บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


24 สิงหาคม 2553

<<< เพลง เรามาไกลเกินกว่าจะไปเป็นเหมือนเดิม >>>

เพลง เรามาไกลเกินกว่าจะไปเป็นเหมือนเดิม
เนื้อร้อง/ทำนอง : มาหาอะไร

เรามาไกล..เกินกว่าจะไปเป็นเหมือนเดิม......
เราจะเดิน..หน้าต่อไปไม่กลับหลังหัน......
เราพร้อมประจัน..
เราพร้อมฝ่าฟัน..
เราพร้อมสู้..กับมัน..

เราจะเสริม..กำลังใจเพื่อไปให้ถึงจุดหมาย......
เราจะเสริม..กำลังกายเพื่อไปให้ถึงตามฝัน......
เราพร้อมประจัน..
เราพร้อมฝ่าฟัน..
เราพร้อมสู้..กับมัน..

-----------------------------------------

มีคนรู้จักบอกกับเราทำนองว่า
ให้เราถอนตัวเหอะ อย่าออกไปเคลื่อนไหว
เรียกร้องประชาธิปไตยอะไรต่อไปอีกเลย
ตอนนั้นเราก็ตอบอะไรกลับไปไม่ค่อยชัดเจนนัก
เลยคิดว่าจะแต่งเพลงนี้
เพื่ออธิบายความในใจตอบกลับไปแทนว่า
เรามาไกล เกินกว่าจะไปเป็นเหมือนเดิม

โดย มาหาอะไร
FfF