บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


20 มกราคม 2554

<<< วิธีทำไข่ไก่ปลอม จากจีน >>>



เดี๋ยวนี้อะไรๆ ก็โดนก็อปปี้กันเป็นแถว ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์ กระเป๋า เสื้อผ้าแบรนด์เนม ไม่เว้นแม้แต่ไข่ไก่ ก็มีปลอมกันแล้วนะคะ ซึ่งไข่ไก่ปลอมนี้กำลังแพร่หลายระบาดอย่างหนักที่ประเทศจีน จนทางการจีนต้องสั่งระงับการขายไข่ไก่ปลอมที่ มณทลกวางโจว ซึ่งมีวางขายกันอย่างแพร่หลายตามตลาดเลย ราคาขายส่งตกฟองละ 0.15 หยวนหรือ ประมาณ 75 สตางค์ ซึ่งถือว่าถูกกว่าไข่ไก่ๆ ครึ่งต่อครึ่งเลยทีเดียว


สำหรับส่วนผสมหลักๆ ของไข่ไก่ปลอม ไข่ขาวจะใช้ เจลาตินที่ทำ Jelly , แป้ง , Benzoic acid ,แล้วก็ Alum หรือ Aluminium potassium sulfate ซึ่งใช้ในโรงงานที่มีการกัดสีของโลหะหรือกัดสนิมในโรงงานอุตสาหกรรม ส่วนไข่แดงจะใช้สีผสมกับส่วนประกอบที่ยังไม่สามารถระบุได้ แล้วเทใส่แม่พิมพ์กลมๆ จากนั้นนำมาลอยในน้ำที่เค้าเรียกกันว่า น้ำวิเศษ ประกอบไปด้วยแคลเซียมคลอไลด์ ซึ่งจะทำให้ไข่แดงกลมอยู่ตัวแบบนี้ไปตลอด เปลือกไข่ทำมาจาก Paraffin Wax ผสมกับน้ำขาวๆที่ยังไม่สามารถระบุได้อีกแล้ว ราดบนไข่ปลอม รอจนแห้งมันจะแข็งเหมือนเปลือกไข่


ไอ้เจ้าไข่ไก่ปลอมนี้ สามารถเอามาปรุงอาหารได้ ซึ่งมันมีรสชาติเหมือนไข่จริงๆ ด้วย แต่มันไม่มีสารอาหารอะไรเลย แล้วก็ถ้ากินเจ้า Alum เข้าไปมากๆ ก็จะทำให้เป็นโรคจิตเสื่อมได้ สุดท้ายก่อนนำออกขาย อาจจะมีการแต่งสีให้เหมือนไข่จริงขึ้นอีกหน่อย แค่นี้นำไปขายก็ไม่มีใครรู้แล้ว?!












ที่มา mthai.com
http://www.slimpigshop.com/board/index.php?topic=575.0

---------------------------------------------

ทำได้เหมือนจริงๆ ทั้งรูปร่างและรสชาติ
ระวังกันด้วยน่ะ
ทำได้เหมือนมากๆ เลย
ไม่ไปอ่านเจอยังไม่อยากจะเชื่อเลย
นี่เป็นตัวอย่างของสิ่งที่ไม่เคยเห็น
อย่านึกว่าจะไม่มีหรือไม่สามารถเป็นไปได้
นี่ทำซะเหมือน กินก็ได้แถมราคาถูกกว่าอีก
อนาคตสงสัยจะสับสนกันหนักกว่านี้
ชักจะเริ่มแยกของจริงกับของปลอม
ออกจากกันลำบากเข้าไปทุกทีแล้วซิ

โดย มาหาอะไร
FfF