บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


26 กุมภาพันธ์ 2553

<<< องค์กรเสื้อแดง ระหว่างประเทศ >>>


องค์กรเสื้อแดงระหว่างประเทศ
RED SHIRT INTERNATIONAL ORGANIZATION (RSIO)


วิสัยทัศน์:

“RSIO" เป็นองค์กรอิสระของคนไทยในต่างประเทศที่มุ่งขับเคลื่อนประเทศไทยให้เข้าสู่ การปกครอง ระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์และเป็นสากล

พันธกิจ:
  • สร้างเครือข่ายคนไทยในต่างประเทศที่ยึดมั่น ศรัทธา และมีอุดมการณ์แน่วแน่ในการปกครองระบอบประชาธิปไตย
  • ดำเนินกิจกรรมในลักษณะขององค์กรอาสาสมัครอิสระภาคประชาชน ที่ไม่สังกัดพรรคการเมือง
  • สนับสนุนรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ตามระบอบประชาธิปไตยที่สากลยอมรับ
  • ต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบที่ต้องการเข้ามามีอำนาจโดยไม่ผ่านวิถีทาง ประชาธิปไตย ที่ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศยอมรับ
  • มุ่งดำเนินกิจกรรม เพื่อส่งเสริมให้ความรู้ความเข้าใจ ระบอบประชาธิปไตย
  • ยึดมั่นการแก้ปัญหา ตามแนวทางสันติวิธี
  • ส่งเสริมการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างคนไทยที่อยู่ในต่างประเทศ
เป้าประสงค์

วัตถุประสงค์เฉพาะ
เพื่อเป็นศูนย์กลางข้อมูล (Information Center) และเป็นศูนย์กลางในการประสานความร่วมมือของคนไทยในต่างประเทศที่ยึดมั่น ศรัทธา และมีอุดมการณ์แน่วแน่ในการปกครองระบอบประชาธิปไตย โดยมีเครือข่ายเชื่อมโยงทั่วโลกเพื่อผลักดัน ขับเคลื่อน เปลี่ยนแปลงการปกครองของประเทศไทยให้เข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์และ เป็นสากล

วัตถุประสงค์ทั่วไป
  • เพื่อเสริมสร้างและเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเมืองการปกครอง ระบอบประชาธิปไตยในระบบรัฐสภา ที่ถูกต้องแก่คนไทยในต่างประเทศและประชาชนทั่วไป
  • เพื่อกระตุ้นให้คนไทยในต่างประเทศและประชาชนทั่วไป สนใจข้อมูล ข่าวสาร และติดตามความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการเมืองการปกครอง ตลอดจนข่าวสารความรู้ด้านเศรษฐกิจ และสังคม
  • เพื่อให้คนไทยในต่างประเทศและประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสเข้ามีส่วนร่วมทางการ เมือง การแสดงความคิดเห็นและแลกเปลี่ยนข่าวสารเกี่ยวกับการเมืองการปกครองของ ประเทศ ตลอดจนสามารถนำความรู้ ประสบการณ์ไปขยายผลในการสร้างเครือข่ายประชาธิปไตยในระดับต่างๆ ต่อไป
  • เพื่อสร้างจิตสำนึกและทัศนคติที่ดีในเรื่องความยุติธรรม ประชาธิปไตย และความเป็นธรรม
แถลงการการจัดตั้งองค์กรเสื้อแดงระหว่างประเทศ
RED SHIRT INTERNATIONAL ORGANIZATION (RSIO)

ด้วยในปัจจุบันเกิดการเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยและต่อต้านการทำ รัฐประหารของประชาชนไทยทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ อย่างต่อเนื่อง มีการพัฒนารูปแบบและกระบวนการอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ภายหลังเหตุการณ์ การสลายการชุมนุม ในช่วงเดือนเมษายน ที่ผ่านมา มีการเคลื่อนไหวของประชาชนในรูปแบบต่างๆ ในช่องทางสื่อสารที่สามารถดำเนินการได้ ทั้งทางเว็บไซต์ วิทยุชุมชน และสื่อในต่างๆ ที่พัฒนารูปแบบอย่างหลากหลาย แต่การเคลื่อนไหวของประชาชนในประเทศไทยเหล่านั้น ไม่สามารถดำเนินการได้อย่างเต็มที่ อันเนื่องมาจากกฎหมายบางมาตรา ที่มีบทลงโทษที่รุนแรง ส่งผลให้ประชาชนส่วนหนึ่ง ยังคงมีความคิด ความเชื่อ และเข้าใจในด้านการเมืองการปกครองของไทยที่บิดเบือนไปจากความเป็นจริง
เพื่อให้คนไทยในต่างประเทศและประชาชนทั่วไปได้เข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่ถูก ต้อง จึงเกิดการรวมตัวของคนไทยในต่างประเทศเพื่อจัดตั้งองค์กรอิสระภาคประชาชน ขึ้น ในนามของ RED SHIRT INTERNATIONAL ORGANIZATION (RSIO) เพื่อเป็นศูนย์กลางข้อมูล และเป็นศูนย์กลางในการประสานความร่วมมือของคนไทยในต่างประเทศที่ยึดมั่น ศรัทธา และมีอุดมการณ์แน่วแน่ในการปกครองระบอบประชาธิปไตย โดยมีเครือข่ายเชื่อมโยงทั่วโลกต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบที่ต้องการเข้ามามี อำนาจโดยไม่ผ่านวิถีทางประชาธิปไตย ที่ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศยอมรับ และเพื่อผลักดัน ขับเคลื่อน เปลี่ยนแปลงการปกครองของประเทศไทยให้เข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์และ เป็นสากล

หากท่านมีเป้าหมายทางอุดมการณ์เช่นเดียวกับเรา และต้องการมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนประชาธิปไตย ร่วมกับ องค์กร RSIO ให้ก้าวไปสู่ให้ความสำเร็จตามเป้าประสงค์ขององค์กร ขอเชิญชวนพี่น้องคนไทยที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศทั่วโลก ร่วมกันจัดตั้งองค์กรในประเทศที่ท่านพำนักอาศัยและเข้าร่วมเป็นสมาชิกกับ RSIO

RSIO จึงหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมมือกับพี่น้องคนไทยทั่วโลก ช่วยกันปลดปล่อยประเทศไทยให้หลุดพ้นจากวงจรอุบาทว์และกำจัดการกดขี่ของเหล่า เผด็จการอำหมาตย์ ให้หมดสิ้นไปจากผืนแผ่นดินไทยคืนอำนาจให้กับประชาชนและก้าวเข้าสู่ประเทศที่ เป็นประชาธิปไตยอย่างสมบูรณ์อย่างสากลต่อไป

RED SHIRT INTERNATIONAL ORGANIZATION
24/02/2010
-----------------------------------------------------------------

Webboard ที่ใช้ในการติดตามข่าวสาร

http://www.redshirtinternational.org/forum/index.php
-----------------------------------------------------------------

โดย มาหาอะไร
FfF