บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


18 ตุลาคม 2554

<<< ควรประกาศหยุด 1 อาทิตย์ได้แล้ว จะรอให้เกิดจราจลหนีตายในกรุงหรือยังไง >>>

Maha Arai

<<< ควรประกาศหยุด 1 อาทิตย์ได้แล้ว จะรอให้เกิดจราจลหนีตายในกรุงหร
ือยังไง >>>


19 ชั่วโมงที่แล้ว

    • Maha Arai แค่โรงงานคนน้อยกว่าในกรุงยังวุ่นแล้วถ้าน้ำมันท่วมมาใกล้ๆ ต่างคนต่างหนีแทนที่จะหาทางป้องกัน ต้องมาวุ่นกับรถติด มั่วไปหมดแล้วมันจะกระทบชีวิตและทรัพย์สินชาวบ้านมากกว่านี้
      19 ชั่วโมงที่แล้ว · · 1 คน
    • Maha Arai ให้มาทำงานเหมือนคนในนวนครน้ำกำลังจะท่วมยังให้มานั่งทำงานประสาทจริงๆ เจ้าของโรงงานพวกนี้ ใครจะมีจิตใจมานั่งทำงาน คนไม่ว่างต้องทำงานใครเขาจะว่างไปอาสาช่วยอะไรอีก เอาอะไรคิดกันที่ว่าหยุดแล้วคนจะไม่ไปอาสาสมัคร ไม่หยุดนั่นแหล่ะเขาไม่ว่างต้องทำงานแถมรถติดห่วงบ้านนั่นนี่มั่วไปหมด ทำงานกันเละเทะจริงๆ ชักเบื่อ
      19 ชั่วโมงที่แล้ว · · 1 คน
    • Maha Arai ควรบอกให้คนกรุงออกไปเที่ยวต่างจังหวัดทางใต้หรือวังน้ำเขียวหรือแถวไหนที่น้ำไม่ท่วมหาที่จอดรถต่างจังหวัดให้เขาเอาไปจอดไม่ใช่มาจอดเกะกะเดี๋ยวเกิดเหตุฉุกเฉินรถพยาบาลเอ่ยนั่นนี่เอ่ยมั่วอีก เฮ้อ
      19 ชั่วโมงที่แล้ว · · 1 คน
    • Naigod Jirasak แว่วๆ ว่าน้ำจะท่วมโคราชอีกรอบนะครับ อ่างเก็บน้ำ4แห่งน้ำเต็มอ่างหมดแล้ว
      19 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Maha Arai มุกรัฐบาลป้องกันได้ป้องกันได้ ถึงเวลานี้คงเหลือแต่เด็กอมมือที่เชื่อมันดิสเครดิตตัวเองยังจะพูดกันอีก ก็เห็นๆ อยู่ว่าที่บอกป้องกันได้ตอนจบเป็นยังไง คือไม่โทษหรอกว่าป้องกันไม่ได้เพราะมันไม่ได้รับการออกแบบสำหรับแรงดันน้ำมหาศาลแบบนี้ ที่ไหนก็เอาไม่อยู่แต่การพยายามพูดแบบเหมือนไม่มีอะไรแบบนี้นี่้แหล่ะที่คนเขาจะหมั่นไส้ไม่เชื่อถือ
      19 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Maha Arai เฮ้อตอนนี้ที่ไหนก็ไม่ตื่นเต้นเท่าที่ในกรุงแล้ว ไอ้ท่วมน่ะท่วมแน่แต่จะโกลาหลขนาดไหนทั้งรถทั้งคนมหาศาลแล้วมาหลงเชื่อป้องกันได้ป้องกันได้เอาเข้าจริงก็ป้องกันไม่ได้ไม่ใช่วิธีการที่ถูกต้อง ควรพูดทำนองให้ประชาชนเตรียมตัวรับมือ พร้อมประกาศให้เป็นวันหยุดราชการให้ประชาชนเขาทยอยออกไปก่อนไม่ใช่น้ำเข้ามาหนีตายคราวนี้ยิ่่งกว่าจราจลอีก เฮ้อ กลุ้ม
      19 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • อิ่มเอม ตาสว่าง เห็นด้วยอย่างแรงเลยคุณมาหา
      ประกาศเฉพาะโซนที่เปน พท เสี่ยง ก่อนก้อด้าย
      บ้านเราอยู่ใน พท เสี่ยงด้วยนะเนี้ย เครียดหลาย
      ตัวเองยังเอาตัวไม่รอดแล้วจะไปช่วยเหลือใครได้อ่ะ
      ศปภ เองยังประกาศว่าให้ช่วยเหลือตัวเองในเบื้องต้น
      19 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Maha Arai ส่วนน้ำปล่อยลงมาให้หมดไม่ต้องไปกั้นมันแล้วแตกทีทะลักแรงสู้ให้มันไหลลงมาเรื่อยๆ แต่บอกให้คนกรุงอพยพรถราไปไกลๆ บ้านชั้นหนึ่งขนของหนีได้หนีขึ้นชั้นสองได้ทำไปเลยถ้ามีชั้นเดียวเลือกเฉพาะที่สำคัญนอกนั้นก็ขนไปวางบนโต๊ะที่สูงกว่าเพื่อนแล้วทำใจ
      แต่ถ
      ้าปล่อยมาเลยมันจะไม่สูงมากยิ่งกระจายน้ำมันยิ่งเตี้ยก็ประมาณหัวเข่าไม่เกินเอว
      19 ชั่วโมงที่แล้ว · · 1 คน
    • Maha Arai บ้านเราไม่เก็บสักอย่าง ไว้อย่างนั้นแหล่ะมาก็หมดซื้้อใหม่กำลังหาเรื่องโล๊ะอยู่พอดี อิอิ จะได้รู้สึกตั้งตัวใหม่ หรือพึ่งซื้อบ้านใหม่ ฮา อย่าไปกันเลยยิ่งกันน้ำยิ่งสูง และเลิกให้ความหวังเช่นมวลน้ำก้อนใหญ่ไหลผ่านไปแล้ว ก็ว่ากันไปดูแผนที่แล้วยังเห็นอีกตรึมแถวนครสวรรค์ รีบๆ ปล่อยมาให้หมดๆ ไวไว จะได้เริ่มกันใหม่เบื่อกั๊กกันอยู่ได้ กรุงเทพอีกมันมาทางถนนแล้วไม่ต้องไปกันแล้วกันไปรถวิ่งไม่ได้โดนล้อมก็ไม่มีประโยชน์อยู่ดีสู้ให้มันไหลผ่านไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็ระบายออกหมดน้ำมันไม่มีแรงดันมาแต่ถ้าพยายามดันมันยิ่งดันมันยิ่งมีแรงดันพอดันสู้มันไม่ไหวคราวนี้แหล่ะอย่างกะสึนามิ สู้ให้มันไหลไปเรื่อยๆ ถนนโล่งๆ ทั่วกรุงเดี๋ยวก็หมด แล้วในกรุงบ้านส่วนใหญ่เป็นตึกแถวหาอะไรกั้นน้ำได้และขนไปชั้นสองได้ กังวลบ้านชั้นเดียวก็หายากยกเว้นตามชุมชนแออัด นอกนั้นก็บ้านคนรวยหาอะไรกันรั้วได้อยู่แล้วพวกนี้ไม่ต้องห่วงหรือโดนก็ฟื้นเร็วจะได้ช่วยระบายจากจังหวัดข้างบนให้หมดไวไว เมื่อเปียกด้วยกันแล้วก็เลิกกลัวเปียกจะได้มาช่วยกันต่อไป ไม่งั้นต่างคนต่างกลัวเปียกผลักกันไปผลักกันมาสุดท้ายก็เอาไม่อยู่เสียความรู้สึกเปล่าๆ
      18 ชั่วโมงที่แล้ว · · 1 คน
    • Maha Arai เผ่นดีกว่า ไม่รู้จะไปลุ้นบ้านไหนดีที่คอนโดไม่มีปัญหาแต่มีปัญหาโดนน้ำล้อม ที่บ้านริมนาลุ้นมิดหลังคาหรือหน้าแข้งดี เดี๋ยวคิดดูก่อนที่ไหนน่าลุ้นกว่ากัน อีก 2 วัน น่าจะได้ลุ้นแน่ๆ
      18 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Panuda Da คอนโดโดนตัดไฟล่ะก้อ นรกเลย
      18 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • อิ่มเอม ตาสว่าง คน กทม น้ำท่วมบ้านร้านค้า ส่วนใหญ่มีเงินค่าซ่อมบ้านซ่อมร้านไม่เท่าไร คน ตจว น่าสงสารอ่ะ รายได้น้อยน้ำท่วมบ้านท่วมที่ทำมาหากินพืชนาไร่สวนหมูเห็ดเป็ดไก่ตายหมด
      18 ชั่วโมงที่แล้ว ·


http://www.facebook.com/maha.arai

------------------------------------------------

โดย มาหาอะไร
FfF