บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


21 กุมภาพันธ์ 2556

<<< นโยบายหาเสียงผู้ว่า กทม. ของมาหาอะไร >>>

นโยบายหาเสียงผู้ว่ากทม.ของมาหาอะไรรับประกันไม่ซ้ำใครแหวกแนวแน่นอนแต่ขอคิดไปพิมพ์ไปได้กี่เรื่องก็เท่านั้น
  • ทั้ง Tommy Smirnoff และ เรดด์ เลิฟ ถูกใจสิ่งนี้
  • Maha Arai ข้อแรกสนับสนุนให้ธนบุรีเป็นจังหวัดมีผู้ว่ามาจากการเลือกตั้งแข่งกัน เป็นการคืนสิทธิให้ชาวกรุงธนบุรีอดีตเมืองหลวงเก่าของไทยที่พระเจ้าตากสินมหาราชสร้างไว้ให้จะได้ไม่เป็นลูกเมียน้อยด้วย
  • Maha Arai ไม่งั้นแทนที่จะได้พัฒนาล้ำหน้ากทม.ก็ต้องกลายเป็นลูกเมียน้อยรอให้ทำฝั่ง กทม.ก่อนงบประมาณจะได้แยกกันและจะได้แข่งกันทำงานจะได้แข่งกันเจริญ
  • Maha Arai คนกรุงธนบุรีส่วนใหญ่ชอบแน่เพราะเหมือนเป็นการปลดแอกจะได้เจริญไม่ต้องรอ กทม.ส่วนรอบกรุงก็สนับสนุนให้เลือกผู้ว่าทั้งหมด แต่ที่พออยู่ในอำนาจผู้ว่า กทม. ก็คือเขตธนบุรี จะง่ายในการผลักดันให้รัฐบาลสนับสนุน
  • Maha Arai ข้อสองตั้งศูนย์กลางการจราจร เรียกว่าใครอยากปิดถนนที่ไหนเวลาใดต้องแจ้งให้ทราบก่อนล่วงหน้าเพราะใครก็ตามที่คิดจะแก้ปัญหาจราจรติดขัดแล้วไม่กล้าแก้การปิดถนนด้วยเหตุต่างๆ ก็ขี้โม้ทั้งนั้นแหล่ะเพราะการปิดถนนใน กทม. ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงรถติดหลายสิบสายโยง เป็นหางว่าว
  • Maha Arai ซึ่งจะต้องรวบอำนาจตำรวจจราจรทั้งหมดมาขึ้นตรงต่อ กทม. โดยเฉพาะที่ทำงานในกรุงเทพ เพื่อแก้ครบวงจรไม่มีหน่วยงานซ้ำซ้อนวางยามั่วไปหมดเพราะบางทีเห็นเดี๋ยวเปิดเลนเดี๋ยวปิดเลนแทนที่จะปล่อยตามธรรมชาติทำทีไรรถติดทุกที
  • Maha Arai ข้อสามพร้อมขัดขวางการรัฐประหารทุกรูปแบบแม้การรัฐประหารจะกระทบเฉพาะรัฐบาล ไม่กระทบผู้ว่า กทม. แต่ถ้าประเทศไม่เป็นประชาธิปไตยเป็นผู้ว่ามาจากการเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตยก็อยู่ไม่ได้ต้องต่อต้านทุกรูปแบบจะมาใช้เมืองหลวงออกมาเผ่นพล่านทำรัฐประหารกันสนุกสนานไม่ได้มีพนักงานลูกจ้างเทศกิจรวมพลสู้เต็มที่ โดยเฉพาะการนำผลักงานออกมาชุมนุม
  • Maha Arai ข้อสี่สนับสนุนทุกม็อบและเปิดใช้สนามหลวงให้ม็อบใช้ดีกว่าปิดกั้นไล่ไปปิดถนน แบบที่ทำๆ กันอยู่ตอนนี้ ไม่ว่าม็อบจะออกมาไล่ ผู้ว่า กทม. หรือรัฐบาลไหนหรือแค่มายื่นข้อเรียกร้องกดดันอะไร ก็ตามส้วมฟรีต้องไปบริการทันทีให้เพียงพอตามจำนวนคนที่มานอกจากเรื่องสุขา เรื่องอะไรในอำนาจ กทม. ช่วยได้หรือหาที่นอนชั่วคราวได้ก็จะทำจะไม่มีกาีรปิดไฟแกล้งม็อบหรือแกล้งด้วยวิธีอื่นใด โดยจะส่งคนไปประสานงานในม็อบพร้อมให้เทศกิจช่วยตรวจอาวุธในวงนอกม็อบเพื่อป้องกันการสร้างสถานการณ์
  • Maha Arai ข้อห้าค่าต๋งค่าใต้โต๊ะค่าโง่ไม่มีแถมสั่งเช็คบิลย้อนหลังทุกโครงการที่ไม่โปร่งใสเพื่อไม่ให้มีการโกงงบประมาณอีกต่อไป เงินจะเหลือไปทำอย่างอื่นได้อีกเยอะ โดยไม่จำเป็นต้องรีดภาษีอะไรเพิ่มเลยแค่เลิกโกงเงินก็เหลือเพิ่มให้ใช้ประโยชน์ทำนั่นนี่ได้
  • Maha Arai ข้อหกทุกเขตต้องมีสวนสาธารณะเล็กใหญ่ขอให้มีอย่างน้อยเขตละ 1 แห่งพร้อมห้องน้ำฟรีในย่านตลาดการค้าคนเยอะๆ รถสุขาต้องประจำในย่านชุมชนที่ไม่มีส้วมเพียงพอ
  • Maha Arai ข้อเจ็ดคนจรจัดคนไม่มีที่อยู่ไม่มีที่ไปไม่มีจะกินตั้งศูนย์ช่วยเหลือพร้อมฝึกอาชีพเพื่อให้หาเลี้ยงชีพได้ โดยจัดให้พักตามวัดโดยสนับสนุนงบช่วยเหลือ
  • Maha Arai ข้อแปดจัดสถานที่ค้าขายหรือตลาดนัดตามที่ต่างๆ แบบฟรีไม่คิดค่าเช่ามาก่อนได้ ก่อนในแต่ละครั้งหรือมีการจับฉลากกำหนดล็อคแผงในแต่ละครั้งจุดประสงค์ช่วยคนไม่มีงานทำให้มากที่สุด
  • Maha Arai เอาแค่นี้ก่อนคิดออกแค่นี้ความจริงยังมีแต่หยุมหยิมคิดได้เรื่อยๆ ถ้าจะให้เกิด ไอเดียต้องให้ชาวบ้านเสนอปัญหามาเยอะๆ ก็จะคิดออกเพิ่มได้อีก แต่แนวที่ว่ามาคือการฉีกแนวนโยบายของผู้สมัครทั่งหมดมีหลายข้อที่ไม่มีใครเสนอหรือไม่กล้าแม้แต่เสนอ แต่การเสนอสิ่งที่แปลกใหม่ในสถานการณ์ที่จำเจซ้ำๆ เดิมๆ มีของแปลกๆ จะกระตุ้นความสนใจได้เหมือนกัน

http://www.facebook.com/maha.arai

-----------------------------------------------------
FfF