บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


15 กันยายน 2554

<<< แม่นอีกแล้วพ่อแม่พี่น้อง ฮา >>>

Maha Arai
<<< แม่นอีกแล้วพ่อแม่พี่น้อง ฮา >>>
14 นาทีที่แล้ว
    • Maha Arai ‎15/9/2011
      11:12 น.
      โจรใต้เหิม บึมโรงพักปะลุกาสาเมาะพังยั

      โจรใต้สุดเหิม วางระเบิดโรงพักปะลุกาสาเมาะหลังใหม่ที่ใกล้จะสร้างเสร็จ ในพื้นที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส พังยับ กลางดึก

      http://www.thairath.co.th/feed/1
      14 นาทีที่แล้ว
    • Maha Arai แยกไม่ออกว่าเป็นโจรกระหายงบหรือว่าโจรกระหายอำนาจ เราว่าเกิดช่วงเวลานี้น่าจะโจรกระหายอำนาจฟันธง เดี๋ยวไปเอาคำทำนายมาลงประกอบ มีทั้งแบบหลายอาทิตย์และเป็นเดือนแล้วก็มีไปหาก่อน
      13 นาทีที่แล้ว
    • Maha Arai ทำยังไงดีเนี้ยะ เล่นขำล่วงหน้าไปตั้งแต่วันที่ 7 แล้ว ฮาแทนแล้วกันก๊ากอีกที
      "Maha Arai ทำเพื่อคนคนเดียวอีกมุกนี้ทั้งฏีกาทั้ง่นนี่เดี๋ยวขุดมาเพียบแหล่ะ สรุปมาแนวทำเพื่อคนเดียวกับแนวแก้แค้น ก๊ากความพยายามสูงจริงแถมไม่พัฒนาเอาเสียเลยเดี๋ยวคงวางยาปลุกสงครามเขมรและมีข่าวป่วนทางใต้อีกแน่ๆ ฮา ขอขำมัดจำล่วงหน้าก่อนเอิ้กๆทุเรศจริงๆ
      07 กันยายนเวลา 21:45 น."
      7 นาทีที่แล้ว
    • Maha Arai มีก่อนหน้านี้เป็นเดือนๆ ด้วยน่ะแต่เป็นดักคอโจรกระหายงบ หาไม่เจอแล้วเรื่องไหนก็ไม่รู้ ก๊ากอีกที เดี๋ยวเปิด สำนักหมอดูการเมืองมาหาอะไร อีกหน่วยงานหนึ่งดีกว่า ฮา
      4 นาทีที่แล้ว
    • Maha Arai ตอนนี้นั่งถ่างขาควบ 2 สำนักแล้วคือสำนักเศรษฐศาสตร์มาหาอะไร กับ สำนักข่าวมาหาอะไร กับอีก 1 ศูนย์วิจัยพันธุ์ข้าวมาหาอะไร ก๊ากกกกก เดี๋ยวตั้งไปตั้งมาครบร้อยแน่ เอิ้กๆ
      2 นาทีที่แล้ว
    • Maha Arai อ้าวไหนๆ ก็แม่มแล้วตั้งมันซะเลยวันนี้ สำนักพยากรณ์การเมืองไทย ฟังดูเท่ห์กว่าหมอดูการเมืองหน่อยหนึ่งอิอิ
      ประมาณ 1 นาทีที่แล้ว
http://www.facebook.com/maha.arai

----------------------------------------------

Maha Arai
อ้อนึกออกแล้วทำไมถึงพึ่งมาขยันทุกเรื่องตอนนี้มีที่แท้มีงานนั่นเอง
    • บุปผา มาซูดะ บอกหน่อย ๆ ค่ะ
      07 กันยายนเวลา 21:30 น.
    • บุปผา มาซูดะ เพราะ ?
      07 กันยายนเวลา 21:31 น.
    • Maha Arai ทั้งภท. พธม. ปปช. ปชป. งานเข้าช่วงนี้ทั้งๆที่หลายๆเรื่องดองตั้งนานไม่ทำก็คงต้องการสร้างภาพว่ารัฐบาลกำลังมาแก้แค้นเพื่อนำไปปลุกม็อบเจ้าเก่า
      07 กันยายนเวลา 21:34 น.
    • บุปผา มาซูดะ สำคัญว่าเราก็อย่าไปเข้าทางเค้า
      07 กันยายนเวลา 21:35 น.
    • บุปผา มาซูดะ อย่าเปิดประเด็นเรื่องนี้ คือไม่สนใจ ซะ
      07 กันยายนเวลา 21:36 น.
    • Maha Arai ไหนจะโพลล์ขยันหลอกด่าเหมมีเชียร์วิเชียร์มากกว่าเพราะจงรักมากกว่าอะไรไปนั่น บ่อนมากมายยาเสพติดเยอะแยะห้ามเปลี่ยนคนรับผิดชอบเพราะเหตุผลจงรักมากกว่าอย่างฮาโพลล์ประเทศนี้
      07 กันยายนเวลา 21:36 น.
    • บุปผา มาซูดะ เบื่อนะ กับ เล่นกันแบบนี้ เด็กๆ น่ะ
      07 กันยายนเวลา 21:38 น.
    • บุปผา มาซูดะ ดูมันไร้สาระชอบกล
      07 กันยายนเวลา 21:39 น.
    • Maha Arai เขากำลังเปิดเองกำลังปลุกระดมพวกเดียวกันให้หนุนปฎิวัติแบบนี้ผิดกฏหมายชัดเจนแต่ปล่อยมันเหอะระบายอารมณ์เล่นกันบ้างเหมชอบพูดเชียร์ปฏิวัติเดี๋ยวหลวมตัวตามน้ำด้วยหรอกถึงเราจะต่อต้านรัฐประหารแต่ปฏิวัติไม่บอกปล่อยให้งงฮา
      07 กันยายนเวลา 21:40 น.
    • บุปผา มาซูดะ มันไม่ง่ายแล้วค่ะ แบบนั้น
      07 กันยายนเวลา 21:41 น.
    • บุปผา มาซูดะ ว่ามั้ย
      07 กันยายนเวลา 21:42 น.
    • Maha Arai ทำเพื่อคนคนเดียวอีกมุกนี้ทั้งฏีกาทั้ง่นนี่เดี๋ยวขุดมาเพียบแหล่ะ สรุปมาแนวทำเพื่อคนเดียวกับแนวแก้แค้น ก๊ากความพยายามสูงจริงแถมไม่พัฒนาเอาเสียเลยเดี๋ยวคงวางยาปลุกสงครามเขมรและมีข่าวป่วนทางใต้อีกแน่ๆ ฮา ขอขำมัดจำล่วงหน้าก่อนเอิ้กๆทุเรศจริงๆ
      07 กันยายนเวลา 21:45 น.
    • บุปผา มาซูดะ เรื่องนี้น่าขำค่ะ เหมือนแผ่นเสียงตกร่อง
      07 กันยายนเวลา 21:47 น.
    • Jelly Beans ผมคิดว่าน่าจะตอบสนองไปตามรีเควสน่ะครับ ไหนๆจัดมาให้แล้ว ก็จัดคืนไปหน่อย เพราะถึงจะปฏิเสธ ก็ไม่ได้อยู่ดี
      08 กันยายนเวลา 20:28 น.
    • บุปผา มาซูดะ อย่างรัย?
      09 กันยายนเวลา 1:14 น.
    • บุปผา มาซูดะ ก็น่าสนค่ะ เพราะเราเป็นต่อ ตอบคำถามไปในตัว
      09 กันยายนเวลา 1:18 น.

http://www.facebook.com/maha.arai

-------------------------------------------------------

โก-ลกเดือด เผยกู้ได้อีก 1 จุด หลังระเบิด 3 จุด คร่าแล้ว 3 ศพ สาหัสร่วม 30

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 กันยายน 2554 13:05 น.


นราธิวาส - โก-ลก เดือด คนร้ายลอบวางระเบิดป่วนเมืองทั้ง 4 จุด เก็บกู้ได้ 1 จุด ขณะนี้เหตุการณ์สงบแล้ว มียอดผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย บาดเจ็บรวม 60 ราย สาหัสร่วม 30 ราย โดยถูกลำเลียงส่ง รพ.สุไหงโก-ลก และ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ และอยู่ในระหว่างการตรวจสอบรายชื่อผู้บาดเจ็บ

วันนี้ (16 ก.ย.) เมื่อเวลา 18.40 น. ได้เกิดเหตุจักรยานยนต์บอมบ์ที่คนร้ายลอบนำมาจอดทิ้งไว้บนถนน ตรงข้ามประตูทางเข้าสมาคมแต้จิ๋ว ข้างร้านบาร์เบียร์ ซึ่งตั้งอยู่บน ถ.เจริญเขต ซอย 3 เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ระเบิดขึ้น โดยแรงระเบิดทำให้พนักงานบริการ นักท่องเที่ยว และประชาชนที่เดินผ่านสัญจรไปมาได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย

ต่อมา เวลาประมาณ 18.55 น. ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ที่เกี่ยวข้องกำลังเข้าตรวจสอบจุดเกิด เหตุ ได้เกิดระเบิดจักรยานยนต์บอมบ์ขึ้นอีก 1 จุด ซึ่งห่างจากจุดแรกประมาณ 300 เมตร ที่บริเวณสามแยกทางเข้าสำนักงานองค์การโทรศัพท์ สาขาสุไหงโก-ลก โรงแรมปาร์คสัน ซึ่งจุดดังกล่าวนี้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและมาเลเซียถูกสะเก็ดระเบิดได้รับ บาดเจ็บหลายรายเช่นกัน

และเมื่อเวลา 19.20 น. ได้เกิดเหตุระเบิดคาร์บอมบ์ที่คนร้ายได้นำมาซุกซ่อนไว้ภายในรถยนต์เก๋ง ก่อนขับนำมาจอดทิ้งไว้ที่บริเวณสี่แยกข้างร้านจำหน่ายอาหาร ซึ่งตรงอยู่ตรงข้ามโรงแรมเมอร์ลิน ห่างจากโรงพักสุไหงโก-ลก ประมาณ 80 เมตร ซึ่งมีน้ำหนักประมาณ 20-30 กก. แรงระเบิดส่งผลทำให้ร้านค้าได้รับความเสียหายหลายหลัง แถมกระจกด้านข้างขนาดใหญ่ของโรงแรมเมอร์ลินได้รับความเสียหายด้วย ซึ่งจุดดังกล่าวนี้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย

โดยล่าสุดภายหลังจากเกิดเหตุระเบิดขึ้น ทำให้ระบบการสื่อสารด้วยโทรศัพท์มือถือทั้งอำเภอขัดข้อง พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นการจราจรตามถนนสายต่างๆ ที่มุ่งหน้าไปยังจุดเกิดเหตุ จนการจราจรเป็นอัมพาตทั้งเมือง นอกจากนี้ มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้เก็บกู้ระเบิดแสวงเครื่อง โดยได้ยิงทำลายได้อีกจำนวน 1 ลูก ในบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุด้วย

ทั้งนี้ รายงานความเสียหายในเบื้องต้นรวมทั้ง 3 จุด มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ทราบชื่อ 1 รายคือ นายเดชสันต์ โรจน์สุนันท์ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิธารน้ำใจ ส่วนผู้บาดเจ็บมีมากกว่า 60 ราย โดยบาดเจ็บสาหัส 30 ราย ทราบชื่อ 2 ราย คือ นายศักดิ์ แซ่เฮง อายุ 34 ปี และนายภมร พรพานิช อายุ 40 ปี

ทั้งนี้ รายชื่อผู้บาดเจ็บกำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ เนื่องจากมีการลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งไปยังโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก และโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ทั้ง 2 แห่ง จากรายงานเบื้องต้น ทราบว่า เป็น อส.สุไหงโก-ลก 3 ราย คือ 1.อส.กาซานี อาแวนิ 2.อส.ไซนา บินมามะ และ 3.อส.ศรายุทธ หวังสันติสุข ส่วนทหารบาดเจ็บจำนวน 4 นาย เป็นชุด ฉก.นราธิวาส 36 ทราบชื่อ 1 นาย คือ ร.อ.ธีรพงษ์ สุวรรณเวศ ซึ่งในขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบรายชื่อผู้บาดเจ็บอย่างละเอียด














http://www.manager.co.th/local/viewNews.aspx?NewsID=9540000118331

-------------------------------------------------------
FfF