บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


25 สิงหาคม 2553

<<< เพลง ฉันหูตาสว่างแล้ว >>>

เพลง ฉันหูตาสว่างแล้ว
เนื้อร้อง/ทำนอง : มาหาอะไร

สร้างภาพให้เห็น..ว่าเป็น........คนดี
สร้างภาพแบบนี้..ว่าเป็นคนมี..คุณธรรม
สร้างภาพประจำ..ว่าจริยธรรมสูง..ส่ง..
สร้างภาพให้งง..ว่าศีลธรรมคง..ดีงาม

แต่สิ่งที่ฉันเห็น....นั่นเป็น....ภาพมายา.....
และสิ่งที่ฉันเห็น....ล้วนเป็น....ภาพลวงตา.....
หลอกมาหลาย....เวลา....หลอกมาหลาย....ปี....
ต่อแต่นี้..ไม่มีทาง....หลอกฉันได้..อีก....

ฉันหูตาสว่างแล้ว......
ฉันหูตาสว่างแล้ว........
ฉันหูตาสว่างแล้ว..........
ฉันหูตาสว่างแล้ว............
ฉันหูตาสว่างแล้ว...............

---------------------------------------

พักนี้นึกอะไรก็แต่งเป็นเพลงได้เรื่อยเปื่อย
ถ้ายังเป็นแบบนี้สงสัยว่าสิ้นปีนี้ จะมีเป็นร้อยเพลงแน่ๆ
แต่งไว้เยอะๆ เผื่อใครเผลอเชิญขึ้นไปร้องเพลงบนเวทีอีก
จะได้เผลอยึดเวทีไปซะเลย อิอิ

เราเป็นนักแต่งเพลงมือใหม่
แต่งยาวๆ มากไม่ค่อยได้
เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยจะได้ฟังเพลงทั่วๆ ไปสักเท่าไหร่
เลยทำให้ไม่ต้องกังวลว่าจะไปยึดติดทำนองเพลงใด
ก็เลยออกแนวแต่งเนื้อไป หาทำนองไป
เจอเนื้อร้องท่อนไหน ทำนองเข้าท่า
ก็จะเอามาเป็นทำนองหลักของเพลง
แต่งไปเรื่อยเปื่อยขำขำ
แบบว่าอยากจะแต่งสักร้อยเพลง ไม่รู้จะถึงไหม
แต่เขียนบทความยังเขียนได้ 500 กว่าเรื่องแล้ว
ที่เก็บไว้ที่เว็บมาหาอะไร
คิดว่าถ้ายังครึ้มอกครึ้มใจ
แถมบรรยากาศเป็นใจครึ้มฟ้าครึ้มฝนแบบนี้
น่าจะมีอารมณ์แต่งได้อีกหลายสิบเพลง
ขอแค่นึกประโยคเด็ดๆ ได้สักท่อนหนึ่ง
ก็น่าจะไปต่อได้
อย่างเพลงนี้ ท่อนแรกที่นึกออกคือ
"สิ่งที่ฉันเห็น ล้วนเป็น สิ่งลวงตา"
พึ่งนึกออกขณะอาบน้ำเมื่อกี้นี้
แล้วพอมาแต่งไปแต่งมา
กลายเป็นเพลง ฉันหูตาสว่างแล้ว
ไปได้ยังไงก็ไม่รู้เหมือนกัน อิอิ

โดย มาหาอะไร
FfF