บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


27 พฤศจิกายน 2555

<<< อย่าชะล่าใจว่าชนะศึกนี้เพราะมีกลยุทธ์รับมือสุดยอด ชนะเพราะฟลุ๊คแม่ทัพข้าศึกถอดใจมากกว่ายังมีจุดอ่อนให้เห็นเพียบ >>>

<<< อย่าชะล่าใจว่าชนะศึกนี้เพราะมีกลยุทธ์รับมือสุดยอด ชนะเพราะฟลุ๊คแม่ทัพข้าศึกถอดใจมากกว่ายังมีจุดอ่อนให้เห็นเพียบ >>>
  • Maya Kiki, Tommy Smirnoff, Wake Up Guys และ คนอื่นอีก 4 คน ถูกใจสิ่งนี้
  • Maha Arai แม่ ทัพข้าศึนี่ไม่ใช่เฉพาะทีออกหน้าให้เห็นอย่างอ้ายแช่แข็งแต่รวมถึงแม่ทัพ ใหญ่ถอดใจไม่กล้าสั่งลุยมากกว่าโดยเฉพาะการทำรัฐประหารไม่เช่นนั้นไม่จบ ง่ายๆแบบนี้หรอก และกลยุทธ์ที่นำมารับมืองวดนี้มีจุดอ่อนหลายอย่างถ้าเจอของจริงไม่ถอดใจแบบ วันนี้ก็จะได้เห็น
  • Maha Arai อย่าง แรกเลย ที่คุยกันว่าสุดยอดที่เอาตำรวจไปคั่นกลางม็อบกลายเป็นแซนวิส เพราะเจอแม่ทัพข้าศึกกล้าจริงนำม็อบใหญ่พาออกไปช่วยก็จะตกอยู่ในวงล้อมเจ็บ หนักแน่นอน รวมไปถึงม็อบที่เข้าไม่ได้ที่ติดข้างนอกไม่สามารถตรวจอาวุธได้เท่ากัแมี โอกาสเจอของหนักถ้าเขางัดมาใช้จะเจ็แตายไม่ใช่น้อย ยิ่งดึกๆ ด้วยมีโอกาสสูงคราวนี้แม่ทัพที่รับงานมาใจไม่ถึงชิงเลิกไปก่อนถือว่าโชคดี
  • Maha Arai อย่างสอง ประกาศ พรบ.ความมั่นคงก่อน เลยทำให้ได้เปรียบ ก็ว่ากันไป แต่กำลังจะถูกลากไปเชือดในสภากับในศาลต่ออีกสำหรับคนประกาศใช้ แต่เจ้าหน้าอาจดีในแง่เล่นแรงๆได้แบบไม่ยั้งสังเกตุจากแก๊สน้ำตาที่ใช้ทันที ที่โดนเล่นอะไรแบบนั้น ซึ่งถ้ามีอาวุธหนักหรือโดนเขาร่วมมือสร้างสถานการณ์กะให้เป็นมือเปื้อนเลือด โดยเจ้าหน้าที่จะไม่มีความผิดเพราะมีกฏหมายคุ้มครองแต่คนสั่งอาจผิดหรือแพ้ เกมการเมืองถ้ามีเจ็บตาย พอดีวันนี้ข้าศึกใจไม่ถึงไม่กล้าบุกมากไม่งั้นอาจมีตายกันได้อาจไม่ใช่แก๊ส น้ำตาแต่อาจเป็นกระบองหรืออะไรก็แล้วแต่ได้ ยิ่งถ้ามีพวกวางยาด้วยก็จะเกิดได้เพราะคนทำไม่ผิดคนผิดคือคนออกประกาศ
  • Maha Arai อย่างสามประกาศปกป้องสิ่งที่ไม่น่าปกป้องคือถ้ามีการต่อสู้เจ็บตายเอาไปอ้างไม่ ได้เลยว่าปกป้องไปทำไม ถ้าปกป้องทำเนียบหรือรัฐสภานี่ยังอ้างความชอบธรรมได้แต่ปกป้องถนนทางที่จะ เข้าม็อบเล่นกันจนมีคนเจ็บตายอธิบายไม่ได้เลย ซึ่งมันมีม็อบอยู่แล้วแล้วเป็นทางเข้าไม่ใช่ทาง ที่จะเข้าไปทำเนียบเลยยับยั้งไว้ก่อนคือหลบไม่ให้มีการปะทะได้แต่ไม่ทำอัน นี้จุดอ่อนที่จะโดนโจมตีและอธิบายลำบากว่าปกป้องถนนไปทำไม การประกาศเขตห้ามผ่านเลยปกป้องเต็มที่ก็ไม่ใช่ข้ออ้างที่ดีนักเพราะว่าเสื้อ แดงก็เคยโดนประกาศมาเหมือนกันว่าเขตกระสุนจริงแล้วมันก็ยิงจริงมีเจ็บตาย เพียบเจอแบบนี้จอดอธิบายต่อไม่ได้ไม่รวมคนที่ราชประสงค์โดนยิ่งกว่าพรบ.มั่น คง พรบ.ฉุกเฉินก็ห้ามก่อม็อบแต่ถ้าประกาศแล้วเลิกโลกนี้ก็คงไม่มีม็อบ เพราะจะมีก็ประกาศในความเป็นจริงฝ่าฝืนกันทั้งนั้นแหล่ะแล้วคนโดนเล่นคือคน พยายามบังคับใช้กฏหมายนั่นเองในทางการเมือง
  • Maha Arai อย่างที่สี่ การไม่ได้เตรียมความพร้อมรับมือรัฐประหารที่ดี สมมุติวันนี้ถ้าเขาจะทำรัฐประหารทีวีช่องแดงจอดำส่งมหารไม่กี่สิบนายไปรวบ แกนนำที่อิมพีเรียลได้ยกแก๊งส์ง่ายๆ ขบวนการต่อสู้ถูกสกัดคือไม่มีม็อบรอพร้อมสู้ จะไม่สามารถปกป้องรัฐประหารได้เลย เกิดแล้วเป่านกหวีด โดนสกัดทุกวิถีทางตั้งโ่านตามทางก็รวมกันไม่ติดไม่ต้องพูดถึงแกนนำทุกระดับ หนีหัวซุกหัวซุนจะเห็นได้ว่ามันต่างจากม็อบที่ปลุกรอแล้วเกิดปุ๊บก็ลุยกัน ได้หรือสื่อสารกันง่ายกว่าแบบแรกที่การสื่อสารจะถูกตัดขาดทั้งเว็บทั้งทีวี วิทยุถึงไม่ถูกประกาศให้คนมาต่อต้านอย่างเก่งหลักสิบของแบบนี้ต้องมีการระดม พลมาถ้าต้องการเยอะๆไม่ใช่ม็อบแบบม็อบที่เป็นธรรมชาติคนเดือดร้อนอะไร แล้วออกมาทันทีดูแล้วยังไปไม่ถึงแบบนั้น
  • Maha Arai หลักๆ ที่พอคิดออกเท่านี้ใครคิดว่านี่ไม่ใช่จุดอ่อนก็แย้งได้หรือไม่สนใจอะไรก็ได้ เพราะแค่นั่งคิดไปเรื่อยเปื่อยเท่านั้นเองแถมอย่างที่ห้านึกออกพอดี ข่าวสารที่ลับลวงพลางหวังผลหรือหลอกล่อหรือโดนเขาปั่นหัวมาต้องระวังให้ดี เพราะมันส่อว่าจะเป็นจิ้งหรีดให้เขาปั่นหัวได้ ง่ายๆในโอกาสต่อไปเพราะเชื่อโดยไม่ได้ประเมินความเป็รจริงเลยทำเข้าทางเขา อย่างข่าวลือที่บอกว่าจะมีแดงเทียม 5 พันคนออกมาตีกับม็อบอ้ายแช่แข็งในความเป็นจริงมันทำได้อย่างนั้นหรือ คนที่ใส่เสื้อแล้วตีคนอื่นได้โดยไม่คิดจะต้องถูกล้างสมองมาอย่างดีแล้วว่า พวกตรงข้ามเป็นศัตรูไม่น่าจะอยู่ร่วมโลกกันอะไรแล้วถ้ามันพวกเดียวฏันมันจะ แบ่งข้างกันปลุกระดมเกลียดกันเองหรือแกล้งตีกันยังไงให้เนียนนึกถึงความเป็น จริง แท้ที่จริงข่าวนี้ถูกปล่อยมาเพื่อไม่ให้เสื้อแดงปลุกม็อบเตรียมพร้อมการทำ รัฐประหาร อันที่จริงการที่ทีวีแดงจอดำมันอาจเป็นกวามพยายามประลองกำลังจะทำรัฐประหาร ของทหารสองพวกก็ได้ มันไม่ใช่ข้ออ้างที่ออกมาบอกกันเลยฟังไม่ขึ้นที่ว่าอากาศไม่ดีเพราะดำช่อง เดียวช่องอื่นปกติยิ่งช่องถ่ายทอดสดม็อบปกติไม่มีสะดุดเลยเคเบิลเสียอะไร
  • Maha Arai และที่พยายามกันสุดฤทธิ์ไม่ให้มีม็อบแดงจัดประกบของรัฐและแกนนำแดง โดยเชื่อว่าอาจมีการสร้างสถานการณ์หรือกลัวม็อบชนม็อบเป็นการประเมินโดยลืม ไปว่าเขาก็คนเราก็คน เขากลัวเราก็กลัวไอ้ประเภทยกพวกไปตีนั้นไม่มีทางถ้าคนไม่เท่ากันหรือกล้า บ้าบิ่นจริงๆแต่ที่เสื้อแดงเคยโดน ตีทีหนึ่งตอนมีคนพาจากสนามหลวงไปจัดม็อบใกล้ๆ ตอนนั้นโดนหลอกมาให้พวกพันธมิตรตีมากกว่าเพราะพวกแดงที่ไปไม่ได้เตรียมอาวุธ ไป และอีกกรณีล่าสุดแถวหน้าเซ็นทรัลที่มีแดงตีกับเหลือง ก็เห็นว่าที่ไปจริงคนไม่เยอะและที่ไปตีกันเพราะไม่มีแกนนำไปควบคุม แถมถ้ารู้ว่าต้องไปปะทะกับม็อบคนหลายหมื่นจ้างให้ไปเฉียดเขายังไม่ไปเลยกลัว ตายเหมือนกัน ทำกลัวไปได้ว่าคนไม่เท่าไหร่จะขนไปปะทะม็อบหลายหมื่นส่วนคนหลายหมื่นก็แดง นปช.คุมทั้งนั้น ถ้าแกนนำไม่ไปก็จบ ไม่รู้จะกลัวเกินเหตุไปทำไม อีกอย่างถ้าจัดม็อบใหญ่คู่กันตำรวจคั่นกลางไม่ต้องไปป้องกันไม่ให้เขาไปร่วม ม็อบพวกใครก็ชุมนุมกันเองแสดงพลังให้เห็นใครเยอะกว่าถ้าไม่นับคะแนนเลือก ตั้งไม่นับเสียงในสภาออกมาวัดกันข้างถนนใครมากกว่ากันก็เอาด้วย แล้วมันเป็นการวัดใจมวลชนทั้งสองฝ่ายได้เป็นอย่างดีว่าใครกล้ามากกว่ากัน ทั้งพวกเขาและพวกเรา มีมวลชนคนแก่และสตรีเป็นจำนวนมาชายฉกรรจ์มีแต่สัดส่วนน้อยไว้เป็นการ์ด เรากลัวเขาก็กลัวคนเหมือนกันแล้วเคยจัดม็อบท่ามกลางเสียงปืนเสีนงระเบิดรอบ ม็อบมาแล้วแถมเจอมวลชนของเขาส่งมาปะทะที่สีลมอีกไหนจะไปปะทะกับทหารอาวุธครบ มือยืนระยะมาได้เป็นเดือนๆ กลัวอะไรกับม็อบที่ไม่เคยเจอแบบเรา การแสดงความกล้าชนให้เขาประจักษ์แทบจะไม่ได้ชนสั่งเลิกม็อแแทบไม่ทันถ้าคน ของเรามากกว่าเยอะกว่าเพราะปะทะกันอาจมีบานปลายเขาก็ต้องกลัวอย่ากลัว มากกว่าเขา เพราะเขาจะเสียมากกว่าเรา ขนาดวันนี้ก็เห็นอยู่แล้วว่ามวลชนและคนนำเขาก็กลัวไม่กล้าพาคนมาลุยหรอก แต่ถึงยังไงก็มีเรื่องแบบนี้หนีไม่พ้นแล้วที่กล้ามาป่วนจริงก็คงเท่ากับงวดท ี่แล้วที่เขาขนมาที่สีลมมาป่วนม็อบเสื้อแดงนั่นแหล่ะ แถมไม่ชอบธรรมที่เขาจะยกมาป่วนและต้องผ่านด่านตำรวจอีกเรียกว่าไม่น่ากลัว หรอกเขาสิควรกลัวมุกนี้มากกว่า อีกอย่างถ้าแดงจัดแข่งไม่ต้องสกัดยังไงก็คนมาไม่มากไปกว่านี้หรอกเพราะเขาก็ กลัวแต่ถ้าเราชนะความกลัวคิดว่าไปชุมฝุมราชประสงค์ที่มีเสียงระเบิดแทบทุก คืนก็จบต่อไปมุกขนม็อบมาล้มรัฐก็จบไม่ต้องใช้กำลังอะไรของเจ้าหน้าที่ไปปะทะ แล้วคนทั้งประเทศก็จะเห็นว่าม็อบหนุนก็เยอะกว่าเล่นข้างถนนไปก็ไม่ชนะโดย เฉพาะพวกอยากล้มจะได้เข้าใจเทียบกันให้เห็นๆ ของแบบนี้มีเงินขนคนมาอย่างเดียวไม่ได้ต้องมีใจที่กล้าแข็งของมวลชนด้วยที่ จะมาวัดกัน ชนก็ชนอย่าฝ่อเกมาเกกลับไม่ใช่กลัวแทนเขาไปหมดแบบนี้มันไม่จบเดี๋ยวคาใจมา เอาคืนเจ้าหน้าที่อยู่เรื่อยๆ
http://www.facebook.com/maha.arai

-----------------------------------------------------------
FfF