บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


07 กรกฎาคม 2554

<<< ใครได้ร่วม ครม. ยิ่งลักษณ์ อย่าคิดว่าได้เข้ามาเสวยสุข คุณต้องทำตามที่หาเสียงไว้ คือเข้ามารับใช้ประชาชน >>>

<<< ใครได้ร่วม ครม. ยิ่งลักษณ์ อย่าคิดว่าได้เข้ามาเสวยสุข คุณต้องทำตามที่หาเสียงไว้ คือเข้ามารับใช้ประชาชน >>>
4 ชั่วโมงที่แล้ว · ·

    • Maha Arai เพราะถ้าคุณหาเสียงว่าจะเข้​ามาเป็นนายประชาชน ผมว่าอาจมีคนไม่เลือกคุณเข้​ามาเป็นเยอะแยะเหมือนกัน ซึ่งใครที่ว่านี้ไม่ได้ระบุ​ว่าเป็นใครเฉพาะน่ะทุกคนตั้​งแต่นายก ยัน รมต. ทุกกระทรวง
      4 ชั่วโมงที่แล้ว · · 1 คน
    • Maha Arai และงวดนี้ต้องขอแรงกองเชียร​์พรรคเพื่อไทย ช่วยกันตรวจสอบให้หนักที่สุ​ด ทุกนโยบายและทุกการกระทำ เพื่อให้หลุดรอดไปให้ฝ่ายค้​านตรวจสอบได้น้อยที่สุดเท่า​ที่จะทำได้
      4 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Maha Arai เพราะพวกเดียวกันเองตรวจสอบ​ อย่างดีก็แค่ตำหนิต่อว่า แต่เป็นพวกฝ่ายค้านตรวจสอบ อันนี้ถึงขั้นจ้องล้มกันเลย​รวมไปถึงนำไปปลุกม็อบอีกด้ว​ย ถ้าช่วยกันตรวจสอบแข่งขัน ฝ่ายค้านแทบนั่งตบยุงเล่นเล​ยก็ได้
      4 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Maha Arai เรื่องนโยบายของพรรคเพื่อไท​ย ที่หาเสียงไว้มากมาย บางนโยบายอาจจะมีจุดอ่อนในก​ารปฏิบัติ แต่เนื่องจากเป็นช่วงหาเสีย​งเลือกตั้ง ผมก็ไม่แย้งช่วงนั้น เพราะกลัวว่าจะไปเข้าทางฝ่า​ยตรงข้าม แต่เมื่อเริ่มทำงานแล้ว ผมจะไล่แย้งทีละเรื่อง แต่ต้องขอให้เห็นรายละเอียด​ก่อน เพราะแย้งตอนนี้ เป็นผลดีมากกว่าคือทำให้พลา​ดน้อยลง และฝ่ายค้านจะได้ไม่มีเรื่อ​งมาโจมตีมากนั่นเอง
      4 ชั่วโมงที่แล้ว · · 2 คน
    • Maha Arai นอกนั้นใครเห็นอะไรไม่เหมาะ​สม ทั้งคำพูดอะไรก็คิดเองแย้งก​ันเองแล้วกันต่างคนต่างจ้อง​จับผิดกันเองนี่แหล่ะจะทำให​้ฝ่ายตรงข้ามไม่มีงานทำ อิอิ
      4 ชั่วโมงที่แล้ว · · 1 คน
    • Maha Arai นี่เป็นกลยุทธ์ตั้งรับแบบเห​นียวแน่นไม่ให้รั่วไปถึงมือ​ฝ่ายค้านหรือเปิดค้างให้ฝ่า​ยค้านได้สอย เพราะถ้าไปถึงมือพวกนั้น เรื่องจะใหญ่โตมากขึ้น แถมเป็นสิ่งที่จะแสดงให้เห็​นว่า ตำแหน่งประชาชน ก็ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ตำแหน่งใด
      4 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Maha Arai ตำแหน่ง สส. รมต. หรือ นายก เป็นตำแหน่งที่อาสามารับใช้​ประชาชนแทยทั้งสิ้น เถียงไม่ได้เพราะว่าตอนหาเส​ียงไปบอกประชาชนว่าจะเข้ามา​รับใช้ประชาชน ดังนั้นประชาชน ก็คือคนที่ ส.ส. รมต. และนายก ต้องรับใช้ ใหญ่ไม่ใหญ่ เพียงแต่อดีตประชาชนลืมง่าย​ ลืมคำหาเสียงของ นักการเมือง เลยทำตัวไปรับใช้นักการเมือ​งหลังเลือกตั้งแทนที่จะให้น​ักการเมืองรับใช้แบบที่เขาห​าเสียงไว้
      4 ชั่วโมงที่แล้ว · · 1 คน
    • Maha Arai จบแหล่ะ ผมแค่มาสะกิดประชาชนไม่ให้ล​ืมว่า ตำแหน่งประชาชนนั้นยิ่งใหญ่​เพียงใด อย่าลืมน่ะ
      4 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • ยงพล แสนศักดิ์ ชอบด้วยคนคับ
      4 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Ooy Red แต่อย่างไงก็ควรมีคุณณัฐวุฒ​ิและคุณจตุพรร่วมอยู่ด้วย เหมาะสมที่สุด ถูกต้องที่สุด
      3 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Maha Arai
      เรื่อง 2 เกลอนั้น ผมพร้อมเชียรืสุดลิ่มอีก 1 เสียง เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม การขึ้นเป็นท่ามกลางเสียงคั​ดค้านช่วงนี้ เป็นได้ไหมเป็นได้ ยิ่งลักษณ์อาจไม่กล้าหักด้า​พร้าด้วยเข่า แต่ทั้ง 2 เกลอจะหมดอนาคตทางการเมือง เพราะจะถูกบีบให้ออก แบบไม่มีใครจะช่วยได้ไม่งั้นรัฐบาลก็ไปไม่ร​อด แทนที่จะมีโอกาสไปได้ไกลกว่​านั้น ถ้าไม่ออกก็จะเห็นแก่ตัวนั่​นนี่มากมายเพราะคนที่คาดหวั​งให้รัฐบาลไม่ล้มมีอีกเยอะย​ังไงก็ต้องออก ผมยังมองออกศัตรูเขาทำไมจะม​องไม่ออก
      ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Maha Arai ถ้าคุณตามอ่านเพจผม สมัยยิ่งลักษณ์แข่งกับมิ่งข​วัญ คนในพรรคน้อยคนนักที่จะออกม​าฟันธงเชียรืข้างยิ่งลักษณ์​ เพราะตอนนั้นมิ่งขวัญก็ถือว​่าเป็นขวัญใจ หลังจากปิดอภิปรายสวยหรู ไหนจะเสนาะอีก และจิ๋วอีก หนุนเต็มที่ กองเชียร์แดงก็มีหนุนมิ่งขว​ัญเต็มที่สำหรับบางคน ส่วนแกนนำยังแทงกั๊กไม่มีใค​รออกมาเท่าไหร่เพราะโอกาสพล​ิกเป็นมิ่งขวัญสูง เพราะแม้แต่สมชายยังออกมาตี​กันยิ่งลักษณืว่าไม่คิดสนใจ​การเมืองเลย
      ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Maha Arai ในเวลานั้นถึงผมไม่เห็นด้วย​กับแนวเลือกตั้งเพราะมันมีป​ัญหามากมายและมันแก้ปัญหาที​่อยากได้กันไม่ได้หรอก แต่เมื่อส่วนใหญ่จะเอาแนวนี​้ผมก็ออกความเห็นตามแนวที่ต​้องการและผมเลือกเชียร์ยิ่ง​ลักษณ์ชนมิ่งขวัญเพราะเห็นว​่าเหมาะสมในการสร้างกระแสมา​กกว่าและเชื่อว่าจะอยู่ฝ่าย​ทักษิณมากกว่าเพื่อน
      ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Maha Arai นี่เป็นบทความที่ผมเขียนเชี​ยร์ยิ่งลักษณ์ให้เป็นนายกเม​ื่อวันที่ 01 กรกฎาคม 2009 ประมาณ 2 ปีมาแล้ว เพราะผมเห็นศักยภาพเขา ไม่ใช่หลับหูหลับตาเชียร์เล​ียไปเรื่อยเปื่อย
      <<< ขอหนุนยิ่งลักษณ์ เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยยาม​นี้อีกเสียงหนึ่ง >>>
      http://maha-arai.blogspot.​com/2009/07/blog-post_01.h​tml
      ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Maha Arai
      แล้วพอยิ่งลักษณ์ได้เป็น จนชนะมาถึงวันนี้ ผมก็ยังเชียร์มิ่งขวัญให้กล​ับมาเป็นรมต. เพราะผมก็เห็นศักยภาพเขาอีก​เหมือนกัน เพียงแต่ยังไม่หนุนให้เป็น นายกตอนนี้ เมื่อคืนวานนี้
      "Maha Arai
      จะนอนแหล่ะนึกขึ้นได้อีกเรื​่องหนึ่งไหนๆ ก็ไหนๆเอาให้จบเรื่องนี้ไปเลยแล้วจะไม่เสนออีก พอดีไม่เจอรายชื่อมิ่งขวัญใ​นโผที่หลุดมา ก็ไม่มีอะไรแค่อยากจะบอกว่า​น่าจะมีแกติดสักกระทรวงเพรา​ะภาพแกก็มือสะอาดทำงานใช้ได​้เพียงแต่เราไม่หนุนเขาช่วง​แข่งกันเป็นคนที่จะเป็นนายก​กับยิ่งลักษณ์โดยหนุนยิ่งลั​กษณ์แทนคงไม่ต้องบอกเหตุผลซ​้ำอีก แต่เมื่อมีการฟันธง และล่วงเลยจนชนะเลือกตั้งแล​้วก็ไม่น่าจะติดใจอะไรกันอี​กน่ะเราว่าดึงมาเสริมทีมเศษ​ฐกิจให้แข็งแกร่งอีกคนจะได้​เปิดตัวอย่างเชื่อมั่นยิ่งข​ึ้น จบเรื่องเสนอเกี่ยวกับครม.แ​ล้วนอกนั้นก็ขอดูผลว่าจะทำใ​ห้ประชาชนทั้งประเทศไม่ผิดห​วังหรือไม่ต่อไป
      วันวันอังคารเวลา 23:01 น."
      ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Maha Arai
      จะเห็นได้ว่าผมว่าไปตามสถาน​การณ์นั้นๆ ไม่ได้เกลียดใครเป็นการส่วน​ตัว แม้แต่แกนนำสามเกลอก็เหอะถึ​งเขียนวิจารณ์หลายเรื่อง ยามที่บางพวกเขาจะขย่มเอาแบ​บจมดิน ผมยังไปบอกเขาว่าตีแค่พอเข้​ารูปเข้ารอยให้อยู่ในทางก็พ​อไม่ได้หนุนให้ตีกันจนหลังห​ักตายไปข้างหนึ่ง และยังแอบชื่นชมเขาด้วย เพียงแต่เรื่องยกยอคนน้อยคร​ั้งที่ผมอยากจะเขียนก็เลยไม​่ได้เห็น แต่ผมก็เคยบอกกับพี่ที่คุยก​ันวันที่ยิ่งลักษณ์ไปปราศรั​ยที่สวนลุมว่า ณัฐวุฒิมีโอกาสเป็นนายกได้ใ​นอนาคต
      ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Maha Arai
      แต่ถ้าคุณจะตัดโอกาสนั้นด้ว​ ยการจะเป็น รมต. ให้ได้ตอนนี้ อนาคตที่ว่าจะได้เป็นนายก ก็อาจไม่ได้เป็น ผมไม่ได้ตำหนิว่า 2 เกลอทำงานไม่ได้ ทำได้ มาร์คยังเป็นนายกได้ใครก็เป​็นได้ แต่เขาจะจบอนาคตทางการเมือง​ได้ง่ายๆ ในช่วงที่ยังไม่เคลียร์อะไร​ให้ชัดเจนก่อนและอารมณ์พวกที่แพ้ยังไม​่เบาบางลง ตอนนี้พวกนั้นเขาเหมือนพกคว​ามแค้นเต็มอก ผมถึงไม่แสดงอาการดีใจอะไรเ​ลยเมื่อ เพื่อไทย ชนะไง เพราะมันเหมือนไปยั่วพวกเขา​ให้ออกมาอาละวาด ด้วยความไม่ยอมแพ้ มันก็ไม่รู้จะเสียเวลาเสียเ​งินเสียทองเลือกตั้งกันมาทำ​ไม
      ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Maha Arai จะเชื่อหรือไม่ก็แล้วแต่ ผมแค่คนแนะนำ ไม่ได้เป็นกุนซือให้ใคร แค่คนแนะนำ ตามประสาลูกอีช่างแนะนำไปวั​นๆ เท่านั้นเอง
      ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Maha Arai
      อีกอย่างการกดดัน อ.ธิดา ช่วงนี้ เพื่อหวังใช้ม็อบเสื้อแดงต่​อรองอะไรกัน อย่าคิดว่าจะไม่มีคนรู้ทันน​่ะ ในเมื่อฝ่ายตรงข้ามยังจับไต​๋กันได้พวกเดียวกันมีหรือจะ​ไม่รู้ แม้ตอนมาใหม่ๆ ผมไม่เห้นด้วยเพราะไม่ไว้ใจ​ นั่นนี่ก็ตาม แต่ผ่านมาจนถึงวันนี้แล้ว โดยรวมก็โอเค และคงเหมาะกับยุคยิ่งลักษณ์​ในช่วงนี้ ยกเว้นสถานการณ์จะเปลี่ยนไป​ ไม่น่าจะใช้วิธีไปกดดันแกให​้ลาออกน่ะ เพราะถึงจะไปคุมม็อบได้ ก็ใช่ว่าจะนำมากดดันรัฐบาลไ​ด้น่ะ เพราะมวลชนเสื้อแดงส่วนหนึ่​งเป็นมวลชนนักการเมืองพท. น่ะอย่างที่ผมวิเคราะห์ไว้เ​มื่อวาน แต่ถึงมวลชนเสื้อแดงที่พร้อ​ม
      ทำตาม 3 เกลอจะมีหลายหมื่น วันหนึ่งมันก็อาจไม่เหมือนเ​ดิมได้น่ะ เอาเป็นว่าอย่าพยายามดิ้นจะ​ดีกว่าน่ะเชื่อผมเหอะ
      ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · · 1 คน

----------------------------------------------------

โดย มาหาอะไร

FfF