บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


15 มิถุนายน 2555

<<< นาซี บุกตะลุยยึดดินแดนรัสเซียเข้าไปเรื่อยๆ กว่าจะรู้ตัวก็พบกับความปราชัยแพ้สงครามย่อยยับในที่สุด >>>

นาซี บุกตะลุยยึดดินแดนรัสเซียเข้าไปเรื่อยๆ กว่าจะรู้ตัวก็พบกับความปราชัยแพ้สงครามย่อยยับในที่สุด

    • Maha Arai หลายๆ เมือง แม่ทัพรัสเซียสั่งทิ้งเมืองอพยพคนหนีก็มี ปล่อยเมืองร้างให้นาซียึดเมื่อนาซีรุกกินแดนเข้าไปเรื่อยๆ สุดท้ายฝ่ายนาซีแพ้ย่อยยับเพราะไม่ชินกับสภาพอากาศที่หนาวมากขึ้นเรื่อยๆ

    • Maha Arai บางทีการถูกยึดดินแดนอะไรถ้าเราไม่คิดว่ามันเป็นสิ่งจำเป็นสู้เอาคนไว้แล้วมายึดคืนภายหลังก็เป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งที่ใช้ได้ผลมานักต่อนักแล้ว

    • Maha Arai เหมือนฝ่ายตรงข้ามใช้วิธีล้อมปราบประชาชน แล้วฝ่ายประชาชนแพ้ซ้ำซากก็เพราะยึดเวทีเป็นจุดศูนย์กลางทิ้งไม่ได้ไม่สามารถแปรสภาพเล่นรูปแบบอื่นได้ นอกจากปักหลักยึดเวทีรอเขาค่อยๆ มาล้อมจนอดข้าวอดอาหารหรืออ่อนเปลี้ยแล้วโดนลุยปราบปราม

    • Maha Arai เช่นเดียวกับอำนาจนิติบัญญัติที่กลัวเขาจะมายึด ก็เชิญมารีบยึดๆ ไปเลยในเมื่อช่วงนี้มันก็ไม่ใช่ประชาธิปไตยอยู่แล้วเป็นประชาธิปไตยจอมปลอมอยู่แล้ว การมายึดก็ฉายให้เห็นภาพเผด็จการเด่นชัดยิ่งขึ้นดีๆ นี่เองไม่เห็นจะน่าห่วงอะไร ขอย้ำว่าช่วงนี้ไม่ใช่ประชาธิปไตยที่แท้จริงและสู้กันทั้งทีไปนั่งทุ่มปกป้องกระพี้กันทำไมไว้วันไหนเป็นประชาธิปไตยที่แท้จริงค่อยเขียนกติกาให้มันดี มันเลิศกว่านี้ยังไงก็ได้ไม่เห็นแปลก

    • Maha Arai เมื่อค้านไม่ได้ก็หนุนให้เป็นทรราชไวไว อยากทำอะไรก็เชิญเขาไปเหอะเอาให้เต็มที่ไปเลยยิ่งทำยิ่งดีไม่รู้อะไรเสียแล้ว และถ้าไม่เจอเผด็จการแบบสุดๆ ก็อาจจะไม่ซาบซึ้งประชาธิปไตยดีพอ

    • Suchol Bhudharaksa ประวัติศาสต์ย่อมซ้ำรอยอยู่เสมอครับท่าน

http://www.facebook.com/maha.arai

--------------------------------
FfF