บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


27 พฤศจิกายน 2555

<<< ม็อบพันธมิตรที่แข็งแกร่งกว่าม็อบอ้ายแช่แข็งยังไม่เคยล้มรัฐบาลไหนได้เลย ที่ล้มไป 3 รัฐบาลเพราะโดนรัฐประหารและศาลถีบทั้งนั้น >>>

ม็อบพันธมิตรที่แข็งแกร่งกว่าม็อบอ้ายแช่แข็งยังไม่เคยล้มรัฐบาลไหนได้เลย ที่ล้มไป 3 รัฐบาลเพราะโดนรัฐประหารและศาลถีบทั้งนั้น
  • Maha Arai ขนาดม็อบพันธมิตรยึดทำเนียบทำนาจนจะเกี่ยวได้แถมยึดสนามบินนั่นนี่สุดท้ายก็ยัง ล้มรัฐบาลสมชายที่ชิ่งหนีอย่างเดียวไม่ได้แต่ที่ล้มได้คือศาลถีบตกเก้าอี้ โดยไม่ได้ใช้เหตุผลหรือความชอบธรรมของม็อบที่ไปปิดสนามบินใดๆมาสนับสนุนเลย เรียกว่าม็อบทำทุเรศยังไงคนทั่วไปไม่เห็นด้วยก็ถีบได้
  • Maha Arai ดังนั้นม็อบอ้ายแช่แข็งยอมแพ้ก็ไม่ได้หมายความว่าจะล้มรัฐด้วยวิธีที่ว่ามาไม่ ได้ เพราะว่าวิธีที่ว่ามาสามารถทำได้โดยไม่ต้องยึดโยงอะไรมากแค่โดนกดดันหนักๆ ให้ทำก็ทำซึ่งไม่ใช่ม็อบกดดันด้วย
  • Maha Arai เรื่อง รัฐประหารตอนนี้คงไม่กล้าอันที่จริงอยากให้รีบทำบางว่วนเขาก็ไม่กล้าทำไม่ ใช่กลัวยึดไม่ได้แต่กลัวยึดแล้วอยู่กันต่อไม่ได้ง่ายๆ มากกว่า
  • Maha Arai ส่วน การถีบด้วยนักตัดสินนั้น น่าจะเป็นทางเดียวที่ยังหาวิธีป้องกันไม่ได้คือมีเหมือนกันแต่คงไม่เอาเพราะ ต้องใช้ม็อบที่ฮึกเหิมไม่ยอมรับผลการตัดสินสู้กันไม่เลิกเท่านั้นที่จะทำให้ ไม่เกิดในอนาคตหรือเกิดก็ป่วนหนักจนบานปลายไปสู่การรื้อระบบศาลทุกองค์กรได้ แต่คงยังไม่มีม็อบแบบนี้ในไทยก็คงทำได้แค่วิ่งเต้นต่อรองกันไปวันๆของรัฐบาล กับนั่งทำตาปริบๆ ดูเขาสั่งเชือด
  • Maha Arai อันที่จริงยังมีทางตอบโต้อีกเล็กน้อยเช่นประกาศลาออกก่อนศาลตัดสินก็ได้ถ้าวัน ไหนเขาจะตัดสินยุบพรรคหรือปลดนายกเพื่อไม่ให้เกิดการปล้นระหว่างทาง แต่ก็ต้องประเมินกันว่าผลจะออกยังไงแต่คาดว่าบางอันเขาอาจหลอกล่อไม่ผิดแต่ บางอันเล่นจริงยังไงก็ต้องโดนสักอันต้องลุ้นกันเอาเองแล้วหล่ะ
  • Maha Arai แต่ถ้าโดนปล้นก็น่าจะดีในแง่การต่อสู้ของม็อบต่อไปมากกว่าการลาออกที่จะเข้าสู่วงจรอุบาทว์เลือกตั้งล้มเลือกตั้งล้ม
  • Maha Arai สรุปที่น่าจับตาที่สุดในขบวนการล้มรัฐบาลในช่วงนี้คือพวกนักตัดสินนั่นเองเพราะ มีคดีให้เลือกเล่นมากมายอยู่ในมือสามารถประกาศให้มาฟังหรืออกมาตัดสินได้เลย ถ้าอยู่ในมือพวกปปช.หรือแม้แต่ศาลสามารถให้แถลงปิดคดีปุ๊บตัดสินปั๊บแบบ เขียนคำพิพากษามาจากบ้านเรียบร้อยแล้วโดยไม่จำเป็นต้องฟังการชี้แจงที่ให้ แสดงเป็นปาหี่เพื่อครบกระบวนการเท่านั้น
  • Maha Arai ดังนั้นการจะต่อต้านม็อบแบบเด็ดขาดยังไงหรือเร็วช้ายังไงไม่มีผลต่อความอยู่รอด ของรัฐบาลเพราะไม่สามารถกำหนดชะตากรรมได้เพราะชะตากรรมอยู่ในมือของคนจ้อง ล้มรัฐบาลถามว่าแล้วจัดม็อบหลายทีก็ล้มไม่ได้แล้วมาหนุนให้จัดทำไม ก็อาจสร้างกระแสหรือหาคดีเพิ่มอะไรของเขาไป ดังนั้น ผลของม็อบไม่มีผลต่อการอยู่รอด จึงไม่เห็นว่าอนาคตถ้ามีอีกจะต้องไปสนใจจัดการให้เด็ดขาดอะไรให้เข้าตัวใน ภายหลังเพราะแรงไปก็มีแต่เพิ่มคดีไม่ใช่หลักประกันว่าชนะม็อบแล้วจะอยู่รอด เหมือนรัฐบาลเส้นใหญ่อภิสิทธิ์เพราะนั่นเขาพวกเดียวกันคดีล้มรัฐไม่กลัวกลัว ประชาชนล้มอย่างเดียวเลยสู้เต็มที่แรงแค่ไหนก็ไม่ยี่หระได้แต่ฝั่งนี้เลียน แบบเข้าทางพวกนักตัดสินที่รอเชือดมากกว่า

http://www.facebook.com/maha.arai

---------------------------------------------------
FfF