บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


13 มีนาคม 2555

<<< เจ้าของรถทัวร์ขอขึ้นราคาแทบทุกครั้งที่น้ำมันราคาแพง ทั้งที่เอารถไปติดแก๊สแล้วก็เท่ากับได้กำไรฟรีๆ ดีๆ นี่เอง >>>

<<< เจ้าของรถทัวร์ขอขึ้นราคาแทบทุกครั้งที่น้ำมันราคาแพง ทั้งที่เอารถไปติดแก๊สแล้วก็เท่ากับได้กำไรฟรีๆ นี่เอง แถมข้ออ้างว่าปั๊มไม่ค่อยมีพ.ศ.นี้ก็ไม่น่าจะอ้างได้น่ะ >>>
  • ถูกใจ Nat Lattaya
    • Maha Arai “เจ๊เกียว” เตรียมบุกคมนาคมขอขึ้นค่าโดยสาร สัปดาห์นี้ หลังดีเซลทะลุ 32 บาท
      โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 12 มีนาคม 2555 13:04 น

      “เจ๊เกียว” เตรียมบุกพบ รมว.คมนาคม สัปดาห์นี้ เพื่อขอขึ้นค่าโดยสาร รถร่วมฯ บขส.หลังราคาดีเซลทะลุ 32 บาท ยอมรับ ปัจจุบันผู้ประกอบการต้องแบกรับต้นทุนเป็นจำนวนมาก

      มีรายงานข่าวว่า นางสุจินดา เชิดชัย (เจ๊เกียว) นายกสมาคมผู้ประกอบการรถร่วมโดยสารประจำทางของบริษัท ขนส่งจำกัด (บขส.) เตรียมเข้าพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ภายในสัปดาห์นี้ เพื่อทวงถามเรื่องการปรับขึ้นค่าโดยสาร หลังราคาน้ำมันซึ่งเป็นต้นทุนปรับราคาขึ้น เนื่องจากปัจจุบันผู้ประกอบการต้องแบกรับต้นทุนเป็นจำนวนมาก

      โดยในวันนี้ ผู้ค้าน้ำมันจะมีการปรับราคาขึ้นอีกลิตรละ 60 สตางค์ ทั้งเบนซินและดีเซล ส่งผลให้ราคาน้ำมันดีเซลปรับเพิ่มขึ้นถึงลิตรละ 32 บาท 33 สตางค์ ซึ่งเป็นอัตราที่ผู้ประกอบการรถร่วม บขส.และผู้ประกอบการเรือโดยสารเคยประกาศก่อนหน้านี้ว่า หากดีเซลขยับทะลุ 32 บาทต่อลิตร จะขอปรับขึ้นราคาค่าโดยสารอีก

      http://www.manager.co.th/Business/ViewNews.aspx?NewsID=9550000031995
    • Maha Arai เจาะใจ"เจ๊เกียว" สุจินดา เชิดชัย ว่าด้วยธุรกิจ เงินตรา ลิขิตฟ้า การเมือง และบุญคุณ !
      ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
      ...
      @ มีคนถามกันมากว่า รถยนต์ส่วนใหญ่ของเจ๊ใช้ระบบแก๊สเกือบหมดแล้ว แต่ทำไมเวลาน้ำมันขึ้นเจ๊เกียวต้องลุกขึ้นมาเคลื่อนไหว

      รถแก๊สเนี่ยเธอเข้าใจผิด(นะ) มันจะใช้ได้ในระหว่างที่เดินรถ สายสั้นๆ แต่รถบขส.ในระยะทางไกล เช่น ภาคใต้ไกลสุด 1,200 กิโล ภาคตะวันออกไกลสุด 300 กว่ากิโล ภาคอีสานไกลสุดประมาณ 800-900 กิโล เมื่อเป็นอย่างนี้ แก๊สในต่างจังหวัดไม่มี ต้องใช้น้ำมัน คนก็เลยไม่เข้าใจ ฉะนั้น ต้องใช้น้ำมันเป็นหลัก

      แต่ตอนนี้ เวลาน้ำมันขึ้น พวกฉันก็อดทนกันอยู่ เพราะว่าจะไปหาลดต้นทุนทางอื่น เพราะว่าเดี๋ยวนี้ผู้โดยสารน้อย อย่างตามบ้านนอก ตามหมู่บ้านต่างๆ เขาซื้อรถปิกอัพกันหมดแล้ว แล้วก็บรรทุกเข้าเมืองกันออกมาทีละ 7 คน 8 คน ก็เก็บเงินตรงนั้น นี่ไม่นับรวมรถตู้อีกนะ

      แต่ฉันเป็นคนไม่คิดอะไร คิดแต่ว่า ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้ฟ้ากำหนดกฏเกณฑ์ให้เกิดขึ้น เราต้องยอมรับ จำไว้นะ แล้วเราก็ต้องดิ้นรนหาทางอื่น ฉันคิดว่า เราอยู่ในประเทศไทยดีแสนดี โชคมหาโชค เพราะเรายังมีข้าวกิน มีปลาทูกิน
      ...
      http://www.oknation.net/blog/print.php?id=639810

      2 ชั่วโมงที่แล้ว · ·
    • Maha Arai ข้ออ้างว่าไม่ค่อยมีปั๊มไม่น่าจะนำมาอ้างได้แล้วน่ะ ใน พ.ศ. นี้มีมากมายแล้ว เพียงแต่อาจวางแผนการเติมน้ำมันไม่เป็นก็ไม่น่าใช่เพราะมีธุรกิจการเดินรถแบบนี้
    • Maha Arai แถมรายใหญ่อย่างเจ๊เกียว ไม่คิดลงทุนปั๊มแก๊สระหว่างทางในเส้นทางที่ต้องวิ่งประจำไม่กี่ปั๊มเพื่อใช้พักรถและเติมแก๊ส ผมว่าน่าจะเลิกทำธุรกิจเดินรถไปได้แล้ว ถ้ามีรถจำนวนมากมายแล้วไม่คิดเรื่องพวกนี้ จนไม่สามารถจัดการการเติมเชื้อเพลิง หรือจัดการการซ่อมรถได้ ซึ่งผมว่าคงมีหมดแล้วหล่ะไม่น่าจะคิดไม่ได้
    • Maha Arai และคิดกันแบบเด็กๆ สมมุติท่านมีรถไปติดระบบแก๊สแล้ว ถ้าแก๊สขึ้นถึงมาขอขึ้นราคาอันนี้พอเข้าใจ แต่ถ้าน้ำมันขึ้นมาขอขึ้นราคา แต่เวลาน้ำมันราคาลงกลับไม่ลง หมายความว่ายังไง งวดก่อนน้ำมันเคยขึ้นไปที่ 40 กว่าบาท ถ้าวันนั้นขอขึ้นราคาไปแล้ว และไม่ยอมลงมาเมื่อน้ำมันลงมาที่ 35 บาทหรือ 30 บาท แล้ววันนี้ถ้าจะขึ้นไปที่ 40 บาท ก็ไม่น่าจะมาอ้างขึ้นเพราะราคาน้ำมันได้อีกน่ะ เพราะมันเคยขึ้นไปแล้ว แต่ถ้าอ้างกำไรน้อยเพราะต้นทุนการจัดการเงินเดือนลูกจ้างอะไรนั่นก็อีกเรื่องหนึ่งคนละเรื่องกับต้นทุนราคาน้ำมันแพง
    • Maha Arai ดังนั้น ถ้ารถทัวร์ รถขนส่ง ที่เคยปรับราคาไปแล้วช่วงน้ำมันแพงแล้วไม่ยอมลงหรือไม่ยอมไปติดแก๊ส ก็ไม่น่าจะนำมาอ้างขอขึ้นราคาเพราะมันจะทำให้คนติดแก๊สได้กำไรฟรีๆ เพิ่มขึ้น ทางที่ดีคือรีบไปติดให้หมด ราคาไม่แพงปลอดภัยมากขึ้น ถ้าไม่ไปใช้ผิดสเป็กหรือเจออู่ที่ไม่ได้เรื่องติดตั้งไม่ดีหรือใช้ของคุณภาพไม่ดีจริงๆ รับประกันว่าปลอดภัยกว่าเตาแก๊สที่หุงต้มติดไฟทุกครัวเรือนอยู่ทุกวันนี้แน่นอน
    • Maha Arai แถมเมื่อปีที่แล้วราคาดีเซล เคยขึ้นไปที่ 33 บาทกว่าหลายเดือนมาแล้ว ถ้าขึ้นราคาค่าโดยสารไปแล้วก็ไม่ควรมาขอขึ้นอีกทีลดราคาต่ำกว่า 30 ก็ไม่ค่อยลดค่าโดยสาร ทำให้ฟันกำไรส่วนต่างได้อีกด้วย แล้วถ้าไม่ปรับขึ้น แล้วอยู่ได้ตั้งหลายเดือนแสดงว่าปรับตัวได้แล้ว ไม่ใช่ขึ้นแค่ไม่กี่วันโวยวายจะขอปรับราคาอีกแล้ว
      http://www-static.shell.com/static/tha-th/downloads/products_services/fuel_price_history/oilprice_17_12_2011.zip

http://www.facebook.com/maha.arai

------------------------------------------------
FfF