บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


08 พฤศจิกายน 2555

<<< กลยุทธ์ สวมรอยป่วนแทนพวกป่วนในพื้นที่ >>>

<<< ช่วงนี้จนพ้นระยะการก่อการปล้นอำนาจ ผมว่าทั้งทักษิณและยิ่งลักษณ์ ไม่ควรเดินทางไปยังจุดที่มีความขัดแย้งไ่ม่ว่าพม่าหรือชายแดนใต้เพราะอาจเข้าแผนการสร้างสถานการณ์ได้ >>>
  • Ame Panida, Luy Maka และ Act Art ถูกใจสิ่งนี้
  • Maha Arai มุกที่เคยใช้ได้ผลในอดีตแม้ปัจจุบันถ้าทำอีกก็น่าจะได้ผลอยู่คือ หลอกล่อไปยังจุดที่มีสงครามความเสี่ยงแล้วถ้าเกิดเป็นอะไรไปแถวนั้นก็โยนให้ พวกป่วนแถวนั้นเป็นแพะรับบาปไป
  • Maha Arai ส่วนพวกจอมบงการไม่สะเทือน ถามว่าทำไมเขาปล่อยให้อยู่มาได้ยาวขนาดนี้ทั้งๆที่ตั้งเป้าไม่เกิน 6 เดือนเพราะเขายังหาช่องทำโดยไม่กระทบเขาไม่ได้
  • Maha Arai แต่จากข่าววันสองวันมานี้ เรานึกแผนชั่วๆ ออก พอดีถ้าอยากเข้าใจฝ่ายตรงข้ามทำตัวเป็นพระเอกคงมีหวังได้เข้าใจโจรร้ายหรอก ดังนั้นลองมานั่งนึกแผนการณ์จากข่าวเจออาวุธลอบสังหารทักษิณ กับอยู่ดีๆ ล่อไปเปิดถนนทางใต้ ก็นึกแผนชั่วออกทันที อาจไม่ใช่ฝีมือคนเชิญหรือคนชวนให้ไป แต่เป็นฝีมือจอมบงการได้เอาเป็นว่า พูดถึงความน่าจะเป็นและกลยุทธ์แล้วกันว่าทำอะไรได้บ้างแบบชั่วๆ แล้วไม่มีใครคิดว่าเป้นตัวเขาสั่งทำ
  • Maha Arai ก็อย่างที่บอกถ้าทักษิณโดนยิงแถวที่จะไปซึ่งสามารถโยนให้พวกค้ายาแค้นทักษิณทำ ได้ทันที คนเสื้อแดงหรือพรรคพท. ไ่ม่สามารถนำไปขยายผลเพื่อหาเรื่องกับจอมบงการที่แท้จริงได้เพราะว่า มันไกลจากเขามากและซับซ้อนมากกว่าที่คนทั่วไปจะมองเห็น นี่จะเป็นการลอบสังหารที่เนียนที่สุดแล้วหล่ะ
  • Maha Arai ทางใต้ก็เหมือนกัน ทุกทียิ่งลักษณ์ลงไป รับประกันได้ไม่มีให้เห็นในข่าวคือจะพวกเจ้าหน้าที่อารักขาหลายชั้น พร้อมเคลียร์พื้นที่ให้เสร็จสรรพ แต่กรณีไปแถวที่เปลี่ยวๆ แถวๆ ถนนที่จะไปเปิดเข้าใจว่ามันอยู่ในจุดที่ดูแลไม่ได้ ถ้าใครจะลอบยิงระหว่างทางหรือ ฮ. เพราะมันน่าจะเป็นป่าทึบเพราะเป็นถนนแถวเขื่อนอะไรและเส้นทางระหว่างเมืองคดเคี้ยวอีก เปลี่ยวและรกทึบแน่นอน ถ้ามีการส่งคนไปทำให้เกิดเรื่องโดยที่พวกทหารที่เชิญอาจไม่เกี่ยวก็ได้แต่อาจเป็นคนของพวกจอมบงการ งานนี้พวกที่จะโดนเล่นน่าสงสัยคือโจรใต้ หรือคิดมากหน่อยก็ทหารที่เชิญ แต่ตัวการใหญ่ไม่เกี่ยวอีก ดังนั้น สองเรื่องนี้ทั้งของยิ่งลักษณ์และทักษิณน่าลงมือที่สุด ดังนั้นอย่าเสี่ยง เพราะเกิดอะไรขึ้นไม่สามารถเรียกร้องความเป้นธรรมหรือกระชากหน้ากากจอมบงการได้ นอกจากแพะประเทศเพื่อนบ้านหรือพวกค้ายาหรือโจรใต้เท่านั้น
  • Ame Panida ถ้ๅรอให้พ้นระยะกๅรก่อกๅรปล้นอํๅนๅจคงไม่ได้เดินทๅงไปไหนแน่แน่..เพรๅะระยะยๅวนานมๅก^_^
  • Maha Arai เฉพาะพื้นที่ที่น่าจะสร้างสถานการณ์เพื่อโยนผิดให้พวกป่วนแถวนั้นแทนเพื่อไม่ให้ สาวถึงผู้บงการที่แท้จริง ตอนนี้ก็คือ 3 จังหวัดชายแดนใต้กับแถวๆ ที่ทักษิณเพิ่งยกเลิกไปเพราะอาจมามุกพวกค้ายาลงขันได้แทนที่จะเป็นพวกบ้า อำนาจสั่งฆ่า นอกนั้นก็ปกติแค่เพิ่มความระมัดระวังมากกว่าเดิมเล็กน้อยก็ดี และไม่ต้องไปไหนกับพวกเสื้อเขียวจนพ้นปีนี้ก็จะดีเพราะอาจโดนเขาจี้ได้ง่ายๆ ปลอดภัยไว้ก่อนเพราะมันมีลางบอกเหตุมาแล้วไม่ใช่ไม่มี
http://www.facebook.com/maha.arai

--------------------------------------------------------

Maha Arai ได้แชร์ ลิงก์

<<< อยู่ๆ ทบ. เชิยยิ่งลักษณ์ไปเปิดถนนระยะทางประมาณ 2 กม. ที่ยะลา เบตงอะไร ในช่วงหน้าสิ่วหน้าขวานตามดครงการล้มรัฐบาลก่อนสิ้นปีนี้ผมว่าไม่ปกติ >>>
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1352115652&grpid&catid=19&subcatid=1906
  • ถูกใจ Vjit Hunh
  • Maha Arai ที่สำคัญถ้าอยากเชิญไปเปิดหรือไปร่วมงานอะไร สามารถส่งจดหมายน้อยผ่านสายงานหรือฝากใครไปบอกก็ได้ ไม่จำเป็นต้องออกมาให้ข่าวให้รู้ล่วงหน้าหลายๆ วัน กลัวโจรใต้ทั้งตัวจริงตัวปลอมตั้งตัวไม่ทันอย่างนั้นแหล่ะ
  • Maha Arai แถมข่าวลือที่หนาหูว่าจะมีการคุมตัวนายก ถ้ามีการทำรัฐประหาร อยู่ๆ ให้มาเปิดถนน 2 กม. แบบถนนยาวกว่านี้ก็ยังไม่เห็นต้องไปเปิด ก็เปิดให้ชาวบ้านใช้ไปเลยซิ ไม่มีพิธีเปิดใช้ไม่ได้หรือยังไง ถนนทั่วไทยก็มียาวกว่านี้สร้างเสร็จก็ใช้เลยไม่ต้องรอใครมาเปิด นอกจากงานเอาหน้า หรือมีคนใหญ่คนโตเปิดแทนหรือ ให้ รมต. ไปเปิดก็ยังได้ นี่เจาะจงนายกไปเปิด ออกข่าวดักคอไม่ให้ปฏิเสธหรือเบี้ยวเสียด้วย เพื่ออะไร

http://www.facebook.com/maha.arai

--------------------------------------------------------

<<< นี่ก็เป็นตัวอย่าง การตั้งคนไปทำงานแบบเล่นพรรคเล่นพวกเอาคนไม่เก่งจริงไปทำ แค่การข่าวเรื่องง่ายแบบนี้เขายังตบตารายงาน ที่จับไม่ได้ซุกไว้อีกมีกี่เรื่องก็ไม่รู้ >>> http://www.thairath.co.th/content/pol/304104
  • Maha Arai งานนี้โดนกับตัวเองยังไม่รู้สึกกันอีกก็ไม่รู้จะว่ายังไง นี่ขนาดเป็นเรื่องทักษิณพวกยังเล่นกันขนาดนี้ ทั้งการตบตารายงานข่าวบิดเบือนเพื่อไม่ให้รู้เรื่องจริง ทั้งไม่เก่งจริงนั่งฟังแต่พวกที่ไม่ใช่พวกตนเองรายงานมาก็เชื่อ เห็นหลายงานแล้ว งานนี้ก็พิสูจน์ให้เห็นชัดแล้ว แถมงวดที่แล้วก็ไม่ปรับออก ทำงานก็ไม่เห็นเก่งโดนเขาวางยาหลายเรื่อง ซึ่งเราก็เคยว่าไว้หลายเรื่องยังอุ้มกันมาจนบัดนี้
  • Maha Arai แทนที่จะได้เปรียบเสียเปรียบในการต่อสู้หมดแหล่ะแบบนี้ ไปเชื่ออะไรกับพวกศัตรู นี่ยังไม่รู้ว่าเขาเป็นศัตรูยังนึกว่าเขาจะปรองดองตามที่หวังกันหรือแสดงกัน ก็ไม่รู้จะว่ายังไง ทำงานระดับนี้ ท่ามกลางการแย่งชิงอำนาจผลออกมาแบบนี้ผิดหวังที่สำคัญมีการข่าวอื่นๆ อีกที่โดนวางยาไม่รวมไปถึงการเสนอนั่นนี่แล้วเด้งทำตาม
  • Maha Arai งวดที่แล้วเขาบอกให้เอา ตชด. หลายพันคนลงไปใต้ เรายังด่าเปิงมาแล้วเลย ว่าเขาจะย้ายพวกมีอาวุธออกไปให้พ้นรัศมีเลยให้ไปใต้ แทนที่จะเอาพวกทหารนั่นแหล่ะลงไป อยู่ๆ มาบอกจะส่งตชด.ลงไปอย่างฮา เลย เฮ้อ เพียบไม่ได้มีแค่คนเดียวไว้โดนจังๆ จะเข้าใจแต่อาจสายเกินไปนี่ก็คงอาจปรับไม่ทันโดนเขาปล้นแล้วมั้ง หรืออุ้มกันต่อ ฮาได้อีก
  • Maha Arai ขนาดนายใหญ่ของขบวนการที่มีส่วนผลักดันให้มีตำแหน่งกันโดนปองร้าย ยังสัมภาษณ์เลือกอยู่ฝั่งศัตรู เดี๋ยวก็รู้ ยังมีอีกหลายคนที่ชอบหาตีนมาให้ด้วยการขยันเกินเหตุเสนอนโยบายเพื่อให้ฝ่ายตรงข้ามรุมประชาทัณฑ์ เรื่องพวกนี้ไม่ใช่เรื่องบังเอิญแต่น่าประหลาดใจ พวกที่ชอบหา ตีนเป็นกอบเป็นกำก็พวกรายล้อมนายกทั้งนั้น แถมตั้งกันเองกับมืออีกด้วย งานนี้คงต้องโดนจังๆ กับตัวเองบ้างท่าจะดีพูดไปก็ไม่เชื่อหรอก เชื่อแต่พวกสอพลอวิ่งเก่งเลียเก่งเดี๋ยวได้เห็นลายออกทีละคนสองคน ยิ่งช่วงเข้าด้ายเข้าเข็มน่ะจะเห็นชัดมากๆ แต่ก็ไม่เคยเข็ด ชนะมาอีกเรียกมาอยู่ใกล้ตัวครบทีมคนของเขาทั้งนั้น เฮ้อ
  • Maha Arai ที่ฮาไม่ออก พันเอก พ. ผลักดันมาทำงานใกล้นายก แต่พฤติกรรมหาความไว้วางใจไม่ได้เลย ไม่ว่าประวัติเก่าๆ ที่มีส่วนในการถีบตนเอง หรือจะเล่นกันถึงตายมาแล้ว วันนี้กลับทำเป็นนักบุญเอามาทำงานข้างกายแถมเอามาปรึกษาอย่างฮาแหล่ะงานนี้ เบื่อจะบ่น เบื่อพวกเจ็บไม่เคยจำ โดนกี่ทีก็ตาไม่สว่าง น่าเบื่อหน่าย สู้กับพวกนี้วนลูปอยู่นั่นแหล่ะ ไม่ไปไหนหรอก แถมไม่ใช่วนให้เสียเวลาอย่างเดียวมีเสี่ยงเสียชีวิตกันตลอดทางแล้วก็วนไปวนมา กลับมามีอำนาจให้เขาหลอกส่งคนมาทำงานด้วยทั้งหาข่าวทั้งทำให้หลงทาง โดนกี่ทีกี่ทีไม่ยักเข็ดประหลาดคน ขนาดไม่โดนกับเราเองแค่เห็นคนอื่นโดนยังเข็ดแทน สำหรับเราแค่ครั้งเดียวก็เกินพอไม่ใช่เสียรู้ซ้ำๆ ซากๆ แถมมุกเดิมๆ ก๊วนเดิมๆ ไม่พัฒนาเลยจริงๆ พับผ่า
  • ดารา ไม่ใช่ดารา แค่ เพื่อนเก่า...บางทีอาจมีบุญคุณติดค้างกัน ให้ซักทีคงหมดไป จากพฤติกรรมลูกสาวที่เอารูปคู้โอ๊คออกมาโชว์ เป็นการออกตัวที่น่ารังเกียจของผู้หญิงเอง แล้วพ่อก็เออออด้วย พันเอกพ.นี่ไม่มีอะไรจริงๆ
http://www.facebook.com/maha.arai

--------------------------------------------------------

 http://www.thairath.co.th/content/pol/304104

--------------------------------------------------------
FfF