บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


15 มิถุนายน 2555

<<< เจอใครมากดดันเร่งให้ตัดสินใจอะไรไวไว ให้ชลอขอคิดดูก่อน อย่าเร่งไปตามแรงกดดัน ไม่เช่นนั้นอาจเสียรู้เหมือนผม ที่เคยโดนไปแสนหนึ่ง >>>

เจอใครมากดดันเร่งให้ตัดสินใจอะไรไวไว ให้ชลอขอคิดดูก่อน อย่าเร่งไปตามแรงกดดัน ไม่เช่นนั้นอาจเสียรู้เหมือนผม เคยเคยโดนไปแสนหนึ่ง

Tommy Smirnoff , Endomaitre Resectionendomaitre และ คนอื่นอีก 7 คน ถูกใจสิ่งนี้

Maha Arai หลายปีก่อน โดนลูบคมเสียเงินไปแสนหนึ่งฟรีๆ เป็นเงินโอดีอีกต่างหากซึ่งทำให้ซวยซ้ำซวยซ้อนเสียงเงินไม่ได้ใช้ไม่พอ ยังต้องมาตามใช้หนี้จนถึงปัจจุบัน แต่ทำให้ผมจำมุกนี้ได้ขึ้นใจไปตลอดกาลเลย
วันอังคาร เวลา 22:47 น. ผ่าน โทรศัพท์มือถือ
o
Maha Arai มุกต้มตุ๋นของแก๊งส์คอลเซ็นเตอร์ตอนนั้นพึ่งมีข่าวดังแต่ผมไม่ได้ดูทีวีหรือดูข่าวแนวนี้เลยไม่รู้เลย อยู่ๆ มีคนโทรมาบอกว่าผมเป็นหนี้บัตรเครดิต ผมเถียงคนที่โทรมาก็เลยจะโอนสายไปให้เจ้าหน้าที่แบงค์ชาติช่วยให้
วันอังคาร เวลา 22:50 น. ผ่าน โทรศัพท์มือถือ
o
Maha Arai เขาบอกว่าข้อมูลบัตรเครดิตเราอาจถูกแฮกหรือถูกปลอมแปลงเลยจะให้ โอนสายให้คนแบงค์ชาติช่วยเคลียร์สักพักก็มาพยายามจะอยากช่วยเหลือเคลียร์ให้เป็นกรณีพิเศษ
วันอังคาร เวลา 22:52 น. ผ่าน โทรศัพท์มือถือ
o
Maha Arai โดนอ้างว่าเดี๋ยวไม่ว่างให้ไปที่ตู้เอทีเอ็มที่ใกล้ที่สุดแล้วเขาจะโทรมาอีกภายในเวลาเท่านั้นเท่านี้ว่าแล้วด้วยความซื่อเห็นเขาอาสามาช่วยก็อยากเคลียร์ให้เสร็จโดยเขาบอกจะล็อกบัตรเราหรือแก้ไขข้อมูลหนี้ที่ผิดให้
วันอังคาร เวลา 22:54 น. ผ่าน โทรศัพท์มือถือ
o
Maha Arai ว่าแล้วก็ให้กดตามที่เขาบอกมันเป็นการโอนเงินให้เขาดีๆนี่เอง หลังจากวันนั้นมานั่งนึกว่าทำไมถึงเชื่อเขา แต่ดูแล้วนี่พวกนั้นใช้จิตวิทยาขั้นสูง
วันอังคาร เวลา 22:55 น. ผ่าน โทรศัพท์มือถือ
o
Maha Arai เหมือนการสะกดจิตโจมตีที่จิตใจเราทำให้เราต้องรีบตัดสินใจช้าอาจชวดโอกาสได้รับความช่วยเหลือ เขาจะพยายามกำหนดเวลาเพื่อไม่ให้เรามีเวลาไปสอบถามอะไรกับใครมากนัก ซึ่งวิธีแก้ที่ดีที่สุดคือยืดเวลาออกไปอย่าพึ่งรีบตัดสินใจอะไรในทันที แม้จะถูกกดดันอย่างหนักให้รีบตัดสินใจอะไรก็ตาม เพื่อความรอบคอบสอบถามญาติมิตรค้นหาทางเน็ตก่อนโดยเฉพาะเรื่องเงินทองที่สมัยก่อนผมก็ไม่ได้สนใจอะไรหรอก
วันอังคาร เวลา 22:59 น. ผ่าน โทรศัพท์มือถือ · 2
o
Maha Arai เดี๋ยวนี้เกินหมื่นผมจะไม่รีบตัดสินใจอะไรทั้งนั้นแต่ต่ำกว่านั้นยอมโดนหลอกถ้ามันจะโดนเผื่อเจอมุกใหม่และเงินก็ไม่มากเกินที่จะเป็นค่าวิชา
วันอังคาร เวลา 23:00 น. ผ่าน โทรศัพท์มือถือ
o
Maha Arai ถือว่าเป็นบทเรียนราคาแพงและจะไม่ยอมให้โดนอีกไม่ว่าจะเปลี่ยนมุกเปลี่ยนเนื้อเรื่องมายังไงถ้าจับหลักได้ถ้าโดนเร่งให้ตัดสินใจอะไรขอตัวชลอเรื่องก่อนถ้าไม่ได้ก็เชิญเถอะเลิกสนใจทันที
วันอังคาร เวลา 23:03 น. ผ่าน โทรศัพท์มือถือ · 1
o
Maha Arai จำหลักการแก๊งต้มตุ๋นเอาไว้ด้วยก็ดี คือ จะตั้งข้อกล่าวเราเฉพาะกรณีนี้บางแก๊งให้ความหวังเช่นได้คืนเงินอะไรพวกเนี้ยะ
วันอังคาร เวลา 23:07 น. ผ่าน โทรศัพท์มือถือ
o
Maha Arai
แล้วถ้าเราไม่ยอมรับอาจมีหาคนมาช่วยเหลือซึ่งจะต้องดูน่าเชื่อถือ และสุดท้ายถ้าหลงเชื่อจะถูกเร่งให้ตัดสินใจเพื่อจะได้จบเกมของเขา
วันอังคาร เวลา 23:09 น. ผ่าน โทรศัพท์มือถือ

โดย มาหาอะไร
FfF