หายร้อนรุ่มกลุ้มใจเรื่องสาวๆหักอก

-----------------------------------------------------
FfF