บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


01 เมษายน 2554

<<< ถ้าผมจะจัดทัวร์นั่งรถไฟไปเที่ยวเชียงใหม่ แล้วจะใช้สิทธิ์ลงแวะพักทุกสถานี สถานีละ 1 ปีบ้าง 2-3 ปีบ้างแล้วแต่อารมณ์ ใครจะไปกะผมบ้าง >>>

ถ้าลูกทัวร์บ่นว่าแวะทำไมนานๆ ผมก็จะทำท่าทางขึงขัง
แล้วบอกว่าเราจะไม่หยุดแล้ว เราจะไปเชียงใหม่ให้ได้
แต่ถ้าเจอสถานีหน้าขอแวะใช้สิทธิ์ลงพักอีกตามเคยน่ะ แฮะๆ
เราจะทำแบบเนี้ยะไปเรื่อยๆ ตามสโลแกนทัวร์ของเรา
"ถึงก็ช่างไม่ถึงก็ช่าง"
แบบว่าเราเป็นคนเคร่งครัดการใช้สิทธิ์แวะพักทุกสถานี
รถไฟจอดไม่ได้ขอลงแวะพักนานๆ ก่อน
ถ้าลูกทัวร์ทุกท่านไม่ท้อไปก่อนเ ราจะต้องไปถึงเชียงใหม่แน่นอน
เมื่อไปถึงแล้วจะไปเจอกับกลุ่มทัวร์อีกกลุ่ม
ที่รอเหงือกแห้งแล้วที่นั่น เพื่อไปเที่ยวกันต่อ
โปรแกรมนี้เราวางแผนไว้เพื่อให้ท่านไปเที่ยวแบบสบายๆ
ไม่จำเป็นต้องเร่งรีบ โดยเราจะแวะทุกสถานีเป็นเป้าหมายหลักของเรา
เป้าหมายรองคือไปให้ถึงเชียงใหม่
ดังนั้นต่อให้ลูกทัวร์หงุดหงิดยังไง
เดี๋ยวถ้าเห็นสถานีหน้าอีก เราก็จะลงไปใช้สิทธิ์พักที่นั่นอีก
ต่อให้ลูกทัวร์คึกคักสุดขีดยังไง เราก็จะลงไปใช้สิทธิ์ทันทีที่เห็นสถานี
มันเป็นหมากบังคับ มันเป็นสิ่งที่ต้องทำ
ไม่งั้นเราจะไม่ได้ชื่อว่าเป็นนักใช้สิทธิ์ที่ดี

จะว่าไปแล้ว เราก็ไม่กล้าที่จะไปถึงเชียงใหม่เร็วๆ หรือจริงจังนัก
ก็เลยกะพาพวกท่านไปแบบเรื่อยๆ โดยที่ท่านอยู่กับบ้านเฉยๆ
ไม่มาร่วมทัวร์กับเรา เราก็ไปแบบนี้โดยจำยอมอยู่แล้ว
แค่ชวนพวกท่านมาเป็นเพื่อนแก้เหงาเล่นเท่านั้นเอง
คือเราหวังแค่ได้ใช้สิทธิ์พักตามสถานีเท่านั้นแหล่ะ
อย่างอื่นแค่สีสัน ต่อให้ท่านรำคาญเบื่อที่จะลงสถานีรถไฟยังไง
ในฐานะคนพาทัวร์ ผมก็จะชักแม่น้ำทั้ง 5 พาท่านลงอยู่ดี
ต่อให้ยัวะสุดขีด เบื่อสุดขีด กะจะไม่ลงสถานีหน้าแล้วยังไง
แต่ถ้าเจออีก ก็ขอลงน่ะ เพราะมันเป็นตาบังคับที่ต้องลงอ่ะ
เราจะไปกันแบบนี้เรื่อยๆ ๆๆๆ ๆๆๆ ๆๆๆ ๆๆๆ

เผลอๆ คนที่ไม่อยากให้เราไปถึงเชียงใหม่เร็วๆ
เห็นเราชอบใช้สิทธิ์ลงพักตามสถานีรถไฟนานๆ
ก็อาจจะมาสร้างสถานีรถไฟเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ระหว่างทาง
ยิ่งเห็นคณะทัวร์เราคึกคักมากขึ้นเมื่อไหร่
ก็จะสร้างสถานีเพิ่มให้ลงไปแวะพักสงบสติอารมณ์กัน
สักหลายๆ เดือนหรือหลายๆ ปี อะไรแบบนี้
ซึ่งพวกเขาก็ช่างกรุณาและรู้ใจพวกเรายิ่งนัก
น่าขอบใจพวกเขาจริงๆ

ถ้าพวกเราโชคดีไม่โดนเสือสิงกระทิงแรด
และลูกหมาแถวสถานีที่พวกเราแวะพัก
ฟัดพวกเราจนตายกันหมดก่อนไปถึงเชียงใหม่
เราก็จะไปถึงเชียงใหม่แน่นอน
หรือถ้าไม่แก่ตายกันไปก่อน
หรือไม่หมดแรงหมดกำลังใจกันไปก่อน
พวกเราจะไปถึงเชียงใหม่แน่นอน
โปรแกรมทัวร์นี้เป็นโปรแกรมทัวร์ที่ดีที่สุดแล้ว
ที่เราคัดสรรมานำเสนอพวกท่าน
ไปกะเรา "เรารอได้ทัวร์"

-----------------------------------------------

เนื่องจากเรากำลังเข้าสู้โหมดท่องเที่ยวและโหมดหาเมีย
ดังนั้น เรื่องราวด้านบนเป็นเรื่องท่องเที่ยวนะจ๊ะ
เป็นโปรแกรมทัวร์ที่คิดว่าดีที่สุดแล้ว คุ้มค่าที่สุดแล้ว
ถึงแม้ว่าจะเสียเวลาเพิ่มมากมาย เสียเงินเพิ่มมากมาย
เสียโอกาสเพิ่มมากมาย เสียคนร่วมต่อสู้ด้วยไปมากมาย
ในระหว่างการเดินทางตามโปรแกรมที่ว่าก็ตาม
แต่เราชอบแบบนี้ เพราะเรากล้าทำแค่นี้
เราก็จะคิดและจะทำเฉพาะที่เรากล้าเท่านั้น
เรายึดหลักทำตามที่เราเจ้าของทัวร์กล้าเท่านั้น
เหมือนดั่งสโลแกนทัวร์ของเรา "ถึงก็ช่าง ไม่ถึงก็ช่าง"
และเหมือนดั่งชื่อทัวร์ของเรา "เรารอได้ทัวร์"

จบโปรแกรมทัวร์ที่จะไปเชียงใหม่
แบบพิศดารล้ำลึกสุขุมคัมภีรภาพแล้ว
งวดหน้าถ้าเรามีโปรแกรมทัวร์แปลกๆ
เราจะมานำเสนอทุกท่านอีกครั้ง
หวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากทุกๆ ท่านเช่นเคย
อิอิ

โดย มาหาอะไร

FfF