บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


14 พฤษภาคม 2555

<<< การเปลี่ยนแปลงสังคมไปสู่สังคมประชาธิปไตยที่แท้จริงนั้น สำหรับแนวผม ไม่ได้เน้นเปลี่ยนแกนนำจากใครเป็นใคร แต่เน้นเปลี่ยนใจคนให้กล้าคิด กล้าทำ กล้านำตนเอง >>>

การเปลี่ยนแปลงสังคมไปสู่สังคมประชาธิปไตยที่แท้จริงนั้น สำหรับแนวผม ไม่ได้เน้นเปลี่ยนแกนนำจากใครเป็นใคร แต่เน้นเปลี่ยนใจคนให้กล้าคิด กล้าทำ กล้านำตนเอง

    • Maha Arai ผมอาจช่วยเปลี่ยนใจคนได้สองสามคนก็ได้ แต่ถ้าเห็นมีคนกล้าคิดกล้าทำเยอะๆ โดยจากสาเหตุอะไรก็ตาม ผมก็ดีใจและมีหวังแล้ว

    • Maha Arai จะเห็นว่าแนวผมผมไม่จำเป็นต้องดิ้นรนไปนำอะไรหรืออยากเป็นแกนนำอะไรต่อให้ผมด่าแกนนำหรือรัฐบาลสามเวลาหลังอาหารก็ตาม

    • Maha Arai ทั้งที่สูตรสำเร็จสร้างมวลชนผมก็รู้มีทุนก็ทำได้ไวในการสร้างกระแสหรือหน้าม้าอะไร จะโพสทีแล้วมีคนคลิกถูกใจทันทีแบบแทบไม่ต้องอ่านอะไรก็ทำไม่ยาก ไม่ใช่ไม่รู้เขาทำกันยังไง

    • Maha Arai แต่ผมไม่เน้นแนวทำให้คนคิดเองไม่เป็นไม่กล้าแม้แต่คิดต่างจากแกนนำมันไม่ได้ประชาธิปไตยที่แท้จริงแน่เพราะประชาธิปไตยที่แท้จริงได้ต้องอยู่ในสภาวะแวดล้อมที่มีเสรีชนเยอะๆ เท่านั้นไม่งั้นอาจได้แค่เปลี่ยนหน้าเผด็จการ

    • Maha Arai ซึ่งจะเห็นว่าผมทำแปลกกว่าคนอื่นตรงที่ไม่ต้องการอยากนำอะไรแถมไม่ชอบให้มีคนตามอีกด้ว

    • Maha Arai หลายคนอาจสงสัยบ้าเปล่าทำแบบนี้จะมีคนตามอย่างหรือผมมาแค่แนะแนวทางใหม่ๆ ที่ผมเห็นว่าสุดท้ายมันตรงทางไปสู่ประชาธิปไตยที่แท้จริงแน่ ถ้าใครคิดว่าลองแล้วใช่ก็ไปแนะนำกันต่อๆ ไปเอง และอาจมีเหตุการณ์ทำให้คนเป็นแสนเป็นเสรีชนได้ภายในวินาทีเดียวก็ได้ เพราะมันไม่ได้ยากเย็นอะไรหรือใช้ทุนมากมายอะไร แค่แต่ละคนเปลี่ยนจิตใจตนเองให้ยอมเป็นคนกล้าคิด กล้าทำ กล้านำตนเอง เท่านั้นเอง

    • Maha Arai ส่วนขบวนการนำม็อบอันนี้ผมก็ไม่ได้ขวางไม่ให้มีแถมหนุนมีกลุ่มเล็กกลุ่มน้อยเพิ่มด้วยแต่ถ้าคนในกลุ่มกล้าคิด กล้าทำกันเยอะๆ หรือแตกตัวเป็น 1 คน 1 กลุ่มได้แล้ว ก็ไม่ต้องไปกลัวแตกอะไรอีกจะได้ไปร่วมด้วยช่วยกันในยามที่ต้องการได้เต็มที่ไม่ต้องรอใครสั่งก่อน

    • Maha Arai จะเห็นว่าแนวผมนี่ไม่ได้เจาะจงว่าจะมีคนมาขึ้นกับผมกี่คน เผลอๆ มาตามจะไล่ให้ไปเป็นเสรีชนจนหมด หลังได้ประชาธิปไตยแล้วใครจะไปเลือกพรรคไหนหรือลงไปเล่นเองก็ตามใจแต่ละคน

    • Maha Arai เมื่อประชาธิปไตยเป็นของประชาชน ประชาชนเป็นเจ้าของประเทศ ทุกคนก็ควรฝึกเป็นเจ้าของกิจการประเทศไทย ไม่ใช่ลูกจ้างหรือคนมาขออาศัยอยู่ไปวัน

    • Maha Arai ตอนนี้ผมก็กำลังทำให้ดูว่า การกล้าคิด กล้าทำ กล้านำตนเองนั่นเป็นยังไง ถ้าหลายๆ คนยังไม่เชื่อมั่นแนวทางนี้ ก็ดูไปเรื่อยๆ วันหนึ่งอาจเปลี่ยนใจมายอมรับได้ก็ได้ถ้าสถานการณ์พาไปหรือนึกได้ว่ามีแนวนี้ที่ยังไม่เคยลองหลังผิดหวังแนวอื่นมาแล้ว

    • Maha Arai จะเห็นได้ว่าผมไม่ได้มาหาสาวกมาหาคนตามแต่ผมมาเสนอแนวทางที่ให้ทุกคนเป็นแกนนำตนเองกันทุกๆ คน ต่อจากนั้นก็จะเป็นการใช้ความรู้ความสามารถเข้าไปรวมหมู่ในการต่อสู้ต่อไป แนวนี้เมื่อมีเสรีชนมากๆ ก็จะมีการตรวจสอบผู้มีอำนาจทุกระดับได้เป็นอย่างดีด้วย

    • Maha Arai แถมอีกนิด แนวนี้ไม่กลัวมีคนเก่งคนกล้าเยอะๆ แถมสนับสนุนให้เป็นกันได้เยอะๆ ด้วย โดยไม่กลัวว่าจะมาแย่งนำหรือแย่งมวลชนไป ใครมีดีอะไรจะอวดก็ทำไปเลยเต็มที่มีเป็นล้านยิ่งดีไม่มีแนวกดหัวไม่ให้เด่นกว่าหรือเกินหน้าเกินตา ถ้ากล้าจริงเก่งจริงก็พร้อมจะสนับสนุนเต็มที่

http://www.facebook.com/maha.arai

------------------------------------------------
โดย มาหาอะไร
FfF