บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


31 สิงหาคม 2552

<<< รู้สึกสองแดงตอนนี้แรงทั้งคู่ เราเลิกสนใจทั้งคู่แล้วร่วมมือกันเองดีไหม >>>

แบบว่าไม่ได้ชวนแยกวงหรอกน่ะ
ชวนออกมาอยู่ตรงกลาง
ไม่ต้องไปถือหางสักแดง
ปล่อยให้ตีกันไป
ส่วนพวกเรารวมกลุ่มกันไปตีคู่ต่อสู้
ไม่สนใจผลการตีของสองกลุ่มนี้
แต่ถ้ามีงานเวทีไหนน่าสนใจ
ก็รวมกันไปดูดีไหม
แบบว่ากลุ่มใหม่ไม่ต้องลงทะเบียนไม่ต้องตั้งกลุ่ม
แต่ว่าเรามุ่งไปสู้พวกฝ่ายตรงข้าม
โดยไม่ต้องรอแกนนำที่ตีกันไม่เลิกว่าพวกไหนจะชนะ
โดยเรามาตกลงกันว่าจะเล่นพวกนั้นเรื่องนั้นเรื่องนี้
ก็เล่นกันเองไม่ต้องไปรอพวกแย่งกันนำดีไหม
กลุ่มใหม่เป็นชื่อกลุ่มแต่ในชื่อแต่ไม่ถึงกับจับกลุ่มกัน
เรามาทำกิจกรรมกันเองโดยที่ไม่ต้องสนใจสองแดงที่ตีกัน
ไม่มีประธานไม่มีแกนนำมีแต่เหตุผล
ถ้าเหตุผลใครเจ๋งกว่าเอาด้วยลองทำดู
ถ้าไม่ได้เรื่องก็กลับมาลองทำเหตุผลอื่นดู
แบบให้พวกที่ตีกันรู้ว่า
เราไม่ใช่วัวไม่ใช่ควาย
ตีกันชนะแล้วจะมาต้อนเราไปอยู่ด้วยไม่เอา
ถ้าเหตุผลไม่ได้เรื่อง
เดี๋ยวก็เลิกตีกันถ้าไม่มีคนไปสนใจ
ไม่เช่นนั้นถ้าต่างฝ่ายต่างไปถือหาง
คงตีกันยาวข้ามปีแน่ๆ

ช่วงนี้มีทั้งพวกเสี้ยมและทีมงานแต่ละฝ่าย
เข้ามาถือหางประลองกำลังกัน
จนดูเหมือนกำลังตลบอบอวลไปด้วยฝุ่น
เริ่มไม่รู้ใครเป็นใครมองอะไรไม่เห็นเริ่มมั่วแล้ว
แถมตีกันแบบหน้ามืดตามัว
เดี๋ยวนี้ผมว่าจะไม่เข้ากระทู้สองแดงตีกันแล้ว
ว่าแล้วเสนอมาตรการไม่ร่วมเข้าไปตีกับสองแดงด้วย
กระทู้ไหนเขาตีกันเราออกห่าง
ปล่อยให้ตีกันไประหว่างทีมงานและขาเสี้ยม
เราไปสนใจเรื่องอื่นกันดีกว่า
หรือรวบรวมกำลังฝ่าทัพมารไปเท่าที่พอมีปัญญา
เพื่อไปรอพวกที่ตีกันข้างหน้าก่อน
เผื่อตีกันเสร็จจะได้วิ่งแจ้นตามมาทีหลัง
จะได้รู้ตัวเองบ้างว่า
ที่จริงมาแย่งกันเป็นแกนนำ
หรือมาแย่งกันเป็นแกนตามกันแน่เนี้ยะ

ตอนนี้ก็เลือกข้างที่ไม่ต้องแย่งกันนำแบบเด็กๆ
เลือกข้างที่เราสู้กันเองไปก่อน
รอให้พวกนั้นตีกันจนได้แกนนำซึ่งก็คงไม่ได้หรอก
เพราะอยู่คนละข้างกัน
ตีกันยังไงผลก็ออกมามีแกนนำ 2 ฝ่ายเหมือนเดิม
แต่ระยะเวลาการตีกันไม่สิ้นสุดหรอก
ถ้ามัวไปถือหางแต่ละฝ่าย
เหมือนพวกเรียกร้องความสนใจ
ก็สนุกกันใหญ่ตีกันไม่เลิก
เราไปต่อลุยเรื่องต่างๆ
ตรวจสอบโจมตีรัฐบาลหรือพวกไดโนเสาร์ไปก่อน
ไม่ต้องไปนั่งดูพวกนี้ตีกันหรอก
รับประกันเลิกยาก
ให้พวกที่แย่งกันเป็นแกนตาม
วิ่งมาทีหลังจะได้รู้ว่า
เขาไม่ได้สนใจพวกที่ตีกันเลย
แย่งกันเป็นแกนนำอยู่ได้ไร้สาระ
ส่วนวิธีการต่อสู้พูดไปก็ไม่จบ
ถ้ายังถือหางกันคนละข้างแบบนี้
เราเน้นเรื่องที่ถูกกฏหมาย
มุ่งหามวลชนขยายเครือข่ายเท่าที่แต่ละคนจะทำกันได้
ระหว่างรอพวกที่ทะเลาะกันไม่เลิกไปพลางๆ

เราต้องแสดงให้พวกที่มาต้อนเราไปเป็นพวก
ให้รู้ว่าเราไม่ใช่วัวไม่ใช่ควาย
เราจะเดินหน้าไปก่อน
พร้อมเมื่อไหร่วิ่งตามมาก็แล้ว
สรุปว่าพวกเราทุกคน
จะเป็นแกนนำแทนพวกที่กำลังแย่งกันเป็น
ลองไม่สนใจดูสิเดี๋ยวมีงง
เดี๋ยวจะเลิกทะเลาะและวิ่งไล่กวดพวกเรา
เพราะกลัวถูกทิ้ง
เหมือนสิงโต 2 ตัวแย่งกันเป็นจ่าฝูง
แต่พวกอื่นเดินไปหาอาหารกินทิ้งให้กัดกันไป
เดี๋ยวก็เลิกกัดกัน
เพราะว่าชนะแล้วจะเป็นจ่าฝูงใครหล่ะ
เพราะทั้งฝูงเขาทิ้งไปไกลแล้ว
เขาไม่ง้อแล้ว
ตีกันอยู่ได้
เราต้องทำแบบนั้นแหล่ะ อิอิ

ถ้าพูดถึงกลยุทธ์แล้ว
ผมว่ามันอยู่ที่สถานการณ์
มันไม่ได้อยู่ว่าจะเลือกวิธีใดไปได้ตลอดรอดฝั่ง
ที่เห็นทั้งสองขั้วชูมา
ผมก็ไม่เห็นว่าเลือกวิธีใด
แล้วจะนำชัยมาให้
นอกจากสลับกันเป็นจังหวะและโอกาส
เพราะฉะนั้นมาทะเลาะเลือกวิธีตอนนี้
ก็ไม่มีประโยชน์อะไร
เพราะอนาคตต้องปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์
เอาเป็นว่าพวกไหนชอบเลือกวิธีแล้วจะใช้วิธีนั้นไปตลอด
ผมขอเดินตามห่างๆ
เพราะผมไม่เชื่อเรื่องว่าวิธีใดจะใช้ไปได้สุดทาง
โดยเฉพาะทั้งสองวิธีที่แย่งกันนำอยู่ตอนนี้
สุดยอดกระบวนท่าคือไร้กระบวนท่า
ถ้ามีกระบวนท่าเดียว
ฝ่ายตรงข้ามเขาเห็นเขาก็ไปเอากระบวนท่าที่แก้กันมาใช้
ก็แพ้เขาทั้งชาติ
เคยดูหนังจีนสมัยก่อนไหม
ประเภทมีกระบวนท่าไม้ตาย
เป็นจงอาจบ้างพังพอนบ้าง
เจอกันจงอาจก็แพ้พังพอนประจำ
แต่ลองใช้วิชาหมัดเมาดูซิ
จงอาจก็งง พังพอนก็งง
มั่วไปหมด ยิ่งอธิบายยิ่งงง
เอาเป็นว่าปล่อยให้เขาตีกัน
เราไม่ไปผสมโรงด้วย
ความรุนแรงก็มีแค่นิดหน่อย
ถ้ายิ่งเข้าไปผสมโรงด้วยเยอะๆ
จะรุนแรงมากและแตกหักกันจนเป็นศัตรูกันได้ง่ายกว่า

ส่วนเรื่องกิจกรรมที่พวกสองแดงจัด
ก็ไปร่วมกันตามสบาย
แต่อาจมีถกกันบ้าง
ว่าน่าไปไหมมีข้อดีข้อเสียข้อควรระวังอะไร
ส่วนคนที่รับรู้แล้วจะไปไม่ไปก็แล้วแต่คน
สรุปว่านาทีนี้
ไม่ไปร่วมผสมโรงด้วยกับกระทู้สองแดงตีกัน
เดี๋ยวก็เข้าที่เข้าทางเร็ว
ไม่งั้นเดี๋ยวลุกเป็นไฟ
ตอนนี้ไปสนใจเรื่องคลิปเรื่องเศรษฐกิจ
เรื่องหวยขายเกินราคาก็น่าสนใจ
ปกติ 80 ขายกัน 120
คนขายได้ไม่กี่บาทพวกยี่ปั้วซาปั้วฟาดกันมาเป็นทอดๆ
พวกนี้คนของพรรคพวกไหน
น่าช่วยกันสาวไส้มาตีจริงๆ
รู้สึกช่วงนี้ระดมทุนทำเงินกันน่าดู

โดย มาหาอะไร