บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


10 กันยายน 2555

<<< เรามีความรู้สึกว่า การแสดงความเห็นบนเน็ตดีกว่าในห้องประชุม >>>


  • Vacine X Gen , Pocky Waraporn และ คนอื่นอีก 2 คน ถูกใจสิ่งนี้

    • Maha Arai เวลาเข้าที่ประชุมทีไร เป็นเรื่องทุกที แบบประเภทให้นั่งเงียบๆ ห้ามพูดนี่อึดอัดอ่ะ ยิ่งเป็นลูกอีช่างแนะนำด้วยก็ชอบแนะนำเรื่อยเปื่อย ถ้าอยู่ในห้องประชุมอาจโดนเบรคโดนห้ามนั่นนี่เฮ้อ

    • Maha Arai แต่บนเน็ตนี่สนุกสนาน แสดงความเห็นได้เต็มที่ ไม่จำเป็นต้องสนหน้าอินทร์หน้าพรหม ใช่ก็ใช่ ไม่ใช่ก็คัดค้านแหลก ฟังไม่ฟังก็อีกเรื่อง แต่ถ้าแบบเห็นหน้าแถมมีตำแหน่งต่างกันอีก จะเถียงไม่มันเท่าไหร่ เพราะอาจโดนเบรคโดนนั่นนี่แทนที่จะเถียงหาข้อยุติให้จบๆ กันไป

    • Maha Arai เคยเขียนไว้หลายปีมาแล้วเรื่่องนี้ และหลายปีมาแล้วที่ไม่ได้เข้าร่วมประชุมอะไรในที่ทำงาน เพราะเข้าที่ไรมีเรื่องทุกที ฮา แบบให้ไปนั่งเงียบๆ ดีครับท่าน เจ๋งครับนาย หรือเงียบๆ เวลาไม่เห็นด้วย เพราะเราจะชอบสวนทันทีมากกว่า

    • Maha Arai เคยเขียนว่าถ้าเราเป็นฝ่ายเรียกคนมาประชุม ประเภทมานั่งเงียบๆ มาแย่งอากาศหายใจ เห็นด้วยไม่เห็นด้วยยังไงเงียบกริบ แบบนี้ครบ 3 ครั้งเราไม่เชิญมาหรือถ้าเป็นในนามส่วนงานก็จะให้เปลี่ยนคนมา น่าเบื่อ

    • Maha Arai ถ้าเรียกประชุมก็ต้องสามารถออกความเห็นซัดกันได้เต็มที่แล้ว ไม่งั้นก็ทำบันทึกสั่งการมาดีกว่า เพราะถ้าเข้าไปแล้วเถียงไม่ได้ ก็ไม่จำเป็นต้องเข้าประชุมก็สั่งการอะไรมาก็จบ ว่าม่ะ นี่แนวเรา แนวนี้อาจสวนกับแนวชาวโลกเขา ก็ได้ อิอิ

    • Maha Arai สรุป เราชอบแนะนำอะไรผ่านอินเตอร์เน็ตก็เพราะแบบนี้แหล่ะ ไม่ต้องไปสนใจว่ากำลังพูดอยู่กับใครยังไง คิดยังไงก็ว่าไปยังงั้น สงสัยจะชอบเขียนมากกว่าพูด เวลาพูดแล้วมีอารมณ์ร่วม มากกว่าเขียนทำให้แทนที่จะเข้าเรื่องก็อาจโดนพาออกทะเลหรือแย่งพูดกัน แต่ถ้าเขียนสามารถเขียนให้ครอบคลุมก่อนที่ฝ่ายที่เถียงด้วย จะเถียงกลับมาก็ยังได้ และไม่ต้องกังวลโดนพาออกทะเล หรือโดนตัดบทห้ามพูดแย่งพูดกัน สรุปเราชอบการเขียนมากกว่าพูดถ้าเป็นงานเป็นการน่ะ แต่ก็เขียนแบบไม่ทางการด้วยน่ะ ถ้าทางการก็น่าเบื่ออีก ขนาดเขียนยังแสดงอารมณ์ให้เห็นในตัวหนังสือเลย ถ้าพูดจะขนาดไหน อิอิ
http://www.facebook.com/maha.arai

---------------------------------------------
FfF