บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


18 สิงหาคม 2553

<<< เพลง อย่าให้มีอะไรมาตัดสายสัมพันธ์ระหว่างเรา >>>

เพลง อย่าให้มีอะไรมาตัดสายสัมพันธ์ระหว่างเรา
เนื้อร้อง/ทำนอง : มาหาอะไร

อาจมีผิด..มีพลาดพลั้งไป
อาจมีทำอะไร..ไม่ถูกบ้าง
แต่เรา..จะไม่นำมาอ้าง
เพื่อร้างลาห่าง..จากกัน

อาจมีโกรธ..มีโทษกันไปมา
อาจมีบ้า..อาละวาดใส่กันบ้าง
แต่เรา..จะไม่นำมาอ้าง
เพื่อร้างลาห่าง..จากกัน


เพราะเราเป็นเพื่อน..ร่วมอุดมการณ์........
เพราะเราเป็นเพื่อน..ร่วมสู้กันมา.........
อย่าให้มีอะไร..มาตัดสาย.....สัมพันธ์..ระหว่างเรา
อย่าให้มีอะไร..มาตัดสาย.....สัมพันธ์..ระหว่างเรา
อย่าให้มีอะไร..มาตัดสาย.....สัมพันธ์..ระหว่าง...เรา.....

-----------------------------------------------


เพลงนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากคำว่า "เราจะไม่ทิ้งกัน"
เพราะไปเจอกระทู้ลุงจุกที่ระดมทุนไปช่วยคนเสื้อแดงที่นี่ http://www.internetfreedom.us/showthread.php?tid=1994
เลยกะคิดจะแต่งเพลง เราจะไม่ทิ้งกัน
แต่เนื้อมันออกไปอีกแนวหนึ่งโดยบังเอิญ
เพลงนี้ใช้เวลาแต่งไม่ถึงครึ่งชั่วโมง

โดย มาหาอะไร
FfF