บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


15 มิถุนายน 2555

<<< คิดอยากจะเป็นโค้ชสอนนักมวย ก็ต้องรู้จักนักมวยคนนั้นดีพอด้วย >>>

<<< คิดอยากจะเป็นโค้ชสอนนักมวย ก็ต้องรู้จักนักมวยคนนั้นดีพอด้วย >>>
    • Maha Arai เช่นไปสั่ง เขาทราย เต้นฟุตเวิร์กหลบหลีก หรือไปสั่ง สามารถ ให้คลุกวงในให้ลุย มันส่อให้เห็นว่าไม่รู้จักสไตล์ของนักมวยดีพอ การให้คำแนะนำย่อมมั่วและทำไม่ได้ดีแน่นอน
    • Maha Arai เพราะเขาทรายเป็นมวยชอบบู๊ หมัดหนักและอึด ก็ลุยคลุกวงในจะดีกว่าพลิ้วเต้นอยู่วงนอก เพราะมันจะไม่พลิ้วและไม่ได้ประโยชน์อะไร เพราะมวยหมัดหนักมักออกอาวุธไม่ว่องไวหรือแย็บไม่ค่อยเก่ง ในขณะที่สามารถ แย็บเก่งหลบหลีกเก่ง ไปสั่งให้ลุยท้องเปราะโดนไม่กี่ทีน็อค เสียของ
    • Maha Arai ถ้านำเรื่องนี้วกกลับมาที่การเมือง ทั้งทักษิณก็ดี ยิ่งลักษณ์ก็ดี สไตล์ต่างกัน แต่ทักษิณอาจมีลูกบู๊บ้างแต่ยิ่งลักษณ์เขาจะหนักไปทางแย็บถอยเต้นฟุตเวิร์กไปเรื่อยๆ ไม่ให้โดนหมัดหนักๆ เพราะโดนก็น็อคง่าย จะไปบอกให้เขาลุยแบบเขาทราย ถ้าคุณเป็นนักมวยเอง ผมว่าคุณต้องด่าคนสั่งให้ลุยแน่ๆเลย เพราะว่ามันไม่ใช่สไตล์คุณไง ทำไปก็อาจทำไม่ได้ดีเท่าไหร่
    • Maha Arai ตอนนี้ถ้าใครชอบแนวเขาทราย ก็น่าออกมาวอร์มได้แล้วเตรียมโชว์หน้าโชว์ตัวให้กองเชียร์เห็นเผื่อจะได้เลือกมาขึ้นชกแทนในวาระต่อไปหรือสถานการณ์เหมาะสมต่อไป
    • Maha Arai ส่วนกรณี สส. พท. ไม่มาลงคะแนนเสียงนับสิบคน ก็นั่นแหล่ะเหตุผลหนึ่งที่จะชี้ให้เห็นว่าในเมื่อรู้ว่าพรรคนี้เขาไม่ใช่คนมีอุดมการณ์แรงกล้ากันหมดทุกคน แถมอาจมีงูเห่าแอบมาอาศัยอยู่ก็มีรอโอกาสเหมาะๆ ไล่ฉกก็น่าจะหลายคน แล้วจะให้เขาลุยไปทั้งๆ ที่ไม่มีความพร้อมแบบนี้เพื่่ออะไร แถมถ้ามติเมื่อวานเป็นวาระ3 ผลก็ไม่แน่ว่าจะเท่านี้อาจลดกว่านี้อีกก็ได้ เพราะคนไม่กล้าเสี่ยงก็ยังมีเพราะเขายังไม่แน่ใจบางอย่างก็ได้
    • Maha Arai ที่สำคัญเขาเลื่อนการโหวตออกไป ยังไม่ได้ยกเลิกน่ะ ถ้าเปรียบเป็นม็อบดันมาถึงวาระ3 ตอนนี้ ก็ใกล้จะมอบตัวถ้าเขาเร่งเกมแรงๆ แล้ว สถานการณ์ตอนนี้น่าจะเข้าสองสามสัปดาห์ก่อนการสลายม็อบงวดที่แล้ว จะบอกว่าเขาไม่สุ้แล้วมันผ่านมาได้ไงถึงวาระ3
    • Maha Arai เคยเล่าให้ฟังที่เว็บไหนจำไม่ได้แล้ว เรื่องวันที่เราไปงานรับน้องที่มหาลัย รุ่นพี่คณะอื่นๆ ก็แกล้งกันสนุกสนานดื่มนั่นกินนี่แกล้งนั่นนี่สนุกครื้นเครงเขาหล่ะ แต่รุ่นพี่ที่คณะมีแฝงข้อคิดเรื่องหนึ่งด้วย
    • Maha Arai คือเขามีกิจกรรมแกล้งน้องเหมือนที่อื่นนั่นแหล่ะ แต่มีกิจกรรมหนึ่งให้น้องใหม่จำไม่ได้ชายหญิงหรือเปล่า ช่วยกันประคองลูกปิงปอง พอดีผมจำรายละเอียดไม่ได้แล้วนานมากน่าจะลูกปิงปอง ซึ่งใช้ปากคาบช้อนที่วางลูกปิงปองพากันไปถึงเส้นชัยไม่ให้หล่น ระหว่างทางมีเปลือกทุเรียนวางเพียบเลย ปรากฏว่ารุ่นน้องทุกคนรวมทั้งเรา ก็ทำเหมือนกันเดินผ่ากองเปลือกทุเรียนกันไปตรงๆ ตามธรรมชาติ
    • Maha Arai หลังจบกิจกรรมนั้นรุ่นพี่ก็มาฝากข้อคิดเอาไว้ว่า ถ้าเห็นขวากหนามวางอยู่ตรงหน้ามีทางหลบเดินอ้อมไปทำไมไม่ทำ ฟังแล้วจำขึ้นใจได้จนบัดนี้แม้จะจำรายละเอียดของกิจกรรมนั้นไม่ได้ทั้งหมดแล้วก็ตาม
    • Maha Arai ซึ่งก็จริงของเขาจะเดินลุยให้บาดเจ็บแล้วผ่านไปได้ก็ไปต่อลำบากทำไม สู้เดินอ้อมๆ ไปง่ายกว่าเสียเวลาหน่อยแต่พร้อมสำหรับด่านต่อไปไม่บาดเจ็บกันไปเสียก่อน จบการเทศน์เรื่องโค้ชสอนนักมวยฮา
    • สวย ประหาร ค่ะ แต่สองสามวันมานี้ โค๊ชเก่งๆ ถล่มกันซะเละ ตั้งแต่แค่แสดงความคิดเห็น จนถึงด่าทออย่างรุนแรง และแสดงความอาฆาตกันเลยทีเดียว 555+ บนข้อมูลอะไรก้อไม่ทราบ มีข้อมูลบ้างรึป่าวก้อไม่รู
    • Maha Arai เป็นเรื่องปกติสำหรับประชาธิปไตย ทุกคนมีสิทธิ์แสดงความเห็นต่างๆ นานา แต่ขอให้วัดกันด้วยเหตุผลก็ใช้ได้ แต่วัดกันด้วยหน้าม้าหรือกองเชียร์ก็เป็นประชาธิปไตยแบบเลขคณิตอย่างเดียว ไม่ใช่ประชาธิปไตยที่แท้จริง เพราะประชาธิปไตยที่แท้จริงต้องตั้งอยู่บนเหตุผล ต้องประชาชนเป็นใหญ่ และต้องรับใช้ประชาชน ซึ่งถ้าขาดอย่างใดอย่างหนึ่งก็อาจเพี้ยนๆ ได้
    • Maha Arai ถ้าการหยุดม็อบเพื่อมอบตัวสองครั้ง โดยอ้างว่าเพราะไม่อยากเห็นคนตายอีก งวดนี้ฝั่งพรรคเขาอาจยกมาอ้างได้เช่นกันไม่อยากเห็นการเผชิญหน้าสารพัดม็อบปะทะกันจนมีคนเจ็บตายก็ได้ไม่ต่างกันมิใช่หรือ
    • Maha Arai แถมลงทุนก็น้อย ใช้คนไม่มาก กลับได้มาตั้ง 3 ดอก ยังจะเอาอะไรกันอีกนี่แค่ครึ่งแรก เดี๋ยวครึ่งหลังอาจได้อีกหลายดอกก็ได้
    • Suchol Bhudharaksa โดยมากโค๊ชก็มาจากนักชกครับท่าน
    • Maha Arai แต่บางครั้งถ้ามาคนละสายตามความชำนาญ ก็อาจดีกว่า ยกตัวอย่างให้เห็นภาพชัดๆ อย่างขงเบ้งเนี้ยะ ไม่เคยเป็นทหาร หรือแม่ทัพมาก่อน แต่เล่าปี่ยังไปตามมาให้เป็นกุนซือหรือโค้ชทำสงคราม ทำไมเขาไม่เอากวนอู ผู้รบเก่งมีพละกำลังมากมาย ทำไมไม่ชูจูล่งผู้เก่งกาจในการทำศึกหล่ะ เพราะคนเก่งบู๊อาจไม่เก่งบุ๋น คนเก่งบุ๋นอาจไม่เก่งบูนั่นเอง และถ้าจะพูดถึงเกมการเมืองต่อให้คุณไม่ได้เป็นนักการเมืองแต่คุณอาจเรียกว่ามีประสบการณ์ทางการเมืองได้แล้วถ้าคุณศึกษาค้นคว้าหรือออกมาร่วมชุมนุมต่อต้านนั่นนี่่ ขาดแค่ได้มีโอกาสหาเสียงหรือมีตำแหน่งทางการเมือง แต่เกมการเมืองจะรู้ไม่รู้ไม่ได้อยู่ที่มีตำแหน่งแล้วจะรู้หรือไม่แต่อยู่ที่ความสนใจ ความสามารถในการประเมินสถานการณ์ทางการเมื่อง ความสามารถในการตัดสินใจเลือกใช้กลยุทธ์ยุทธวิธีในสภาวะคับขัน อะไรพวกนี้มากกว่า

http://www.facebook.com/maha.arai

---------------------------------------------
FfF