บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


14 พฤษภาคม 2555

<<< ถ้าตั้งพรรคใหม่เพื่อมาขับเคลื่อนการต่อสู้แก้ไขกติกาให้เป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง ถ้าไม่ได้ไม่ร่วมสังฆกรรมการเลือกตั้งใดๆ ผมสนับสนุน >>>

<<< ถ้าตั้งพรรคใหม่เพื่อมาขับเคลื่อนการต่อสู้แก้ไขกติกาให้เป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง ถ้าไม่ได้ไม่ร่วมสังฆกรรมการเลือกตั้งใดๆ ผมสนับสนุน >>>

    • Maha Arai แต่ถ้าคิดตั้งพรรคเพื่อมาเืลือกตั้ง แล้วมาทำแบบพรรคเพื่อไทยปัจจุบัน ก็อย่าไปตั้งเลย เพราะเหมือนตั้งเพื่อมาตัดคะแนนการเลือกตั้งในอนาคตมากกว่า

    • Maha Arai ถ้าตั้งพรรคแล้วประกาศเจตนารมย์ชัดเจน ผลักดันประชาธิปไตยให้มีกติกาที่ดีก่อน แล้วหลังจากนั้นถึงจะร่วมสังฆกรรมส่งคนลงแข่งขันเลือกตั้ง แบบนั้น ผมหนุนแต่คงไม่มีใครคิดทำพรรคแบบนี้แน่ๆ

    • Maha Arai ถ้าเป็นแบบที่ผมว่าก็ไม่ต้องมีทุนมากมายอะไร เพราะยังไม่เน้นหาเสียง สมาชิกพรรคก็เน้นพวกมีอุดมการณ์เดียวกันเท่านั้นถึงรับ ไม่เน้นรับเยอะๆ ทำยอดสร้างสถิติอะไร พรรคแบบนี้ สิบปีอาจไม่ได้ลงเลือกตั้งก็ได้ สมาชิกพรรคที่จำเป็นต้องเป็นคนมีอุดมการณ์เพื่อให้การขับเคลื่อนไปได้ไวในแนวทางเดียวกัน ส่วนมวลชนอาจเป็นคนมีอุดมการณ์บางเรื่องไม่เหมือนกันหมดหรือไม่มีก็ได้แต่พร้อมหนุนช่วยทั้งเลือกตั้งหรือช่วยหนุนหลังอะไรแบบนั้น

    • Maha Arai อีกอย่างถ้าเป็นพรรคที่จดทะเบียนกับ กกต. ระเบียบพรรคการเมืองตอนนี้บอกเลยว่าตั้งมาก็ไม่ต่างอะไรกับ พท.2 เพราะเข้ามาก็ทำอะไรไม่ได้ ระเบียบมันบังคับหมด แม้แต่การหนุนแก้ไข 112 ก็ทำไม่ได้ เพราะว่ามันติดขัดกับระเบียบพรรคการเมืองปัจจุบันแน่นอน เพราะคนตัดสินพร้อมหลับหูหลับตาสั่งยุบพรรคอยู่แล้ว

    • Maha Arai แต่ถ้าตั้งพรรคเถื่อนๆ แบบไม่จดทะเบียนแต่ประกาศตัวเป็นพรรคพวกกันไปก่อน เปลี่ยนชื่อเรียกใหม่ก็ว่าได้ แล้วเคลื่อนไหว จะว่าไปแล้วมันก็ไม่ต่างอะไรกับ นปช. นั่นเอง เพียงแต่ทำในนามพรรคดูขลังขึ้นมาหน่อยหนึ่ง

    • Maha Arai แต่ถ้าตั้งเพื่ออยากลงสมัครเลือกตั้งทุกระดับทั้งท้องถิ่นทั้งระดับชาติ สุดท้ายก็จะติดหล่มอำนาจแบบพรรคเพื่อไทย กลัวพรรคถูกยุบเคลื่อนไหวอะไรไม่ได้กลัวไปหมด แสดงจุดยืนก็ไม่กล้าเดี๋ยวกลัวชาวบ้านอีกพวกไม่เลือก ตั้งกันไปทำไมแบบนั้น แค่พรรคเดียวก็เบื่อจะแย่อยู่แล้วแบบนี้ จะมีไปทำไมเยอะๆ เดี๋ยวก็ทะเลาะกัดกันเองรายวันสนุกสนานตัดแต้มกันเองแค่นั้นเองไม่มีประโยชน์อะไรขึ้นมาเลย น่าเบื่ออีกต่างหาก ที่จะรู้สึกเหมือนโดนหลอกให้สนับสนุนแล้วสุดท้ายบอกว่า ทำไม่ได้เพราะกลัวนั่นนี่

    • Kao Nashi อืม คิดว่าพรรคการเมืองไม่เวิร์ค ควรจะรวมตัวกันเป็นแบบสหภาพไรงี้ น่าจะมีอำนาจต่อรองมากกว่า ต้องขยายอาณาเขตเข้าไปในสหภาพแรงงานต่างๆ

http://www.facebook.com/maha.arai

-----------------------------------------------
โดย มาหาอะไร
FfF