บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


26 กุมภาพันธ์ 2556

<<< ผัดฟักแม้วเห็ดหูหนูกับไข่กุ้ง >>>

ผัดฟักแม้วเห็ดหูหนูกับไข่กุ้ง


  • Maha Arai บันทึกตำราอาหารใหม่เอี่ยมของโลกไว้อีกเมนูอิอิ พอดีขณะทำเพื่อส่งข่าวมาบอกว่าพายุสุริยะระเบิดแล้วความแรงเทียบเท่าระเบิด ปรมานูนับแสนลูกกำลังเดินทางมาถึงโลกใน72 ชั่วโมงข่าวจากช่อง5 บอกว่าญี่ปุ่นประกาศเตือนทำไปเอาไงดีว่ะเลยกะกินจานนี้ให้หมดแล้วค่อยตามข่าวว่าจริงเท็จต่อไประยะนี้หลีกเลี่ยงแสงแดดจะร้อนสุดๆและรังสียูวีหลุดเข้ามาในโลกมากขึ้นจะเป็นมะเร็งผิวหนังกันได้หลบร่มให้มากที่สุด
  • Papika Soso อันนี้เอาไป 8 คะแนนนะน้า เต็ม 10
    แต่อันที่แล้ว มีโมจิ นั่นตกเลย 5555
  • Maha Arai ช่วงนี้เน้นสีสันเลียนแบบแนวเกาหลีญี่ปุ่นกับอะไรไม่เคยกินก็จะจับเข้ามาใส่ๆ ให้เยอะแค่นี้ก็ไม่ซ้ำใครในโลกแล้วอิอิ งวดนี้นอกจากใส่น้ำพริกแมงดากินไปได้กลิ่นไปแถมด้วยน้ำสตรอเบอรี่ราดแทนน้ำตาลทำให้น้ำแดงเพิ่มขึ้นและถ้าราดช่วงเอาขึ้นมาไม่ใช่ตอนผัดในกะทะกลิ่นสตรอเบอรี่ก็จะหอมน่ากินอิอิ ช่วงนี้เป็นช่วงยั่วน้ำลายอิอิ
  • Maha Arai โมจิเขาแปลกน่ะไส้ในก็แนวอาหารคาวไม่ใช่ที่ไทยนำมาดัดแปลงเป็นขนมหวานน่ะแถม แป้งก็กรอบๆ คล้ายพวกปลาหมึกเทียมอะไรแบบเนี้ยะพอดีงวดที่แล้วฝักทองผัดเพลินไปหน่อยเผลอแป๊บเดียวไม่เหลือเค้าฟักทองเลยอิิอิ
  • Papika Soso น้าต้องสังเกตุวัสดุด้วย เพราะบางอย่างเจอไฟมากแล้วเละ บางอย่างเจอไฟน้อยไม่สุก ไม่งั้นตำราอาหารเค้าจะสองไงว่าให้ใส่ก่อน ใส่ทีหลังนะ
    ฟักทองถ้านานไป เละไม่น่ากินเลยอ่ะ
    ลองใข่กุ้งใส่ไข่เจียวทอดดิ คงสวยดีนะ

http://www.facebook.com/maha.arai

--------------------------------------------------
FfF