บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


21 สิงหาคม 2555

<<< เครื่องเสียงรถราคาประมาณ 300 บาท ติดตั้งเองง่ายมาก >>>

14 สิงหาคม

เครื่องเสียงรถราคาประมาณ 300 บาท ติดตั้งเองง่ายมาก

  • Maha Arai วันนี้อยากมีเครื่องเสียงติดรถ หลังจากปล่อยให้มันเป็นช่องว่างมานานแล้วก็ไปจ๊ะเอ๋ เอาเครื่องเสียงที่มีลำโพงในตัวรองรับทั้งวิทยุและ sd card รวมทั้ง flash drive ด้วย ราคาประมาณ 300 บาท ทดลองฟังเสียงหลายสิบรุ่นเราชอบรุ่น su12 เสียงเพราะมาก

  • Maha Arai เราไม่ต้องการเครื่องเสียงที่เสียงดังกระหึ่มหนวกหูชาวบ้านไปทั่วฟังยังไงก็ไม่เพราะ เอาแค่กลบเสียงเครื่องยนต์แล้วฟังเพราะๆ ก็พอแล้ว

  • Au Thipavalai น้าเปลี่ยนหมดทั้งคัน ทุกซอกทุกมุมหรือยัง ^^

  • Maha Arai แต่รุ่นนี้ปุ่มเปิดปิดมันอยู่ด้านหลังต้องหลอกมันโดยเปิดตลอดเวลาแล้วโยงสายมาต่อเข้ากับช่องต่อ usb อันสีขาวๆ เวลาดับเครื่องยนต์มันก็จะปิดตาม ถ้าอยากปิดขณะขับรถ ก็ดึงสายออก แต่เจ้ารุ่นนี้มันทำดีเกินราคาดันมีแบตในตัวคือถ้าชาร์จไฟจนแบตเต็มและสามารถเพิ่มได้อีกก้อนต่างหากฟังได้นานหลายชั่วโมง ต้องหลอกเปิดวิทยุช่องที่ไม่มีเสียงเดี๋ยวว่างๆ จะแก้โดยย้ายสวิตปิดเปิดมาอยู่ด้านหน้าดีกว่า

  • Maha Arai ปีนี้เหลือแต่โครงกับช่วงล่างบางส่วนพอดีงบหมดไม่งั้นก็รื้อช่วงล่างใหม่เดี๋ยวว่างๆ จะตกแต่งภายในใหม่ด้วยผ้าใบลายแสบๆ ไม่เหมือนใครกำลังศึกษาดูว่าจะใช้กาวอะไรยึดมันกับผ้าพลาสติกที่บุในรถเช่นบนหลังคารถ ที่เพิ่งเปลี่ยนอีกอย่างคือเอาล้อที่ติดเท่ห์ๆ หลังรถมาตั้งแต่ซื้อเป็นสิบปีมาแล้ว หนักก็หนักพอเอาออกเลยไม่ค่อยสวยเท่าไหร่แต่น่าประหยัดแก๊สหรือน้ำมันขึ้น ไว้ว่างๆ จะดีไซน์แข่งกับรถหรูๆ เบื่อสไตล์ลูกทุ่งแล้วเดี๋ยวมาแนวลูกกรุงเต็มที่ต้องรอพิมพ์แบงค์ใหม่ช่วงนี้ช็อต แต่ใจรักเลยเลือกราคาถูกๆ มาดัดแปลงใช้ไปก่อนอย่างเครื่องเสียงนี่ก็ใช่ แต่เราฟังแล้วเสียงเพราะมากรุ่นนี้ ดีกว่าเครื่องเสียงราคาแพงๆ บางเครื่องเสียอีก

  • Maha Arai แถมอีกนิดพอดีไปอ่านคู่มือเจอ สาย dc เขาไว้ชาร์จไฟเข้าแบตที่อยู่ในเครื่องห้ามเล่นขณะชาร์จคงจะเสียเร็วก็เป็นได้ และห้ามชาร์จนานเกิน 5 ชั่วโมงเดี๋ยวแบตพัง ดังนั้นเวลาเล่นก็ไม่ต้องเสียบสายชาร์จเปิดเล่นจากถ่านชาร์จจนมันอ่อนหรือเพี้ยนเล่นเพลงไม่จบ ค่อยมาเสียบสายชาร์จ

  • Maha Arai เมื่อเช้าลองเปิดฟังขณะมันกำลังชาร์จก็ปกติดีไม่มีปัญหา เราว่า เขาแนะนำเพราะกลัวลืมชาร์จเกิน 5 ชั่วโมงแบตเสื่อมหรือบวมก็เป็นได้ ก็ต้องกะฟังตรงจากที่ชาร์จรถบ้าง กะไม่ให้เกิน 5 ชั่วโมงแล้วฟังโดยไม่ต่อที่ชาร์จจนแบตเกือบหมด ซึ่งสังเกตุจากฟังเพลงไม่จบมันจะวนแสดงว่าแบตเริ่มอ่อนแล้ว ค่อยวนกลับไปฟังโดยชาร์จจากรถต่อไป รุ่นนี้แถมลำโพงมาเยอะมากนอกจาก 2 อันด้านหน้าแล้วยังมีด้านบนอีกเพียบแต่พอมายัดเข้าท่านี้ลำโพงมันเลยไปกระฮึ่มอยู่ในกล่องก็เพราะไปอีกแบบ ห่างเหินการร้องเพลงนานๆ ทีมีแบบนี้ก็คงได้ร้องทุกวันแน่ๆ

  • http://www.facebook.com/maha.arai

    -------------------------------------
    โดย มาหาอะไร
    FfF