บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


03 มิถุนายน 2554

<<< มาทายกันว่างวดต่อไป จะมีกลุ่มอาชีพอะไรมาช่วยหาเสียงให้มาร์คแบบจัดตั้ง >>>

เท่าที่เห็นจากข่าวมีที่อีสานจัดคนมาขอบคุณ
เนื่องจากได้ประโยชน์จากการประกันราคาพืชผล
โดยนายอภิสิทธิ์ได้นั่งรถมอเตอร์ไซด์ที่เขียนว่า
“รถคันนี้ซื้อมาด้วยเงินที่ได้จากส่วนต่าง จากโครงการการประกันรายได้"
ตามมาด้วยสาวเสื้อแดงต้องเสื้อที่มีหน้ายิ่งลักษณ์ด้วยน่ะ
เท่ห์ดีจริงๆ จะได้โยงกับยิ่งลักษณ์ได้ไม่ใช่เสื้อแดงอย่างเดียว
แล้วมาร์คเดินเข้าไปคุยสร้างภาพว่าคุยกับเสื้อแดงได้
วันนี้เห็นข่าวจากคลองเตยมีกลุ่มวินมอเตอร์ไซด์
เอาเสื้อเบอร์ 10 มาให้ อันนี้จัดตั้งแบบเห็นๆ

ดังนั้น เลยทำให้จับทางได้แล้วว่า
จะเล่นกันมุกนี้จนจบการเลือกตั้งแน่ๆ
เลยมาชวนทายดักคอล่วงหน้าว่า
จะมีหน้าม้าพวกไหนที่จะจัดตั้งมาสร้างวภาพโฆษณา
ว่านโยบายเขาดีจริง เห็นไหม มีประชาชนที่ได้รับประโยชน์
มาขอบคุณตั้ง 1 คนบ้าง 10 คนบ้าง
จากคนอาชีพเหล่านั่นเป็นหมื่นเป็นแสนเป็นล้านคน

เรียกว่าสร้างภาพกันเห็นๆ แนวหน้าม้า ว่างั้นเถอะ
งวดหน้าถ้าท่านจะได้ยินอีก ผมมองว่าน่าจะเป็นเด็กนักเรียน
เพราะมาร์คเขาคุยว่ามีนโยบายเรียนฟรีแต่ชื่อ
คือฟรีแต่เรื่องหนังสืออุปกรณ์อะไรพวกเนี้ยะ
แต่เท่าที่อ่านเจอนโยบายพี่แกไม่พูดถึงค่าเทอม
ถึงว่าเห็นเด็กบางคนบอกว่าไม่ฟรีอย่างที่ว่า
เห็นพ่อแม่ยังจ่ายเงินอยู่เลย

ดักคอไว้ยังงี้แหล่ะ รับประกันเดี๋ยวพอเว้นสักระยะ
มีมุกนี้แน่นอนฟันธง เมื่อเขาเล่นสร้างภาพกันแนวนี้
ก็คงมาแนวๆ นี้แหล่ะ ไม่เชื่อคอยดูซิ
ว่าแม่นไม่แม่น ขอหัวเราะเป็นภาษาอิตาลีไว้ล่วงหน้าก่อน อิอิ

-------------------------------------------------------

เหลือง-แดงรุม มาร์คกุมขมับ หาเสียงคลองเตย

นายอภิสิทธิ์​ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดคลองเตย เจอ เหลือง-แดง รุม ทั้งตะโกนโหวตโน และเปิดเพลงเสื้อแดงใส่...

นายอภิสิทธิ์​ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผอ.ศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง กทม. ม.ร.ว.สุขุมพันธ์​ บริพัทธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตลาดคลองเตย ช่วยนายอนุชา บุรชัยศรี ผู้สมัครเขต 4 หาเสียง โดยก่อนหาเสียง นายอภิสิทธิ์ ได้สักการะศาลเจ้ามังกรเขียว ที่ 5 แยกคลองเตย เพื่อความเป็นศิริมงคล

ทั้งนี้ในระหว่างการหาเสียงที่ ตลาดคลองเตย 1 - 4 ได้รับความสนใจจากประชาชนพ่อค้าแม่ค้า ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว โดยได้มีการนำดอกไม้มาให้กำลังใจ และถ่ายภาพเป็นที่ระลึกด้วย

อย่างไรก็ดีในระหว่างการหาเสียง ได้มีพ่อค้าแม่ค้าบางรายเปิดเพลงของกลุ่มคนเสื้อแดง และบางรายตะโกนโหวตโน และตะโกนสอบถามเรื่องดินแดน รวมถึงยังได้มีการร้องเรียนถึงราคาสินค้าที่สูงขึ้นด้วย

ซึ่งนายอภิสิทธิ์ ได้ให้ความสนใจกับราคาของเนื้อหมู และได้สอบถามกับบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของอยู่ในตลาดสดด้วย รวมถึงยังได้มีการยืนยันว่า จะมีการแก้ไขปัญหาราคาสินค้าที่ปรับตัวสูงขึ้นด้วย

ขณะเดียวกันได้มีกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง นำเสื้อวินมอร์เตอร์ไซค์เบอร์ 10 เขตคลองเตย มามอบเป็นที่ระลึกและขอบคุณนายอภิสิทธิ์ ที่ออกโครงการสินเชื่อมั่นคง ทำให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ไทยรัฐออนไลน์

โดย ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์
3 มิถุนายน 2554, 08:30 น.

http://www.thairath.co.th/content/pol/176209

-------------------------------------------------------

“มาร์ค”หาเสียงสายไหม เจอเสื้อแดงโวยของแพง

วันอังคาร ที่ 31 พฤษภาคม 2554 เวลา 9:45 น
“มาร์ค”ลุยหาเสียงย่านสายไหม เจอสาวกเสื้อแดงชูป้าย-โวยปัญหาของแพง เจ้าตัวเข้ากล่อม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 31 พ.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้งกทม. พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาตลาดวงศกร ถนนสายไหม เพื่อช่วยหาเสียงให้นายก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้สมัครส.ส.กทม.เขตสายไหม มีนายสุวิทย์ ยอดมณี บิดานายก้องศักดิ์ มาร่วมหาเสียงด้วย โดยนายอภิสิทธิ์ และคณะ ได้เดินทักทายพร้อมกับแจกแผ่นพับแนะนำตัวผู้สมัครและนโยบายของพรรค ให้กับบรรดาพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยภายในตลาด มีประชาชนเข้ามาพูดคุยกับนายอภิสิทธิ์ ถึงปัญหาสินค้าราคาแพง

ทั้งนี้มีชายสูงอายุคนหนึ่งสวมเสื้อยืดสีขาว ชูป้ายเขียนตัวอักษรสีแดงมีข้อความ “เรยาทางการเมือง ปากจัดแต่ทำไม่เป็น” จากนั้นมีผู้หญิงคนหนึ่งชื่อ นางสิริมาลย์ นวลแจ่ม อายุ 60 ปี อดีตข้าราชการ กทช. สวมเสื้อยืดสีแดงที่ด้านหน้ามีรูปน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย และเป็นน้องสาวของพ.ต.ท.ทักษิณชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ชูป้ายที่มีข้อความว่า “ไร้ฝีมือ ข้าวยากหมากแพง” พร้อมกับตะโกนโวยวายถึงปัญหาของแพง และแสดงความไม่พอใจต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ามากันพื้นที่ให้ขบวนหาเสียงของนายอภิสิทธิ์ จนทำให้พ.ต.อ.หาญ เลิศทวีวิทย์ ผกก.สน.สายไหม เข้ามาพูดคุยกับหญิงคนดังกล่าวเพื่อชี้แจง ซึ่งการพูดคุยทำความเข้าใจเป็นไปด้วยดี ขณะเดียวกัน นายอภิสิทธิ์ ได้เดินเข้ามาหานางสิริมาลย์ และพาเข้าขบวนพร้อมกับพูดอธิบายว่าแม้จะมีปัญหาของแพง แต่ก็ได้ช่วยตรึงราคาก๊าซและน้ำมัน ส่วนการที่ตำรวจต้องกันพื้นที่ เพราะเคยมีปัญหาคนเข้ามาทำร้าย ตำรวจจึงต้องทำหน้าที่ ขณะที่ผู้หญิงคนดังกล่าวเกิดอาการอึ้ง และรับฟังด้วยท่าทีที่สงบลง

ต่อมา นายอภิสิทธิ์ และคณะ ได้ขึ้นรถกระบะแห่ไปตามถนนสายไหม โดยมีคนตะโกนไล่หลังว่า“จะมาทำไม เลือกแล้วจะได้อะไร ที่นี่แดงทั้งนั้น” แต่เนื่องจากขบวนรถแห่หาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ ส่งผลให้การจราจรติดขัด รถวิ่งได้แบบชะลอตัว ทำให้ประชาชน 2 ข้างทาง และผู้สัญจรไปมาบางส่วน เกิดความไม่พอใจ โดยมีชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่ข้างทาง ตะโกนว่า“กลับไปแก้ปัญหาให้ได้ก่อนเถอะ” กระทั่งเมื่อเวลา 07.50 น. นายอภิสิทธิ์ ได้เดินทางกลับมายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่ตึกสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี(สลค.)

http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryID=680&contentID=142140

----------------------------------------------------------------

ประจาน..นางสิริมา นวลแจ่ม คือสาวก ..สันติอโศก นั้นเอง ว่าแล้วเชียว
Yesterday, 02:10 PM
Post: #1
ประจาน..นางสิริมา นวลแจ่ม คือสาวก ..สันติอโศก นั้นเอง ว่าแล้วเชียว
[Image: 2mo6pn7.jpg]

ดูมันทำกับคนเสื้อแดง


ในที่สุดก็รู้กันสักที ว่า นางสิริมา นวลแจ่ม ต้นสังกัด เป็นเด็กของใคร พี่น้องไปดูกัน

http://www.prajan.com/news.php?page=3&perpage=10

ตรงบรรทัด
[Image: klr1.jpg]
กิจนิมนต์ท่านจันทร์

จะปรากฎชือของ
2. วันจันทร์ที่ 20 ก.ย. เทศน์ที่บ้านคุณ สิริมา นวลแจ่ม เลขที่99/223 ม.ศรีวิมลวิวล์ ซอยสายไหม 74 เวลา 14.00น. โทร.025333818


ดูมันเดินคุยกันเหมือนรู้จักกันมาก่อน...
ที่มันใส่เสื้อแดง..ภาพคุณยิ่งลักษณ์..เพื่อดิสเครดิส เพื่อไทย...เต็มๆๆ

http://internetfreedom.us/thread-26428.html

----------------------------------------------------------------

อภิสิทธิ์ เดินหน้าหาเสียงอีสาน ยโสธร - อำนาจเจริญ - อุบลราชธานี ชาวอีสานตะโกนก้อง "อภิสิทธิ์สู้" !

28 พ.ค.54 เมื่อเวลา 7.30 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายอิสระ สมชัย รมต.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายวิทูรย์ นามบุตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ นายสาทิตย์ วงศ์หนามเตย รมต.ประจำสำนักนายกฯและในฐานะผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางด้วยเครื่องบินจากกรุงเทพฯมายังท่าอากาศยาน จ.อุบลราชธานี

เมื่อคณะของนายอภิสิทธิเดินทางมาถึงได้มีประชาชนมาคอยให้การต้อนรับ พร้อมถ่ายภาพซึ่งนายอภิสิทธิ์ ก็ได้เดินไปทักทายพร้อมจับมือ ก่อนที่จะอกเดินทางต่อไปยังลานมันสำปะหลังไทยประเสริฐ อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร เพื่อช่วยผู้สมัครหาเสียง อาทิ น.ส.ณิรัฐกานต์ ศรีลาภ ผู้สมัครส.ส.เขต1 จ.ยโสธร น.ส.บุณฑรีก์ ศรีลาภผู้สมัครส.ส.เขต 2 จ.ยโสธร โดยเมื่อเดินทางมาถึงได้มีประชาชนกว่า 1,000 คน นำดอกไม้ พวงมาลัยดอกดาวเรืองและนำผ้าขาวม้ามามอบให้เพื่อเป็นการต้อนรับ นอกจากนี้ประชาชนมีการร้องเพลงเพื่อให้กำลังใจผู้สมัครและพรรคประชาธิปัตย์พร้อมอวยพรให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง

โดยนายอภิสิทธิ์ ได้มีการหาเสียงในเรื่องของโครงการประกันรายได้เกษตรกรว่าจะเดินหน้าทำต่อหากได้กลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง นอกจากนี้ยังมีโครงการเรียนฟรี 15 ปี เบี้ยยังชีพคนชรา แต่หากเลือกพรรคเพื่อไทยก็อาจจะมีการยกเลิกโครงการดังกล่าว แต่จะไปทำในเรื่องการล้างความผิดให้กับกลุ่มคนที่ก่อเหตุเผาศาลากลางเมื่อปี2553 ซึง่ไม่ใช่เรื่องที่ประชาชนเดือดร้อนดังนั้นขอให้เลือกพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งเราจะเดินหน้าโครงการต่างๆต่อ เราไม่ได้มาเริ่มต้นนับหนึ่งแต่เราจะมาเติมให้เต็มสิบ

จากนั้นในเวลา11.00น.นายอภิสิทธิ์พร้อมคณะและสื่อมวลชน ได้เดินทางต่อไปยังวัดพระเหลาเทพนิมิตร อ.พนา จ.อำนาจเจริญ เพื่อช่วยนาย ไพศาล จันทรวรา ผู้สมัครส.ส.เขต1 และนายอภิวัฒน์ เงินหมื่น ผู้สมัครเขต 2 จ.อำนาจเจริญ โดยมีประชาชนกว่า 500 คน คอยให้การต้อนรับพร้อมส่งเสียงตะโกนว่า “อภิสิทธิ์สู้ๆ” อยู่เป็นระยะ ขณะเดียวนายอภิสิทธิ์ พร้อมด้วยคณะได้เข้าสักการะหลวงพ่อเหลา เทพนิมิตรสิ่งศักดิ์ศิษย์คู่บ้านคู่เมืองของจ.อำนาจฯ พร้อมกันนี้พระปลัดบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดเหลานิมิตรยังได้มอบเหรียญพระเหลานิมิตให้แก่คณะของนายอภิสิทธิ์เพื่อเป็นความศิริมงคล จากนั้นนายอภิสิทธิ์และคณะได้ถวายภัตตาหารเพลและสังฆทานแด่พระปลัดบัณฑิต เจ้าอาวาสวัด ฯ พร้อมพระลูกวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้นายอภิสิทธิ์ได้นั่งรถมอเตอร์ไซด์ที่เขียนว่า “รถคันนี้ซื้อมาด้วยเงินที่ได้จากส่วนต่าง จากโครงการการประกันรายได้” เพื่อให้สื่อมวลชนได้บันทึกภาพ พร้อมทั้งเซ็นชื่อที่ตัวรถเพื่อเป็นที่ระลึกให้กับเจ้าของรถอีกด้วย จากนั้นจึงได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับนโยบายต่างๆของพรรคซึ่งระหว่างการพูดคุยนายอภิสิทธิ์ กลัวว่าประชาชนที่อยู่ด้านหลังจะมองไม่เห็น จึงได้ยืนบนเก้าอี้และให้นายอภิวัฒน์ คอยจับเก้าอี้ไว้ตลอดเวลา ซึ่งสร้างเสียงหัวเราะให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก จากนั้นนายอภิสิทธ์ได้พูดคุยกับประชาชนเกี่ยวกับนโยบายเรียนฟรี 15 ปี เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และนโยบายขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 25% ภายใน 1 ปี

และในเวลา14.30 น.นายอภิสิทธิ์พร้อมคณะจะเดินทางต่อไปที่ห้างสรรรพสินค้า Big Cจ.อุบลราชธานีเพื่อตั้งวงสนทนากับพ่อค้า แม่ค้า และประชาชน เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องค่าครองชีพต่อไป

ต่อมาเมื่อเวลา 16.15 น. ที่จ.อุบลราชธานี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งในจ.อุบลราชธานี ยโสธร และอำนาจเจริญ ที่ถือเป็นการมาภาคอีสานครั้งแรกหลังจากประกาศยุบสภา ว่า เราได้พบปะกับประชาชนในหลายจุดเพื่อยืนยันนโยบายที่ประชาชนได้รับประโยชน์อย่างมาก คือ การประกันรายได้เกษตรกร และความตั้งใจในการแก้ปัญหาปากท้องให้กับประชาชนต่อไป ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี ทั้งนี้ ตนมั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์จะได้ส.ส.ในภาคอีสานเพิ่มขึ้นอีกมากในการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยเฉพาะใน3 จังหวัดนี้ แต่ยังไม่ขอระบุจำนวน โดยขอให้ผู้รับผิดชอบในแต่ละโซนเป็นผู้ประเมิน

ต่อข้อถามถึงการที่ไม่มีกลุ่มคนเสื้อแดงมาชุมนุมต่อต้านในระหว่างการหาเสียงของนายอภิสิทธิ์ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ต้องขอบคุณที่เปิดโอกาสให้แต่ละพรรคได้ไปทำงาน และตนยืนยันด้วยว่าพรรคประชาธิปัตย์เปิดโอกาสให้ทุกพรรคไปหาเสียงได้ทุกที่ เราต้องแข่งขันกันอย่างนี้

เมื่อถามว่าจากนี้ไปพรรคประชาธิปัตย์จะปูพรมลงพื้นที่หาเสียงในภาคใดต่อไป นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนจะไปภาคตะวันออกในวันที่ 29พ.ค.นี้ และคิดว่าจะไปภาคเหนือในสัปดาห์หน้า ทั้งนี้ การไปในภาคต่างๆ ตนคงไม่สามารถไปได้ครบทุกจังหวัด แต่กำลังจะจัดลำดับความเป็นไปได้ เพราะตนยังต้องทำงานราชการด้วย ทั้งนี้ การหาเสียงในช่วงท้าย ตนจะกลับมายังภาคอีสานอีก

http://www.democrat.or.th/th/news-activity/news/detail.php?ELEMENT_ID=8680&SECTION_ID=29

-------------------------------------------------------

โดย มาหาอะไร

FfF