บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


15 มีนาคม 2556

<<< วันหนึ่งคนไทยทั้งประเทศจะต้องรู้ว่าทำไม บริษัทส่งก๊าซจากพม่าที่มีเครือปตท.ถือหุ้น 1 ใน 4 ชอบปิดซ่อมในเดือนเมษาที่มีการใช้ไฟพีคที่สุดของทุกปี >>>



Maha Arai
<<< วันหนึ่งคนไทยทั้งประเทศจะต้องรู้ว่าทำไม บริษัทส่งก๊าซจากพม่าที่มีเครือปตท.ถือหุ้น 1 ใน 4 ชอบปิดซ่อมในเดือนเมษาที่มีการใช้ไฟพีคที่สุดของทุกปี >>>

Maha Arai
กราฟหลักฐานแสดงความต้องการใช้ไฟฟ้าของ กฟผ.จะพบว่าช่วงหน้าร้อนเดือนเมษาจะมีสถิติการใช้ไฟฟ้าพุ่งสูงมากๆ คาดว่าคงใช้แอร์ช่วงนี้มาก
ถูกใจ  แก้ไข  วันพุธ เวลา 16:14 น.

Maha Arai
แต่ช่วงมกราคมใช้ไฟต่ำมากทำไมไม่คิดซ่อมช่วงนั้นและไม่ใช่การซ่อมกระทันหันเห็นบอกไม่สามารถเรียกร้องขอส่วนลดได้เพราะบอกล่วงหน้าหลายเดือนและเป็นปี แสดงว่าจงใจปิดช่วงที่มีการใช้ไฟฟ้าสูง
ถูกใจ  แก้ไข  วันพุธ เวลา 16:15 น.

Maha Arai
ถ้าปิดซ่อมช่วงมกราคม จะเหลือไฟฟ้าสำรองมากมายใช่หรือไม่มันก็จะไม่เกิดวิกฤตใช่หรือไม่หรือสัญญาที่ทำกับบริษัทส่งก๊าซมามันทำให้ต้องปิดช่วงที่ใช้ไฟเยอะๆ หรือไม่เพราะอาจขาดทุนอะไรหรือเปล่าเดี๋ยวจะสืบต่อไป แต่บอกได้เลยว่าดูจากกราฟนี้แล้วเลือกปิดช่วงพีคสุดไม่โง่ก็แกล้งโง่แน่นอนทั้งปตท. กฟผ.และกระทรวงพลังงาน
ถูกใจ  แก้ไข  วันพุธ เวลา 16:17 น.

Maha Arai
การที่ปตท.ถือหุ้นในบริษัทที่ส่งก๊าซมาตั้ง 1 ใน 4 จะไม่มีพาวเว่อร์อะไรเลยเหรอที่จะย้ายไปปิดช่วงเดือนมกราคมอยากซ่อมอะไรก็ทำนี่ 2 ปีติดต่อกันที่พยายามดราม่าพลังงานไม่พอใช้แถมเป็น 2 ปีภายใต้รัฐบาลยิ่งลักษณ์
ถูกใจ  แก้ไข  วันพุธ เวลา 16:18 น.

Maha Arai
แถมปีนี้พิเศษ พันธมิตรปลุกระดมมวลชนทั่วประเทศทุกภาคทุกจังหวัดโหมก่อม็อบใหญ่ช่วงเดือนเมษาวันที่ 14 วันสงกรานต์เสียด้วย เป็นช่วงที่มีการปิดท่อส่งก๊าซพอดีช่างบังเอิญจริงๆ
ถูกใจ  แก้ไข  วันพุธ เวลา 16:20 น.

Maha Arai
เอาเป็นว่าดูแค่กราฟเราขอนั่งเทียนฟันธงได้เลยว่าที่ชอบปิดช่วงที่ไทยใช้ไฟฟ้าพีคสุดๆช่วงต้นเดือนเมษา เพื่อหลบการจ่ายก๊าซมาให้เพราะเหตุผลจากสัญญาอาจทำให้ขาดทุนกำไรหรืออะไรสักอย่างไม่ก็แกล้งโง่สมรู้ร่วมคิดให้ปิดช่วงนี้จะได้เกิดวิกฤตพลังงานจะได้อ้างสร้างโรงไฟฟ้าที่มีคนต่อต้านเช่นพลังงานนิวเคลียร์หรือถ่านหิน นอกนั้นไม่น่าเชื่อว่าจะโง่กันทั้งกระทรวงรวมไปถึงกฟผ. ปตท. ที่ปตท.อ้างด้วยว่าปรึกษากฟผ.ทุกครั้งแล้วเลือกช่วงที่ใช้ไฟสูงๆ ต้องมีเบื้องหลังไม่ชอบมาพากลแน่นอนงานนี้
ถูกใจ  แก้ไข  วันพุธ เวลา 16:23 น.


http://www.facebook.com/maha.arai


--------------------------------------------------


Maha Arai
<<< ได้ข่าว รมต.พลังงาน สั่งเจ้าหน้าที่ฟ้องพวกปากหอยปากปูที่ออกมามั่วเรื่องน้ำมันและไฟฟ้าหรือว่ามีเอี่ยวกับธุรกิจถ่านหินอะไร วันนี้จะลองทำตัวเป็นหมูไม่กลัวน้ำร้อนเอาข้อมูลบางแฉถึงความไม่ชอบมาพากลอีกที >>>

Maha Arai
พม่า เลื่อนซ่อมท่อก๊าซ5เมย.-พงษ์ศักดิ์ถกแผนฉุกเฉินรับ
ข่าวเศรษฐกิจ วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2556 7:11น.
รมว.พลังงาน นั่งหัวโต๊ะ ถกแผนฉุกเฉินรับมือพม่าหยุดจ่ายก๊าซให้ไทย ขณะที่ "วิเชียรโชติ" ชี้ โรงไฟฟ้าใหม่ต้องเกิด เล็งถกเอ็นจีโอ แจงให้เข้าใจ ขณะที่ พม่ายอมเลื่อนซ่อมท่อส่งก๊าซ 1 วัน 6 ช.ม. รอผลก.พลังงาน เปิดเผยโซนหยุดจ่ายไฟ บ่ายนี้
พล.ต.ท.วิเชียรโชติ สุกโชติรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพลังงาน เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า วันนี้ (20 ก.พ.) เวลา 11.00 น. นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้เชิญหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัด รวมถึง ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง มาประชุมเพื่อเตรียมแผนฉุกเฉิน รับมือการหยุดจ่ายก๊าซของพม่า เพราะมีปัญหาแท่นขุดเจาะทรุด จึงต้องมีการปิดซ่อมบำรุง ระหว่างวันที่ 4-12 เม.ย. นี้ ซึ่งจะทำให้ก๊าซที่ไทยสั่งซื้อจากพม่าหายไป 1,100 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน โดยในเวลา 13.00 น. จะมีการแถลงข่าวถึงผลประชุมอย่างเป็นทางการ

อย่างไรก็ตาม ผลกระทบที่พม่าหยุดจ่ายก๊าซครั้งนี้ ประเทศไทยจะต้องมีการพิจารณาและทบทวนการสร้างโรงไฟฟ้าใหม่ เพื่อความมั่นคงด้านพลังงาน และป้องกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นอีกในอนาคต โดยที่ผ่านมายอมรับว่า การสร้างโรงไฟฟ้าใหม่นั้น ถูกต่อต้านจากกลุ่มเอ็นจีโอ ดังนั้น จากนี้ไปจะต้องมีการหารือ และทำความเข้าใจถึงความจำเป็นในการสร้างโรงไฟฟ้

ทั้งนี้ พล.ต.ท.วิเชียรโชติ กล่าวอีกว่า สำหรับโรงไฟฟ้าที่เกิดขึ้นนั้น ควรจะเป็นโรงไฟฟ้าถ่านหิน เนื่องจากใช้เวลาก่อสร้างไม่นาน เพียง 5 ปี
พม่าเลื่อนซ่อมท่อส่งก๊าซ5เมย.-รอผลพลังงาน

แหล่งข่าวกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า หลังจากที่รัฐบาลไทยประสานขอความร่วมมือไปยังประเทศพม่า เพื่อขอเลื่อนการซ่อมบำรุงท่อส่งก๊าซที่ทางพม่ากำหนดไว้ ในวันที่ 4 - 12 เมษายน นี้ ผลสรุปทางพม่ายินดีที่จะเลื่อนวันออกไปอีก 1 วัน กับอีก 6 ชั่วโมง รวมเป็น 30 ช.ม. ซึ่งถือว่าเป็นผลดีในระดับหนึ่ง เพราะในวันที่ 4 เม.ย. ถือว่าเป็นวันที่ร้อนที่สุดของประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม แม้ทางพม่าจะยอมเลื่อนวันออกไป แต่ในบางพื้นที่โดยเฉพาะโรงงานอุตสาหกรรม อาจได้รับผลกระทบอยู่บ้าง ซึ่งขณะนี้ทางกระทรวงพลังงาน ได้ไปเจรจากับภาคอุตสาหกรรม ขอให้หยุดทำการ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือ โดยล่าสุด บริษัทปูนซิเมนต์ไทย ได้ให้การตอบรับในการร่วมมือแล้ว และในวันที่ 20 ก.พ.นี้ เวลา 12.00 น. กระทรวงพลังงาน จะแถลงให้ทราบว่า พื้นที่ใดบ้างที่จะต้องหยุดจ่ายไฟชั่วคราว รวมทั้งบริษัทใดบ้างที่จะให้ความร่วมมือ
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=435680
ถูกใจ  แก้ไข  เมื่อวานนี้ เวลา 11:12 น.

Maha Arai
เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 56 เริ่มมีข่าวปล่อยออกมาว่าพม่าจะหยุดซ่อมท่อก๊าซพูดกันราวกับว่ารัฐบาลพม่าเป็นพวกสั่งหยุดอันที่่จริงคือเอกชนที่ไปรับสัมปทานท่อส่งก๊าซซึ่งมีปตท.ร่วมทุนด้วย 1 ใน 4 ถ้าไม่บิดเบือนต้องพูดว่าบริษัทร่วมทุนเอกชนที่รับสัมปทานส่งก๊าซจากพม่าหยุดซ่อมก๊าซ
ถูกใจ  แก้ไข  เมื่อวานนี้ เวลา 11:14 น.

Maha Arai
ประเด็นต่อมาวันเดียวกันก็โผล่ความต้องการให้เห็นว่าจะต้องการสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินตามนี้
"อย่างไรก็ตาม ผลกระทบที่พม่าหยุดจ่ายก๊าซครั้งนี้ ประเทศไทยจะต้องมีการพิจารณาและทบทวนการสร้างโรงไฟฟ้าใหม่ เพื่อความมั่นคงด้านพลังงาน และป้องกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นอีกในอนาคต โดยที่ผ่านมายอมรับว่า การสร้างโรงไฟฟ้าใหม่นั้น ถูกต่อต้านจากกลุ่มเอ็นจีโอ ดังนั้น จากนี้ไปจะต้องมีการหารือ และทำความเข้าใจถึงความจำเป็นในการสร้างโรงไฟฟ้

ทั้งนี้ พล.ต.ท.วิเชียรโชติ กล่าวอีกว่า สำหรับโรงไฟฟ้าที่เกิดขึ้นนั้น ควรจะเป็นโรงไฟฟ้าถ่านหิน เนื่องจากใช้เวลาก่อสร้างไม่นาน เพียง 5 ปี"
ถูกใจ  แก้ไข  เมื่อวานนี้ เวลา 11:15 น.

Maha Arai
ประเด็นต่อมามีการดราม่ากันแบบนี้
"แหล่งข่าวกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า หลังจากที่รัฐบาลไทยประสานขอความร่วมมือไปยังประเทศพม่า เพื่อขอเลื่อนการซ่อมบำรุงท่อส่งก๊าซที่ทางพม่ากำหนดไว้ ในวันที่ 4 - 12 เมษายน นี้ ผลสรุปทางพม่ายินดีที่จะเลื่อนวันออกไปอีก 1 วัน กับอีก 6 ชั่วโมง รวมเป็น 30 ช.ม. ซึ่งถือว่าเป็นผลดีในระดับหนึ่ง เพราะในวันที่ 4 เม.ย. ถือว่าเป็นวันที่ร้อนที่สุดของประเทศไทย"
ถูกใจ  แก้ไข  เมื่อวานนี้ เวลา 11:16 น.

Maha Arai
เรื่องเมื่อวานที่ผมเอารูปสถิติกราฟความต้องการไฟฟ้าทั้งระบบจาก กฟผ.มาให้ดูในเรื่องจะเห็นภาพชัดเจน <<< วันหนึ่งคนไทยทั้งประเทศจะต้องรู้ว่าทำไม บริษัทส่งก๊าซจากพม่าที่มีเครือปตท.ถือหุ้น 1 ใน 4 ชอบปิดซ่อมในเดือนเมษาที่มีการใช้ไฟพีคที่สุดของทุกปี >>>
ถูกใจ  แก้ไข  เมื่อวานนี้ เวลา 11:17 น.

Maha Arai
ชัดยังไงก็คือไทยมีความต้องการใช้ไฟฟ้าต่ำมากในช่วงเดือนมกราคม และค่อยๆ เพิ่มขึ้นจนพีคช่วงกลางเดือนเมษายน นั่นหมายความว่าถ้าฉลาดกันทั้งกระทรวงหรือไม่แกล้งโง่กันทั้งกระทรวงตั้งแต่รมต.ลงมาเลย จะต้องเจรจาต่อรองให้พม่าขยับเวลาซ่อมท่อก๊าซลงมา
ถูกใจ  แก้ไข  เมื่อวานนี้ เวลา 11:19 น.

Maha Arai
คือวันที่เป็นข่าวช่วงก.พ. หยุดวันนั้นหรือเดือนมีนาคมเดือนถัดมาก็ยังมีปริมาณไฟฟ้าสำรองจากแหล่งอื่นเพียงพอทำให้ไม่เกิดปัญหา เพราะมันมาสูงช่วงปลายมี.ค.ถึงต้นเม.ย. นี่กับไปเจรจาให้มันขัยบไปช่วงที่ใช้ไฟพีคหนักเข้าไปอีกกลัวจะไม่วิกฤตยังงั้นแหล่ะ
ถูกใจ  แก้ไข  เมื่อวานนี้ เวลา 11:20 น.

Maha Arai
ดังนั้นเมื่อมีคนเขากล่าวหาว่าอะไรเกี่ยวกับเรื่องบริษัทบ้านปูที่เกี่ยวกับธุรกิจถ่านหินย่ิอมมีมูลแม้ไม่มีหลักฐานเพียงพอเพราะระบุวันนั้นที่จะเพิ่มการผลิตถ่านหินและแทนที่จะเลื่อนวันให้เขาซ่อมช่วงใช้ไฟฟ้าไม่พีคเสียแต่เนิ่นๆ ในเมื่อออกมาบอกตอนหลังว่ารู้ว่าเลื่อนมานานล่วงหน้าเลยไม่ได้ส่วนลดภายหลังอะไรและเป็นถึงรมต.พลังงานไม่มีความรู้เรื่องการใช้ไฟฟ้าว่าช่วงไหนใช้พีคไม่พีคถึงเอาการที่ไปเจรจาให้พม่าเลื่อนไปอีกวันกว่าๆ ไปอยู่ในช่วงพีคเข้าไปอีกมาโวเป็นผลงานแทนที่จะรีบให้เขาเลื่อนเข้าเร็วขึ้น ก็ไม่เกิดวิกฤตเพราะใช้ไฟฟ้าน้อยก็มีสำรองเยอะโรงงานก็ไม่ต้องปิดอะไรด้วย
ถูกใจ  แก้ไข  เมื่อวานนี้ เวลา 11:24 น.

Maha Arai
ไหนๆ ก็ไหน ตบท้ายด้วยโครงข่ายธุรกิจเครือญาติของท่านรมต.ที่ทำมาหากินกับรัฐบาลให้ดูเป็นตัวอย่าง http://www.isranews.org/investigate/item/19526-เสี่ยเพ้ง.html
ถูกใจ  แก้ไข  เมื่อวานนี้ เวลา 11:29 น.


http://www.facebook.com/maha.arai

--------------------------------------------------


Maha Arai
<<< หลักฐานการใช้ไฟฟ้าวันที่พีคที่สุดในปีที่แล้ววันที่ 26 เม.ย.55 ไม่ใช่ที่ รมต.พลังาน ออกมาอ้างว่าเป็นวันที่ 4 เมษา ทีดราม่ากันว่าเลื่อนได้สำเร็จทำให้ไทยรอดไฟดับทั้งประเทศอะไร >>>

Maha Arai
จากข่าวดราม่าข่าวนี้ แค่เจรจาเลื่อนจากวันที่ 4 เมษานี้ไปวันที่ 5 เมษานี้ ก็ออกมาดราม่าว่ารอดไฟดับกันทั้งประเทศแล้วตามข่าวนี้ http://www.thairath.co.th/content/eco/327873
ถูกใจ  แก้ไข  เมื่อวานนี้ เวลา 11:47 น.

Maha Arai
แต่จากกราฟของกฟผ.ที่เราเอามาให้ดูเมื่อวานนี้มันส่อพีคช่วงกลางช่วงเดือนเมษา แต่ไม่รู้วันแน่นอนเลยไปหาข่าวมายืนยันว่ามันพีคสุดช่วงไหนเลยไปเจอข่าวนี้
ถูกใจ  แก้ไข  เมื่อวานนี้ เวลา 11:48 น.

Maha Arai
กฟผ.เผยอากาศร้อนพีคเพิ่มรายวันตลอด 7 วันยอดใช้ไฟฟ้าพุ่งสูงถึง 26,121 เมกะวัตต์แล้ว
By TNA | 26 เม.ย. 2555 16:39
กรุงเทพฯ 26 เม.ย.- นายสุทัศน์ ปัทมสิริวัฒน์ ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า วันนี้ (26 เม.ย.) เวลา 14.30 น. ปริมาณการใช้ไฟฟ้าสูงสุด หรือ พีค (Peak) ได้พุ่งสูงสุดถึง 26,121เมกะวัตต์ ทำลายสถิติเดิมวานนี้ (25 เมษายน 2555) ที่ 25,682 เมกะวัตต์ จากสาเหตุสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว มีอุณหภูมิสูงถึง 38.5 องศาเซลเซียส โดย กฟผ. คาดการณ์ไว้ว่าปีนี้จะมีการใช้ไฟฟ้าสูงสุดอยู่ที่ 25,784 เมกะวัตต์ ซึ่งเกินจากที่ประมาณการไว้ 337 เมกะวัตต์ ทั้งนี้ กฟผ. ให้ความมั่นใจว่ายังมีกำลังผลิตไฟฟ้าสำรองเพียงพอ แต่ขอให้ประชาชนช่วยกันประหยัดไฟฟ้า เพื่อลดการใช้พลังงานอีกทางหนึ่งด้วย.-สำนักข่าวไทย
http://www.mcot.net/site/content?id=4ff675390b01dabf3c04542e#.UUFS-JhA13c
ถูกใจ  แก้ไข  เมื่อวานนี้ เวลา 11:49 น.

Maha Arai
สังเกตุสถิติ 26,121 เมกะวัตต์ ตรงกับในข่าวที่บอกว่าเป็นวันที่ 26 เมษายน 2555 และจากกราฟจะเห็นว่ากราฟค่อยโ่ด่งขึ้นมานั่นหมายความว่าการขอเลื่อนจากวันที่ 4 ไปวันที่ 5 หรือเข้าใกล้จุดพีคคือการเลื่อนไปวันที่ใกล้วิกฤตใช้ไฟฟ้ามากที่สุดไม่ใช่เป็นการเลื่อนเพื่อช่วยอะไรแต่อย่างใด
ถูกใจ  แก้ไข  เมื่อวานนี้ เวลา 11:51 น.

Maha Arai
ถ้าจะช่วยต้องเลื่อนมาช่วงเดือนก.พ. มี.ค. เพราะเป็นช่วงที่ใช้ไฟฟ้ายังไม่พีคถึงจะถูกต้องตามหลักตรรกศาสตร์การแก้ปัญหาให้เหลือไฟฟ้าสำรองมากที่สุดก็ต้องปิดช่วงที่ใช้ไฟฟ้าน้อยถึงจะถูกต้อง
ถูกใจ  แก้ไข  เมื่อวานนี้ เวลา 11:52 น.

Maha Arai
ขอเก็บหลักฐานการให้ข่าวบิดเบือนความจริง
----------------
ไทยส่อรอดไฟดับ! พม่าเลื่อนหยุดส่งก๊าซ1วันครึ่ง

นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รมว.พลังงาน เผย พม่ายอมเลื่อนหยุดส่งก๊าซให้ไทย 1 วันครึ่ง ทำไทยส่อรอดไฟฟ้าดับทั้งประเทศ รับ กทม.-ภาคใต้ เสี่ยงไฟตกมากที่สุด วอนประชาชนช่วยกันประหยัด...

นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รมว.พลังงาน แถลงผลการประชุมรับมือกรณีพม่าจะหยุดส่งก๊าซ ว่า ทางพม่าได้ยินยอมที่จะได้เลื่อนการปิดซ่อมออกไป 1 วันครึ่ง จากเดิมจะเริ่มซ่อมในวันที่ 4 เมษายน ไปเป็นวันที่ 5 เมษายน เวลา 12.00 น. จนถึงวันที่ 14 เมษายน ทำให้ลดความเสี่ยงของการใช้ไฟฟ้าของไทยได้ระดับหนึ่ง เพราะปกติของทุกปี วันที่ 4 เมษายน จะเป็นวันที่เกิดการใช้ไฟฟ้าสูงสุด ซึ่งหากไม่เลื่อนไฟฟ้าสำรองพร้อมใช้ของประเทศไทย จะเหลือเพียง 600 เมกะวัตต์ เท่านั้น แต่เมื่อเลื่อนไปแล้ว ก็จะทำให้กำลังไฟฟ้าสำรองในวันที่ 5 เมษายน มีเพิ่มสูงขึ้นเป็น 750 เมกะวัตต์ หรือ ร้อยละ 2 ของกำลังการผลิต

แต่อย่างไรก็ตาม ในจนถึงขณะนี้ ยังบอกไม่ได้ว่าจะไม่เกิดไฟฟ้าดับทั้งประเทศ ช่วงที่พม่าหยุดส่งก๊าซ และยังเป็นห่วงว่า อาจจะซ่อมไม่เสร็จตามกำหนดในวันที่ 14 เม.ย. ซึ่งหากประชาชนให้ความร่วมมือ ลดการใช้พลังงานให้มากที่สุด ความเสี่ยงก็จะน้อยลง ทั้งนี้ยอมรับว่า กทม. และ ภาคใต้ เป็นพื้นที่เสี่ยงที่อาจจะเกิดไฟฟ้าตกมากที่สุดในช่วงระยเวลาดังกล่าว หากมีการใช้ไฟฟ้าสูง

รมว.พลังงาน ยังกล่าวด้วยว่า ในส่วนต้นทุนค่าไฟฟ้า นั้น มีการขยับขึ้นเนื่องจากมีการใช้น้ำมันเตา และน้ำมันดีเซล ทดแทนก๊าซธรรมชาติจากพม่า โดยจะส่งผลทำให้ค่าไฟฟ้าเอฟที ปรับขึ้นประมาณ 0.48 สตางค์ต่อหน่วย.

http://www.thairath.co.th/content/eco/327873
ถูกใจ  แก้ไข  เมื่อวานนี้ เวลา 12:01 น.


http://www.facebook.com/maha.arai

--------------------------------------------------



--------------------------------------------------
FfF