บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


01 กุมภาพันธ์ 2554

<<< รวบสาวยโสธรเปลี่ยนหน้า-ชื่อตุ๋นทั่วไทย >>>

รวบสาวยโสธรเปลี่ยนหน้า-ชื่อตุ๋นทั่วไทย
รวบสาวยโสธรเปลี่ยนหน้า-ชื่อตุ๋นทั่วไทย

รวบสาวยโสสุดแสบเปลี่ยนชื่อสกุล-ศัลยกรรม ตระเวนตุ๋นทั่วไทย ลวงเหยื่อผัวฝรั่งตายทิ้งมรดก 100 ล้าน โอดไม่มีเงินเสียภาษี ขอยืมหลักแสนรับปากคืนให้หลักล้าน ได้เงินหนีเข้ากลีบเมฆ สารภาพทำมา 23 ครั้ง เชิดหลายสิบล้าน สุดท้ายตุ๋นตำรวจกองปราบฯ จนโดนจับ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 กันยายน พ.ต.ท.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ รอง ผกก.กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม ควบคุมตัว น.ส.วรรณวนัส บุทฤทธิ์ อายุ 36 ปี ชาว ต.ฟ้าห่วน อ.ค้อวัง จ.ยโสธร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงขอนแก่น ที่ จ.894/2551 ลงวันที่ 6 พฤศจิกายน 2551 ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ นำส่ง พ.ต.ต.ยุทธนา งามชัด สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น หลังจากร่วมกับเพื่อนอีก 3 คน หลอกเงินและรถยนต์จากชาวบ้านหลายราย แม้แต่ตำรวจกองปราบฯ ยังตกเป็นเหยื่อ รวมมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท

พ.ต.ต.ยุทธนา กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2551 นางวันทนา แช่เลี้ยว อายุ 52 ปี ชาว อ.เมือง จ.ขอนแก่น เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.วรรณวนัส พร้อมเพื่อนอีก 2 คน คือ นายศิวะ และนางภัทร หลังจากร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์สินเป็นเงินสดจำนวน 3.2 แสนบาท โดยผู้เสียหายเล่าว่า เมื่อประมาณต้นปี 2551 รู้จักกับ น.ส.วรรณวนัส ในนามเพื่อนที่ร่วมลงทุนธุรกิจซื้อขายที่ดินร่วมกัน ซึ่ง น.ส.วรรณวนัส อ้างว่ามีสามีเป็นชาวต่างชาติ จากนั้นคบหาไปมาหาสู่กันตลอด

ต่อมา น.ส.วรรณวนัส ได้พาฝรั่งชาวต่างชาติมาแนะนำว่าเป็นสามี และขอพักค้างแรมที่บ้านด้วย เมื่อเวลาผ่านไปประมาณเดือนเศษ น.ส.วรรณวนัส กลับมาหาอีกครั้ง อ้างว่าสามีเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวกำเริบกะทันหัน ญาติพี่น้องกำลังดำเนินการแบ่งมรดกของสามีให้ แต่เนื่องจากตามกฎหมายของต่างชาติผู้ที่จะได้รับมรดก และนำมรดกทรัพย์สินออกไปนั้น ต้องมีเงินมาจ่ายเป็นค่าภาษีถึงจะได้ทรัพย์สินออกมา ซึ่งรวมแล้วทรัพย์สินที่ญาติสามีแบ่งให้เป็นเงินกว่า 100 ล้านบาท น.ส.วรรณวนัส ได้เอ่ยปากขอยืมเงินจำนวน 3.2 แสนบาท เพื่อไปจ่ายภาษี เมื่อได้มรดกแล้วจะคืนให้เป็นเงิน 1 ล้านบาท เมื่อหลงเชื่อจึงเบิกเงินจากธนาคารแล้วโอนเงินไปให้ จากนั้น น.ส.วรรณวนัส ได้เงียบหายไป

กระทั่งผ่านไป 2-3 เดือน น.ส.วรรณวนัส ยังไม่ยอมคืนเงินตามสัญญา ผู้เสียหายพยายามติดต่อไปแต่ไม่สำเร็จ จึงเข้าปรึกษาตำรวจเพื่อตรวจสอบประวัติดูพบว่า เป็นแก๊งต้มตุ๋น 18 มงกฎ เที่ยวตระเวนหลอกเอาเงินและทรัพย์สินชาวบ้านหลายรายทั่วประเทศ มีคดีอยู่หลายที่ซึ่งมีผู้เสียหายแจ้งความเอาไว้มากมายว่าถูก น.ส.วรรณวนัส หลอกในทำนองเดียวกันนี้

อีกทั้งจากการตรวจสอบพบว่า น.ส.วรรณวนัส ได้เปลี่ยนชื่อมาหลายครั้งแล้ว เพื่อตบตาชาวบ้านและง่ายต่อการหลอกลวงเอาทรัพย์สิน อีกทั้งยังไปทำศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าเพื่อหนีคดีด้วย

พ.ต.ต.ยุทธนา กล่าวว่า ผู้ต้องหาก่อเหตุมาหลายครั้งจนนับไม่ถ้วน และก่อนถูกจับกุม เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2551 ก่อนที่ นางวันทนา จะถูกหลอก น.ส.วรรณวนัสกับเพื่อนได้ไปหลอกเช่ารถยนต์ยี่ห้อฮอนด้าแจ๊ซ ราคากว่า 7.8 แสนบาท ของ น.ส.อัญชลี ศรีสุริยนุกูล อายุ 32 ปี ชาว ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น และหลบหนีไปจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้คืน ล่าสุดก่อนจะถูกจับกุมได้ไปหลอกเอาเงินในลักษณะเดียวกันนี้กับตำรวจกอง ปราบปราม ได้เงินไปหลายแสนบาท

ต่อมาตำรวจกองปราบปรามได้ออกสืบสวนติดตามจนพบว่า น.ส.วรรณวนัส มีหมายจับคดีฉ้อโกงจากศาลแขวงขอนแก่นถึง 2 คดี และคดีฉ้อโกงจากต่างจังหวัดทั้งเหนือและอีสานจำนวนมาก จึงได้นำหมายศาลออกติดตามจับกุมตัวได้ในเขตพื้นที่สะพานควาย กทม. แล้วควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดี

จากการสอบสวน น.ส.วรรณวนัส ให้การรับสารภาพว่า ตระเวนหลอกลวงเอาทรัพย์สินและรถยนต์ชาวบ้านจริง เพื่อนำเงินไปใช้ส่วนตัว และที่ผ่านมากระทำลักษณะอย่างนี้มา 23 ครั้ง ได้เงินไปหลายสิบล้านบาท ส่วนเพื่อนที่ร่วมแก๊งขณะนี้แยกย้ายกันหลบหนีไปแล้ว

หลังจับกุมตัวได้ตำรวจเตรียมประสานผู้เสียหายทุกพื้นที่ที่มีการแจ้งความเอาไว้ว่าถูก น.ส.วรรณวนัส หลอกเอาทรัพย์ มาชี้ตัวเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มก่อนนำตัวส่งฟ้องศาลดำเนินคดีต่อไป

http://news.sanook.com/822105-รวบสาวยโสธรเปลี่ยนหน้า-ชื่อตุ๋นทั่วไทย.html

------------------------------------------------------------

FfF