บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


18 กุมภาพันธ์ 2556

<<< การขึ้นดอกเบี้ยขณะถูกทุบค่าเงิน กับ การลดดอกเบี้ยขณะถูกปั่นค่าเงิน อาจทำให้พวกโจมตีค่าเงินได้กำไรมากขึ้น >>>

<<< การขึ้นดอกเบี้ยขณะถูกทุบค่าเงิน กับ การลดดอกเบี้ยขณะถูกปั่นค่าเงิน อาจทำให้พวกโจมตีค่าเงินได้กำไรมากขึ้น >>>
  • Maha Arai วันนี้มีข่าวรมต.คลังทำจม.อ้อนให้แบงค์ชาติลดดอกเบี้ย ซึ่งก็เป็นข้อเสนอ ดร.โกร่งก่อนหน้านี้ด้วย http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1360467182&grpid=01&catid=&subcatid=
  • Maha Arai วันนี้ เราจะมาย้อนดูเทคนิคการโจมตีค่าเงินฮ่องกง ที่แสนจะแนบเนียน แต่แบงค์ชาติฮ่องกงเก่งรับมือพวกโจมตีค่าเงินได้จนขาดทุนไปตามๆ กัน
  • Maha Arai พวกกองทุนการเงินมหึมาต้องการทุบค่าเงินฮ่องกงให้อ่อนค่าลง ด้วยเทคนิคแยบคายยืมหุ้นนักเล่นหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงเข้าใจว่ายืมจากพวกขาใหญ่ถึงได้หุ้นจำนวนมูลค่ามากๆ แล้วทำการเทขายทิ้งผลก็คือดัชนีตลาดหุ้นของฮ่องกงก็ตกลงเพราะแรงเทขาย
  • Maha Arai เมื่อเทหุ้นที่ยืมมาจากพวกเล่นหุ้นแล้วขาย นักเก็งกำไรค่าเงินที่ต้องการทุบค่าเงินฮ่องกง ก็จะได้เงินดอลล่าห์ฮ่องกงก็จะเทขายเพื่อได้เงินดอลล่าห์สหรัฐ
  • Maha Arai ด้วยวิธีนี้ค่าเงินฮ่องกงจะต้องตกลงมาถ้าไม่มีการแทรกแซงจากแบลค์ชาติฮ่องกง เพราะมันเป็นไปตามหลักกลไกตลาดเมื่อแรงเทขายมากค่าเงินก็จะต้องอ่อน แล้วถ้าแบงค์ชาติฮ่องกงเลือกใช้วิธีขึ้นดอกเบี้ยผลก็คือพวกเก็งกำไรจะยิ้มแก้มปริทันที
  • Maha Arai เพราะถ้าแบงค์ชาติฮ่องกงขึ้นดอกเบี้ยปุ๊บ โดยปกติพวกเล่นหุ้นจะขายหุ้นทิ้งเพื่อมาฝากแบงค์แทนเพราะได้ดอกเบี้ยสูง ไม่ต้องเสี่ยงเหมือนนำไปลงทุนในตลาดหุ้น
  • Maha Arai ราคาหุ้นก็จะตกหนักเข้าไปอีก คราวนี้พวกเก็งกำไรก็มาช้อนหุ้นเพื่อนำไปส่งคืนให้กับหุ้นที่ยืมมาโดยอาจบวกค่าเช่าหุ้นมานิดหน่อย ยกตัวอย่างยืมมาราคา 100 บาทต่อหุ้น 1 ล้านหุ้น แล้วถ้าหุ้นตัวนั้นตกไปที่ 80 บาทต่อหุ้นเขามาช้อนซื้อที่ราคานี้ 1 ล้านหุ้น เพื่อนำไปคืนแล้วบวกค่าเช่าหุ้นนิดหน่อยเขาจะได้กำไรหุ้นอีกต่อจากส่วนต่าง 20 บาทคูณด้วยล้านหุ้น จากกรณีตัวอย่างนี้
  • Maha Arai แต่แบงค์ชาติฮ่องกงเลือกวิธี ไม่ขึ้นดอกเบี้ยให้เข้าทางพวกเก็งกำไร แต่ทุ่มเงินไปไล่ช้อนหุ้นและปั่นให้มันราคาสูงขึ้นยิ่งสูงกว่าเดิมเท่าไหร่ พวกเก็งกำไรก็จะขาดทุนมากเท่านั้นเช่นยืมมาราคา 100 บาท 1 ล้านหุ้น แล้วถูกปั่นไป 120 บาท จะต้องขาดทุนไม่น้อยกว่า 20 บาทคูณด้วย 1 ล้านหุ้นหรือจำนวนหุ้นที่ยืมมาทั้งหมดทันทีที่ถึงกำหนดคืนหุ้น
  • Maha Arai แถมตามด้วยมาตรการห้ามทำชอร์ตเซลอีก บีบให้เจ้าของหุ้นเร่งนำหุ้นที่ให้ยืมกลับคืนก็เท่ากับเร่งให้พวกเก็งกำไรขาดทุนเร็วขึ้นไม่สามารถใช้เวลายืดระยะหวังพลิกสถานการณ์ได้ทำให้เจ๊งกันระเนระนาดไปตามๆ กันสำหรับพวกเก็งกำไร
  • Maha Arai จะ เห็นได้ว่าเวลาเขาจะทุบค่าเงินการขึ้นดอกเบี้ยหวังสกัดไม่ให้คนแห่ขายค่าเงินดอลล่าห์แต่กลับไปเข้าทางฟันอีกต่อในตลาดหลักทรัพย์ แล้วตอนนี้ที่ไทยกำลังเผชิญอยู่ไม่ใช่การทุบแต่เป็นการปั่นก็สามารถดัดแปลงนำมาศึกษาได้
  • Maha Arai การปั่นค่าเงินต่างชาติขนเงินเข้ามาตรงๆ เลยขนมากๆ ค่าเงินก็แข็งค่าขึ้นโดยธรรมชาติเพราะเป็นการขายดอลล่าห์เพื่อซื้อเงินบาท เมื่อแห่ซื้อกันของก็ต้องแพง เงินก็เหมือนกันจะแข็งค่าขึ้นแล้วนำไปเก็งกำไรในตลาดหุ้นทำให้ตลาดหุ้นไทย ตอนนี้ดีดตัวทุบสถิติสิบกว่าปีและอาจทุบทุกสถิติในเร็วนี้ถ้าไม่มีมาตรการออกมาสกัดโดยเฉพาะการออกข้อบังคับต่างๆ
  • Maha Arai สถานการณ์ตอนนี้พวกเข้ามาเก็งกำไรกำลังได้กำไรจากค่าเงินที่กำลังแข็งค่าขึ้น แต่เขายังไม่ขาย ก็ถือว่าได้กำไรทางบัญชีกับราคาหุ้นที่กำลังสูงขึ้นคือ ยิ่งไปแห่ซื้อหุ้นตัวไหนเยอะๆราคามันก็ขึ้นเองโดยธรรมชาติอีกนั่นแหล่ะ อันที่จริงไม่อยากใช้ว่าต่างชาติเผลอๆ พวกแบงค์พาณิชย์และคนไทยรายเล็กรายน้อยแต่มีเงินคนหลายสิบหลายร้อยล้านช่วยกันปั่นอยู่ก็ได้ทั้งนั้น
  • Maha Arai ถ้าสมมุติว่าแบงค์ชาติทำตามที่ รมว.คลัง ว่าหรือที่ ดร.โกร่ง แนะไว้ คือให้ลดดอกเบี้ยลงมาอีก ผลที่จะตามมาถ้าลดเยอะๆ กว่าปัจจุบันก็จะเกิดเร็วขึ้นคือ พวกฝากเงินจะถอนเงินไปเก็งกำไรทั้งหุ้นทั้งอสังหาริมทัพย์ทั้งนั่นนี่ก็ทำให้ต่างชาติฟันกำไรจากราคาหุ้นที่พุ่งขึ้นไปอีก ต่อหนึ่งเสร็จแล้วค่อยๆ ทยอยขายได้กำไรจากหุ้นแล้วนำเงินบาทไปแลกเงินดอลลาห์ที่กำลังตกก็ใช้เงินบาทน้อยกว่าเดิมฟันกำไรจากค่าเงินอีกต่อหนึ่งเทคนิคนี้ไม่ค่อยซับซ้อนเท่ากรณีแรก
  • Maha Arai สรุปการลดดอกเบี้ยไม่สามารถช่วยแก้ปัญหาการเข้ามาปั่นค่าเงินได้แถมยังสนับสนุนให้มีการขนกันเข้ามาปั่นอีกเพราะตลาดหุ้นจะบูมสุดๆ ยั่วน้ำลายที่จะได้สองต่ออย่างที่ว่า เพราะเขาไม่ได้ขนเงินเข้ามาเพื่อหวังรายได้จากดอกเบี้ยร้อยละสองบาทกว่าๆ เพราะแค่ทำกำไรในหุ้นเขาได้มากกว่านั้นเยอะตั้งแต่ 5% ถึง 10% 20% ได้ทั้งนั้นแล้วแต่หุ้นแค่วันสองวันก็ได้แล้วด้วยช่วงหุ้นกำลังร้อนแรงขึ้นแบบกระทิงแบบนี้ไม่ต้องรอเป็นปีถึงได้ดอกเบี้ยร้อยละสองบาทกว่าๆ ไหนจะไดกำไรจากส่วนต่างค่าเงินที่แข็งค่าขึ้นอีก คือการลดดอกเบี้ยไม่ได้ช่วยสกัดแต่เป็นการส่งเสริมให้พวกเก็งกำไรอยากเข้ามาเก็งกำไรเพิ่มขึ้นส่วนพวกเข้ามาแล้วช้อนซื้อของถูกรอไว้แล้วก็จะได้กำไรเพิ่มเข้าไปอีก
  • Maha Arai สำนักเศรษฐศาสตร์มาหาอะไร ( เพื่อความขลังต้องอ้างอิงสำนักหน่อยอิอิ ) ยังยืนยันว่าวิธีการสกัดการปั่นค่าเงินบาทที่ได้ผลไม่ใช่การลดดอกเบี้ยแต่เป็นการออกมาตรการมาสกัดทุนเก็งกำไรตรงๆ โดยจะไม่กระทบกับชาวบ้านในวงกว้างด้วย กฏระเบียบอะไรที่ออกแล้วทำให้ขนเงินกลับยาก ควรรีบออกมาได้แล้ว ยกเลิกการส่งเสริมออกพันธบัตรเงินบาทอะไรอีก แล้วออกมาตรการควบคุมการปั่นหุ้นในตลาด รวมทั้งทำงานปกป้องในวันหยุดด้วยไม่ใช่ปล่อยให้เขาใช้วิธีกระตุกให้เงินบาท ขึ้นทุกอาทิตย์สองอาทิย์แบบที่เป็นอยู่ในเวลานี้เพราะมันคือเทคนิคการชี้นำ ตลาดว่าค่าเงินบาทจะไหลไปตามที่กระตุกนั่นแหล่ะ
  • Maha Arai ที่สำคัญมาตรการที่แบงค์ชาติเปิดช่องโหว่ไว้ทั้งการให้ออกพันธบัตรเงินบาททำให้ พวกขนเงินมาเก็งกำไรนำมาซื้อพักเพื่อรอขายกลับได้เร็วและดีกว่าไปเก็งกำไรในตลาดหุ้นเสียอีก รวมไปถึงมาตรการที่เปิดกว้างให้นักธุรกิจไทยขนเงินไปลงทุนต่างแดนได้ไม่อั้น จนมีข่าวมหาเศรษฐีไทยขนเงินไปทุ่มซื้อหุ้นบริษัทประกันภัยกันหลายหมื่นหลายแสนล้านบาท เพราะนั่นแทนที่จะช่วยปกป้องการปั่นค่าเงินอย่างที่หวังแต่มันจะเป็นประตู ที่เปิดกว้างขนเงินกลับได้ง่ายขึ้นในภายหลังทำให้สภาวะเสมือนเหมาะสมสำหรับ เข้ามาเก็งกำไรปั่นค่าเงินบาทมากๆ แทนที่จะออกมาตรการสกัดให้ขนเงินเยอะๆ ออกยากๆ ใช้เวลานานหลายปี ขนออกก่อนคิดดอกเบี้ยหรือออกกฏให้คิดภาษีพวกได้กำไรจากพันธบัตรเงินบาทด้วย จะเห็นว่ามาตรการสกัดไม่ต้องไปสนใจเรื่องทุนเสรีหรือใครจะด่าชนะศึกค่อยมาเคลียร์แบบฮ่องกงก็ยังทันเพราะที่ฮ่องกงชนะศึกนั้นเพราะไม่ยึดหลักทุนเสรี อะไรไม่งั้นบ้ายึดกติกาที่ทำให้พวกศัตรูได้เปรียบแล้วตนเองแพ้ศึกไม่ใช่วิธี คิดที่ดีแน่ๆ
http://www.facebook.com/maha.arai

----------------------------------------------------------
FfF