บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


21 กุมภาพันธ์ 2556

<<< เอาสัตว์ไปปล่อยวัด ใช่ว่ามันจะอยู่ดีมีสุขหรือไม่อดตายน่ะ พึ่งไปตามแมวที่ถูกเพื่อนบ้านจับไปปล่อยถึงได้รู้ >>>

เอาสัตว์ไปปล่อยวัด ใช่ว่ามันจะอยู่ดีมีสุขหรือไม่อดตายน่ะ พึ่งไปตามแมวที่ถูกเพื่ิอนบ้านจับไปปล่อยถึงได้รู้
  • Maha Arai พอดีมีลูกแมวตกไปอยู่หลังกำแพงเป็นพงหญ้าติดกับทุ่งนาเพื่อนบ้านที่ไม่ชอบแมว มาตามให้เราไปช่วยจับเรามีสวิงจับปลาคาร์ฟขนาดใหญ่เคยจับขึ้นมาหลายตัวแล้ว
  • Maha Arai แต่ปรากฏว่ามันหนีเราเลยหมดปัญญาเอาขึ้นมาเลยฝากสวิงให้พี่ข้างบ้านเผื่อว่างๆ จะได้ตักมันขึ้นมาเราจะไปทำงานแล้วสุดท้ายเขาไปตามคนแถวบ้านมาช่วยลูกแมวขึ้นมาจนได้ช่วงที่เราไปช่วยตักลูกแมวเราลองแย็บๆ ถามพี่เขาว่าแมวชุดที่แล้ว พี่จับไปปล่อยที่ไหน
  • Maha Arai พี่เขาบอกว่าที่วัดแถวบ้านวันนี้เราเลยไปเยี่ยมมันอยากรู้ว่ามันเป็นยังไงบ้างแต่เขาจับไปปล่อยเป็นเดือนๆ แล้วก็พบข่าวร้าย
  • Maha Arai เราเพิ่งเคยเข้าวัดข้างบ้านนี้ครั้งแรกก็เก้ๆกั้งๆว่าแล้วเดินไปหาหลวงพี่ที่ ยืนคุยกันหลายคนถามว่ามีแมวที่มีคนนำมาปล่อยบ้างไหม เขาว่ามีสามตัวเพิ่งตายไปสองตัวอดตายไม่มีใครเลี้ยงเหลืออีกตัวถ้าจะเอาก็เอาไปได้
  • Maha Arai เราดูแล้วไม่ใช่แมวที่เราเคยเลี้ยงมาตั้งแต่เล็กๆเจ้าตัวขาวแต่ตัวนี้ก็ตัวขาวเหมือนแม่มันแต่เป็นรุ่นลูกซึ่งเราแทบไม่ค่อยเห็นมันจนเพื่อนบ้่านจับมาปล่อยก็เลยกลับ
  • Maha Arai ที่ไปไม่ได้ตั้งใจไปเอากลับเลยถ้าเห็นมันอยู่ดียิ่งไม่เอากลับเพราะว่าที่บ้านเรากลายสภาพเป็นสังเวียนฟาดปากกันระหว่างแมวหนุ่มๆ แถวบ้านไปแล้วเรียกว่าตัวไหนแข็งแรงก็จะ้เข้ามาไล่ตัวอื่นไปยกเว้นตัวเมีย เอามาก็จะโดนไล่กัดแผลเหวอะขาเป๋อีกเลยตั้งใจว่าจะไม่เอามาอยู่แล้ว แค่อยากไปดูว่ามันเป็นยังไงบ้างส่วนใหญ่มันไม่รอดเพราะเอาไปปล่อยวัดกัน ถ้าไม่ใช่ตัวที่สวยๆ ก็ไม่มีใครอยากได้ไปดูแลเจ้าตัวที่รอดมันขาวทั้งตัวคล้ายแม่มันก็เลยรอดเพราะมันดูสวย ดังนั้นเอาสัตว์ไปปล่อยวัดก็เหมือนเอาไปให้มันตายดาบหน้าดีๆ นี่เอง
  • Maha Arai แต่หลังจากเลี้ยงแมวส่วนใหญ่แมวเพื่อนบ้านบ้านนั้นบ้านนี้ล่าสุดคู่ใหม่ที่มาให้เราเลี้ยงก็แมวหน้าบ้านหนีเจ้าของมาอยู่บ้านเราหรือไม่ก็ง้อนเจ้าของที่มีแมวตัวใหม่มาเลี้ยงสรุปเลี้ยงแมวชาวบ้านไปวันๆ แต่เจ้าสองตัวที่เลี้ยงมามันมาอยู่ประจำบ้านเราตั้งแต่เล็กตั้งแต่กล้าๆ กลัวๆไม่ให้เราจับตัวหลายเดือนกว่าจะสนิทจนจับมันได้อยู่ก็โดนเขาจับไปทิ้ง เพราะชอบหนีไปหลบนอนบ้านเพื่อนบ้านเพราะหลืบเยอะบ้านเรามีแมวนักเลงบุกรุกเข้ามาบ่อยๆ มันเลยเอาลูกมันไปหลบแถวนั้นเลยโดนรวบยกแก๊งส์เอาไปปล่อย แต่ถึงมันไม่สวยแต่มันเหมือนผูกพันอะไรแบบนั้นสรุปไม่ว่าเลี้ยงสัตว์อะไรถ้าผูกพันกับมันก็จะรักมันแม้ว่ามันจะไม่สวยไม่ใช่แมวมีเกรดมีสกุลอะไรก็ตาม
  • Au Thipavalai แสดงว่าวัดนี้คนไม่ค่อยชอบทำบุญกันล่ะซิท่า แมวหมาเลยอดตายกันหมด แย่จัง
  • Maha Arai มีโรงเรียนในวัดแถมเทปูนแทบจะทั่วพื้นที่ในวัดเราว่าไม่จนหรอก เขาคงไม่ชอบแมวเลยไม่สนใจปล่อยตามยถากรรมมากกว่า

http://www.facebook.com/maha.arai

--------------------------------------------------------
FfF