บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


27 พฤศจิกายน 2555

<<< ระหว่างถูกถีบเพราะโดนรัฐประหาร กับ ถูกถีบเพราะโดนผลักให้มือเปื้อนเลือดแล้วเชือดทีหลัง โดนแบบไหนดีกว่ากัน >>>

<<< ระหว่างถูกถีบเพราะโดนรัฐประหาร กับ ถูกถีบเพราะโดนผลักให้มือเปื้อนเลือดแล้วเชือดทีหลัง โดนแบบไหนดีกว่ากัน >>>
  • Maha Arai เห็นกลัวจนหัวหดแค่เขาปล่อยข่าวลือหรือสั่งให้ปล่อยกันเองแล้วแกล้งเชื่อก็ได้ ว่าจะเกิดม็อบชนม็อบแล้วเขาจะทำรัฐประหาร สั่งม็อบนอนดูทีวีบ้านใครบ้านมันแบบกลัวถูกถีบออกจากตำแหน่งไม่ได้เป็น รัฐบาลแบบนี้กับอีกแบบ
  • Maha Arai ถูกผลักให้เข้าวงจรอุบาทว์โดยเจอกับม็อบลุยเพื่อให้ต้องใช้ทุกวิธีสกัดเต็มที่ เพื่อรักษาทำเนียบที่พวกนั้นเคยไปทำนามาแล้วหรือรัฐสภาที่จะโดนย้ายอยู่แล้ว ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าแล้วจะไม่มีคนเจ็บตายไปได้ยังไงยังไงก็ได้ถูกตราหน้า ว่ามือเปือดเลือดแล้วเชือดด้วยคดีต่างๆ ถีบซ้ำหลังทำลายภาพลักษณ์ป่นปี้
  • Maha Arai 2 กรณีที่ว่า สมควรกลัวแบบไหนมากกว่ากัน หรือโดดแบบไหนดีกว่ากัน อย่างหลังภาพลักษณ์รัฐบาลโดยเฉพาะนายกเสียหายยับเยิน แม้จะสั่งอีกแบบแต่ผลออกมาอีกแบบยังไงก็โดนด่าอยู่ดี แล้วก็อยู่ในตำแหน่งต่อไปแบบด้านๆแบบอภิสิทธิ์ไม่ได้กระแสจะกดดันหนักเหมือน คดีอภิสิทธิ์กับยงยุทธนั่นแหล่ะกระแสต่างกันอย่างเห็นได้ชัด
  • Maha Arai แบบแรกภาพลักษณ์ไม่เสียหายแม้มันจะประเคนข้อหาสารพัดอะไรก็ตาม แถมเป็นความชอบธรรมให้ลุกขึ้นสู้ และนานาชาติสามารถหนุนได้สนิทใจกว่าโดนแบบหลัง แล้วแบบไหนมันจะดีกว่ากัน ลองคิดกันเอาเองแล้วกัน กลัวข่าวปล่อยไม่เข้าเรื่อง อีกอย่างพวกนั้นมันก็คน เราก็คน เรากลัวมันก็กลัว แต่เราคนเยอะกว่ากลัวอะไรกัน ถ้าแค่นี้กลัวแล้วคิดหรือว่าจะกล้าปลุกออกมาต้านรัฐประหารงวดนี้ เพราะอันตรายกว่าเยอะเจอรถถังอาวุธหนักมากกว่าม็อบคนธรรมดา แถมอุตส่าห์ไม่ยอมจัดใกล้ๆ เพื่อจะได้ไม่ให้เกิดปัญหาไปจัดไกลๆ พวกยังตามไปบล็อคบอกมวลชนห้ามไปร่วมกับทุกม็อบที่จัดม็อบช่วงนี้นั่งๆ นอนๆ รอการประกาศอยู่ที่บ้าน
  • Maha Arai ด้วยการแสดงออกที่พยายามสร้างภาพกันคือจะไม่จัดม็อบชนม็อบ ใครฝันว่าแกนนำที่สั่งให้นั่งๆ นอนๆ บ้านใครบ้านมันจะสั่งให้ออกมา สู้อะไร ฝันไปเหอะ ไม่งั้นก็ม็อบชนม็อบอ่ะสิก็บ้านใครบ้านมัน การป้องกันอะไรก็ไม่มี รอวิ่งหนีให้เขาไบ่ล่าอย่างเดียว ยุทธวิธีโหล่ยโท่ยแบบนี้ บอกว่าดีแล้ว ก็เตรียมตัวเป็นผู้แพ้ไปเรื่อยๆ แล้วกัน หน่อมแหน้มซะไม่มีนับวันม็อบยิ่งไร้พลังกลายเป็นม็อบตลกไปวันๆ ถ้ามันไม่น่ากลัวจัดให้ตายเรียกร้องให้ตายก็ไม่มีใครสนใจแล้วจะทำไมในเมื่อ มันไม่น่ากลัวแล้วจะให้เขากลัวอะไรจนต้องทำตามข้อเรียกร้อง ตรรกะง่ายๆ แค่นี้แหล่ะ
  • Plaitenn Mimesakul เขาจาทำให้มันเสมอกัน คือมือเปื้อนเลือดเหมือนกัน
  • Plaitenn Mimesakul ไม่อยากแย้งเขา นะ แต่ผม ว่า เล่นแบบ ส้นตีนไม่ต้องตามหา ดีกว่า สันติอหิงสา ไปนั่งรอให้เขา ยิงกะบาล นะ
http://www.facebook.com/maha.arai

-------------------------------------------------------
FfF