บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


21 สิงหาคม 2555

<<< ยิ่งแต่งแรงยิ่งหด หมดไปแสนกว่าแล้ว เฮ้อ >>>

27 กรกฎาคม

ยิ่งแต่งแรงยิ่งหด หมดไปแสนกว่าแล้ว เฮ้อ














 Maha Arai เริ่มตั้งแต่ต้นปี ติดตั้งแก๊สประมาณ 25,000 แล้วรถดับขณะวิ่ง เข้าอู่ศูนย์ปาเข้าไปสองเดือนกว่า เดินสายไฟใหม่รวมหลายพัน กว่าจะเสร็จตามมาด้วยเปลี่ยนหม้อน้ำที่รั่วหลายสิบจุดความร้อนขึ้นหมดเฉียดหมื่น ตามมาด้วยเกียร์พัง

  • Maha Arai หมั่นไส้ขับเกียร์แมนนวนพังมาลูกที่ 4 มันคงทดไม่ถูกกับเฟืองท้ายและเกียร์สโลว์เลยพังง่ายเลยเอาเครื่องโตโยต้ามาลงแทนได้เกียร์ออโต้ปาเข้าไป 5 หมื่นบาท เพราะแปลงสารพัดรวมไปถึงไมล์โตโยต้าเอามายัดใส่คาริเบียน เสร็จแล้วเฟืองท้ายหอนทดเยอะแต่แรงต้นสุดๆ ไปเลยเป็นรองรถรุ่นใหม่ๆ จริงๆ ออกตัวได้ปรู๊ดปร๊าดแต่เกิน 90 เริ่มเสียงไม่ดีแถมยกเท้าเกียร์หอนอีก เลยมาเปลี่ยนเพลาหลังทั้งเส้นเป็นเพลานิสสันอีก

  • Maha Arai ผลจากการเปลี่ยนอัตราทดเฟืองท้ายมาทด 4.3  ออกตัวอืดกว่าเฟืองเก่าเยอะเลย แต่ไม่มีเสียงหอนแต่วิ่งได้ 80 รู้สึกไม่ค่อยดี สรุปยิ่งแต่งแรงยิ่งรถแต่พอรู้วิธีแก้แล้วไว้ปีหน้าโน้น ค่อยพิจารณาทำใหม่ต้องเปลี่ยนอัตราทดใหม่แรงจะได้เพิ่มขึ้นหรือลดล้อให้เล็กลงกว่าเดิม แต่งท่อไอเสีย แต่โดนงวดนี้ 2 หมื่นบาท รวมแล้วตั้งแต่ต้นปีแสนหน่อยๆ แล้วยังไม่จบคานหลังโตโยต้ารุ่นนี้ยาวกว่าคาริเบียนผลล้อหลังยื่นเลยคิ้วล้อหลังมาเกือบครึ่งล้อ

  • Maha Arai เดี๋ยวกะว่าจะกัดฟันไปทำให้เสร็จโดยจะต้องออกแบบเองไม่มีขายแน่ๆ ยื่นมาเยอะเกินแต่จะได้โชว์ฝีมือการออกแบบรถกะจะไม่ให้เหมือนใครอยู่แล้วดูตัวอย่างโหนกหน้ารถมีคันเดียวในโลก การออกแบบเราไม่เน้นเร็วหรือหลักพลศาสตร์อะไรเน้นงามแปลกๆ ไม่เหมือนใครในโลกยิ่งดี ที่สำคัญมีตังก็ทำตามไม่ได้ต้องบ้าเหมือนกันด้วยสำคัญเลยข้อนี้ อิอิ

  • Maha Arai
    เดี๋ยวจะเอามาให้ชมถ้าทำเสร็จฝีมือการออกแบบผลงาน มาหาอะไรดีไซน์ มั่นใจว่ามีหนึ่งเดียวในโลก ต้องบ้าเหมือนกันเท่านั้นถึงกล้าลอกเลียนแบบ อิอิ สรุปจากรถออฟโรดแรงเยอะมาเหลือรถเน้นงามแปลกๆ ขับเรื่อยเปื่อยไม่รีบร้อนไปวันๆ ถือเป็นการเซฟเหมือนกันไม่งั้นเหยียบได้สองร้อยก็เหยียบมิดเหมือนกัน ได้แค่ 80 ก็หรูแล้วไว้มีตังค่อยมารื้อทำใหม่ รื้อๆ ทำๆ นี่ได้ประสบการณ์เพียบแต่งวดนี้เสียไปแสนยังดีกว่าเสียค่าโง่งวดนั้นฟรีๆ งวดนี้เหมือนได้รถใหม่มาคันรอวันแรง อิอิ ชอบสุดคือเกียร์ออโต้ ขับแล้วติดใจ ถ้าทดเฟืองท้ายดีๆ สำหรับล้อโตๆ ไม่ต้องกลัวเรื่องแรงต้นแซงไม่ขึ้นเลยปรู๊ดปร๊าดเลย เฮ้อ ช่างมันนึกว่าได้รถใหม่มาคัน อ้อเปลี่ยนล้อเปลี่ยนแม็คอีกหลายหมื่นบาท เพราะล้อโตแพงแต่ใช้ที 5 ปีลืมเลยคุ้ม เฮ้อ

  • Au Thipavalai ทำใจขับรถช้า ๆ ได้หรือน้า ที่เกียร์มันพังเพราะน้าเล่นแรงงงส์ มั้ง

  • http://www.facebook.com/maha.arai

    ----------------------------------------------
    โดย มาหาอะไร
    FfF