บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


29 มิถุนายน 2554

<<< เทคนิคการหาเสียงผ่านการข่มขู่ >>>

จับ4ทหาร1พลเรือนเดินสายขู่หัวคะแนนพท.

วันอังคาร ที่ 28 มิถุนายน 2554 เวลา 22:14 น



















จับ4 ทหารกับ 1 พลเรือน เดินสายขู่หัวคะแนนเพื่อไทยโคราช พบรายชื่อผู้เกี่ยวข้องมีนายพลนามสกุลดังรวมอยู่ด้วย

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 28 มิ.ย. พ.ต.ท.สืบตระกูล เทพปิยวงศ์ สาวัตรเวร สภ.โนนไทย จ.นครราชสีมา รับแจ้งจาก นายพร แก้วเขียน กำนันตำบล ด่านจาก อ.โนนไทย ว่า มีบุคคลต้อสงสัยขับรถกระบะฟอร์ดสีบรอนซ์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตระเวน ข่มขู่ชาวบ้านที่เป็นหัวคะแนนให้กับ นางทัศนียา รัตนเศรฐ ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขต 4 พรรคเพื่อไทย ใน ต.ด่านจาก หลายคน โดยมีพฤติกรรมคล้ายกันคือเข้าไปข่มขู่พร้อมอาวุธปืนห้ามไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองโดยเด็ดขาด

ต่อมา พ.ต.ท.สนอง บุญเกิด รอง ผกก.ป. สภ.โนนไทย พร้อมกำลังตำรวจติดตามสกัดจับกุมได้ที่ตู้ยาม ต.มะค่า อ.โนนไทย มีชายฉกรรจ์อยู่ในรถ 5 คน ทราบชื่อว่า ร.ต.มนตรี เบี้ยวทุ่งน้อย อายุ 49 ปี จ.ส.ต.จรินทร์ หาญธัญกรรม อายุ 40 ปี จ.ส.อ.สุจินต์ พันชนะ จ.ส.อ.จรัส ริตา อายุ 52 ปี ทั้งหมดสังกัด กองทัพบก และนายชยธร สาริกะวณิช อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 177 ซอยลาดพร้าว 191 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลางอาวุธปืนขนาด 9 มม. 2 กระบอก คาดว่าเป็นอาวุธปืนของทางราชการ มีกระสุนในแม็กกาซีนกระบอกแรก 7 นัด และอาวุธปืนอีก 1 กระบอก มีกระสุนในแม็กกาซีน 3 นัด ยังไม่มีใครรับว่าเป็นเจ้าของ

นอกจากนี้ยังพบกระสุนขนาด 9 มม.อีก 15 นัด กล้องส่องทางไกล 1 ตัว วิทยุสื่อสาร 1 เครื่อง ตะปูเรือใบ 1 ถุง ตะปูสังกะสี 1 ถุง โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง และยังพบทะเบียนรถคันดังกล่าวซุกซ่อนอยู่ภายในรถ พบว่าเป็นรถ หมายเลขทะเบียน ผค 5453 นครราชสีมา จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากการตรวจค้นอย่างละเอียดยังพล แผ่นกระดาษมีรายชื่อ ระบุ ส่วนผู้บังคับบัญชานายทหารระดับนายพล 4 คน พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ ซึ่งในจำนวนนี้มีนายทหารนามสกุลดังรวมอยู่ด้วย ส่วนรายชื่อที่เหลือเป็นรายชื่อส่วนปฏิบัติการอำเภอต่าง ๆ ใน จ.นครราชสีมา ซึ่งมีทั้ง ทหาร และพลเรือน พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ อีก กว่า 50 คน โดยในจำนวนนี้มีรายชื่ออดีตรัฐมนตรีคนหนึ่งรวมอยู่ด้วย จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การอ้างว่า จะเดินทางไปท่องเที่ยวที่ จ.ขอนแก่น ส่วนอาวุธปืนและกระสุนปืนที่พบเป็นของราชการไม่ได้เอาไปข่มขู่หรือทำร้ายใคร ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันมีอาวุธปืน และกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

ด้าน นายวุฒิพล พนมรัตนศักดิ์ อดีตนายก อบต.กระทุ่มลาย อ.ประทาย จ.นครราชสีมา ผู้ที่เคยถูกผู้ต้องหากลุ่มนี้ข่มขู่ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 5 คน ขับรถกระบะ ไม่ทราบรุ่น และหมายเลขทะเบียน มาหาที่บ้านพัก อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล มาขอให้ตนซึ่งสนับสนุนผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยให้หันมาสนับสนุนผู้สมัครอีกพรรคหนึ่ง หรือหากไม่ช่วยก็ไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับการเลือกตั้งครั้งนี้ซึ่งหลังข่มขู่เสร็จ ทั้งหมดก็ขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ตนเกรงว่าจะเกิดอันตรายจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ประทายไว้เป็นหลักฐาน จนตำรวจโนนไทยสามารถสกัดจับกุมผู้ต้องหาได้ จึงเดินทางมาชี้ตัวและยืนยันว่า กลุ่มชายที่ถูกจับกุมเป็นกลุ่มเดียวกับที่ข่มขู่ตนแน่นอน.

http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryID=8&contentID=147980

------------------------------------------------------------

FfF