บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


24 พฤศจิกายน 2553

<<< หลังเหตุการณ์กระชับพื้นที่หฤโหด การ์ดและนายทุนเสื้อแดง ถูกฆ่าตายอย่างปริศนาหลายศพ >>>

ยิงดับ แกนนำฮาร์ดคอร์เสื้อแดงกลางถนน

มือปืนลั่นไกฆ่าคนสนิท แรมโบ้อีกสาน
เมื่อกลางดึกของคืนวันที่? 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา?
นายศักรินทร์ กองแก้ว หรือ อ้วน บัวใหญ่ อายุ 26 ปี แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงโคราช การ์ดนปช.และคนสนิทของนายสุพร อัตถาวงศ์ หรือ แรม โบ้อีสาน แกนนำนปช. ถูกมือปืนยิงเสียชีวิต? โดยมีบาดแผลจากอาวุธปืนขนาด 11 ม.ม. เข้าที่ศีรษะและลำตัวอย่างละ 2 นัด

ทั้งนี้ พยานที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า คืนเกิดเหตุ นายศักรินทร์ คุยกับเพื่อนๆอาสาสมัครกู้ภัยฯ ในตลาดสดเทศบาลเมืองบัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ต่อมาเวลาประมาณ 4 ทุ่ม จึงเดินทางกลับโดยให้ตนไปส่ง แต่นายศักรินทร์เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์? กระทั่งรถมาถึงใกล้ทางเข้าบ้านมีรถปิกอัพแบบแค็บสีดำ ไม่ทราบยี่ห้อและเลขทะเบียน วิ่งสวนทางมา โดยคนในรถคันดังกล่าวตะโกนเรียก พร้อมกวักมือ นายศักรินทร์จึงเลี้ยวรถกลับไปหา

ภายในรถมีชายอยู่3 คน คนที่นั่งอยู่เบาะหน้าข้างคนขับได้ลดกระจกลงมาสอบถามทางไป อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ขณะที่นายศักรินทร์ กำลังอธิบายทางอยู่คนในรถก็ใช้ปืนยิงใส่ 1 นัด ก่อนที่จะรัวปืนใส่อีก 4-5 นัด แล้วเร่งเครื่องหนีไปทันที

ด้าน พ.ต.อ.สหรัฐ ประสงค์นิจกิจ ผกก.สภ.บัว ใหญ่ คาดการณ์ว่าสาเหตุน่าจะเกิดจาก 3 ประเด็น คือ ทะเลาะวิวาทในกลุ่มวัยรุ่น ชู้สาว และการเมือง โดยคงให้ความสำคัญกับทุกประเด็น

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.วชิรวิชญ์ กฤษณ์ฤทธิศักย์ รอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา เปิดเผยว่า สันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะเป็นมืออาชีพ เชี่ยวชาญการใช้อาวุธเป็นอย่างดี เพราะวิถีกระสุนเข้าเป้าสำคัญทุกนัด โดยน่าจะมีการเตรียมแผนมาระยะเวลาหนึ่ง

เรียบเรียงข่าวโดย MThai News
http://news.mthai.com/general-news/78900.html

----------------------------------------------------------------------

การ์ดเสื้อแดงโดนฆ่ารัดคอ ก่อนทิ้งศพที่ชลบุรี

11 มิถุนายน รายงานข่าวแจ้งว่า พ.ต.อ.ปกรณ์ มณีปกรณ์? ผกก.สภ.บ่อทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ช่วงบ่ายของวันที่ 10 มิถุนายนได้รับแจ้งว่ามีผู้พบศพถูกนำมาทิ้งที่บริเวณหมู่ 8 บ้านคลองใหญ่ ต.บ่อทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี จึงรุดไปสอบสวน พบศพชายถูกฆ่าโดยมีเชือกมัดมือไพล่หลัง และใช้ผ้าขาวม้าผูกคนจนเสียชีวิต

ทั้งนี้ ทราบคือ
นายสวาท ดวงมณี อายุ 60 ปี ชาวจังหวัดศรีสะเกษ? เป็นการด์กลุ่มคนเสื้อแดงคนหนึ่ง ซึ่งได้เดินทางมาเยี่ยมญาติที่เขาชะเมา จ.ระยอง แต่ถูกกลุ่มคนร้ายลงมือฆ่า แล้วนำศพมาทิ้งในพื้นที่ อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงอยู่ เนื่องจากผู้เสียชีวิตไม่ได้อยู่ในพื้นที่ เชื่อว่าอาจจะถูกลวงจากที่อื่นมาฆ่า แล้วนำศพมาทิ้งเพื่ออำพรางคดี

เรียบเรียงข่าว โดย MThai News
http://news.mthai.com/politics-news/78951.html

----------------------------------------------------------------------

วันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2553 ปีที่ 20 ฉบับที่ 7152 ข่าวสดรายวัน

รถชนปริศนา การ์ดณัฐวุฒิ
อดีตจ่าน้ำหวาน ดีเจ.แดงยังหนัก


การ์ดณัฐวุฒิ -
นายธนพงศ์ แป้นมี(ในวงกลม) การ์ดที่ดูแลนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการนปช. จนถึงนาทีสุดท้ายในวันสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 19 พ.ค. ล่าสุดนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ระบุนายธนพงศ์ถูกรถชนตายอย่างมีเงื่อนงำที่ จ.ปทุมธานี ตามข่าว

สาวนปช. เหยื่อจนท.ข่มขืน ยื่นขอความช่วยเหลือจากกรมคุ้มครองสิทธิฯ หอบหลักฐาน ใบแจ้งความใบรับรองแพทย์ ครวญไม่มีรายได้ เป็นหนี้ทั้งในและนอกระบบ แถมเครียดหนัก ลูกถูกเพื่อนล้อ ทุกวันนี้ยังผวา นอกจากกลัวแล้วยังแค้น ด้านเมียพ่อค้าถั่วทอดที่ถูกยิงอัมพาต ก็รุดมายื่นอีกราย โวยทั้งน้ำตาต่อหน้ารมว.ยุติธรรม แย่มาก สามีไม่เกี่ยวข้องแต่กลับถูกยิง ขณะที่ "จตุพร" เผย "น้ำหวาน" การ์ด "ณัฐวุฒิ" โดนรถชนตายมีเงื่อนงำ เชื่อถูกเก็บแบบเดียวกับ "อ้วน บัวใหญ่" ส่วนดีเจ.เสื้อแดงภาคเหนือ อาการยังน่าห่วง หลังถูกมือมืดจามหัว คนในครอบครัวต้องอยู่แบบหลบๆ ซ่อนๆ

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่หน้าโชว์รูมโตโยต้า สยามสแควร์ ซอย 3 สำนักงานช่วยเหลือทาง การเงินแก่ผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญา กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม จัดตั้งเต็นท์รับเรื่องราวร้องทุกข์ในโครงการยุติ ธรรมเคลื่อนที่ เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชน และผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุ การณ์สลายม็อบเสื้อแดง ปรากฏว่ามีประชาชนและผู้ประกอบการที่ได้รับความเดือดร้อนและเสียหาย เดินทางมายื่นหนังสือขอรับความช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในจำนวนดังกล่าว มี น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 39 ปี สมาชิกนปช. ที่แจ้งความตำรวจว่าถูกกลุ่มเจ้าหน้าที่ข่มขืนกระทำชำเราในด่านของเจ้าหน้าที่ ก็เดินทางเข้ายื่นหนังสือขอความช่วยเหลือด้วยเช่นกัน โดยน.ส.เอ นำใบบันทึกประจำวันที่แจ้งความเอาไว้ รวมทั้งใบรับรองจากแพทย์ร.พ.ศิริราช และข่าวจากหนังสือพิมพ์ข่าวสด ที่นำเสนอข่าวดังกล่าว มายื่นแสดงต่อเจ้าหน้าที่ด้วย

น.ส.เอ กล่าวว่า พอใจที่กรมคุ้มครองสิทธิฯ จะเข้ามาช่วยเหลือ แต่ยังไม่ทราบว่าจะได้เท่าไหร่ เนื่องจากขณะนี้ไม่มีรายได้ แถมยังต้องจ่ายหนี้สินอีกมาก ทั้งของธนาคารออมสิน และหนี้นอกระบบ เงินที่ได้มาจะบรรเทาความเดือดร้อนไปได้มาก แต่คงไม่พอ หลังจากเกิดเรื่องนี้ก็มีผลกระทบค่อนข้างมาก โดยเฉพาะลูกที่ไม่ค่อยเข้าใจ เนื่องจากยังเป็นเด็ก เวลาไปโรงเรียนจะถูกเพื่อนล้อเลียน ว่าแม่ไปร่วมชุมนุมเสื้อแดงถูกทหารลากไปข่มขืน และลูกก็กลับมาพูดว่า แม่เป็นแบบนี้หนูอายเขา ทำให้เครียดมาก เพราะลูกๆ จะค่อนข้างรังเกียจ เวลาพูดด้วยเขาก็ไม่ค่อยจะพูดคุยด้วย

สาวเหยื่อความรุนแรงของรัฐ กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องที่แจ้งความไว้ ทางตำรวจบอกว่ากำลังดำเนินการอยู่ ทุกวันนี้เวลาเห็นทหารใส่เครื่องแบบยังมีความกลัวอยู่มาก นอกจากความกลัวแล้ว ก็ยังมีความแค้นมากอีกด้วย ทุกวันนี้นอนไม่ค่อยหลับ มันเจ็บในใจ คิดว่าถ้าไม่มีใครมาช่วยเหลือ คงจะเขียนฎีกาถวาย และคงไม่ไปร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดงอีกแล้ว ถ้าได้รับเงินในครั้งนี้ ก็จะนำไปค้าขาย เพื่อนำรายได้ไปใช้หนี้ เลี้ยงดูแลลูกและแม่

ด้านเจ้าหน้าที่กรมคุ้มครองสิทธิฯ ผู้รับเรื่อง กล่าวว่า น.ส.เอ เป็นผู้มาแจ้งเรื่องด้วยตนเอง พร้อมทั้งมีหลักฐานต่างๆ มายื่นต่อเจ้าหน้าที่ ขั้นตอนต่อไปทางคณะกรรมการจะพิจารณาเรื่องและสรุปสำนวน ในการจ่ายค่าชดเชยต่อไป คิดว่าคงจะใช้เวลาพิจารณาไม่นาน ตามกฎหมายให้เวลาพิจารณาจ่ายเงินชดเชยไว้ไม่เกิน 78 วัน โดย น.ส.เอ จะได้รับเงินค่าตอบ แทนผู้เสียหายในคดีอาญา ตามมาตรา 17 และมาตรา 18 ในหมวด 4 พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544 โดยจะจ่ายค่ารักษาพยาบาลในเบื้องต้นตามใบเสร็จของโรงพยาบาล และยังได้รับชดเชยจากการถูกข่มขืน ประมาณ 30,000 บาท หรือไม่เกิน ตามที่คณะกรรมการพิจารณา

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นอกจากน.ส.เอ จะเข้ายื่นหนังสือแล้ว ยังมีนางวรานิชฐ์ อัศวสิริมั่นคง อายุ 49 ปี ภรรยานายฐานุทัศน์ อัศวสิริมั่นคง อายุ 53 ปี พ่อค้าขายส่งถั่วทอดย่านบ่อนไก่ ที่ถูกยิงจนกลายเป็นอัมพาต เดินทางมายื่นหนังสือด้วย โดยนำรูปภาพของนายฐานุทัศน์ ขณะนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล มายื่นให้นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม ที่กำลังเดินเยี่ยมผู้ที่มายื่นเรื่องอยู่ภายในเต็นท์ พร้อมทั้งพูดกับนายพีระพันธุ์ ทั้งน้ำตาว่าเป็น การกระทำที่แย่มาก เนื่องจากสามีไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการชุมนุม แล้วยังมาถูกยิงจนเป็นอัมพาต โดยนายพีระพันธุ์ รับปากนางวรานิชฐ์ ว่าจะให้เจ้าหน้าที่ดูแลให้

ด้าน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำนปช. กล่าวว่า เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่าการ์ดของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการนปช. ชื่อนายธนพงษ์ แป้นมี หรือรู้จักกันในชื่อว่า "น้ำหวาน" ประ สบอุบัติเหตุขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยถูกรถกระบะไม่ทราบยี่ห้อ สี และทะเบียน พุ่งชนเมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 มิ.ย. บริเวณคลองเจ็ด จ.ปทุม ธานี และเสียชีวิตในช่วงเช้าวันที่ 26 มิ.ย. คนใกล้ชิดต่างเชื่อว่าไม่ได้เป็นอุบัติเหตุธรรมดา แต่เป็นฆาตกรรมอำพราง เช่นเดียวกับที่เกิดกับนายศักดิ์นรินทร์ กองแก้ว หรือ อ้วน บัวใหญ่ เสื้อแดง จ.นครราชสีมา เพราะก่อนหน้านี้ นาย ธนพงษ์เคยเปรยกับคนใกล้ชิดว่าถูกติดตามและหมายเอาชีวิต

เวลา 16.00 น. ที่ศาลา 3 วัดหงษ์ปทุมาวาส ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ญาตินำศพ พ.อ.อ.ธนพงษ์ แป้นมี อายุ 43 ปี หรือน้ำหวาน การ์ดของนายณัฐวุฒิ ที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ มาตั้งบำเพ็ญกุศล โดยมีญาติพี่น้องและเพื่อนๆ เดินทางมาร่วมงาน

นางมาลัย เลิศสลุง อายุ 48 ปี อดีตภรรยา กล่าวว่า ทราบข่าวเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 27 มิ.ย. จากเจ้าหน้าที่ร.พ.ปทุมธานี ว่า พ.อ.อ.ธนพงษ์ ประสบอุบัติเหตุถูกรถยนต์เฉี่ยวชน ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน ได้รับบาดเจ็บสาหัส และถูกนำตัวส่ง ร.พ.ปทุมธานี ตนเองและญาติๆ จึงเดินทางมาที่ร.พ. ทราบว่าสาหัสมาก โดยแพทย์บอกว่ากระดูกก้านคอหัก มีรอยช้ำที่ท้ายทอย และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

อดีตภรรยา กล่าวว่า ทราบว่าอดีตสามี เป็นการ์ดของแกนนำเสื้อแดง และหลังจากม็อบถูกสลาย ก็กลับมาที่บ้านพักย่านคลองเก้า อ.ลำลูก กา จ.ปทุมธานี โทรศัพท์พูดคุยกันตลอด โดยระยะหลังทราบว่าไม่มีเงินใช้ และอยู่เป็นที่ไม่ได้ ต้องหลบหนีอย่างหัวซุกหัวซุน พร้อมทั้งยังบอกด้วยว่ากำลังถูกไล่ล่า ใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ครั้งสุดท้ายที่โทรศัพท์คุยกัน ประมาณ 15 วันที่แล้ว กระทั่งทราบข่าวร้าย

ด้านนายเล็ก ขอสงวนชื่อและนามสกุลจริง หัวหน้าการ์ดเสื้อแดง กล่าวว่า พ.อ.อ.ธนพงษ์เป็นการ์ดที่อยู่ในความดูแล เป็นนักเรียนจ่าอากาศ รุ่น 29 อยู่หน่วยคอมมานโด ด้วยกัน ก่อนจะลาออกจากราชการเมื่อหลายปีก่อน และเป็นการ์ดที่อยู่ใกล้ชิดกับแกนนำเสื้อแดง ทั้งนายณัฐวุฒิ และนายจตุพร ถ้าใครดูข่าวโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์ จะเห็นรูปเขาอยู่ใกล้ชิดกับแกนนำทั้ง 2 คนทุกวัน ส่วนสาเหตุเสียชีวิตยังขัดกับความรู้สึก เพราะตำรวจเจ้าของคดีนั้น ระบุว่าเกิดจากอุบัติเหตุ ขับขี่รถจักรยานยนต์มากับเพื่อนแล้วพลิกคว่ำเอง แต่เท่าที่ทราบมีคนบอกว่าถูกรถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน ไม่ทราบสี และทะเบียน เฉี่ยวชน ขัดกับที่เจ้าหน้าที่ระบุ

"ผมในฐานะของหัวหน้าชุดการ์ด หลังจากที่ถูกสลายแล้ว ก็พยายามตักเตือนน้องๆ ทุกคนในทีมงานว่าให้ระวังตัว เพราะรู้ดีว่ากำลังจะเกิดอะไรขึ้นกับการ์ดอย่างพวกเรา โดยศพแรกเกิดขึ้นที่กาญจนบุรี ไปยังพัทยา บัวใหญ่ โคราช จนสุดท้ายมาถึงปทุมธานี แต่เราคงระบุไม่ได้ว่าใครเป็นคนทำ หรือเกิดจากอุบัติเหตุจริง แต่เราคงต้องระวังตัวกันมากขึ้น เพราะมาใกล้ตัวเราแล้ว" การ์ดเสื้อแดงกล่าว

ต่อมาผู้สื่อข่าวติดต่อสอบถามไปยัง ร.ต.ท. อำนาจ นาควิจิตร ร้อยเวร สภ.ธัญบุรี จ.ปทุม ธานี เจ้าของคดี เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดย ร.ต.ท.อำนาจ ได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลา 17.43 น. วันที่ 26 มิ.ย. ว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เมื่อไปตรวจสอบพบเพียงรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำอย่างข้างถนน ที่ตัวรถไม่พบร่องรอยเฉี่ยวชนใดๆ มีเพียงร่องรอยถลอกที่ท่อไอเสียเท่านั้น ส่วนผู้บาดมี 2 ราย คือ พ.อ.อ.ธนพงษ์ และนายอดุลย์ อินมณี อายุ 33 ปี จึงนำส่งรักษาตัวที่ ร.พ.ธัญบุรี ส่วน พ.อ.อ.ธนพงษ์ อาการสาหัส แพทย์ส่งต่อไปยัง ร.พ.ปทุมธานี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ร.ต.ท.อำนาจ กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เชื่อว่าเกิดจากแฉลบ หรือเสียหลักล้มด้วยตัวเอง เพราะไม่มีร่องรอยการเฉี่ยวชน และผู้บาดเจ็บคือนายอดุลย์ ยังให้การว่าขับรถมาดีๆ แล้วล้มแฉลบลงไปเอง ไม่มีใครมาเฉี่ยวชน แต่ที่มีคนแจ้งมายังสถานีตำรวจว่ามีเหตุรถกระบะเฉี่ยวชน ที่ว่าเป็นรถนิสสัน นาวาร่า เฉี่ยวชนนั้น ก็ไม่สามารถติดต่อกลับไปได้ เพราะใช้เบอร์โทรศัพท์สาธารณะ ขอยืนยันว่าไม่มีการเฉี่ยวชนแต่อย่างใด น่าจะเป็นอุบัติเหตุแฉลบ หรือเสียหลักด้วยตนเองตามที่ผู้บาดเจ็บอีกคนให้การไว้

ส่วนกรณี
นายเมธี เมธาสุข อายุ 40 ปี หรือ "ดีเจ.ปี้น้อย" หรือ "ดีเจ.น้อยหน่า ตะหานเก่า ศิลปะล้านนา" จัดรายการสถานีวิทยุคลื่น 92.5 และ 105 เมกะเฮิร์ตซ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกเสื้อแดงภาคเหนือ ถูกคนร้ายบุกใช้ขวานจามหัวในบ้านพัก จ.พะเยา กะโหลกแตกบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ร.พ.แห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ โดยนายเมธีสงสัยว่าถูกตามเช็กบิล หลังเคยไปร่วมชุมนุมที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ และแยกราชประสงค์ พอม็อบเลิกก็กลับไปอยู่บ้านที่พะเยา กระทั่งถูกมือมืดลอบทำร้ายปางตาย ตามที่ "ข่าวสด" เสนอข่าวไปตามลำดับแล้วนั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากญาติของนายเมธี เมธาสุข อายุ 40 ปี ดีเจ.เสื้อแดง ว่านายเมธียังคงสาหัส เนื่องจากสมองยุบทำให้ปวดศีรษะอย่างรุนแรง ทางทีมแพทย์กำลังประชุมวางแผนเพื่อเตรียมนำนายเมธี เข้าผ่าตัดกะโหลกครั้งที่ 2 แต่ยังไม่ได้กำหนดวันที่แน่นอน ต้องรอดูความพร้อมของผู้ป่วยก่อน อย่างไรก็ตาม ในส่วนค่ารักษาพยาบาลนั้น ทางญาตินำเงินที่นายเมธีเก็บสะสมไว้กว่า 200,000 บาท มาเป็นค่ารักษาตัวจนหมดแล้ว และร้านค้าขายส่งเสื้อผ้ามือสองที่ จ.พะเยา ต้องปิดกิจการลง เนื่องจากมีคนแปลกหน้ามักเข้ามาในร้านถามหานายเมธี และคนในครอบครัว จึงต้องย้ายที่อยู่ และอยู่แบบหลบๆ ซ่อนๆ

ขณะที่ นายทวี ปวงสุข นายกอบต.แก่งโดม อ.สว่างวีระวงศ์ จ.อุบลราชธานี กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือครอบครัวของ น.ส.สิณีนาถ ชมภูษาเพศ เป็นชาวนาและมีอาชีพเก็บของเก่าขาย ที่ถูกยิงบาดเจ็บและถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำกลางอุบลราชธานี โดยกล่าวหาว่าเผาศาลากลางจังหวัด ต้องปล่อยให้ลูกน้อยทั้ง 3 คน อยู่ไปตามยถากรรมกับย่า ว่าขณะนี้มีผู้ใจบุญหลายรายติดต่อเข้ามา บอกว่าจะเดินทางมาช่วยเหลือครอบครัวนี้ด้วยตนเอง เพราะอยากเห็นสภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่แท้จริง มีทั้ง ส.ส.ในพื้นที่ และนอกพื้นที่ติดต่อเข้ามาจำนวนมาก และยังมีผู้ใจบุญอีกรายที่อยู่ประเทศอังกฤษ ติดต่อเข้ามาเช่นกัน บอกว่าเป็นชาว จ.อุบลราชธานี เหมือนกัน ทราบข่าวจากอินเตอร์เน็ต จึงอยากช่วยเหลือ แต่ยังไม่ได้นัดหมายว่าจะมาเมื่อไหร่

หน้า 1

http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROd01ERXdOakk1TURZMU13PT0=&sectionid=TURNd01RPT0=&day=TWpBeE1DMHdOaTB5T1E9PQ==

----------------------------------------------------------------------

วันเสาร์, กันยายน 04, 2010
ปรองดองทมิฬศพที่4 ปมถล่มM16ล่าสังหารการ์ดเสื้อแดงเชียงใหม่ คาดล่อเสือ'ดีเจอ้อม'ออกจากถ้ำ
โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์

กฤษฎา กล้าหาญ "เจมส์"เสื้อแดงเชียงใหม่ การ์ดของ"ดีเจอ้อม" วิทยุเชียงใหม่ 51 ซึ่งถูกขับรถประกบและกราดเอ็ม16ถล่มบาดเจ็บสาหัส ได้เสียชีวิตลงในวันนี้แล้ว นับเป็นการ์ดคนเสื้อแดงรายที่ 4 ที่ถูกล่าสังหารหลังยุติการชุมนุม

นายกฤษดา กล้าหาญ การ์ดเสื้อแดงเชียงใหม่ที่ถูกชายแต่งกายชุดทหารขับรถไล่ล่า และใช้อาวุธสงครามของกองทัพคือ M 16 ยิงกราดบาดเจ็บสาหัสเมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้เสียชีวิตลงในเวลา 15.05 น.วันนี้แล้ว

สำหรับกำหนดการงานสวดพระอภิธรรม "เจมส์"กฤษดา กล้าหาญ ณ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร จ.เชียงใหม่ เรื่มวันจันทร์ที่ 6 กันยายน 2553 เวลา 19.00 น. (สวดศพ 7 วัน) ขอเชิญพี่น้องเสื้อแดงร่วมพิธี(ดูรายละเอียด)

นอกจากผู้เสียชีวิตในช่วงการชุมนุม 91 ศพแล้ว หลังยุติการชุมนุม คนเสื้อแดงถูกสังหารเพิ่มอีก 4 ราย คือ อ้วน บัวใหญ่ เสื้อแดงโคราชที่เคยมีบทบาทไปยกป้ายประท้วงพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ และเป็นคนใกล้ชิดของนายสุพร อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน,การ์ดเสื้อแดงระยองอีกรายหนึ่งที่ถูกยิงเสียชีวิต,การ์ดของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ที่ถูกรถกระบะพุ่งชนเสียชีวิต และ ล่าสุดคือ"เจม"กฤษดา กล้าหาญ

ปมสังหารอาจเพื่อดึงให้ดีเจอ้อมเชียงใหม่ปรากฎตัว

เสื้อแดงเชียงใหม่รายหนึ่งเปิดเผยว่า นายกฤษดา หรือ เจมส์ เป็นการ์ดรักษาความปลอดภัยประจำตัวนักจัดรายการวิทยุปากกล้าจากเชียงใหม่คือนางกัญญาภัค มณีจักร "ดีเจอ้อม" ซึ่งอยู่ระหว่างหนีภัยทางการเมืองอยู่ในเวลานี้ จึงคาดว่าการยิงนายกฤษดาก็อาจเป็นแผนล่อเสือออกจากถ้ำ

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า ก่อนนายกฤษดาเสียชีวิตนั้น มีโทรศัพท์มือถือมาถึงนายกฤษดา ให้คำมั่นว่า "พี่จะเอาคืนให้ ไม่ว่าจะกี่ปีก็ตามพี่สัญญา"

"วันนี้ปากเขาบอกว่าปรองดอง สมานฉันฑ์ แต่ในทางเดียวกันเขาก็ไล่ล่าไล่ฆ่าพวกเรา พวกเราจะต้องไม่มีใครตายอีกแล้ว ขอให้ทุกคนระมัดวังตัวไว้ด้วย อย่าไว้ใจใคร ไม่ว่าจะเป็นตำรวจมะเขือเทศหรือทหารแตงโม"เสื้อแดงเชียงใหม่กล่าว

มีรายงานข่าวฝ่ายรัฐบาลอ้างว่า ดีเจอ้อมลี้ภัยการเมืองอยู่ในประเทศกัมพูชา

ก่อนหน้านี้หนังสือพิมพ์ไทยรัฐรายงานอ้างการเปิดเผยของ พ.ต.อ.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ว่า นายกฤษดา กล้าหาญ การ์ดนปช.ที่โดนยิง น่าจะมาจากสาเหตุเป็นคนเสื้อแดง เมื่อมีการ ชุมนุมที่ไหน จะไปร่วมด้วยทุกหนแห่ง ล่าสุด ยังไปชุมนุมที่กรุงเทพฯมา จึงอาจจะมีผู้ที่ต้องการสร้างสถานการณ์มาก่อเหตุ ซึ่งลักษณะการยิงด้วยปืนเอ็ม 16 ต้องการเอาชีวิต หรือไม่ก็อาจจะเป็นการข่มขู่อะไรบางอย่าง

ไทยรัฐรายงานว่า ขณะนี้ที่ จ.เชียงใหม่ มีกลุ่มคน มีสีตั้งหน่วยไล่ล่าคนเสื้อแดงขึ้นมา มีทั้งนำกำลังค้นบ้านเรือน บนดอยที่มีแกนนำเสื้อแดงอาศัยอยู่ พร้อมข่มขู่ห้ามคนเสื้อแดงเคลื่อนไหวในพื้นที่อย่างเด็ดขาด

ต่อมา พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) แถลงภายหลังการประชุม ศอฉ.
ว่า ที่ประชุมรายงานว่ามีสื่อสิ่งพิมพ์บางฉบับที่เสนอข้อมูลบิดเบือนจากข้อเท็จจริง ทำให้ประชาชนเกิดความวิตกกังวล มีความแบ่งแยก หรือเสนอข่าวในลักษณะหมิ่นเหม่ จาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่ง ศอฉ.ได้ติดตามพฤติกรรมมาโดยตลอด และจะมีการแจ้งความดำเนินคดีกับสื่อสิ่งพิมพ์ดังกล่าว และถ้ามีความจำเป็นจะดำเนินการในขั้นเด็ดขาด เช่น การปิดสื่อสิ่งพิมพ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ ยังพบข้อความจากสื่อสิ่งพิมพ์หัวสีฉบับหนึ่งที่มีข้อความชี้แจงที่ทำให้สังคมบิดเบือน เช่น มีการระบุว่ามีคนมีสีไล่ล่าคนเสื้อแดง โดยมีการข่มขู่ให้หยุดการเคลื่อนไหว ซึ่งคนมีสีในสามัญสำนึกน่าจะหมายถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ซึ่งการชี้นำอย่างนี้ทำให้สังคมเกิดความเคลือบแคลง และเข้าใจว่าเจ้าหน้าที่ต้องการไล่ล่าเสื้อแดง ซึ่งเบื้องต้นคงจะมีการเตือนการนำเสนอข่าวดังกล่าว และอาจจะต้องมีการแจ้งความดำเนินคดี หากยังไม่ยุติการการกระทำดังกล่าวก็จะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาดตามกฎหมาย

เทือก 20 ปีแก้แค้นไม่สาย

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวว่า ทาง ศอฉ.จะดำเนินการตามกฎหมายกับหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ และเรดพาวเวอร์ หลังสื่อดังกล่าวถูกใช้เป็นเครื่องมือในการบิดเบือนข่าวสารและทำลายบ้านเมือง ทั้งนี้ ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการคุกคามสื่อ

ทั้งนี้นายสุเทพเคยโดนหนังสือพิมพ์ไทยรัฐเปิดโปงอย่างหนักกรณีข่าวสปก.-401และนำไปสู่การเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจในราวปี2537 จนรัฐบาลนายชวน หลีกภันยไปไม่รอด ต้องยุบสภา และแพ้การเลือกตั้งให้พรรคความหวังใหม่

เหตุการณ์คนร้ายใช้รถไล่ล่ากราดเอ็ม16ถล่ม

คนร้ายใช้ปืนเอ็ม 16 ยิงใส่อดีตการ์ด นปช.และเพื่อนสาวขณะขับรถกลับบ้าน ชายหนุ่มอาการสาหัส ส่วนเพื่อนสาวบาดเจ็บเล็กน้อย
พ.ต.ท.เอกรัฐ พัฒนสมบัติ สารวัตรเวร สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายใช้อาวุธสงครามปืนเอ็ม 16 ไล่ยิงถล่มรถยนต์เก๋ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส บนถนนเชียงใหม่-ฮอด หน้าปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขาหางดง ต.สันผักหวาน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งหมายเลขทะเบียน กอ 8675 เชียงใหม่

ด้านซ้ายของตัวรถพบรอยกระสุนปืนจำนวนมาก มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ชื่อ นายกฤษฎา กล้าหาญ อายุ 21 ปี พักอยู่บ้านเลขที่ 56/1 หมู่ 1 ต.สันผักหวาน อ.หางดง มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืน เอ็ม 16 เข้าที่ต้นขาข้างซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ ที่ท้องด้านซ้าย หัวไหล่ซ้าย อาการสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหางดง ก่อนถูกส่งต่อไปรักษายังโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

จากการสอบสวน น.ส.นงนุช คำป้อ แฟนสาวของ นายกฤษฎา ทราบว่า หลังจากทั้งคู่เสร็จภารกิจขายของที่ถนนคนเดิน ได้ไปรับประทานหมูจุ่มที่ร้านแห่งหนึ่งแถวสี่แยกแอร์พอร์ต ระหว่างขับรถกลับ นายกฤษฎา ซึ่งนั่งฝั่งซ้าย สังเกตเห็นรถเก๋งคันหนึ่งปิดไฟหน้าขับติดตามมาใกล้ ขณะที่มาถึงเขตติดต่อ อ.เมือง กับ อ.หางดง รถเก๋งคันดังกล่าวได้ขับแซงด้านซ้ายขึ้นมา ตนเองสังเกตเห็นคนในรถใช้อาวุธปืนระดมยิงใส่รถจนถูก นายกฤษฎา กระสุนนัดหนึ่งยังเฉี่ยวหัวเข่าซ้ายตนเองจนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้พยายามขับรถหลบหนี ก่อนที่รถคันนั้นจะขับหนีไปทาง อ.หางดง อย่างรวดเร็ว พร้อมนำ นายกฤษฎา ไปส่งยังโรงพยาบาล

เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์พร้อมทั้งเก็บหลักฐาน เป็นปลอกกระสุนปืน เอ็ม 16 จำนวน 1 ปลอก

Posted by นักข่าวชาวรากหญ้า at 9/04/2010 07:58:00 หลังเที่ยง
http://thaienews.blogspot.com/2010/09/m16.html

---------------------------------------------------------------------

...
นายทุนเสื้อแดงตายปริศนา

เมื่อเวลา 10.00 น. ร.ต.ท.ราชันย์ ลำใย ร้อยเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ รับแจ้งว่า พบศพนายอนันต์ มิตรภานนท์ อายุ 63 ปี ผู้สนับสนุนกลุ่มเสื้อแดงรายใหญ่ เสียชีวิตอยู่ภายในบ้านเลขที่ 101-103 ถนนกาฬสินธุ์ ตรงข้ามวัดกลางพระอารามหลวง เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวชั้นเดียวอยู่ติดกับศูนย์ประสานงานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ไปตรวจสอบ พบผู้ตาย เสียชีวิตอยู่หน้าประตูทางเข้า สภาพนอนหงาย ไม่สวมเสื้อผ้า มีเลือดไหลออกจากศีรษะด้านหลังนองเต็มพื้น
ด้านพ.ต.อ.วีเชียร พินดวง รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเป็นอดีตผู้รับเหมารายใหญ่ในจังหวัด และมีธุรกิจจำนวนมาก ยังทั้งยังเป็นแนวร่วมกลุ่มนปช.กาฬสินธุ์ ซึ่งจากการตรวจสอบ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าสาเหตุการเสียชีวิตอาจจะเป็นการเกิดอุบัติเหตุล้มหัวฟาดพื้น เพราะเมาสุรา และเป็นการฆ่าชิงทรัพย์
...

วันที่ 24/11/2010
.....แนวหน้า

http://www.parliament.go.th/news/news_detail.php?prid=276881

-----------------------------------------------------------------


วันพุธ, ธันวาคม 22, 2010

เผย5ฆาตกรวีโก้สีดำสังหารโหดแดง คชสาร เจ้าตัวรู้ชะตาโดนไล่ล่าหนีสุดขีดหลบนอนตามปั๊มยังไม่พ้น


เลิกฉุกเฉินแต่ไม่เลิกฆ่า -เสื้อแดงเชียงใหม่ไปรดน้ำศพ แดง คชสาร ซึ่งรับช่วงภารกิจต่อสู้จากดีเจอ้อม และเพชรวรรต ผอ.สถานีวิทยุชุมชนเสื้อแดงเชียงใหม่ ที่อยู่ระหว่างหลบภัยมืด แต่ต้องถูกสังหารด้วยการยิงร่างพรุนและยัดยาบ้าใส่มือศพ

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
22 ธันวาคม 2553

กลุ่มเสื้อแดงเชียงใหม่ เปิดเผยเบื้องหลังการสังหาร"แดง คชสาร"ด้วยการยิงพรุนทั้งร่าง 18 รู และยัดยาบ้าใส่มือว่า ก่อนการเสียชีวิต ได้มีชายฉกรรณจ์จำนวน 5 คนใช้รถกระบวีโก้สีดำเป็นยานพาหนะ(สีดำเหมือนกับกลุ่มฆาตกรฆ่าสังหารน้อง เจมส์-นายกฤษณะ กล้าหาญ ก้อนหน้านี้)

แก๊งฆาตกรได้ติดตามสะกดรอยตาม แดง คชสาร ตลอดเวลา เป็นอาทิตย์ การสะกดรอยตามครั้งนี้ แดง คชสาร รู้ตัวว่า ถูกตาม ได้พูดให้เพื่อน และดีเจในคลื่น92.5 เชียงใหม่รับฟังว่า เขาถูกสะกดรอยตาม และถูกคุกคามอย่างหนัก จนไม่อาจพักหลับนอนที่หอพักได้ ถึงขนาดต้องไปขอนอนตามปั้มน้ำมันที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง เผื่อว่ามีอะไรเกิดขึ้นกับเขา จะได้มีคนเห็น แต่ก็ไม่รอดการติดตามของฆาตกร 5คนนี้้ได้

"ในเวลาต่อมา มีคนพบศพ พี่แดงคชสาร.....สภาพศพถูกยิงที่หน้าอก ในตัวไม่พบเอกสารใดๆ ดูจากสภาพศพ ผู้้เห็นเหตุการณ์ระบุได้ว่า ฆ่าจากที่อื่นมา ได้นำศพมาทิ้งที่ไว้บนดอย ห่างจากกิ่ง อ.แม่ออน ประมาณ 2 ก.ม. ชาวบ้านได้แจ้งเจ้าหน้าที่และนำศพไปส่ง ร.พ. กิ่ง อ.แม่ออน หลังจากนั้นทาง ร.พ. กิ่ง อ.แม่ออนส่งศพต่อไปยัง ร.พ. มหาราชเชียงใหม่(สวนดอก)เพื่อชันสูตรและปิดสำนวนคดี เพราะไม่มีหลักฐานว่าเป็นใคร เดชะบุญ มีนักข่าวได้ถ่ายรูปลงในหนังสือพิมพ์ จึงได้มีคนรู้จัก เรื่องก็เลยแดงขึ้นมา นี่คือปฎิบัตการโหดที่ทำกับเสื้อแดงรักเชียงใหม51อีกรอบหนึ่ง แต่ขอบอกว่า พวกกูไม่กลัวมึง เพียงรอเวลาเท่านั้น พวกมึง..ยกเลิก พ.ร.ก. แต่พวกมึงไม่ยกเลิกที่จะไล่ฆ่าพวกกู"

คนเสื้อแดงเชียงใหม่ให้ข้อมูลว่าแดง คชสารเป็นคนสุภาพ นิยมสันติวิธี อาชีพขับตุ๊กๆ เป็นดีเจคลื่น 92.5 ของเชียงใหม่ 51 มีลูกอายุ 9 ขวบ ภรรยารับจ้างซักผ้า ก่อนตายยังใส่เสื้อสีแดง เขาเป็นคนใจดีทำงานร่วมกับคนเสื้อแดงมาตลอด เขารู้ตัวว่าถูกตามมาตลอด จึงไม่ค่อยจะนอนที่บ้าน

ไทยรัฐ รายงานว่า ทันทีที่ทราบว่าผู้ตายเป็น นายน้อย บรรจง หรือ แดง คชสาร การ์ดระดับแถวหน้าของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ตลอดทั้งวันที่ 21 ธ.ค.นี้ กลุ่มคนเสื้อแดงเชียงใหม่เริ่มมีการเคลื่อนไหว และสอบถามกันเข้ามาที่วิทยุ ชุมชนคนเสื้อแดง และตามเว็บไซต์ของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยระบุว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มคนมีสีที่ต้องการไล่ล่าแกนนำคนสำคัญของคนเสื้อแดง ภาคเหนือ แกนนำหลายคนหวาดผวาและหลบออกเชียงใหม่ไป

ล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 21 ธ.ค."ดี.เจ.กฤษณะ 51"แกนนำคนสำคัญของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ได้ให้สัมภาษณ์โดยเชื่อว่า เป็นการไล่ล่าของชุดสังหารที่มุ่งเก็บคนเสื้อแดง โดยก่อนหน้าที่นายน้อย บรรจง จะถูกอุ้มไปสังหารโหดได้เข้ามาพบกับตน โดยบอกว่า ในช่วงหลังไปไหนมาไหนมักจะมีคนติดตาม จนไม่สามารถจะนอนที่บ้านได้ ต้องเปลี่ยนที่นอนตลอด จนกระทั่งมาเป็นศพถูกลวงไปฆ่าทิ้งอย่างโหดเหี้ยม

โดยเชื่อว่า กลุ่มที่ลงมือ เป็นพวกมืออาชีพอย่างแน่นอน และยังมีการยัดยาเสพติดลงไป ทั้งๆที่ประวัติของนายน้อย ไม่เคยข้องเกี่ยวกับยาเสพติด และยังมีการทำลายหลักฐานต่างๆในตัวหมด จนในช่วงที่พบศพยังไม่ทราบว่าเป็นใคร จนญาติๆไปดูศพที่โรงพยาบาล จึงยืนยันได้ว่าเป็นนายน้อย ซึ่งทำให้ต้องมีความระมัดระวังกัน เพราะเชื่อว่า ทางการได้มีการตั้งทีมไล่ล่าคนเสื้อแดงภาคเหนือ โดยเฉพาะกลุ่มรักเชียงใหม่ 52

"ดี.เจ.กฤษณะ 51" ได้เผยต่อไปว่าในเรื่องนี้ก็คงจะต้องนำข้อมูลทั้งหมดรายงานให้กับนายจตุพร พรหมพันธุ์ และแกนนำหลายคนที่จะเดินทางมาเชียงใหม่ในวันที่ 22 ธ.ค.นี้ และหลังจากนั้นก็คงจะมีการนำศพ แห่รอบเมืองเชียงใหม่เพื่อร้องขอความเป็นธรรมและจะนำไปที่หน้าตำรวจภูธรภาค 5 ด้วย เพราะเชื่อว่าเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่บ้านเมืองอย่างแน่นอน

-----------------------------------------------------------------

โดย มาหาอะไร
FfF