บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


20 มิถุนายน 2554

<<< ปกป้องสถาบัน >>>

"พวกเรายอมไม่ได้ พวกเราต้องปกป้องสถาบันของพวกเรา
สถาบันเราเป็นพ่อทุกสถาบัน สถาบันอื่นใดจะมาลบหลู่ไม่ได้
วันนี้เป็นไงเป็นกัน สถาบันคู่อริเราจะต้องหายไปจากโลกนี้"
ประธานสถาบันช่างกลอภิสิทธิ์ชน กล่าวปลุกระดมพรรคพวกในสถาบัน

ท่ามกลางเสียงตอบรับอย่างกึกก้องว่า
"สู้ตาย สู้ตาย สู้ตาย ๆๆๆ"

ว่าแล้วสถาบันช่างกลอภิสิทธิ์ชน
ก็ระดมพลไปตีกับช่างกลคนเหมือนกัน
กว่าเจ้าหน้าที่จะมาถึง
และไล่จับกุมคนที่ตีกันจนเหตุการณ์สงบลงได้
ทั้งสองช่างกลก็ตีกันจนมีคนเจ็บตาย
เป็นจำนนวนมากทั้งสองฝ่าย
แล้วในที่สุด
ช่างกลทั้งสองสถาบันก็ถูกคำสั่งให้ปิดตัวลง

หรือนี่เป็นวิธีการปกป้องสถาบันอย่างแนบเนียนที่สุด
เมื่อสถาบันถูกปิดตัวลง ก็ไม่มีนักเรียนนักเลงที่ไหน
จะมาอาศัยชื่อเสียงสถาบันไปก่อเหตุวุ่นวายได้อีกต่อไป
ช่างเป็นวิธีปกป้องสถาบันได้อย่างแยบคายอะไรเช่นนี้

โดย มาหาอะไร

FfF